Sáng sớm hôm sau, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, đứng trên mép đường nhìn xuống vực, nơi chiếc xe bị nạn nằm đã thấy chóng mặt vì độ dốc đứng, vực khá sâu và vách đá dựng đứng như bức tường của một chung cư 50 tầng, cây cối bị cắt phăng, phụ tùng xe văng vãi khắp nơi.
Chúng tôi phỏng đoán có thể do tài xế không làm chủ tốc độ khi xuống đèo, dẫn đến xe bị văng khỏi khúc cua gấp.
Người lính cứu hộ đang làm “thủ tục tâm linh” cho vong linh trong vụ tai nạn.
Không thể leo xuống vực theo hướng xe rơi, lính cứu hộ phải đi đường vòng để thực hiện công tác chuyên môn trước khi trục vớt xe lên đường. Nhận định đây là vụ cứu hộ phức tạp, mất thời gian, nơi xe cứu hộ đứng làm nhiệm vụ lại chính là khúc đường cua, có độ dốc lớn, các xe trên đường vẫn đang lưu thông đổ đèo không ngớt chính là những yếu tố nguy hiểm và khó khăn cho công tác cứu hộ.
Phương án cứu hộ được thống nhất, hiệp một là phần đầu kéo, hiệp hai là hàng hóa, chung kết là phần mooc dính liền thùng container 40feet. Sau đó hai chiếc xe cứu hộ sẽ kéo luôn toàn bộ phần đã trục vớt về xuôi.