- Biển số
- OF-5855
- Ngày cấp bằng
- 17/6/07
- Số km
- 929
- Động cơ
- 552,869 Mã lực
- Website
- www.giaothongmienbac.com.vn
Hôm trước ngay trong lúc bão số 5 gần kề, bên em thực hiện chuyến cứu hộ “hàng khủng 4 chân” này.
Theo nhà xe kể lại, chiếc Hyundai 4 chân do 2 tài điều khiển chở hàng từ Sơn La đi Phù Yên trên quốc lộ 43, đây là quốc lộ thuộc vào loại rất hiểm trở nhưng ít được sách báo nói đến vì nó là tuyến đường ngang nối giữa QL 6 và QL32, đến khu vực tai nạn, xe bị mắc gầm vào một hòn đá lớn, kíp lái định bẩy hòn đá ra nhưng không nổi, tài xế cố gắng cho xe vượt qua thì bị nghiêng xe rồi đổ luôn xuống taluy.
Chiếc xe trượt xuống mái taluy mấy chục mét mới bám tạm vào sườn dốc.
Trong cái rủi có cái may, do đã đề phòng từ trước nên cả kíp lái không ai bị thương, ô tô bị hư hỏng cũng không nhiều.
Sau 1 ngày chủ xe tìm mọi biện pháp cứu hộ tại địa phương không thực hiện được, chủ xe và Bảo hiểm đề nghị bên em cho xe lên giúp khẩn vì bão sắp về, chỉ cần một cơn mưa rào đổ xuống, đất nhão ra không giữ được chiếc xe tại vị trí cheo leo này là “đi” luôn đôi tỷ.
Đầu giờ chiều, 2 chiếc xế khủng nhà em vào tới hiện trường, tuy nhiên không “dễ mần” như miêu tả qua điện thoại. Đường rất hẹp, không xoải được chân cẩu ra chứ chưa nói đến việc đỗ ngang xe cứu hộ ra đường. Mặt đường rất yếu, có lẽ do mấy trận mưa trước làm đất mềm ra, dự đoán trọng lượng của 2 chiếc cứu hộ cộng với lực kéo của 5 chiếc tời chắc chắn sẽ làm trôi luôn mảng đường xe cứu hộ đang đỗ xuống vực.
Đường rất chật hẹp, không đủ chỗ cho 2 xe tránh nhau, rất khó khăn cho công tác cứu hộ
Cuối cùng phương án cứu hộ được thống nhất, lật xe dậy, kéo lên nửa đường rồi chuyển hướng đưa xe lên mặt đường bằng hướng khác, tuy có phát sinh thiệt hại thêm ít hoa màu nhưng an toàn tuyệt đối.
Việc cứu hộ hoàn thành an toàn lúc xế chiều, chiếc xe cũng không bị thiệt hại nhiều như dự đoán lúc còn nằm dưới vực.
Đây là kinh nghiệm đáng nhớ cho các tài xế hay chở nặng đi đường núi hiểm trở.
Theo nhà xe kể lại, chiếc Hyundai 4 chân do 2 tài điều khiển chở hàng từ Sơn La đi Phù Yên trên quốc lộ 43, đây là quốc lộ thuộc vào loại rất hiểm trở nhưng ít được sách báo nói đến vì nó là tuyến đường ngang nối giữa QL 6 và QL32, đến khu vực tai nạn, xe bị mắc gầm vào một hòn đá lớn, kíp lái định bẩy hòn đá ra nhưng không nổi, tài xế cố gắng cho xe vượt qua thì bị nghiêng xe rồi đổ luôn xuống taluy.
Chiếc xe trượt xuống mái taluy mấy chục mét mới bám tạm vào sườn dốc.
Trong cái rủi có cái may, do đã đề phòng từ trước nên cả kíp lái không ai bị thương, ô tô bị hư hỏng cũng không nhiều.
Sau 1 ngày chủ xe tìm mọi biện pháp cứu hộ tại địa phương không thực hiện được, chủ xe và Bảo hiểm đề nghị bên em cho xe lên giúp khẩn vì bão sắp về, chỉ cần một cơn mưa rào đổ xuống, đất nhão ra không giữ được chiếc xe tại vị trí cheo leo này là “đi” luôn đôi tỷ.
Đầu giờ chiều, 2 chiếc xế khủng nhà em vào tới hiện trường, tuy nhiên không “dễ mần” như miêu tả qua điện thoại. Đường rất hẹp, không xoải được chân cẩu ra chứ chưa nói đến việc đỗ ngang xe cứu hộ ra đường. Mặt đường rất yếu, có lẽ do mấy trận mưa trước làm đất mềm ra, dự đoán trọng lượng của 2 chiếc cứu hộ cộng với lực kéo của 5 chiếc tời chắc chắn sẽ làm trôi luôn mảng đường xe cứu hộ đang đỗ xuống vực.
Đường rất chật hẹp, không đủ chỗ cho 2 xe tránh nhau, rất khó khăn cho công tác cứu hộ
Cuối cùng phương án cứu hộ được thống nhất, lật xe dậy, kéo lên nửa đường rồi chuyển hướng đưa xe lên mặt đường bằng hướng khác, tuy có phát sinh thiệt hại thêm ít hoa màu nhưng an toàn tuyệt đối.
Việc cứu hộ hoàn thành an toàn lúc xế chiều, chiếc xe cũng không bị thiệt hại nhiều như dự đoán lúc còn nằm dưới vực.
Đây là kinh nghiệm đáng nhớ cho các tài xế hay chở nặng đi đường núi hiểm trở.