Cẩu kéo về Hn hết 15 chiệu bác 116?
em cũng thích FE, nhưng vụ này chắc phúc nhà bác lái xe to hơn là xe tốtCo tien di oto thi dung nghi toi xe mat gia, ma hay nghi den an toan cho minh va cho moi nguoi... FE that tuyet voi, xe My van la dang cap an toan ...
nhìn ảnh thì em đoán chắc chắc là xe này đổ dốc chứ không lăn, và đường đi xuống của nó chính là đường kéo lên.lăn dư thế mờ nhìn bên ngoài vễn ok Bác nhể? phải nói khung E khỏe phết
Bạn nói đúng, đèo Pha Đin không thể nào so được về độ nguy hiểm với các cung đường trên Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Mậu Duệ. Tôi đã từng đi các cung đường này cách đây khoảng 10 năm là lúc chưa làm được đường tốt như bây giờ.Em chưa lên Điện Biên bao giờ nhưng nhìn qua ảnh thì em thấy có vẻ vẫn bình thường so với những con đường trên Hà Giang. Em từng lên Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Đồng Văn những con dốc còn kinh khủng hơn như thế này. 1 bên là vách núi còn 1 bên thì là vực sâu thăm thẳm. khi xuống dưới chân dốc rồi mà tim vẫn bàng hoàng, chân vẫn còn run. hix nghĩ lại mà thấy sởn gai ốc.
Đường thì còn thuộc được chứ tình huống thì biết thế nào hả cụ?Em đã từng đi nhờ xe Thư báo của Bưu chính Điện Biên - Lai Châu từ Điện Biên về Hà Nội. Lái xe vừa đi vừa cắn hạt dưa. Đi từ 5h sáng, chiều đến HN. Do họ ngày nào cũng chạy nên quen đường, từng bụi cây ngọn cỏ họ đều thuộc như lòng bàn tay.
xem ảnh ở trang 1 , có 1 đoạn đất đỏ mới tinh như bị cày là do chiếc SS15t gây ra hả bác LXC ??? nhìn ghê quá , nếu tụt như thế thì đúng là như con khăng thật, nếu có tải thì tổng chắc lên đến 3 40 tấn ý chứ :'(
mà xe đó cũng là xe ngon , sao lai bị cái vụ không vào số được , bác nào rành kĩ thuật giải thích hộ em với ??? nếu bị trường hợp như trên , vào số lùi hoặc vào số tiến 3 4 5 (vì không vào được số tiến 1,2) rồi tắt máy thì có hạn chế được phần nào không các bác ???
Hồi xưa em cũng hay đi bằng xe Bưu chính, toàn đi từ 4 giờ sáng.
Có lần, gặp một chiếc xe khách IFA W50 vừa đâm vào vách núi, tóe loe hàng hóa. Bị tắc đường nên xuống xe, gặp mới thây bác tài IFA cũng hơi quen hỏi làm sao. Bác ấy bảo đang đổ dốc thì mất lái, chạy vồng vèo gần 2 cây số mới tìm được cái vách núi để đâm vào. Cũng may vụ đo không ai chết, chỉ làm bị thương mấy người. Nhưng toàn bộ hàng hóa trên nóc xe thì thiệt hại.
Trên đèo Pha Đin, mặc dù đường hẹp và dốc nhưng các bác xe khách và xe tải vẫn tránh nhau rất chuẩn. Hầu như những xe chạy thường xuyên đều biết nhau hết thì phải.
Em thích nhất là khi lên đỉnh đèo, những hôm mùa thu nắng ráo thì nhìn hut tầm mắt chỉ thấy trùng điệp mây núi, rất đẹp. Em toàn nhờ các bác lái xe cho dừng lại nghỉ hút thuốc ngắm cảnh xong rồi mới đi tiếp.
Quả thật là rất mong có dịp quay lại Tây Bắc.
Xe tải lớn thường có trợ lực hơi cho phần côn và số, chung với nguồn hơi của phanh. Trong khi lên dốc hay xuống dốc mà vận tốc xe vào lúc chưa phù hợp với vận tốc máy sẽ khó vào số mong muốn. Khi bối rối lái xe sẽ dùng phanh, côn vài lần làm nguồn hơi giảm áp nhanh sẽ làm thao tác vào số càng khó, phanh càng kém . Với các xe cũ hay ít được chăm sóc thì chuyện này càng dễ xảy ra . Vì nguồn hơi mới chỉ giảm áp thôi nên bộ locker của phanh chưa hoạt động nên chưa có khả năng tự hãm xe . Nếu bác này cứ để nguyên số 1 mà lên thì chả sao . Bác nào chạy SS rồi cho ý kiến đi .
Chết cái là chả vào được số nào , để MO trôi ầm ầm vài mét là toi , cái vụ đèo Lò xo 31 cựu binh cũng y hệt như thế .
cái cua này ngày xưa cháu đi cùng với ông già chở hàng về điện biên.... cua không kịp phi thẳng vào sân cái nhà của CT sửa chữa đường bộ ở ngang cuaĐèo Pha đin phía Sơn la đã được sửa sang mở rộng hơn trước nhiều nhưng nửa đèo phía Điện Biên vẫn như cũ , đường ngoằn ngèo, dốc đứng ,hẹp ngang, mây mù nhiều và vẫn còn 4 cái cua xoắn ốc chết người như trong bức ảnh đầu .
Đây chính là cái cua Vườn Đào nổi tiếng , còn cái cua có chiếc cứu hộ đang đứng kia cách đó 500m và là cái cua khó cuối cùng trên chiều Điện Biên - Sơn La