[ATGT] Cứu hộ trên mọi nẻo đường

luxery_HNT

Xe buýt
Biển số
OF-25803
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
963
Động cơ
497,000 Mã lực
Nơi ở
Xa lắm
Cẩu kéo về Hn hết 15 chiệu bác 116?
 

truong39

Xe tải
Biển số
OF-28537
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
380
Động cơ
487,400 Mã lực
nhảy dù thế này mà bác tài ko sao là may mắn lắm rồi.
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
phi thế này mà người ko sao? mạng lớn quá (b)
 

HaiBanh

Xe tải
Biển số
OF-7676
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
303
Động cơ
541,890 Mã lực
Vực sâu nhưng em không nghĩ là FE nhảy dù mà là lao xuống 4 bánh vẫn chạm đất rồi ngã thôi. Em thấy mặc dù là vực, độ dốc lớn nhưng không đến nỗi dựng đứng và nó cũng tương đối phẳng đấy chứ ạ, chứ thực sự nhảy dù thì không còn được như thế đâu. Đúng là lái xe phúc thật lớn. :41::41::41::41:
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
Do dốc vực thoải dài nên cũng đỡ thiệt hại

Chắc do Lái khg tập trung và khg quen cung đường đây.

FE voted, chúc mừng chủ xe lành lặn - may quá rồi
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
965
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
lăn dư thế mờ nhìn bên ngoài vễn ok Bác nhể? phải nói khung E khỏe phết
nhìn ảnh thì em đoán chắc chắc là xe này đổ dốc chứ không lăn, và đường đi xuống của nó chính là đường kéo lên.
và vì nó có gầm cao nên mấy cái đống đất kia nó lướt qua tốt.
bác tài có kinh nghiệp off rốt đấy mới lái xuống an toàn thế, nếu không đã lật chục vòng.:^)
 
Biển số
OF-36007
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
227
Động cơ
475,050 Mã lực
Người OK là ngon rồi
 

civic pro

Xe tải
Biển số
OF-52401
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
451
Động cơ
457,580 Mã lực
bác chủ xe đó lái chất lượng quá , chắc mới mua được cái xe nên phởn test thử độ an toàn đây mà:^)
 

ferrari 599 GTB

Xe tăng
Biển số
OF-11383
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
1,302
Động cơ
542,770 Mã lực
ôi ôi người OK là OK rồi :69::69::69::69::69::69::69::69: .........
 

getz_co

Xe hơi
Biển số
OF-51613
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
179
Động cơ
456,060 Mã lực
em không hiểu sao rơi từ cao thế mà nhìn xe vẫn còn ngon nhỉ, người may mắn thoát nạn
 

thanhnientu

Xe hơi
Biển số
OF-45621
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
113
Động cơ
463,450 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Cụ LXC ơi! cái vụ sương mù là em sợ nhất, có một lần em đi xe máy ban đêm mà ko nhìn thấy gì luôn, sương dày đặc tốc độ đi 10KM/h đi đèo pha đin sợ nhất sương mù .
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cách đây 10 năm em đi qua đèo Pha Đin, cao và ngoặt đến rợn người, thấy bảo bây giờ đường dễ đi hơn:^)
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Em chưa lên Điện Biên bao giờ nhưng nhìn qua ảnh thì em thấy có vẻ vẫn bình thường so với những con đường trên Hà Giang. Em từng lên Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Đồng Văn những con dốc còn kinh khủng hơn như thế này. 1 bên là vách núi còn 1 bên thì là vực sâu thăm thẳm. khi xuống dưới chân dốc rồi mà tim vẫn bàng hoàng, chân vẫn còn run. hix nghĩ lại mà thấy sởn gai ốc.
Bạn nói đúng, đèo Pha Đin không thể nào so được về độ nguy hiểm với các cung đường trên Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Mậu Duệ. Tôi đã từng đi các cung đường này cách đây khoảng 10 năm là lúc chưa làm được đường tốt như bây giờ.
Đèo Pha Đin hiện nay chỉ còn là khái niệm mà thôi, đường đã bớt nguy hiểm nhiều lắm rồi.
Các bạn, hãy lên để được chiếm ngưỡng phong cảnh đẹp tuyệt vời của núi rừng Tây Bắc. Đi rồi các bạn sẽ phải đặt câu hỏi: Tại sao ta không đi sớm hơn?
 

chino

Xe tải
Biển số
OF-3807
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
445
Động cơ
557,710 Mã lực
Nơi ở
Du canh du cư
Đèo Phađin bây giờ đã bỏ do đường tránh đèo đã thông
 

montaigne

Xe tải
Biển số
OF-45484
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
275
Động cơ
464,875 Mã lực
Em đã từng đi nhờ xe Thư báo của Bưu chính Điện Biên - Lai Châu từ Điện Biên về Hà Nội. Lái xe vừa đi vừa cắn hạt dưa. Đi từ 5h sáng, chiều đến HN. Do họ ngày nào cũng chạy nên quen đường, từng bụi cây ngọn cỏ họ đều thuộc như lòng bàn tay.
Đường thì còn thuộc được chứ tình huống thì biết thế nào hả cụ?
Đi nhanh thế em sợ. Em mà thấy một cái xe tải trôi ngược trước mặt thì tấp nhanh váo núi (nếu kịp) rồi tìm chỗ mà trốn.
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
815
Động cơ
474,337 Mã lực
Vào số lùi thì chẳng có tác dụng j ạ. Vào số cao thì cũng chẳng vớt vát được j cả. Số 1 số 2 còn k vào được thì sao vô được 345. Xe này máy dầu đâu có tắt được như máy xăng, Cắm số mà trôi là nó cứ nổ thôi. Xe chỉ có bịt cổ xả thui ạ. nc là Bác ấy đến số rùi anh ạ. Chứ nhảy ra thì còn người còn của, đằng này mất cả người cả của. Con người làm ra cái xe chứ cái xe nó có làm ra được người đâu.
xem ảnh ở trang 1 , có 1 đoạn đất đỏ mới tinh như bị cày là do chiếc SS15t gây ra hả bác LXC ??? nhìn ghê quá , nếu tụt như thế thì đúng là như con khăng thật, nếu có tải thì tổng chắc lên đến 3 40 tấn ý chứ :'(

mà xe đó cũng là xe ngon , sao lai bị cái vụ không vào số được , bác nào rành kĩ thuật giải thích hộ em với ??? nếu bị trường hợp như trên , vào số lùi hoặc vào số tiến 3 4 5 (vì không vào được số tiến 1,2) rồi tắt máy thì có hạn chế được phần nào không các bác ???
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
815
Động cơ
474,337 Mã lực
ý, là mất phanh hay mất lại ạ. E tưởng là mất phanh chứ. Còn cài cầu cài số mà chạy được chứ mất lái thì chạy làm sao đc mấy cây số:^)
Hồi xưa em cũng hay đi bằng xe Bưu chính, toàn đi từ 4 giờ sáng.

Có lần, gặp một chiếc xe khách IFA W50 vừa đâm vào vách núi, tóe loe hàng hóa. Bị tắc đường nên xuống xe, gặp mới thây bác tài IFA cũng hơi quen hỏi làm sao. Bác ấy bảo đang đổ dốc thì mất lái, chạy vồng vèo gần 2 cây số mới tìm được cái vách núi để đâm vào. Cũng may vụ đo không ai chết, chỉ làm bị thương mấy người. Nhưng toàn bộ hàng hóa trên nóc xe thì thiệt hại.

Trên đèo Pha Đin, mặc dù đường hẹp và dốc nhưng các bác xe khách và xe tải vẫn tránh nhau rất chuẩn. Hầu như những xe chạy thường xuyên đều biết nhau hết thì phải.

Em thích nhất là khi lên đỉnh đèo, những hôm mùa thu nắng ráo thì nhìn hut tầm mắt chỉ thấy trùng điệp mây núi, rất đẹp. Em toàn nhờ các bác lái xe cho dừng lại nghỉ hút thuốc ngắm cảnh xong rồi mới đi tiếp.

Quả thật là rất mong có dịp quay lại Tây Bắc.
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
815
Động cơ
474,337 Mã lực
Hi bác, Mấy con ba chân loại này chỉ kamaz là mang locke thôi ạ. Khi mất hơi thì locke tự bó lại lun. Xe tải nhà e 1 lần đang chạy dây hơi bị cọ vào lốp thủng lúc nào hem bít. Đang đổ dốc trên xe không có hàng bác tài kể tự nhiên thấy đít xe văng sang 1 bên, hxx hxx . Hóa ra mất hơi bó locke lại văng đít sang taluy âm. May mà hok có sao. Nguy hiểm lắm. K phải xe nào cũng trợ lực côn bằng hơi đâu. Dầu là chính ạ. Số má thì cũng chẳng bít đằng nào mà lần. Có lần xe nhà e đang đổ đèo trên xe chở có 13 tấn than thôi mà đang cắm số 1 bò xuống còn bị nhảy về mo lun. Kinh thật. May là lái xe nhanh tay lại cắm vô đc. Dốc 13 độ ở đèo ba bồ bắc kạn. Nói chung là các tình huống trên đường thì k lường trước được. Lái cố gắng cẩn thận hết mức có thể thui.
Xe tải lớn thường có trợ lực hơi cho phần côn và số, chung với nguồn hơi của phanh. Trong khi lên dốc hay xuống dốc mà vận tốc xe vào lúc chưa phù hợp với vận tốc máy sẽ khó vào số mong muốn. Khi bối rối lái xe sẽ dùng phanh, côn vài lần làm nguồn hơi giảm áp nhanh sẽ làm thao tác vào số càng khó, phanh càng kém . Với các xe cũ hay ít được chăm sóc thì chuyện này càng dễ xảy ra . Vì nguồn hơi mới chỉ giảm áp thôi nên bộ locker của phanh chưa hoạt động nên chưa có khả năng tự hãm xe . Nếu bác này cứ để nguyên số 1 mà lên thì chả sao . Bác nào chạy SS rồi cho ý kiến đi .

Chết cái là chả vào được số nào , để MO trôi ầm ầm vài mét là toi , cái vụ đèo Lò xo 31 cựu binh cũng y hệt như thế .
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,136
Động cơ
554,571 Mã lực
Đèo Pha đin phía Sơn la đã được sửa sang mở rộng hơn trước nhiều nhưng nửa đèo phía Điện Biên vẫn như cũ , đường ngoằn ngèo, dốc đứng ,hẹp ngang, mây mù nhiều và vẫn còn 4 cái cua xoắn ốc chết người như trong bức ảnh đầu .







Đây chính là cái cua Vườn Đào nổi tiếng , còn cái cua có chiếc cứu hộ đang đứng kia cách đó 500m và là cái cua khó cuối cùng trên chiều Điện Biên - Sơn La
cái cua này ngày xưa cháu đi cùng với ông già chở hàng về điện biên.... cua không kịp phi thẳng vào sân cái nhà của CT sửa chữa đường bộ ở ngang cua :))
sợ..... cả xanh mặt :mad::mad:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top