- Biển số
- OF-497114
- Ngày cấp bằng
- 13/3/17
- Số km
- 6,357
- Động cơ
- 231,010 Mã lực
Cái này có đấy.
Phôi sổ thật, lãnh đạo ký thật, tiền nộp thật...nhưng guồng làm việc là giả thì sao?
Anh chị là khách VIP, mời anh chị vào phòng VIP nộp tiền tại chỗ, ngồi uống nước mát với giám đốc chờ nhận sổ...
Ví dụ thế, thì chỉ cần 1 giám đốc 1 nhân viên là "xong hàng".
Không dễ thế đâu cụ ơi, phôi sổ tiết kiệm được quản lý chặt chẽ và có kiểm kê định kỳ.
Nếu sổ thật thì hoàn toàn do quy trình quản lý của ngân hàng có vấn đề và như vậy trách nhiệm là của ngân hàng, không thể đẩy cho khách được.
Iêm đã và vưỡn đưa ra kịch bản này mà chưa có câu trả lời, cụ nào giảng giải hộ iem cái.Không thể thế được.
Sổ thật ký thật thì NH đưa tiền đây rồi đi đòi nhân viên.
Dĩ nhiên trong quá trình điều tra thì họ tạm ngừng chi trả là phù hợp.
Bây giờ, cả một dây có thẩm quyền trong NH nào đó, lấy phôi thẻ TK thật của NH, dấu thật. Lập một bộ hồ sơ thật cho khoảng 10 cái thẻ TK, mỗi cái 5 tỷ, thời gian dài nhất của NH, tự động nhập lãi và chuyển tiếp khi đến kỳ mà KH không đến tất toán. Nói chung iem không biết thủ tục NH gồm những cái gì, chỉ nôm na là tất cả các thứ giấy tờ mà KH giữ đều là thật hết, chỉ không có xiền nộp vào NH.
Khoảng 2,3 chục năm sau; Khách hàng đến tất toán (việc vài chục năm sau KH mới mang sổ đến rút tiền là chuyện đã/đang/còn sảy ra và là chuyện bình thường)
Lúc ấy NH bẩu không có thông tin lưu trong hệ thống nên không thanh toán.
KH thì kiện, giám định các kiểu thì hồ sơ giấy tờ KH đang giữ là thật hết. KH bẩu tui chả biết, và cũng không có trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn xem hệ thống của ông thế nào; chỉ biết những giấy tờ làm chứng là tui gửi tiết kiệm là thật.
Đụng đến dàn nhân viên, LĐ của NH thời ấy thì họ tạch hết rồi.
Vậy xử sao đây ?