[Thảo luận] CVR 2.4LD và 2.0 Taiwan

bluetooth

Xe buýt
Biển số
OF-33886
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
689
Động cơ
482,610 Mã lực
Em định mua 1 em CRV em nhờ các cụ đã chạy xe này rồi đặc biệt là cụ nào đã trải nghiệm cả 2 con cho em xin chút ý kiến:
Ngoài việc CRV Đài máy yếu hơn thì 2 xe còn khác nhau những gì nữa hả các cụ
- Cách âm
- Cảm giác lái
- Chất liệu xe, nội thất xe
- Các option khác
- ...
 
Chỉnh sửa cuối:

HMH79

Xe hơi
Biển số
OF-74283
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
165
Động cơ
425,015 Mã lực
CRV Taiwan không có VSA
CRV Ld có.
 

hongduocsu

Xe máy
Biển số
OF-113992
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
81
Động cơ
388,510 Mã lực
Taiwan có ngay thì phải, LD phải chờ...bác mua xe 2.4 nhập Mỹ luôn đi cho khỏi so sánh.
 

hạng best

Xe hơi
Biển số
OF-119365
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
181
Động cơ
385,310 Mã lực
Điều nhạy cảm không nên so sánh, quân ta nói xấu quân mình.
E đang chạy 2.0 taiwan nói chung là rất hài lòng đặc biệt có DVD và camera lùi theo xe
 

kien_nn

Xe hơi
Biển số
OF-39754
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
140
Động cơ
470,290 Mã lực
Xe LD giờ ko còn xe mới (hình như phải đợi đến tháng 4 mới nhận đặt hàng), xe DL khả năng còn (em không rõ).

Xe em LD mua mới đi cảm nhận ok, nội thất đẹp khá tinh tế.

Theo em CRV là cái xe ổn.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,700
Động cơ
555,128 Mã lực
Cả 2 cái giờ đều đắt :)) nếu mua xe mới em liện hệ với Tùng F4 trên OF này, cần anh cho số. Mua cũ thì tùy xem xe nào có thì mua thôi. Xe LD nhiều option hơn, giá lại ngang ngang xe TW, vậy tội gề mua xe TW :))
Anh cũng đang tìm đây, hè làm chuyến xuyên việt nên đang thèm CRV :P
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,626
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em chạy CRV 2.0 ĐL hơn 2 năm nay chưa có bất kỳ trục trặc gì, chỉ đổ xăng và chạy, bảo dưỡng thay dầu theo đúng tiêu chuẩn.

So với em 2.4 LD của bạn em, em nhận xét như sau:
- Cách âm tốt hơn.
- Tay lái có tự động trả lái sau khi cua không như 2.4 LD không tự động trả lái
- Tiết kiệm xăng hơn (có lúc em chạy đường trường 100km hết có 6,1-6,3 lít, còn trong phố đi làm hàng ngày có tắc đường thì hết 10-11 lít/100km, tắc nhiều thì 12-13 lít / 100km)
- Yếu hơn 2.4 LD chút xíu nhưng em thấy không ảnh hưởng nhiều lắm (nhà SX nó tính chán cả rồi, các cụ không phải lo) vì em có tham gia đua xe đâu, chủ yếu em đi trong TP nên không cần độ vọt nhanh như 2.4, chỉ tổ tốn xăng, đi đường trường thì Mù cang chải (vào tận La Pán Tẩn độ dốc >15 độ) hoặc Đồng Văn, Lũng Cú, Tam Đảo, Đền Thượng Ba Vì... em vẫn đi bình thường, leo dốc ầm ầm khi chở đủ người và đầy đồ đạc, bật điều hòa, chẳng thấy yếu tẹo nào. ==> 2.0 phù hợp với đường xá VN hơn, ngoài ra còn có thể tiết kiệm được thêm 10tr mỗi năm nếu anh # thu phí.
- Vỏ có vẻ dày dặn hơn, chắc chắn hơn, cửa đóng nghe kịch 1 cái nghe rất chắc chắn, còn xe LD thì đóng cửa kêu koong 1 cái.
- Option đầy đủ hơn (có thêm cửa nóc, bệ bước, giá nóc, đuôi cá, DVD Camera lùi, ốp bô, cảm biến trước sau, 2 màn hình sau, cổng USB, Khe thẻ Micro SD, cổng Ipod, AUX, có dán sẵn 3M đầy đủ... riêng cái vụ xe mà không có đuôi cá và giá nóc thì đã thấy xấu hơn hẳn rồi, lại còn cửa nóc nữa chứ, nếu chẳng may rơi xuống sông Tô Lịch như bố con nọ dạo nào thì còn có đường mà chui ra :D )
- Kém 2.4 LD cái VSA (nhưng hình như các bác chạy CRV LD rất hiếm khi bật cái chức năng này lên, chắc cả đời xe chỉ dùng chức năng này vài 3 lần :) :D ), kém cái chỉnh ghế điện và khóa cửa tự động (cái này có thể độ thêm) tuy nhiên CRV LD có 1 số phụ tùng, vật tư... được SX trong nước nên có thể chất lượng không được tốt và không ổn định.

ĐL là khu vực kinh tế phát triển nên tiêu chuẩn của nó cao hơn của VN mình nhiều ợ, em là em không tin thằng LD cho lắm vì người VN vốn cẩu thả nên chất lượng lắp ráp không ổn định và có thể có lỗi (cái này đã được chứng minh đối với CRV LD của 1 số bác trên OF). Em cũng nghe nói xe LD có nhiều lỗi (từ lỗi hàn dập vỏ không chắc gây tiếng kêu kọt kẹt, lỗi không tự động trả lái, ...) nên hồi đó em ko mua xe LD và đến bây giờ, sau khi nghe các cụ kêu về xe LD ở các thớt khác em đã thấy mình quyết định đúng.

Chúc cụ chủ chọn được xe ưng ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

GALA2.0

Xe tải
Biển số
OF-105572
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
268
Động cơ
397,280 Mã lực
Em chạy CRV 2.0 ĐL hơn 2 năm nay chưa có bất kỳ trục trặc gì, chỉ đổ xăng và chạy, bảo dưỡng thay dầu theo đúng tiêu chuẩn.

So với em 2.4 LD của bạn em, em nhận xét như sau:
- Cách âm tốt hơn.
- Tay lái có tự động trả lái sau khi cua không như 2.4 LD không tự động trả lái
- Tiết kiệm xăng hơn (có lúc em chạy đường trường 100km hết có 6,1-6,3 lít, còn trong phố đi làm hàng ngày có tắc đường thì hết 10-11 lít/100km, tắc nhiều thì 12-13 lít / 100km)
- Yếu hơn 2.4 LD nhưng em thấy không ảnh hưởng nhiều lắm vì chủ yếu em đi trong TP nên không cần độ vọt nhanh như 2.4, chỉ tổ tốn xăng (nhà SX nó tính cả rồi), đi đường trường thì Mù cang chải (vào tận La Pán Tẩn độ dốc >15 độ) hoặc Đồng Văn, Lũng Cú, Tam Đảo, ... em vẫn đi bình thường, leo dốc ầm ầm khi chở đủ người và đầy đồ đạc, bật điều hòa, chẳng thấy yếu tẹo nào.
- Vỏ có vẻ dày dặn hơn, chắc chắn hơn, cửa đóng nghe kịch 1 cái nghe rất chắc chắn, còn xe LD thì đóng cửa kêu koong 1 cái.
- Option đầy đủ hơn (có thêm bệ bước, giá nóc, đuôi cá, DVD Camera lùi,, cảm biến trước sau, 2 màn hình sau, cổng USB, Khe thẻ Micro SD, cổng Ipod, AUX, có dán sẵn 3M đầy đủ... riêng cái vụ xe mà không có đuôi cá và giá nóc thì đã thấy xấu hơn hẳn rồi)
- Kém 2.4 LD cái VSA.

ĐL là khu vực kinh tế phát triển nên tiêu chuẩn của nó cao hơn của VN mình nhiều ợ, em là em không tin thằng LD cho lắm vì người VN vốn cẩu thả mà. Em cũng nghe nói xe LD có nhiều lỗi (từ lỗi hàn dập vỏ không chắc, lỗi không tự động trả lái, ...) nên hồi đó em ko mua xe LD và đến bây giờ, sau khi nghe các cụ kêu về xe LD ở các thớt khác em đã thấy mình quyết định đúng.

Chúc cụ chủ chọn được xe ưng ý.
Thế thì ít xăng hơn cả vios à cụ?!:D
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,626
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Thế thì ít xăng hơn cả vios à cụ?!:D
Cụ cá với em không? em chạy đường đồng bằng (đường HCM) thì chỉ hết có như vậy thôi ợ. Cụ chạy cùng em từ HN đến Nghệ An hoặc chạy đủ 100km đường HCM, đoạn đồng bằng, nếu đúng như vậy thì cụ trả tiền xăng cả đi và về và 1 bữa nhậu, nếu sai em chịu tất.
 

HMH79

Xe hơi
Biển số
OF-74283
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
165
Động cơ
425,015 Mã lực
Đúng là đi xe nào thì khen xe đấy, dưng mà em thấy nhiều bác bảo CRV DL không bằng CRV LD hoặc cũng same same thôi. Bác nói CRV LD nhiều lỗi là không khách quan rồi.
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Em chạy CRV 2.0 ĐL hơn 2 năm nay chưa có bất kỳ trục trặc gì, chỉ đổ xăng và chạy, bảo dưỡng thay dầu theo đúng tiêu chuẩn.

So với em 2.4 LD của bạn em, em nhận xét như sau:
- Cách âm tốt hơn.
- Tay lái có tự động trả lái sau khi cua không như 2.4 LD không tự động trả lái
- Tiết kiệm xăng hơn (có lúc em chạy đường trường 100km hết có 6,1-6,3 lít, còn trong phố đi làm hàng ngày có tắc đường thì hết 10-11 lít/100km, tắc nhiều thì 12-13 lít / 100km)
- Yếu hơn 2.4 LD nhưng em thấy không ảnh hưởng nhiều lắm vì chủ yếu em đi trong TP nên không cần độ vọt nhanh như 2.4, chỉ tổ tốn xăng (nhà SX nó tính cả rồi), đi đường trường thì Mù cang chải (vào tận La Pán Tẩn độ dốc >15 độ) hoặc Đồng Văn, Lũng Cú, Tam Đảo, ... em vẫn đi bình thường, leo dốc ầm ầm khi chở đủ người và đầy đồ đạc, bật điều hòa, chẳng thấy yếu tẹo nào.
- Vỏ có vẻ dày dặn hơn, chắc chắn hơn, cửa đóng nghe kịch 1 cái nghe rất chắc chắn, còn xe LD thì đóng cửa kêu koong 1 cái.
- Option đầy đủ hơn (có thêm bệ bước, giá nóc, đuôi cá, DVD Camera lùi,, cảm biến trước sau, 2 màn hình sau, cổng USB, Khe thẻ Micro SD, cổng Ipod, AUX, có dán sẵn 3M đầy đủ... riêng cái vụ xe mà không có đuôi cá và giá nóc thì đã thấy xấu hơn hẳn rồi)
- Kém 2.4 LD cái VSA.

ĐL là khu vực kinh tế phát triển nên tiêu chuẩn của nó cao hơn của VN mình nhiều ợ, em là em không tin thằng LD cho lắm vì người VN vốn cẩu thả mà. Em cũng nghe nói xe LD có nhiều lỗi (từ lỗi hàn dập vỏ không chắc, lỗi không tự động trả lái, ...) nên hồi đó em ko mua xe LD và đến bây giờ, sau khi nghe các cụ kêu về xe LD ở các thớt khác em đã thấy mình quyết định đúng.

Chúc cụ chủ chọn được xe ưng ý.
Mấy cái ọp sần kia lắp thì đáng bao nhiêu so với giá của con TW các cụ nhề.
Mình thấy crv ld kém tw đúng 1 cái là không trả lái tự động :D. còn lại toàn hơn hết ;))
 

HMH79

Xe hơi
Biển số
OF-74283
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
165
Động cơ
425,015 Mã lực
Cái quan trọng là cân bằng điện tử(VAS) và bốn túi khí thì CRV DL lại không có. Theo thiển nghĩ của em thì Đài loan cũng là tàu khựa thôi. Chất lượng kém nhưng lại rât mầu mè.
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Cái quan trọng là cân bằng điện tử(VAS) và bốn túi khí thì CRV DL lại không có. Theo thiển nghĩ của em thì Đài loan cũng là tàu khựa thôi. Chất lượng kém nhưng lại rât mầu mè.
Cụ cho em hỏi là cụ có hay bật cái VSA này ko? em thì em chưa bật bao giờ :D
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Cụ cho em hỏi là cụ có hay bật cái VSA này ko? em thì em chưa bật bao giờ :D
Cái VSA này nhé
- Bình thường thì VSA này được mặc định luôn chế độ ON, để nếu xe bác có bị văng *** thì nó còn chỉnh cho bác
- Khi đi vào đường trơn trượt , xình lầy mà bác muốn xe bám đường tốt hơn thì bác ấn cho nó phát để nó tắt đi. Vì nếu nó vẫn ON, thì bánh nào bị trượt (pa-ti-nê) thì nó dồn lực vào bánh đấy để cố bám. Thế thì còn ăn thua gì nữa, vì bánh ko bị trượt mới cần có lực bám để hỗ trợ lôi xe khỏi vũng lầy chứ. Vậy ta phải tắt cái VSA này đi để nó phân bổ lực kéo đều cho hai bên, cứ tằng tằng như công nông ý, bánh nào bám đc thì lên, bánh nào trượt thì kệ, không phân bổ lại lực kéo gì sất.
- Sau khi qua vũng xình lầy, bác nhớ thì bác ấn cho phát nữa vào chỗ VSA đẻ bật chế độ ON. Nếu quên, sau lần tắt máy, khởi động lại nó sẽ tự ON như mặc định

Tóm lại, nếu bác hoạt động ở "phố nhớn" thì no care, hoặc care chỉ để cho biết. Chỉ khi nào "phượt" thì mới cần đến. Mà "phượt" thì chả đến lượt loại xe chỉ có dẫn động cầu trước.

Tóm lại nữa, món này chỉ hữu hiệu cho việc chống văng *** thôi. Cái này lại có cái dở là ko cảm nhận đc chỉ thấy ôm cua vèo vèo. Nếu cảm nhận đc thì đã thấy mình và xe dưới ruộng rồi.

Các bác tìm hiểu để chơi thôi nhá, tiện ích là để người sử dụng ko phải lo lắng - suy nghĩ, cái nào cần suy nghĩ -băn khoăn thì chưa phải là tiện ích
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Cái VSA này nhé
- Bình thường thì VSA này được mặc định luôn chế độ ON, để nếu xe bác có bị văng *** thì nó còn chỉnh cho bác
- Khi đi vào đường trơn trượt , xình lầy mà bác muốn xe bám đường tốt hơn thì bác ấn cho nó phát để nó tắt đi. Vì nếu nó vẫn ON, thì bánh nào bị trượt (pa-ti-nê) thì nó dồn lực vào bánh đấy để cố bám. Thế thì còn ăn thua gì nữa, vì bánh ko bị trượt mới cần có lực bám để hỗ trợ lôi xe khỏi vũng lầy chứ. Vậy ta phải tắt cái VSA này đi để nó phân bổ lực kéo đều cho hai bên, cứ tằng tằng như công nông ý, bánh nào bám đc thì lên, bánh nào trượt thì kệ, không phân bổ lại lực kéo gì sất.
- Sau khi qua vũng xình lầy, bác nhớ thì bác ấn cho phát nữa vào chỗ VSA đẻ bật chế độ ON. Nếu quên, sau lần tắt máy, khởi động lại nó sẽ tự ON như mặc định

Tóm lại, nếu bác hoạt động ở "phố nhớn" thì no care, hoặc care chỉ để cho biết. Chỉ khi nào "phượt" thì mới cần đến. Mà "phượt" thì chả đến lượt loại xe chỉ có dẫn động cầu trước.

Tóm lại nữa, món này chỉ hữu hiệu cho việc chống văng *** thôi. Cái này lại có cái dở là ko cảm nhận đc chỉ thấy ôm cua vèo vèo. Nếu cảm nhận đc thì đã thấy mình và xe dưới ruộng rồi.

Các bác tìm hiểu để chơi thôi nhá, tiện ích là để người sử dụng ko phải lo lắng - suy nghĩ, cái nào cần suy nghĩ -băn khoăn thì chưa phải là tiện ích
Cụ nói là mặc định là ON (sau lần tắt máy khởi động lại) nhưng sao em ko thấy nó hiện biểu tượng chữ VSA trên bản đồng hồ nhỉ???. Em đọc quyển hướng dẫn thì hình như là sau khi khởi động và lăn bánh, mình bật VSA bằng cách ấn vào và giữ 1 lúc, khi đó biểu tượng của VSA nó sẽ hiện lên trên bản đồng hồ?? ko biết em hiểu thế có phải ko???
 

mrtran1201

Xe tải
Biển số
OF-28488
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
381
Động cơ
487,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói là mặc định là ON (sau lần tắt máy khởi động lại) nhưng sao em ko thấy nó hiện biểu tượng chữ VSA trên bản đồng hồ nhỉ???. Em đọc quyển hướng dẫn thì hình như là sau khi khởi động và lăn bánh, mình bật VSA bằng cách ấn vào và giữ 1 lúc, khi đó biểu tượng của VSA nó sẽ hiện lên trên bản đồng hồ?? ko biết em hiểu thế có phải ko???
Không phải bật bác ạ. Nếu khi mở khóa điện lên bác nhìn thấy chữ VSA nó hiện lên rồi tắt đi là ổn.
Còn nếu bác tắt thì sẽ có 1 đèn tam giác vàng hiện lên cơ.
Nhấn và giữ thì nó chỉ hiện hoặc tắt cái biểu tượng tam giác vàng thôi, Ko phải chữ VSA nhé.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,626
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cái quan trọng là cân bằng điện tử(VAS) và bốn túi khí thì CRV DL lại không có. Theo thiển nghĩ của em thì Đài loan cũng là tàu khựa thôi. Chất lượng kém nhưng lại rât mầu mè.
Cụ nhầm rồi, cụ đã sang TW bao giờ chưa? cụ hỏi cụ Gúc xem GDP bình quân đầu người của ĐL xem nó được bao nhiêu?

Em chỉ thấy có 1 thực tế là, trên OF này, số người vào kêu về lỗi của CRV LD là chủ yếu, chẳng thấy có ai kêu về lỗi của CRW TW cả, mặc dù xe TW được nhập về VN và bán trước khi HVN lắp ráp CRV tại VN khá lâu. Không nên thủ ..âm tinh thần cụ nhé :D :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

i30black

Xe tải
Biển số
OF-20145
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
277
Động cơ
503,450 Mã lực
Cụ nhầm rồi, cụ đã sang TW bao giờ chưa? cụ hỏi cụ Gúc xem GDP bình quân đầu người của ĐL xem nó được bao nhiêu?

Em chỉ thấy có 1 thực tế là, trên OF này, số người vào kêu về lỗi của CRV LD là chủ yếu, chẳng thấy có ai kêu về lỗi của CRW TW cả, mặc dù xe TW được nhập về VN và bán trước khi HVN lắp ráp CRV tại VN khá lâu. Không nên thủ ..âm tinh thần cụ nhé :D :D :D :D
Hehe, lại sắp cãi nhau to rồi. Dân Đài là Tàu Tưởng nên khác hẳn Tàu Khựa và dân Việt Nam bác ạ, thấy họ rất vui vẻ, thân thiện, mà nhất là họ chẳng care việc mình đi CR-V ĐL, CR-V nhập Mỹ hay CR-V liên doanh gì cả ...:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top