Con Tadano đáy có 110t thôi cụ
Đây không chỉ là chiếc xe đắt nhất Việt Nam mà nó còn mang nhiều kỷ lục khác.
Hôm vừa rồi bác chủ xe này gọi điện nhờ kéo hộ chiếc xe từ Hải Dương về Hải Phòng, bác ấy khẳng định là xe nhà em có thể kéo nó được và sau đây là vài con số đáng ngạc nhiên do bác lái xe đó nói.
Tên xe là Demag AC400 , có khả năng cẩu được 400 tấn, là chiếc cẩu bánh lốp to nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.
Xe có công thức bánh siêu việt dã: 14x14 ( xe offroad thông thường như Landcruiser là 4x4), tức là xe có 7 dàn lốp loại khủng, cả 7 dàn này đều được truyền động, hay gọi cách khác là 7 cầu chủ động.
Trong 14 bánh xe thì có 12 bánh được dẫn động lái, 8 bánh trước và 4 bánh sau. Chúng giúp chiếc xe có khả năng cua gấp đến mức bánh ở giữa gần như đứng yên khi chiếc xe quay đầu kiểu compa.
Mỗi khi chiếc xe này đi làm việc, theo sau hộ tống nó là 4 chiếc xe tải hạng nặng chở theo các cục đối trọng lắp lên cần cẩu có tổng trọng lượng là 122 tấn.
Cần cẩu trên xe có tầm với Max đến 130m, khi đó nó vẫn nâng được 7 tấn.
Một chiếc như thế này về đến Việt Nam có thể đổi ngang sang 50 chiếc Camry liên doanh, đắt hơn nhiều so với chiếc Phantom rồng mới tậu của đại gia Ninh Bình.
Vì hộp số của nó đang bị hỏng, nếu thay một hộp số khác thì cần chi phí đến mức mua được 3 chiếc Camry. Và thông tin bí mật là chi phí để thuê em cẩu này một tháng cũng được tính bằng nhiều chiếc Camry.
E đặt cái dép, khi cần sẽ gọi....Bên em có con liebherr 1350t cụ à...con vài trăm thì đây
con này chắc được dùng ở những đại công trường kiểu như thủy điện nhỉ, chứ ở phố thì em thấy chắc ko có chỗ cho nó đứngEm này ở trong teminator 4. Em thích những em này từ bé . Em đã từng xem em nó hoạt động, toàn bộ quy trình cẩu được điều khiển từ xa băng một bộ joystick to bằng cái vali sách tay.
Để cẩu cụ ạ.xe này dùng để làm gì nhỉ?
Vâng, nếu Cụ có nhiều xèng thì nó cũng có thể là đồ chơi của Cụ luôn ạ. He heheeXe đẹp quá. Nhìn như xe đồ chơi