Em xin nhận cảnh báo của cụ Top nhưng mà em thấy "chợ chưa họp kẻ cắp đã tới" rồi nên cũng hơi fun 1 tý ạXin cảnh báo các cụ lần một, nếu còn spam kiểu này trong box chuyên môn, em sẽ chăm sóc các cụ kỹ càng đấy!
Em xin nhận cảnh báo của cụ Top nhưng mà em thấy "chợ chưa họp kẻ cắp đã tới" rồi nên cũng hơi fun 1 tý ạXin cảnh báo các cụ lần một, nếu còn spam kiểu này trong box chuyên môn, em sẽ chăm sóc các cụ kỹ càng đấy!
Dear cụ Điếu đóm,Cái lỗi 1 đơn giản mà: Tháo từng bánh ra để ở nhà, đến bánh nào thì biết ngay. Cái này từ chuyên môn gọi là cô lập lỗi!
Cái lỗi 2 thì chắc gì đã do dung dịch kia mà cụ đổ cho thợ rửa xe?
Kụ cho nhà cháu xin cái biển số của kụ được không? để cháu kiểm tra lại thông tin tiếp nhận và xử lý xe của kụ tại nhà cháu ạ. (Cháu là quản lý dịch vụ Kia/Mazda Khu vực Hà Nội ạ, nếu được mong kụ post sớm hoặc call cho cháu sớm nhá)Các bác có ai gặp phải lỗi này mà xử lý rồi thì chỉ em chỗ sửa với:
Tình hình là gần đây vợ 2 Sorento 2010 nhà em nó dở chứng hai bệnh sau:
- Báo lỗi cái áp suất lốp (cảnh báo áp suất lốp hiện liên tục mà không báo là lốp nào, bình thường lốp nào bị dính đinh là nó báo ngay lốp đó). Em đã ra Kia Trường Hải chỗ Giải phóng rồi nhưng reset lại chả được, em cứ đi từ Giải phóng về đến gần nhà là lại báo y như cũ. Em đã mua một cái cảm biến áp suất lốp dự phòng vẫn vứt trong xe nhưng chả biết nó hỏng cái cảm biến ở lốp nào nên vẫn để đấy. Các bác học thông biết thạo về em Sorento này thì giúp em với. Em xin đa tạ ạ.
- Mấy lần rửa xe, tụi rửa xe nó xịt cái dung dịch đánh bóng ghế gì đấy để lau xe cho em, chả hiểu thế nào bọn nó xịt cả vào cái nút chỉnh âm lượng, chuyển bài, tắt tiếng... (Đại loại là liên quan đến hệ thống âm thanh) nên giờ toàn bộ các nút đó em không xài được. Xe em còn có hệ thống Cruise Control trên vô lăng nhưng vẫn hoạt động bình thường.
Túm lại là giờ em đang không biết xử lý thế nào vì ra Trường Hải ở GP và Hyundai nhưng ko xử lý được.
Bác nào biết xử lý thế nào, ở đâu thì chỉ giáo giúp em với, xe em Sorento Limited máy dầu hàng nội địa Hàn Xẻng ợ.
Cảm ơn các bác trước!
Em chỉ ý kiến về cái điều khiển trên volang của bác thôi nhé:Dear cụ Điếu đóm,
Cái lỗi 1 thì theo ý cụ em dự thế này, trong 3 ngày em sẽ mỗi ngày tháo 1 lốp ra rồi lắp quả lốp sơ cua vào để đi thử xem nó báo lốp nào bị hỏng phải không cụ? Nhưng khổ cái là hiện tại nó cứ báo áp suất lốp có vấn đề, đã ra chỗ bác Hải GP reset lỗi rồi nhưng không được. Bình thường xe em nếu lốp nào nó dính là nó hiện lốp ấy nên em dự là trong hộp đen nó sẽ báo mình biết con cảm biến nào hỏng.
Còn lỗi 2 thì cũng ra bác Hải GP để tháo hết ra, em thấy dung dịch abc kia bám tung tóe trên vi mạch của bộ điều khiển. Em nghĩ nó cũng giống vi mạch của Tivi chỉ cần tháo ra, đánh sạch lại và để khô rồi lắp vào là OK, vậy mà cũng chỉ được một lúc, em về đến nhà là đâu lại vào đấy
Nỗi khổ của em nó thế đấy
Đk vô lăng như cụ nói là công nghệ của thập niên 80 của thế kỷ trước cụ ạ. Giờ nó chơi toàn IC.Em chỉ ý kiến về cái điều khiển trên volang của bác thôi nhé:
Sau khi TH GP đánh và vệ sinh, có chạy được một lúc, như vậy là dây nhợ nối từ đó vào HU là tốt rồi. Vấn đề nằm ở trong mấy cái nút remote kia.
Nguyên tắc của bộ điều khiển này khá đơn giản, là dùng điện trở giữa 2 dây để HU xác định bác đang nhấn nút nào. Em nghi ngờ nhất mấy cái tiếp điểm đang bị không tiếp xúc và gây sai trị số điện trở, chứ cái mạch in thì chắc không sao. Nếu bác tự tháo ra được em có thể đưa thêm bác hướng dẫn cách đo cái này.
Để khắc phục, bác cần tháo tung được cả mấy cái tiếp điểm này ra, vệ sinh bên trong bằng cơ khí + RP7. Hoặc tìm và thay tiếp điểm (dùng đến mỏ hàn), cái này chịu khó một chút là làm được thôi ạ.
Bác có cần sơ đồ Dk của em Sorento thì để em post ạĐk vô lăng như cụ nói là công nghệ của thập niên 80 của thế kỷ trước cụ ạ. Giờ nó chơi toàn IC.
@ chủ thớt: cái đk volan xe cụ còn khả năng cứu dc, xấu nhất thì thay mới cũng chỉ vài trăm nghìn vnd thôi. Việc cái cb áp suất lốp cụ cứ qua chỗ cụ Khánh đi, ở đó có máy, có hiểu biết và kinh nghiệm xử lý, nếu vẫn thua thì em sẽ hầu cụ vì em đang ở khá xa bờ hồ, bất tiện cho cụ.
Bấu cấu cụ, ba cái món đồ này em có đủ cụ ạ. Và em dám chắc rằng cụ chưa bao giờ tháo nó ra, cụ thử tháo đi rồi cụ sẽ biết lời em nói là không sai.Bác có cần sơ đồ Dk của em Sorento thì để em post ạ
Còn đây là cách kiem tra
Cụ là mốc mà còn phát biểu thế thì gay go quá! Mà cái câu này Cụ Isu_zu à, "Chúng nó đã làm chó thì mình chịu khó mình làm người!" cụ Isu_zu ạ! cũng nên bỏ đi cụ ạ!..., cứ tồng ngồng như Toy hay ISUZU có phải là "lành" không, lại đỡ mỏi tay, hoa mắt vì trên xe nhiều núm nút, lắm chức năng quá!
Em mới chỉ chế nó bằng điện trở thôi ạBấu cấu cụ, ba cái món đồ này em có đủ cụ ạ. Và em dám chắc rằng cụ chưa bao giờ tháo nó ra, cụ thử tháo đi rồi cụ sẽ biết lời em nói là không sai.
Cụ là mốc mà còn phát biểu thế thì gay go quá! Mà cái câu này Cụ Isu_zu à, "Chúng nó đã làm chó thì mình chịu khó mình làm người!" cụ Isu_zu ạ! cũng nên bỏ đi cụ ạ!
Em không hiểu ý bác lắm? Tuy nhiên, việc đầu tiên bác chủ thớt phải kiểm tra là theo bảng thông số mà bác Bluestar cung cấp xem kết quả thế nào rồi ới tính tiếp được.Bấu cấu cụ, ba cái món đồ này em có đủ cụ ạ. Và em dám chắc rằng cụ chưa bao giờ tháo nó ra, cụ thử tháo đi rồi cụ sẽ biết lời em nói là không sai.
E cũng xin phép cười 1 cáiCụ là mốc mà còn phát biểu thế thì gay go quá! Mà cái câu này Cụ Isu_zu à, "Chúng nó đã làm chó thì mình chịu khó mình làm người!" cụ Isu_zu ạ! cũng nên bỏ đi cụ ạ!
Mốc mếch gì thì cũng có cái mũi để ngửi cụ à, lông mũi chỉ lọc được bụi thôi.Cụ là mốc mà còn phát biểu thế thì gay go quá! Mà cái câu này Cụ Isu_zu à, "Chúng nó đã làm chó thì mình chịu khó mình làm người!" cụ Isu_zu ạ! cũng nên bỏ đi cụ ạ!
Đk vô lăng như cụ nói là công nghệ của thập niên 80 của thế kỷ trước cụ ạ. Giờ nó chơi toàn IC.
@ chủ thớt: cái đk volan xe cụ còn khả năng cứu dc, xấu nhất thì thay mới cũng chỉ vài trăm nghìn vnd thôi. Việc cái cb áp suất lốp cụ cứ qua chỗ cụ Khánh đi, ở đó có máy, có hiểu biết và kinh nghiệm xử lý, nếu vẫn thua thì em sẽ hầu cụ vì em đang ở khá xa bờ hồ, bất tiện cho cụ.
Bấu cấu cụ là trước giờ em vẫn vứt cái cảm biến dự phòng trên xe, em bỏ ra thì vẫn cứ báo như thế cụ ạ, vì cảm biến ko phải cứ lắp vào là nó nhận đâu, mà em nghe nói là còn phải register với ECU của xe gì đấy nó mới nhận ạ!Cụ chủ thử bỏ cái "cám biến dự phòng" ra khỏi xe xem nào.
Xin phép MM em ngoài luồng tí: Phàm đã ghét thì không chơi, lạ cái mấy ông ghét xe Hàn sao cứ vào xoi mói thế nhỉ.
Thực sự là em cũng nhìn cái sơ đồ của cụ nhưng ko có tý chuyên môn nào về món điện tử này nên mù tịt và đành phải nhờ các cụ thôi ợ.Bác có cần sơ đồ Dk của em Sorento thì để em post ạ
Còn đây là cách kiem tra
Vậy bác cứ qua bác Hát tóp là xong, thay mấy con IC ý màThực sự là em cũng nhìn cái sơ đồ của cụ nhưng ko có tý chuyên môn nào về món điện tử này nên mù tịt và đành phải nhờ các cụ thôi ợ.