[Thảo luận] CX5 2018 nên chọn 2.0 hay 2.5

Nghĩa Anh

Xe đạp
Biển số
OF-488563
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
13
Động cơ
190,830 Mã lực
Tuổi
30
Ra tết lấy định lấy xe cx5 như cụ đây.e cũng lăn tăn mãi nhưng quyết lấy 2.0 thôi cho đỡ tốn xăng.mà giá tăng lên 889 sợ quá .ra tết giatm như cũ thì tốt
 

lovewheels

Xe buýt
Biển số
OF-3258
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
855
Động cơ
564,911 Mã lực
Em đã mua tổng cộng 8 cái xe, cái mua đầu tiên năm 2000, xe em phần lớn đi 1 mình, em thấy như sau:

Ghế điện: chăng bao giờ dùng đến nếu đi một mình, chỉ béo bọn rửa xe lau nội thất. Nếu phải chỉnh lại sau khi bọn rửa xe thay đổi thì chỉnh tay nhanh hơn.
hUD: thích thì 800k, mua cái A8, dùng tốt lại đẹp.
Loa Bose: em tai trâu, nếu phải bù 30 củ cho lao thì tiền đấy em làm một bộ Châu Âu setup phòng nghe đàng hoàng ngon hơn nhiều. Bác nào lăn tăn vụ này thì cứ làm thử 1 thớt hỏi trên này xem với 30 củ mua được amp với loa gì.
Máy 2.5 vs 2.0 cái này thì khác hẳn: nhưng nếu 90% thời gian đi trong phố thì 2.0 còn dư vì vượt được ai bao giờ, còn nếu bác trẻ thích đề pa thì nên mua Mit Lancer Evo.

Tóm lại để đi thì 2.0 là dư, còn tiền mà không nghĩ lắm thì cứ tốt nhất mà mua.
 

kauto1912

Xe tăng
Biển số
OF-321055
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,352
Động cơ
303,948 Mã lực
Nơi ở
Lô CC2, KĐT Thành Phố Giao Lưu, Q. Bắc Từ Liêm, HN
Bên em hiện tại còn 1 xe CX-5 2.5 2018 AN màu Trắng + Nâu giao xe trước Tết.
Quý khách hàng nào quan tâm alo ủng hộ bên em nhé: 0917.888.794 (E Kiên - Mazda Phạm Văn Đồng ạ).
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
6,749
Động cơ
446,106 Mã lực
Em đã mua tổng cộng 8 cái xe, cái mua đầu tiên năm 2000, xe em phần lớn đi 1 mình, em thấy như sau:

Ghế điện: chăng bao giờ dùng đến nếu đi một mình, chỉ béo bọn rửa xe lau nội thất. Nếu phải chỉnh lại sau khi bọn rửa xe thay đổi thì chỉnh tay nhanh hơn.
hUD: thích thì 800k, mua cái A8, dùng tốt lại đẹp.
Loa Bose: em tai trâu, nếu phải bù 30 củ cho lao thì tiền đấy em làm một bộ Châu Âu setup phòng nghe đàng hoàng ngon hơn nhiều. Bác nào lăn tăn vụ này thì cứ làm thử 1 thớt hỏi trên này xem với 30 củ mua được amp với loa gì.
Máy 2.5 vs 2.0 cái này thì khác hẳn: nhưng nếu 90% thời gian đi trong phố thì 2.0 còn dư vì vượt được ai bao giờ, còn nếu bác trẻ thích đề pa thì nên mua Mit Lancer Evo.

Tóm lại để đi thì 2.0 là dư, còn tiền mà không nghĩ lắm thì cứ tốt nhất mà mua.
á cụ hoành đấy, e thì hiện đang là con thứ 6 tính từ 2012 thôi, chạy từ 1.0 lên 2.5 đủ cả, từ 1.8 về 1.6 lên 2.5 về 1.0 rồi lại 2.5 nên cũng đủ hiểu, nhu cầu đi phố là chính, tuy nhiên nói gì đi 2.5 vãn sướng hơn, cho dù là phố hay gì cũng sướng hơn, trong pố cũng có lúc cần vượt hoặc cần tăng tốc lên, đạp nhẹ xe nó vọt vẫn sướng hơn chứ,
nên cụ nào k lăn tăn tiền cứ múc 2.5 chạy cho sướng, kể cả trong phố đạp nhẹ xe nó vọt vẫn phê hơn nhiều.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,135
Động cơ
770,919 Mã lực
Em đã mua tổng cộng 8 cái xe, cái mua đầu tiên năm 2000, xe em phần lớn đi 1 mình, em thấy như sau:

Ghế điện: chăng bao giờ dùng đến nếu đi một mình, chỉ béo bọn rửa xe lau nội thất. Nếu phải chỉnh lại sau khi bọn rửa xe thay đổi thì chỉnh tay nhanh hơn.
hUD: thích thì 800k, mua cái A8, dùng tốt lại đẹp.
Loa Bose: em tai trâu, nếu phải bù 30 củ cho lao thì tiền đấy em làm một bộ Châu Âu setup phòng nghe đàng hoàng ngon hơn nhiều. Bác nào lăn tăn vụ này thì cứ làm thử 1 thớt hỏi trên này xem với 30 củ mua được amp với loa gì.
Máy 2.5 vs 2.0 cái này thì khác hẳn: nhưng nếu 90% thời gian đi trong phố thì 2.0 còn dư vì vượt được ai bao giờ, còn nếu bác trẻ thích đề pa thì nên mua Mit Lancer Evo.

Tóm lại để đi thì 2.0 là dư, còn tiền mà không nghĩ lắm thì cứ tốt nhất mà mua.
Cụ đổi 8 cái xe rồi mà sao suy nghĩ tiêu cực thế, riêng chỗ nhớ ghế điện mà cụ nói "Nếu phải chỉnh lại sau khi bọn rửa xe thay đổi thì chỉnh tay nhanh hơn" là Em đã thấy vô con bà lý rồi.
 

MinhHang2012

Xe máy
Biển số
OF-543195
Ngày cấp bằng
27/11/17
Số km
73
Động cơ
162,830 Mã lực
Tuổi
40
Ông anh em vừa mua Altis 1.8 thì bảo thế này:
- Đi 1 mình thì vô tư.
- Hôm vừa rồi đi thử full tải (6 người) thì thật sự là ì, nhấn ga thì 1 lúc sau mới lên.
Kết luận của ông ấy: Hài lòng (vì đã mua rồi). 1 năm đi xa, full tải có vài lần nên chấp nhận được.

Kết luận của em: Xác xe CX5 nặng 1,5 tấn. Nên đi bản 2.0 chắc cũng tương tự Altis 1.8 (hơn tý công suất nhưng xác xe nặng hơn). Do vậy nhiều khả năng đi full tải cũng bị tình trạng trễ ga như trên.

Thật ra, nhu cầu của em cũng giống ông anh (rất ít khi đi full tải và đi cao tốc). Em nghĩ 2.0 có lẽ là phù hợp với bản thân mình nhưng em lại thích 1 số option trên bản 2.5 (như HUD, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang). Thú thực là em cảm thấy bản 2.5 nó là 1 chiếc xe thông minh, hiện đại. Thích thì thích thật nhưng lại lăn tăn vụ ăn uống xăng dầu về lâu về dài và 1 chút ít về giá.

Em có 4 người bạn đi CX5 thì 3 người đi bản 2.0 (đời 2015 và 2018) và 1 người đi 2.5 (đời 2016).

Thế mới đau đầu!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Ông anh em vừa mua Altis 1.8 thì bảo thế này:
- Đi 1 mình thì vô tư.
- Hôm vừa rồi đi thử full tải (6 người) thì thật sự là ì, nhấn ga thì 1 lúc sau mới lên.
Kết luận của ông ấy: Hài lòng (vì đã mua rồi). 1 năm đi xa, full tải có vài lần nên chấp nhận được.

Kết luận của em: Xác xe CX5 nặng 1,5 tấn. Nên đi bản 2.0 chắc cũng tương tự Altis 1.8 (hơn tý công suất nhưng xác xe nặng hơn). Do vậy nhiều khả năng đi full tải cũng bị tình trạng trễ ga như trên.

Thật ra, nhu cầu của em cũng giống ông anh (rất ít khi đi full tải và đi cao tốc). Em nghĩ 2.0 có lẽ là phù hợp với bản thân mình nhưng em lại thích 1 số option trên bản 2.5 (như HUD, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang). Thú thực là em cảm thấy bản 2.5 nó là 1 chiếc xe thông minh, hiện đại. Thích thì thích thật nhưng lại lăn tăn vụ ăn uống xăng dầu về lâu về dài và 1 chút ít về giá.

Em có 4 người bạn đi CX5 thì 3 người đi bản 2.0 (đời 2015 và 2018) và 1 người đi 2.5 (đời 2016).

Thế mới đau đầu!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Trễ ga thì gặp em là 2.0 thành 2.5 ngay mà ko cần đến 100 triệu :))




 

lovewheels

Xe buýt
Biển số
OF-3258
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
855
Động cơ
564,911 Mã lực
Hôm nào bác mượn thử cái xe có ghế lái chỉnh điện nhưng không có nhớ vị trí ghế cho từng người lái xem em nói có đúng không nhé. Cái này cũng thế hiện quan điểm dùng xe của em rất rõ, xe đối với em để dùng đúng mục đích là phương tiện đi lại chứ không phải đồ để khoe cũng không phải là sở thích, cái xe tốt đối với em là cái xe em phải chăm ít mà cứ sờ đến là nổ máy chạy ngay.

Cụ đổi 8 cái xe rồi mà sao suy nghĩ tiêu cực thế, riêng chỗ nhớ ghế điện mà cụ nói "Nếu phải chỉnh lại sau khi bọn rửa xe thay đổi thì chỉnh tay nhanh hơn" là Em đã thấy vô con bà lý rồi.
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Ông anh em vừa mua Altis 1.8 thì bảo thế này:
- Đi 1 mình thì vô tư.
- Hôm vừa rồi đi thử full tải (6 người) thì thật sự là ì, nhấn ga thì 1 lúc sau mới lên.
Kết luận của ông ấy: Hài lòng (vì đã mua rồi). 1 năm đi xa, full tải có vài lần nên chấp nhận được.

Kết luận của em: Xác xe CX5 nặng 1,5 tấn. Nên đi bản 2.0 chắc cũng tương tự Altis 1.8 (hơn tý công suất nhưng xác xe nặng hơn). Do vậy nhiều khả năng đi full tải cũng bị tình trạng trễ ga như trên.

Thật ra, nhu cầu của em cũng giống ông anh (rất ít khi đi full tải và đi cao tốc). Em nghĩ 2.0 có lẽ là phù hợp với bản thân mình nhưng em lại thích 1 số option trên bản 2.5 (như HUD, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang). Thú thực là em cảm thấy bản 2.5 nó là 1 chiếc xe thông minh, hiện đại. Thích thì thích thật nhưng lại lăn tăn vụ ăn uống xăng dầu về lâu về dài và 1 chút ít về giá.

Em có 4 người bạn đi CX5 thì 3 người đi bản 2.0 (đời 2015 và 2018) và 1 người đi 2.5 (đời 2016).

Thế mới đau đầu!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Altis 1.8 mình đã chạy thử;
Máy cũng khá, nhược điểm chính là hộp số : Đạp lút cán ga sẽ bị trượt dây cu roa, 1 lúc sau mới bắt trớn và vọt lên, thấy rất rõ. Do vậy, chở full tải sẽ bị ì (do dây curoa kéo khó khăn)
Nhưng M3 1.5 hộp số cực mượt, nhích nhẹ chân là xe về số và vọt (chở full tải 4 người lớn + 2 trẻ em luôn);
Đa phần mọi người nhìn công suất máy (cũng khá đúng), nhưng cái quan trọng là sự mượt mà, NHẠY của hộp số thì o ai thấy;
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,916
Động cơ
1,029,920 Mã lực
Ra tết em dự kiến mua xe (lần đầu). Hiện nay em đã đủ chi phí để lăn bánh bản 2.0

Tuy nhiên qua tìm hiểu thì em thấy lăn tăn chỗ này.
- Giá chênh nhau giữa bản 2.0 và 2.5 1 cầu chênh khoảng 100 triệu.
- Bản 2.0 nghe qua đánh giá thì có vẻ hơi yếu hoặc ì khi đi full tải. Trong khi bản 2.5 thì khá mạnh mẽ. Tuy nhiên thì bản 2.5 chắc chắn sẽ tốn xăng hơn.
- Bản 2.5 có thêm 1 số option như: Nhớ ghế, ghế phụ chỉnh điện, màn hình HUD, cảnh báo điểm mù, giữ làn, cảnh báo chệch làn, 10 loa Bose.

Em đang lăn tăn ko biết có nên cố lên bản 2.5 hay ko? Nhu cầu em đi trong phố, thỉnh thoảng đưa vợ con, ông bà về quê. Bản 2.5 thì em hơi lo lắng về khoản xăng. Có thể lúc mới mua ăn tầm 10lit, nhưng sau 3-4 năm khả năng sẽ thành 13-14 lít. Lúc ấy xăng lên 30k/1lit thì cũng là 1 vấn đề!

Em nhờ các cụ tư vấn mua xe về lâu về dài. Theo các cụ thì nên thế nào ạ?
Em đang đi 2.0 thấy cũng ổn .
Có điều kiện thì 2.5 mà nện cho sướng Cụ ạ và ngược lại
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Thực ra dung tích 2.0 và 2.5 chênh nhau cũng khá, nhưng o đến nỗi quá nhiều;
Cái quan trọng là động cơ 2.5 của Mazda đạt max torque từ rất sớm, sớm hơn cả bản 1.5 và không hề có điểm rơi như bản 2.0 : cái này mới là cái quyết định nhất chứ o phải dung tích máy
 

salem47

Xe máy
Biển số
OF-341737
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
58
Động cơ
274,311 Mã lực
em cũng đang muốn đổi M3 AN sang CX5 cũng đang rất lăn tăn 2.0 và 2.5, em định lấy xe lướt thôi không lấy mới nữa tiết kiệm được 1 chút
 

Minh Đào Quang

Đi bộ
Biển số
OF-602915
Ngày cấp bằng
12/12/18
Số km
0
Động cơ
124,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
volvovn.com.vn
Đi phố đi làm hàng ngày thì em nghĩ 2.0 là đủ, nếu hay về quê đi xa thì 2.5 1 cầu

Được gửi từ iPhone 8 Plus - Otofun
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,845
Động cơ
446,639 Mã lực
Cụ nào có xe 2013_2015 bán ới em với nhoé
 

Quangdo1195

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-545512
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
62
Động cơ
161,120 Mã lực
Tuổi
29

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Em chỉ quan tâm 2.5 ăn xăng hơn bao nhiêu % so với 2.0 thôi.
nếu đi đường trường còn ăn ít hơn 2.0 ấy :))
Động cơ ngoài chạy 4 bánh, còn phải chạy máy phát điện xe, tích acquy istop, chạy điều hòa nóng ..vv.. cho nên nhiều khi máy to còn tiết kiệm hơn máy nhỏ cụ ah
 

xmen59

Xe hơi
Biển số
OF-390587
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
129
Động cơ
238,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã mua tổng cộng 8 cái xe, cái mua đầu tiên năm 2000, xe em phần lớn đi 1 mình, em thấy như sau:

Ghế điện: chăng bao giờ dùng đến nếu đi một mình, chỉ béo bọn rửa xe lau nội thất. Nếu phải chỉnh lại sau khi bọn rửa xe thay đổi thì chỉnh tay nhanh hơn.
hUD: thích thì 800k, mua cái A8, dùng tốt lại đẹp.
Loa Bose: em tai trâu, nếu phải bù 30 củ cho lao thì tiền đấy em làm một bộ Châu Âu setup phòng nghe đàng hoàng ngon hơn nhiều. Bác nào lăn tăn vụ này thì cứ làm thử 1 thớt hỏi trên này xem với 30 củ mua được amp với loa gì.
Máy 2.5 vs 2.0 cái này thì khác hẳn: nhưng nếu 90% thời gian đi trong phố thì 2.0 còn dư vì vượt được ai bao giờ, còn nếu bác trẻ thích đề pa thì nên mua Mit Lancer Evo.

Tóm lại để đi thì 2.0 là dư, còn tiền mà không nghĩ lắm thì cứ tốt nhất mà mua.
Em thấy cái ghế điện hay chứ cụ nhỉ, đang đi cao tốc tiến lùi nó dễ, em mỗi lần đi có hôm lên xuống mấy phát :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top