Em có lời khuyên với các cụ hay rửa máy vợ 2.
Trong khoang máy toàn những thứ kỵ nước. Bộ chia điện bugi, rơ le đủ kiểu bao gồm rơ le tổng của ác quy, rơ le của củ đề, rơ le của ABS, rơ le quạt, rơ le điện nội thất, ngoại thất và khoảng chục cái cầu chì rồi dây điện từng búi chạy khắp nơi. Với những xe hiện đại thì còn đủ các loại cảm biến. Tất cả những thứ này mà dính nước, nhẹ thì chập cheng vài ngày khô thì khỏi, nặng thì chập mạch, chết con chip điều khiển với bo mạch chủ. Cái này là nhức đầu và nhức ví lắm đấy.
Nếu may mắn, xe của các cụ cách nước tốt thì xịt rửa không làm sao. Thế nhưng các doăng cao su cách nước nó cũng mòn, dão, cũng oxy hóa nên sớm muộn thì nó cũng hở.
Cho nên các cụ đang đùa với lửa đấy.
Muốn rửa khoang máy chỉ có xì khô CO2 thôi. Mà tốt nhất là không nên mó vào. Makeno là chuẩn nhất đấy.