Thảo luận CX5 quên tắt điều hoà

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,619
Động cơ
598,020 Mã lực
Thế cụ tưởng lốc nó cấp nhiệt độ theo cài đặt của cụ à.
Cụ thử như lày nhá: Sáng mai ngủ dậy máy đang nguội cụ bât nhiệt độ nóng hết cỡ rồi bật ac rồi nổ máy xem gió thổi ra nó nóng hay lạnh dư lào.
Rồi vào đây chém tiếp nhá
Thế máy lạnh ở nhà cụ (loại 1 chiều ấy) thì nó chạy kiểu gì để điều chỉnh độ lạnh 🤪
 

caoxinh

Xe buýt
Biển số
OF-106275
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
774
Động cơ
401,531 Mã lực
Nơi ở
HN
Khi máy đã nổ vài giây lốc mới đóng nên ko bị tải nặng khi đề làm việc.
Lốc khi đã chạy là hết công suất, cụ chỉnh lạnh ít hay nhiều là do trộn thêm khí nóng của dàn sưởi để gió thổi ra có độ lạnh theo cài đặt thôi.
Cụ cứ bật AC khi trong xe đang toàn khí nóng mà xem, đỗ xe trời nắng bên trong xe 70 độ thì cụ bật AC đến lúc nào mới mát nổi, điều hoà không mấy mà hỏng
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,424
Động cơ
524,792 Mã lực
Vâng. Khi thổi gió nóng thì lấy gió nóng từ khoang động cơ nên động cơ mới nổ lấy đâu ra nóng mà cấp cho điều hoà. Cái này thì đúng. Nhưng cái món trộn khí nóng vào hơi lạnh để điều chỉnh nhiệt độ thì e chưa nghe thấy :D
Em bảo làm như vậy sẽ thấy khi đặt nhiệt độ cao nhưng gió thổi ra vẫn lạnh vì khi đó dàn sưởi chưa có nhiệt nên ko có tác dụng giảm độ lạnh. ( Với xe điều hoà auto thì đặt nhiệt cao hơn nhiệt độ trong xe thì cảm biến sẽ báo đk ngắt lốc)
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,424
Động cơ
524,792 Mã lực
Thế máy lạnh ở nhà cụ (loại

1 chiều ấy) thì nó chạy kiểu gì để điều chỉnh độ lạnh 🤪
Cụ hiểu nguyên lý làm việc khác nhau giữa điều hoà thường và điều hoà invector ko?
Để em gt luôn cho cụ hiểu nhé:
Đh thường ( cơ) khi chạy hơi lạnh thổi ra là full ( hiêủ nôm na là mức mạnh nhất, vd là 13 lốc sẽ chạy 1 lúc nhiệt độ phòng sẽ xuống vài độ, lốc nghỉ 1 lát rồi lại chạy tiếp cứ như vậy nên cụ sẽ thấy khi lốc đóng khí thổi rất lạnh, lạnh hơn khí thổi của inverte nên cho cảm giác mát nhanh.
Dh inverte sẽ thổi đều liên tục khí có độ lạnh gần với nhiệt độ cài đặt.
Còn đh nóng ở dh 2 chiều gia dụng nó ko hoạt động như oto đâu cụ nhé.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,424
Động cơ
524,792 Mã lực
Cụ cứ bật AC khi trong xe đang toàn khí nóng mà xem, đỗ xe trời nắng bên trong xe 70 độ thì cụ bật AC đến lúc nào mới mát nổi, điều hoà không mấy mà hỏng
Cái cách dùng của cụ cháu ko có ý kiến nhưng bảo là phải dùng như thế mới đúng thì sai hoàn toàn. Trong xe 70 thì ngoài trời cũng 50. Với nhiệt độ môi trường như vậy thì rõ ràng hiệu quả làm mát của đh kém hơn nhưng vẫn phải bật. Cụ bật ac thì xe mới nhanh mát chứ gió ko thì lâu lắm và ko phải vì thế mà nó hỏng đh đâu.
Quan điểm nhà cháu là Xe nó phục vụ Mình.
 

hnmn

Đi bộ
Biển số
OF-796838
Ngày cấp bằng
16/11/21
Số km
5
Động cơ
17,160 Mã lực
Nên tắt A/C để lúc vừa nổ máy xe trở lại thì không phải kéo luôn điều hoà lúc máy xe chưa hoạt động trơn tru, đủ công suất
Em tưởng khi nổ máy xe thì phải có thời gian trễ rồi hệ thống điện mới tự động đóng A/C chứ nhỉ?
 

caoxinh

Xe buýt
Biển số
OF-106275
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
774
Động cơ
401,531 Mã lực
Nơi ở
HN
Cái cách dùng của cụ cháu ko có ý kiến nhưng bảo là phải dùng như thế mới đúng thì sai hoàn toàn. Trong xe 70 thì ngoài trời cũng 50. Với nhiệt độ môi trường như vậy thì rõ ràng hiệu quả làm mát của đh kém hơn nhưng vẫn phải bật. Cụ bật ac thì xe mới nhanh mát chứ gió ko thì lâu lắm và ko phải vì thế mà nó hỏng đh đâu.
Quan điểm nhà cháu là Xe nó phục vụ Mình.
Cụ hay thật, không cho không khí nóng 70 độ trong xe thoát ra hết, cứ giữ nguyên đó rồi bắt cái điều hoà nó làm việc hết công suất để cho nó làm mát cái không khí đó, bảo nó sẽ nhanh mát, nó phục vụ mình, hài hước hết sức. Khi mở cửa kính, đi một đoạn là không khí nóng đó nó thoát ra hết, từ 70 về 50 như cụ nói, thì sẽ mát nhanh hơn là đợi nó hạ từ 70 về 50 rồi xuống thấp hơn chứ, có ai nói là đúng với sai, đang nói nó mát nhanh hơn, còn cụ làm thế nào nó đúng là do cụ kia mà, xăng của cụ, xe của cụ, hỏng hay tốn thế nào là do cụ, tự nhiên phải làm cái việc làm lạnh cho cả khối không khí Hiệu ứng nhà kính trong xe cụ vẫn cho là đúng được thì em xin phép không dám nói gì hơn =))
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,424
Động cơ
524,792 Mã lực
Cụ hay thật, không cho không khí nóng 70 độ trong xe thoát ra hết, cứ giữ nguyên đó rồi bắt cái điều hoà nó làm việc hết công suất để cho nó làm mát cái không khí đó, bảo nó sẽ nhanh mát, nó phục vụ mình, hài hước hết sức. Khi mở cửa kính, đi một đoạn là không khí nóng đó nó thoát ra hết, từ 70 về 50 như cụ nói, thì sẽ mát nhanh hơn là đợi nó hạ từ 70 về 50 rồi xuống thấp hơn chứ, có ai nói là đúng với sai, đang nói nó mát nhanh hơn, còn cụ làm thế nào nó đúng là do cụ kia mà, xăng của cụ, xe của cụ, hỏng hay tốn thế nào là do cụ, tự nhiên phải làm cái việc làm lạnh cho cả khối không khí Hiệu ứng nhà kính trong xe cụ vẫn cho là đúng được thì em xin phép không dám nói gì hơn =))
Tất nhiên là phải hạ kính chứ, chỉ là em bật cả ac chứ ko chỉ bật mỗi quạt gió, bật cả ac thì mới nhanh mát dc ( cụ thì cho rằng bật ac lúc đó nhanh hỏng đh)
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,424
Động cơ
524,792 Mã lực
Em tưởng khi nổ máy xe thì phải có thời gian trễ rồi hệ thống điện mới tự động đóng A/C chứ nhỉ?
Xe đời cũ ( dùng chế hoà khí) thì thường là khi đề nổ sẽ kéo cả lốc quay nên tài hay tắt ac để đỡ nặng tải, xe có ecu thì ecu thường điều khiển đóng lốc trễ vài giây sau khi máy đã nổ
 

caoxinh

Xe buýt
Biển số
OF-106275
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
774
Động cơ
401,531 Mã lực
Nơi ở
HN
Tất nhiên là phải hạ kính chứ, chỉ là em bật cả ac chứ ko chỉ bật mỗi quạt gió, bật cả ac thì mới nhanh mát dc ( cụ thì cho rằng bật ac lúc đó nhanh hỏng đh)
Bật AC thì có gió lạnh là tất nhiên, nhưng lúc đó điều hoà vẫn phải làm việc ngay, trong xe vẫn đang quá nóng, hơn nữa hạ kính thì tác dụng quái gì khi gió lạnh đi ra ngoài hết. Có cách khác đó là hạ mỗi 2 kính sau, đằng trước không hạ, bật AC để mát mỗi người ngồi trước, ngồi sau mặc kệ, đi 1 đoạn thì kéo kính lên
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,306
Động cơ
542,864 Mã lực
Bảo bạn Cụ mua thêm cái nhiệt kế để trong xe, lúc nào 37-38 độ hãy bật ;);;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top