[ATGT] Cứu hộ trên mọi nẻo đường

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
:77::77::77::77: các cụ, các cụ mà cứ dọa như thê này Gấu nhà cháu mà đọc được thì cắt luôn chuyến đi chơi Điện Biên của cháu.

Lên dốc chạy số bé, xuống dốc cũng chạy số bé, phanh vừa phải, trường hợp khẩn thì dùng phanh tay. Vào cua chú ý mấy chú xe tải xe khách chém làn...

Thế có ok không các cụ.
 

nhatlinh-taitu

Xe đạp
Biển số
OF-32010
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
20
Động cơ
479,400 Mã lực
Em cũng chưa đi Pha Đin bao giờ nhưng Tết vừa rồi mới làm một chuyến Hà Giang - Lũng Cú - Mèo Vạc đã thấy vãi lái rồi. Nhưng đường Đồng Văn có vẻ bé hơn đường Pha Đin trong ảnh của bác cứu hộ.

Còn tuần trước ông già em đi Điện Biên cùng với đoàn toàn các cụ XXX về hưu của lớp D1 ( ĐH An Ninh khóa 1 ) qua đèo Pha Đin mà không dám gọi điện về cho bà già em vì sợ bà già em ngất ( bà già em bị huyết áp cao ). 5 xe gần 200 cụ toàn trên 60 rồi không cụ nào dám nói 1 câu. Đến lúc qua đèo rồi mới biết là sống, đi về rồi ông già em bảo là có cho tao sống lại 30 năm nữa tao cũng léo bao giờ đi lại cái đèo Pha Đin này. :)) :))
Năm 2006 em cũng lên Thuận Châu = Lanos, sau đó lên đèo Phadin, nhưng chỉ đi đc 1/2 đèo bên Sơn La là rẽ thẳng xuống Mường é; đi đg xuống thì ko thấy sợ lắm, chứ lúc đi lên thì ui giời ơi; em ngồi sau, ông già lái, cái đg bé tẹo; 1 bên là vách núi, 1 bên là vực; khi lên em ngồi trong ô tô đúng kiểu " Ngửa mặt lên giời, gận đời vô đối" :)) độ dốc đừng hỏi lun
 

zil

Xe máy
Biển số
OF-12386
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
60
Động cơ
524,400 Mã lực
Nơi ở
N:21_03’13” E:103_44’51”
Mùng 7/5 này có đoàn đua xe đạp qua đó, khai trương luôn đường tránh phần lớn đèo Pha Đin đấy, các bác đi mà coi xem nó dư lào :69: :69: :69: .
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
:77::77::77::77: các cụ, các cụ mà cứ dọa như thê này Gấu nhà cháu mà đọc được thì cắt luôn chuyến đi chơi Điện Biên của cháu.

Lên dốc chạy số bé, xuống dốc cũng chạy số bé, phanh vừa phải, trường hợp khẩn thì dùng phanh tay. Vào cua chú ý mấy chú xe tải xe khách chém làn...

Thế có ok không các cụ.
Đèo Pha Đin chỉ khó đi với xe tải và xe khách thôi cụ ạ . Xe con nhỏ nhắn chả có gì đáng sợ . Em đi mấy lượt roài, nhẹ nhàng không. Quan trọng là tốc độ cụ đi vừa phải thôi. Lưu ý sương mù cụ nhé. Đợt em chạy khoảng tháng 2, bị sương mù, phải đỗ lại ở chỗ cái tháp truyền hình thì phải. Lên đó ngắm hoa đào uống nước với mấy cán bộ. 15' sau sương tan lại đi tiếp
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Đèo Pha Đin chỉ khó đi với xe tải và xe khách thôi cụ ạ . Xe con nhỏ nhắn chả có gì đáng sợ . Em đi mấy lượt roài, nhẹ nhàng không. Quan trọng là tốc độ cụ đi vừa phải thôi. Lưu ý sương mù cụ nhé. Đợt em chạy khoảng tháng 2, bị sương mù, phải đỗ lại ở chỗ cái tháp truyền hình thì phải. Lên đó ngắm hoa đào uống nước với mấy cán bộ. 15' sau sương tan lại đi tiếp
Cảm ơn bác quá, nhà cháu đang lo 30/4 này đi Điện Biên mà không biết gì cả.
Thôi cứ chạy cẩn thận là ok bác nhỉ.

Bác chạy có kinh nghiệm tư vấn thêm cho nhà cháu mấy chiêu nữa đi bác.
 

vinhdoi1112

Xe hơi
Biển số
OF-18569
Ngày cấp bằng
13/7/08
Số km
105
Động cơ
505,450 Mã lực
Nơi ở
36 giang van minh
nhìn cũng khiếp nhỉ.gần bằng dường tù lao cai đi sapa cách đây 10 năm
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Đi Sedan các cụ cứ đi số hợp lý, nhớ lúc xuống dốc dùng phanh số, hạn chế dùng phanh chân là ok thôi ( lên số nào xuống số đó cụ nhé).:41::41::41:
 

caibang77

Xe hơi
Biển số
OF-8098
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
112
Động cơ
538,920 Mã lực
Nơi ở
Tp Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
Em cũng chưa đi Pha Đin bao giờ nhưng Tết vừa rồi mới làm một chuyến Hà Giang - Lũng Cú - Mèo Vạc đã thấy vãi lái rồi. Nhưng đường Đồng Văn có vẻ bé hơn đường Pha Đin trong ảnh của bác cứu hộ.

Còn tuần trước ông già em đi Điện Biên cùng với đoàn toàn các cụ XXX về hưu của lớp D1 ( ĐH An Ninh khóa 1 ) qua đèo Pha Đin mà không dám gọi điện về cho bà già em vì sợ bà già em ngất ( bà già em bị huyết áp cao ). 5 xe gần 200 cụ toàn trên 60 rồi không cụ nào dám nói 1 câu. Đến lúc qua đèo rồi mới biết là sống, đi về rồi ông già em bảo là có cho tao sống lại 30 năm nữa tao cũng léo bao giờ đi lại cái đèo Pha Đin này. :)) :))
em ở trên Điện Biên, đi lại nhiều lần lên thấy bình thường chẳng có gì sợ cả, ngày xưa vợ em học sư phạm dưới Thuận Châu - Sơn La, tuần nào em đi đón vợ cũng ăn cơm chơi đến 8-9h đêm mới đi xe máy về, lúc về qua đèo Pha đin tầm 10 h đêm toàn dừng lại ngắm trăng, cảnh vật mông lung huyền ảo xa xăm hay lắm có lần về đến Điện Biên đúng 2h sáng.
Hôm trước em cũng được đón các bác ở khóa D1 Đại học AN về hội khóa tại Điện Biên, công nhận các cụ nhà ta còn khỏe thật, do xe bị hỏng dọc đường lên đến Điện biên lúc 8 h tối, ăn cơm xong các cụ không nghỉ mà giao lưu văn nghệ luôn với CBCS Công an tỉnh Điện Biên đến tận 12h đêm. Sáng hôm sau em mới để ý là lái xe chở các cụ toàn các bác tài già cho nên các cụ đi xe sợ là phải thôi, mấy cái xe chở các cụ D1 còn ngắn hơn mấy cái xe khách trên em, nhưng do không quen đường lên học đi chậm do sợ là phải thôi. Chứ trên em đi xe khách chỉ thấy say thôi chứ không thấy sợ. Chúng em đi làm nhiều tuyến còn hơn mấy bác ofrot trong này nhiều, đường dốc và hẹp nếu mất phanh thì cả xe đều thành ma vì một bên tà luy + dựng đứng không mở cửa được còn bên ta luy - thì vức sâu nhẩy ra chết luôn. Nhưng bọn em đi nhiều rồi rất may không dính vụ nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,647
Động cơ
590,008 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Đợt tết vừa rồi em cũng chạy đèo này. Em chạy từ hầm Đờ cát về lúc khoảng hơn 11h về đến HN khoảng hơn 7h tối. Giữa đường có dừng lại khoảng 30 phút chỗ thung lũng đầy hoa mận trắng. Do đi với gia đình nên mất thời gian như vậy nhưng nếu đi một mình em nghĩ chắc sẽ nhanh hơn chút
Chắc tại em cũng hay đi đường rừng núi nhiều nên cũng cảm thấy bình thường. Nhưng đúng là so với đèo Hải Vân thì Pha Đin còn nguy hiểm hơn nhiều
 

A380

Xe tăng
Biển số
OF-24048
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
1,394
Động cơ
861,096 Mã lực
Cảm ơn bác quá, nhà cháu đang lo 30/4 này đi Điện Biên mà không biết gì cả.
Thôi cứ chạy cẩn thận là ok bác nhỉ.

Bác chạy có kinh nghiệm tư vấn thêm cho nhà cháu mấy chiêu nữa đi bác.
Nhà Bác chạy Sedan hay SUV , nếu đi sedan thì rất mệt đấy , Theo ý tôi để an toàn bác nên chọn thòi gian xuất phát hợp lý để đến khi bác vào đèo Pha đin là lúc ban ngày

Bác nên lắp thêm đèn Suơng mù cho xe ( Loại màu vàng ý)

Tôi cũng nhiều lần đi bằng Sedan mà chỉ có 1.6 thôi ,nói chung bác cứ tự tin và cẩn thận thì ko có vấn đề gì đâu

Chúc bác có chuyến đi an toàn !
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,370
Động cơ
520,150 Mã lực
Tuần trước em có đi Bạch Mã, cái đèo này thực sự là khoai, xe tải ko thể chạy nổi, kịch kim chỉ là xe 12, 16 chỗ như Cá Mập, Transit... Đường quá bé, trên đường thẳng 2 xe 12 chỗ cũng ko tránh nhau được mà phải lựa đúng chỗ cua để tránh nhau.

Nguy hiểm tiềm tàng nằm ở cây cối 2 bên đường, nó mọc ra rất cao làm cản tầm nhìn, và tài xế chủ quan với độ cao thăm thẳm của vực bên dưới, và do đặc trưng thời tiết ở khu vực này. Đây là nơi giao cắt giữa gió biển và gió Lào nên rất hay có sương mù dày đặc và mưa lớn nên càng nguy hiểm.

Thật may mắn đây là đường độc đạo, chỉ lên đỉnh Bạch Mã nên xe cộ rấtthưa thớt. Ở đây chủ yếu là tài xế xe 12 chỗ chạy du lịch ở khu vực đó nên quen đường (tour du lịch thường đi xe 24 chỗ trở lên và thả khách xuống, chuyển qua xe 12 chỗ). Các xe du lịch 4-7 chỗ chạy lên đây được thì bác tài đó quả là đáng khâm phục :77:
 

Metallium

Xe hơi
Biển số
OF-28676
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
193
Động cơ
485,300 Mã lực
Các cụ D1 đã về hưu vừa đi Điện Biên về trong đó có ông già em phải đi ô tô từ HN lên, còn bác lớp trưởng hiện đang là bác Thượng tướng - thứ trưởng thường trực Nguyễn Khánh Toàn và mấy bác đeo lon tướng thì các bác ý đi máy bay lên và bay về. ( Chắc là sợ lật đèo ). Trộm vía, chứ cái máy bay đấy mà rơi thì thay máu toàn bộ nội các của bộ CA cũng vui ra phết các bác ợ.
:)) :))
 

caibang77

Xe hơi
Biển số
OF-8098
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
112
Động cơ
538,920 Mã lực
Nơi ở
Tp Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
Đi nhiều khác quen thôi các bác ợ, sống chết đôi khi nó là cái số, nhiều lúc đi bộ còn chết như chơi huống hồ là đi trên các phương tiện giao thông, nhà em chỉ sợ sống không ra sống chết không ra chết, sáng nhặt lá chiều đá ống bơ thôi:69:
 

MeoVac

Đi bộ
Biển số
OF-34124
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
3
Động cơ
475,630 Mã lực
Nơi ở
Vườn Cam
Phía Tây không có gì lạ

Em thấy Pha Đin cũng thường thường bậc trung thôi các bác, em lên Điện Biên gần chục lần, nhiều cua tay áo thì các bác vượt buổi đêm, tha hồ khỏe, đường vắng, đèn sáng khỏi va chạm với ai. Thường em chạy lên Sơn La tầm 7h tối, ăn tối, uống cafe xong, 8h 30 mới đủng đỉnh vượt Pha Đin, vẻn vẹn có 2 tiếng đồng hồ chứ mấy, 11h kem là có thể tán láo ở Tuần Giáo rồi. Từ Tuần Giáo lên Điện Biên các bác đi còn nhanh hơn đi từ Cầu Giấy lên Bờ Hồ giờ cao điểm. Cụ 116 đừng đề cao cảnh giác quá, các bác khắc đi, khắc đến. (b)
 

tongvanbao1965

Xe tải
Biển số
OF-30818
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
298
Động cơ
482,384 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nam bắc em đi cũng nhiều thấy đèo fađin cũng bình thường .có cụ nào đi đèo vĩnh sơn thì biết .phải nói là kỷ lục đèo cao và nguy hiểm của vn:77:
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,353
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
Tuần trước em có đi Bạch Mã, cái đèo này thực sự là khoai, xe tải ko thể chạy nổi, kịch kim chỉ là xe 12, 16 chỗ như Cá Mập, Transit... Đường quá bé, trên đường thẳng 2 xe 12 chỗ cũng ko tránh nhau được mà phải lựa đúng chỗ cua để tránh nhau.

Nguy hiểm tiềm tàng nằm ở cây cối 2 bên đường, nó mọc ra rất cao làm cản tầm nhìn, và tài xế chủ quan với độ cao thăm thẳm của vực bên dưới, và do đặc trưng thời tiết ở khu vực này. Đây là nơi giao cắt giữa gió biển và gió Lào nên rất hay có sương mù dày đặc và mưa lớn nên càng nguy hiểm.

Thật may mắn đây là đường độc đạo, chỉ lên đỉnh Bạch Mã nên xe cộ rấtthưa thớt. Ở đây chủ yếu là tài xế xe 12 chỗ chạy du lịch ở khu vực đó nên quen đường (tour du lịch thường đi xe 24 chỗ trở lên và thả khách xuống, chuyển qua xe 12 chỗ). Các xe du lịch 4-7 chỗ chạy lên đây được thì bác tài đó quả là đáng khâm phục :77:
Bạch Mã mật độ giao thông nó không có, dốc cao ít hơn Pha Đin nhiều.

Em vẫn ấn tượng Pha Đin là vì cái đường nó hẹp. Bây giờ thấy bẩu ngon hơn rồi chứ trước năm 2000 em đi thấy công nhận là nguy hiểm
 

thanhphobuon_cn

Xe buýt
Biển số
OF-19172
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
665
Động cơ
509,610 Mã lực
em chỉ thích cảnh ở trên đèo thôi còn chuyện đi lại thì người khác đi được mình cũng đi được chủ yếu là cẩn thận ko được chủ quan thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top