Em chỉ nói với cụ là Thaco, Honda hay Toy thì nó phải nghĩ đến lợi nhuận đầu tiên, còn hơn nhau là có cái "tâm" hay
không mà thôi. "Tâm" ở đây chưa hẳn là bán đúng giá trị mà là ở chế độ hậu mãi và chất lượng độ bền của xe.
Em mở Công ty đến nay cũng đã 5 năm. Cùng công việc như vậy nhưng những năm đầu chưa có tiếng tăm (Giống Mazda) thì phải bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với các Công ty lớn khác.
Cụ đừng nghĩ anh Hải giảm giá để bắt kịp vụ thuế Asean...Nghe nực cười lắm. Mazda đang trong giai đoạn nâng tầm thương hiệu, sẽ mất nhiều thời gian nữa. Vì vậy, giá thấp là một trong những cách bắt buộc phải làm.
Trong tâm lý người VN, lắp ráp trong nước muôn đời vẫn kém hơn Thái Lan và càng kém hơn ở Nhật Bản. Và thực tế đã chứng minh là đúng.
Nếu anh Hải đã xác định cạnh tranh thì đưa ra luôn giá hợp lý luôn đi. Bản Facelift thì giá lại về đúng quỹ đạo như cũ, thậm chí cao hơn một chút. Đừng cố bao biện cho anh ý làm gì!!!
Các cụ có biết cái gì gọi là liên doanh oto tại việt nam ko ? Nó là một hiệp hội các cty lắp ráp tại việt nam và hướng tới là một xu thế các doanh nghiệp này nhập khẩu của các nước trong khu vực atiga . Bao gồm hd vs toy còn phía kia là trường hải liên doanh madaz . Đặt trụ sở tại việt nam ( tại sao chọn việt nam vì đặt ở mấy nước kia thì có honda hoặc toy . Đặt cùng chỗ thì vừa mất thị phần ơt thị trường mới đồng thời khó cạnh tranh ). Vì vậy Sẽ phát triển và xây dựng nhà máy để sản xuất lắp ráp các dòng xe tai vn . Xuất khẩu lại các nước trong khu vực .
Chính vì điều này mà anh hải sẽ đi con đường đối lập với các liên doanh còn lại . Trong thương trường . Rất nực cười là có hiệp hội bắt tay nhau để đem lại lợi ích cho hiệp hộp . Và khổ người tiêu dùng .Nhưng thương trường là chiến trường . Ông nào bắt tay mà thật thi chỉ có die ...mà thiệt hại chỉ cho người tiêu dùng .
TRong đoạn văn của cụ . Cụ nói câu tâm lý người việt luôn cho rằng người tiêu dùng việt nam hàng nhập thái luôn vượt trội so vời hàng liên doanh . Đấy là tâm lý . Và hình như cụ cũng hiểu điều đó và cụ có muốn lợi dụng tâm lý đó ko?
Tôi cũng kiểm tra hàng nhập thái rồi . Tiêu chuẩn đông nam á thôi ko xuất đc mỹ vs châu âu đâu .
Nói tiếp về mọi mặt hàng hoá . Đặc biệt là những sản phẩm cấu tạo bởi rất nhiều chi tiết . Ở nơi nào có nguồn lao động rẻ . Kinh phi rẻ và nguồn nguyên liệu thi nơi đấy có sản phẩm giá rẻ .
Còn thỉnh thoảng có cụ và ẳng là hàng tàu . Tôi nghĩ thầm hàng tàu . Giờ tàu nó đứng thứ 5 hay 6 thế giới rồi . Cạnh tranh trực tiếp vs mỹ . Máy bay vs tàu vũ trụ . Sắp vươn lên top 1 rồi . Mà vẫn đứng đấy ảo tưởng hàng tàu .
Quay lại với bài viết . Dòng sản phẩm mới giá như cũ là khởi động của cuộc cạnh tranh thi trường , chứ như mấy bác bản mới ra . Thay đc cái vỏ . Còn ruột thì đời tống tnag mấy trăm triệu .
Haizzzzzz . Riêng tôi ủng hộ doanh nghiệp đầu tiw vào việt nam . Sử dụng lao động việt . Cùng với đó là đóng thuế cho vn . Cùng pt ngành công nghiệp phụ trợ vn .
Chứ ko phải nhập khẩu rồi dân đói .