Cứu em với! Quạt làm mát động cơ tự nhiên không hoạt động...em phải kéo xe về nhà.

zorrovnpt

Đi bộ
Biển số
OF-61464
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
5
Động cơ
440,750 Mã lực
Em đi Bim 325i đời 2004 : Xe em chạy vẫn ngon lắm..tự nhiên hôm qua ngã bệnh....các bác cho em hỏi hiện tượng quạt làm mát ngưng hoạt động là do nguyên nhân gì ạ? nếu hỏng thì thay thế có đắt không ạ? Cảm ơn các bác đã tư vấn
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Xe bác đang đi thì quạt hỏng hay dừng ở đâu đó rồi quạt không chạy. Trước đó quạt có hiện tượng gì lạ không, như kêu to hơn bình thường chẳng hạn. Có khi lại bị chuột xơi mất dây điện rồi.
Bác cung cấp thêm thông tin hiện tượng thì anh em mới đoán mò giúp bác được, còn để chính xác thì bác phải cho xe vào xưởng. Nếu phải thay thì em biết là không rẻ đâu, nhưng an ủi là đồ xịn và bền.
 

lan.lhoang

Xe máy
Biển số
OF-10798
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
83
Động cơ
533,230 Mã lực
Đọc bài của bác làm em nhớ ngay đến cái phim Vacancy.

Đôi vợ chồng đang chạy con 530i, đi đường tắt đâm ra lạc, đang chạy lại bị hòn sỏi văng vào cánh quạt, đầu tiên là có tiếng kêu, sau đó là quạt chết. Đành phải vào nhà trọ ven đường...

Hay bác bị hòn sỏi văng vào cánh quạt.

Hì, kiến thức ô tô của em chỉ đến vậy. Học qua phim HD mà
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Nguyên lý hoạt động của quạt làm mát động cơ thông qua 1 cái gọi là fan coupling (cái này để gắn vòng cánh quạt - thợ Vn hay gọi là củ hoặc đế quạt), trong fan coupling này là dầu, bình thường quạt chạy tốc độ vừa phải, khi động cơ nóng, dầu trong fan coupling nóng lên đẩy 1 van dầu trong coupling làm coupling chặt hơn và tốc độ quạt cao hơn để giảm nhiệt động cơ. Khi dầu của coupling chảy ra ngoài, chế độ trên bị mất, quạt quay rất lờ đờ, làm động cơ cực nóng, không được giải nhiệt, nhiệt độ có thể lên đến vạch đỏ. Và van hằng nhiệt có thể chết. Thông thường khi nhiệt độ lên rất cao(vạch đỏ) nhiều người cho là do rò rỉ nước nên hết nước, vì khi kiểm tra thấy hết nước thật, nhưng do van hằng nhiệt, quạt làm mát không làm việc, nhiệt độ cao làm sôi nước, nước bay hơi mất. Để giải quyét triệt để phải thay cả van hằng nhiệt, và fan coupling, vì khi nóng như thế là cả 2 đều chết, thậm chí cả 1 số mobil đánh lửa cũng chết, vậy nhiều người hỏi van hằng nhiệt(thermo-static valve) làm chết fan coupling hay fan coupling làm chết thermo-static valve? nhiều người cho câu hỏi này khó trả lời giống câu hỏi con gà có trước hay quả trứng có trước?:)) tuy nhiên theo logic là do thermo static valve chết trước(bị kẹt) , nước không tuần hoàn được làm động cơ nóng rất nhanh, buộc quạt phải làm việc liên tục ở chế độ cao, dẫn đến tuổi thọ quạt kém, chảy dầu và chết. Tốt nhất nên thay cả hai, nếu không chỉ thay fan coupling, thì nguy cơ fan coupling chết tiếp là rất cao.>:/
 

thanhvinhauto

Xe đạp
Biển số
OF-50951
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
13
Động cơ
455,530 Mã lực
Nơi ở
29/205 Tây Sơn-Hà Nội
Website
www.vatgia.com
Em cũng có vài lần gặp trường hợp này.Em cũng chia sẻ đây nếu các bác biết rồi thì thứ lỗi.Em xuống Hải Phòng để hướng dẫn nhân viên của 1 hãng uỷ quyền test xe bằng máy chẩn đoán.Cũng gặp 1 em Camry 2.4, triệu chứng như bác.Dùng máy quét xong thì máy báo lỗi là : Lỗi cảm biến quạt làm mát động cơ .Thằng thợ nó ra nó báo với khách là Motơ quạt của anh bị hỏng anh phải thay Em cũng rất bất bình nhưng chẳng biết làm thế nào .Mặc dù chỉ cần thay con cảm biến quạt đi là xong (rất rẻ tiền).Mà đấy là hãng đấy nhá.các bác hãy suy phải nghĩ kỹ trước khi vào kể cả hãng.Nó toàn khuyến khích mình thay phụ kiện thôi,ko tìm phương thức nào tối ưu nhất.Tất nhiên bác nào nhiều tiền thì em ko ý kiến !.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
cháy cầu chì;chết cảm biến nhiệt;lỏng giắc nối relay quạt là lỗi thường gặp cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top