Em đi Lacetti , nhưng đi lâu năm và đam mê xe nên cũng chém cho các cụ hiểu vấn đề này:
Bây giờ tất cả các xe đời mới đều là xe điện tử hết, trong xe nôm na là có máy tính để điều khiển xe. Cho nên, trong thớt này, rất nhiều cụ bị bệnh , mà cũng nhiều cụ không bị, lại có cụ bị lúc đầu, lúc sau ko bị
Tại sao em lại nói 2 nguyên nhân trên , nghe có vẻ ko logic với nhau tí nào - nhưng thực ra là có liên quan.
Chỉ trừ cái động cơ, còn CX5 như 1 smart Car, nôm na là nó sẽ học lái, điều khiển xe theo cách thức lái của chủ xe. Từ đó , nảy sinh ra vấn đề nêu trên:
- Nếu đa phần thời gian chủ xe lái xe điềm đạm, ít tăng ga tức thời(nhấn ga) thì khi đi tốc độ thấp ( dứoi 20km/h), muốn vọt nhanh, xe sẽ bị giật giật như thớt đề cập - Chỉ ở Vn mới hay đi xe quá từ tốn và nâng niu xe - Em sang Đức, bọn nó đạp lút ga luôn, đi rất mạnh mẽ, số sàn thì khỏi nói ( toàn > 2500 vòng mới lên số - đúng khuyến cáo của nhà SX, trong khi Vn thì toàn tb <1500 vòng là lên số )
- Nếu chủ xe đi bình thường hay đi nhanh như Tây
( như em miêu tả trên) chắc chắn xe sẽ ko bị sao - như có cụ nói là đi hết giải tốc độ, đi xa, có đoạn lên 100km/h thì về xe sẽ nuột lên. Ko phải là xe chạy rốt đa đâu - giờ này là năm nào mà nói thế - quan trọng là xe đã học cách lái của các cụ nên nó mượt mà hơn
- bằng chứng xe em cũng thế: Em lái ko sao, nhưng hôm cho cu em tập lái, nó lái khoảng 2 giờ. Sau đó em lái, cảm giác như xe bỏ đi, côn cứ như mòn hết, ko cẩn thận chết máy như chơi. Nhưng đi khoảng 2 ngày sau là lại ngon.
Kl: Các cụ ném đá thoải mái. Nhưng chắc các cụ bị lỗi xe trên, em có cảm giác các cụ đi xe từ tốn quá- không đúng với thiết kế của xe.