Bác kiểm tra lại ống hơi ở khóa xăng.
Từ bình xăng có 2 ống chạy xuống, 1 ống to là để dẫn xăng xuống, 1 ống nhỏ nối với cổ hút là để đóng mở khóa xăng. Lâu ngay thì chỗ đầu ống bị cong gập nứt nên hở, dẫn đến xăng không chảy xuống được, nhất là khi bác ngồi lên xe, phần đuôi xệ xuống nên chỗ nứt càng hở ra, đến khi bị tắt máy, xuống xe, chỗ hở kín lại nên xăng dễ chảy xuống hơn, đề lại nổ máy.
Khắc phục = cách tháo yên xe ra, kiểm tra chỗ đầu ống, nếu nứt thì cắt chỗ nứt rồi cắm lại.
Bệnh này rất nhiều xe tay ga bị, nếu biết thì chỉ tốn công sửa, nếu không biết thì thợ bất lương chăn vài trăm ngàn là thường !