Trước khi làm máy và sau khi làm máy đều khói mù mịt, như vậy, cần xem xét mấy vấn đề sau:
- Cảm biến khí nạp, khí xả còn tốt không?
- Mobin đánh lửa có bị chập chờn ko?
- Đường gió phụ vào họng hút có bị bịt kín hoặc tắc ko?
- Và ECU có bị lỗi, dẫn đến điều khiển sai hay ko?
- Chất lượng xăng thế nào? Đổ bỏ hết xăng cũ, xúc rửa bình xăng và mua xăng khác có chất lượng tốt, nổ thử xem.
- Và, khói còn đọng ở trong hệ thống ống xả, các bầu lọc... nên sau khi làm máy cần phải nổ một thời gian mới hết được.
- Có khi: dầu máy lọt nhiều vào hệ thống xả, đốt mãi vẫn ko hết đc đâu, nên cũng cần phải tháo hệ thống ống xả, các bầu lọc ra xem, nếu có nhiều dầu thì phải dùng biện pháp để đốt hết lượng dầu thừa bám ở đó.
- Nếu làm hết mọi biện pháp trên mà vẫn khói, thì cần phải kiểm tra lại động cơ, vì có thể phần cơ khí đã kém, có làm lại cũng không hết được!