[Funland] Cựu CEO Trung Nguyên: "Tôi được yêu cầu phải làm thủ tục lạy trước bàn thờ đạo”

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Làm gì có con rắn nào mà phải dụ? Mỗi bà vợ dẫn dắt TN bao năm nay, không có bà ấy thì ông Vũ có làm nên chuyện không? Bỏ đi mấy năm ai trông coi cty?

Vũ cứ ngơ ngơ và đám bậu sậu tôn lên thần thánh, lên mây xanh và khi đó lợi nhuận ngàn tỉ, vốn chủ sở hữu ngàn tỉ, vốn vay vài k tỉ sẽ đc các đệ tử và bộ hạ rút ruột dần. Càng nhiều tài sản như nhiều siêu xe đc mua bán, dự án kiểu tặng sách tỏi usd càng làm quá trình rút ruột thuận lợi.

Mợ Thảo dù sao cũng là đàn bà, ko mưu sâu kế hiểm và đã để chồng xa tầm tay thì khó mà xoay chuyển. Ngẫm sâu ra thực là ly hôn sẽ vớt vát đc phần nào tài sản.

http://soha.vn/ba-le-hoang-diep-thao-toi-co-den-cung-de-cuu-anh-vu-cuu-trung-nguyen-20180810145412939.htm

"Anh Vũ bị kiểm soát, tôi mất quyền điều hành, Trung Nguyên như nhà vắng chủ... Nhóm người có âm mưu thao túng Trung Nguyên muốn vẽ gì thì vẽ, muốn làm gì thì làm", bà Lê Hoàng Diệp Thảo bày tỏ sự lo lắng sáng 10/8.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
E cứ tưởng là cái thớt ảo ảo gì đó, hóa ra lại là thớt khác.
Đọc mỗi cái đoạn trích dưới đây, e thấy chắc là 2 lão ảo gặp nhau. Ko có chốt gì trước khi okie với nhau à mà lại rên "3 tháng sau". CEO rởm, ăn sẵn hoặc cóp nhặt ở một chỗ nào đó rồi đem đến chỗ khác show hàng nhưng ko phù hợp thôi vì chả có mẩu sáng tạo nào cả.

P/s: e cứ auto vậy thôi chứ e xin đánh giày cho mấy cụ CEO còi còi còn bị đạp cho sấp mặt.
Khi tôi vào Trung Nguyên, 3 tháng không ai bàn giao công việc. Gửi email cho nhân viên để thông tin về công việc của CEO trong 100 ngày đầu tiên thì cũng không được phép, thế là tôi xin nghỉ".
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,309
Động cơ
332,309 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Em vốn rất thích cách TN xây dựng thương hiệu, cũng hay theo dõi anh Vũ kinh doanh và lập ngôn. Còn nhớ thời Cố TT PV Khải còn tại vị, anh Vũ cũng rất hay tham gia hội DN tháp tùng TT đi công du. Thời đó anh Vũ làm G7 mart, rồi cà phê tươi đóng chai đi giao tới các quán cà phê nhỏ nhằm thay thế các cơ sở kinh doanh hay giao cà phê ký với cái giá rẻ hơn Cà phê số của TN rất nhiều, nhưng rồi anh Vũ cũng thất bại. Rồi anh cũng ra thêm thương hiệu Trà Tiên, lùm xùm với bên thiết kế, nhưng hình như Trà Tiên cũng chết yểu. Bẵng một thời gian, thấy anh Vũ nói xéo Starbuck khi bước chân vào VN, thật ra lúc đó em lại thấy anh tỉnh nhất đúng chất kinh doanh nhất. Sau lần đó thì im tiếng luôn, sau lần đó mỗi lần mua G7 sẽ thấy tờ giấy quảng cáo TN theo kiểu người Việt dùng hàng Việt. Tò mò em vào trang web của TN thì thật sự choáng ngợp với khẩu hiệu về cà phê, “cà phê là báu vật của trời, là tinh hoa nhân loại, giải pháp tương lai” lúc đó chưa có TN Legend, em đã loáng thoáng thấy có điều gì đó thật sự không ổn. Em vốn là người làm thương hiệu, em thật sự hâm mộ cách anh Vũ đưa TN lên cao, nhưng cũng chính vì theo dõi sát nên thấy được cách anh Vũ lập ngôn, kinh doanh theo thời gian nó đã có vẻ gì đó không được bình thường. Em thật sự không biết có chuyện gì bên trong TN nhưng nếu TN thật sự bị huỷ hoại hoặc bị phá, hoặc bị thôn tính bởi DN nước ngoài, đó là một điều rất đáng tiếc. Dù không còn uống G7 nhưng em cảm thấy rất tự hào khi thấy nhiều bạn Hàn, Nhật, chất đầy những sản phẩm này trong giỏ hàng mua tại các siêu thị. Đó là thứ mà khó có DN hàng tiêu dùng VN nào đạt được ở thời điểm hiện tại.
Ngoài tài năng, độ máu lửa của Vũ thì còn phải kể đến tính thời điểm, thời đó các nhãn cà phê cả lớn cả bé còn rất ít.
Bây giờ ra nhan nhản , khách hàng lẻ khách hàng đại lý thuộc được hết tên các công ty cà phê cũng chóng mặt , công thức một 9 một 10 , cách hiện diện na ná nhau ....chả ông nào bật lên cao hẳn như hiện tượng TN thời đó .
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
E thấy 2 cụ đều có góc nhìn rất hay. Nhưng em chỉ đánh giá trường hợp này ở mỗi cụm từ "sau 3 tháng" thôi. Nó là cụm từ đắt nhất của câu chuyện để đánh giá năng lực trí tuệ và hành vi của mỗi bên ở 3 giai đoạn 'trước - trong 3 tháng - sau'. Còn cái đạo của Vũ là gì kệ cmn lão, ta sống đang bị bao quanh cả lũ đạo mà tuyệt đại đa số đều do một lão nào đó vẽ ra. Ngó cái ảnh về ô CEO hụt và 1 cô tk/pv gì đó, chả là gì so với xài trà đạo mà người ta có kêu đâu. Ta cứ đi giữa dòng lũ, tránh không xong chỉ nhớ đừng để nó cuốn đi.
E hiểu chứ cụ, là do tranh luận với cụ e chưa nói hết vế sau.
Muốn làm giỏi và làm tốt thì còn phụ thuộc vào liệu cơm gắp mắm và 1 chút may mắn nữa.
Chứ giỏi mà bị ném vô cái lò thì ko ăn thua.
Còn nếu bị ném vô lò mà bật lại đc và lại còn đc hoán đổi nữa thì đúng là bậc thầy của giỏi rồi.
 

Sheeple

Xe tải
Biển số
OF-507695
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
395
Động cơ
186,275 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Em là éo uống trung nguyên nữa biết đâu nó cho cái gì vào rồi em u mê nó nói gì nghe đấy thì toi.
 
Biển số
OF-572042
Ngày cấp bằng
2/6/18
Số km
140
Động cơ
144,260 Mã lực
Tội nghiệp bác Vũ, học đạo học pháp chưa tới nơi tới chốn, phước đức, đạo lực chưa đủ đã vội thiền định 49 ngày nên bị tẩu hỏa nhập ma, oan gia trái chủ tới phá đám:
Hòa thượng Tịnh Không có nói về vấn đề này:
Nhưng tinh tấn Phật thất phải thật sự buông bỏ, còn một chút chưa buông bỏ sẽ dễ dàng bị ma dựa. Điều này phiền phức rất lớn. Trước đây thầy Lý nói với tôi. Ông ở Đài Trung tổ chức hai lần tinh tấn Phật thất, về sau không dám làm nữa. Ông nói với tôi như vậy. Các bạn đồng học tham gia không nhiều, không quá mười người. Vị thầy chủ thất này về mặt tinh thần có thể quan tâm được hết. Nếu trên mười người thì không quan tâm hết được, vì đông quá. Trong đó có một người bị ma dựa. Thầy đã vì người này mà mất hết nửa năm mới làm anh ta phục hồi trở lại bình thường.
Phiền não chưa buông hết, đem theo những thứ này mà dõng mãnh tinh tấn cũng rất phiền phức. Thầy đưa ra vấn đề này để cảnh cáo tôi, bảo tôi không nên làm những việc này, rất nguy hiểm. Người ta khi đến tham gia là một người bình thường mạnh khoẻ, sau bảy ngày đã trở thành bệnh thần kinh. Như vậy làm sao đối mặt với người ta? Phật thất bình thường có thể tu, nó không nghiêm khắc nên không sao. Còn tinh tấn Phật thất thì sợ có phiền phức này. Tu hành không dễ! (Trích Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa - Tập 313)


Cư sỹ Diệu Âm Minh Trị (Việt Kiều Úc) có nói về vấn đề này:
Nếu người chủ thất không có đủ bản lãnh thì kiết thất coi chừng bị “Tẩu Hỏa Nhập Ma!“, tức là bị ma chướng! Chính vì vậy, ngài Lý Bỉnh Nam nói, trong thời này không thể “Kiết Thất Tinh Tấn” để niệm Phật được! Tại vì thường thường là tâm cơ của chúng ta trong cái thời đại này thật sự là hạ liệt!…
Tập khí quá nặng! Nghiệp chướng quá lớn! Oan gia trái chủ quá nhiều!
Chính vì vậy mà Ngài khuyên không nên!
Khó một nỗi, muốn cho Niệm Phật Thành Khối, Niệm Phật Thành Mảng, Niệm Phật Thành Thục thì phải kiết thất. Mà kiết thất thì Ngài nói coi chừng bị ma nhập! Chính là Ngài Tịnh Không nói như vậy.
Tại sao lại kiết thất mà bị tẩu hỏa nhập ma? Các Ngài nói rõ rệt, là tại vì cái lực chúng ta không đủ sức, gọi là “Lực Bất Tòng Tâm“. “Lực Năng Tòng Tâm“ không đủ, tức là cái khả năng, cái năng lực chúng ta không đủ, mà gọi là “Bất Tòng Tâm“. Cái tâm của những người muốn được Nhất Tâm Bất Loạn, nhưng mà cái lực không đủ. Vì lực không đủ mà cố ép buộc có thể trở nên vấn đề “Tẩu Hỏa Nhập Ma!“.
Ngài Tịnh Không nói muốn kiết thất, thì người “Chủ Thất” phải là một người có bản lãnh. Nghĩa là sao? Nghĩa là người chủ thất phải có đầy đủ tâm lý, đức độ, tín lực, sự nhạy bén… để cứu gỡ trong những trường hợp có người nhập thất bị trở ngại. Tại vì nếu không có những yếu tố này thì nhập thất rất dễ bị… theo như Ngài nói, là “Tẩu Hỏa Nhập Ma“, và câu chuyện ngày hôm qua mình đưa ra là một chứng minh.

Hôm nay chúng tôi xin kể một vài câu chuyện khác để thấy rõ hơn. Có nhiều người sau một thời gian nhập thất rồi đi ra tuyên bố đủ thứ hết, như chọn ngày, chọn giờ vãng sanh. Nhưng sau cùng thì không có như vậy, mà kết quả thì ngược lại! Có những vị nhiều khi cũng có tới Tịnh Tông Học Hội tu hành với một thời gian cũng khá lâu, và có được những sự “Chứng Đắc” hơi lạ lùng! Rồi đi khoe ra khắp nơi, làm cho, phải nói là, có người phải nghiêng mình kính phục! Nhưng khi đối diện với ngài Tịnh Không thì chỉ nói chuyện có năm phút, Ngài đã mời ra khỏi đạo tràng, nhất định Ngài không chấp nhận! Khi có hiện tượng đó xảy ra làm cho người ta ngỡ ngàng!
Cụ tóm tắt một chút giúp em, em đọc ung cả thủ.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Nhìn tất cả chứng cứ người thật việc thật thì em thấy chắc một điều, là anh Vũ bị thần kinh.

Nếu thế thì không nên ly hôn, mà chị Thảo nên tập trung vào vấn đề này trước tòa để giành luôn quyền kiểm soát số 100% cổ phần mà anh Vũ đang nắm (với tư cách là vợ, mẹ của các con, là những người mặc nhiên năm quyền thừa kế tài sản, trừ khi anh Vũ đã có di chúc khác và di chúc được ký từ trước khi bị bệnh).

Đó là vấn đề cổ phần. Nhưng nắm được hết cổ phần của anh Vũ cũng không chắc đã nắm được quyền điều hành tập đoàn, và khi tập đoàn nằm trong tay đám kền kền thì rất có thể sẽ bị điều hành với mục đích làm cho tập đoàn bị thua lỗ (nhưng một số cá nhân được lợi), mà khi thua lỗ thì giá trị cổ phần có thể bằng 0. Vì thế chị Thảo còn phải nắm quyền điều hành nữa.

Có lẽ điều lệ cty có quy định trong trường hợp vị chủ tịch mất khả năng đảm nhiệm vị trí (bị bỏ tù, chết, tai nạn ốm liệt giường, hay là bị thần kinh như anh Vũ đang bị) thì quyền hành sẽ vào tay ai. Khả năng cao là HĐQT sẽ bầu 1 người mới. Lúc này chị Thảo sẽ phải lập 1 liên minh trong HĐQT, hứa hẹn chia phần, chia rẽ đội kền kền kia... để được đủ phiếu bầu.

P.S. Đây là nhận định của em dựa trên những thông tin tối mật mà những người trong cuộc chia sẻ ở một diễn đàn ô tô có tiếng hàng đầu của VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

edorado

Xe tăng
Biển số
OF-67606
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
1,958
Động cơ
615,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chịu khó pha thì mua hạt của Starbuck về xay hoặc xay luôn tại chỗ theo kích cỡ mình yêu cầu. Giá hơi chát tí nhưng được cái cafe xịn và nhiều chủng loại để chọn.
nếu chịu khó pha thì đơn giản nhưng ra hàng uống mà rang say mới chuẩn trước cũng hay uống TN số 5 khoảng 2 năm nay em toàn uống rang say bây giờ không uống được TN nữa. Tiện đây em hỏi cccm hay tụ họp ở đâu cho em hóng với, xem cà phê cà pháo thế nào, em mới về thổ đu mà chịu chưa quen dùng lại cái món cà phê bột pha phin. Cụ nào làm cà phê cho em hợp tác làm rang say phục vụ cccm
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,850
Động cơ
447,337 Mã lực
Nếu k muốn hóa chất thì k dùng bất cứ 1 đồ dùng chế biến sẵn nào nữa, thậm chí cả bột canh, nước mắm, nước tương.
không cho gia vị thì chê nhạt, chê loãng.
99% quán cà phê ở Hn là dùng rất nhiều hóa chất chất phụ gia, em lê la cà phê bia bọt chà đá mấy chục năm thì đó là kết luận chính xác, cà phê đặc quoáng đen sì thơm lừng cả, dc có 1/3 chén con mà hít hà cả buổi. Rất hiếm cà phê mộc ở Hn này
Chuẩn cụ, ông già nhà iem rất sành cf nên khi ra hn vào quán gọi ly pha fin, uống xong ông cụ nói toẹt-cf vớ vẩn ( mà hẳn là quán rang say máy nghiền đập vào mặt khách đới ạ)! Em về quê ông già pha cf uống nhàn nhạt nhưng ngon, khoái nhất uống nước sái cho vào tủ lạnh :)
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,089
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề nghị các cụ tìm ở ĐB SCL xem ai làm trùm về sx lúa gạo để nâng thành đạo "gạo", ông nào trùm sx tôm làm đạo "tôm", còn ông nào trùm cá basa làm tổng giáo chủ cá "basa", ngoài ra hạt tiêu, điều cũng rất mạnh ta nên có giáo chủ "tiêu điều".

Ngần đó giáo chủ cùng Vũ tổng giáo chủ cafe mới dẫn dắt TG đc chứ mỗi cafe thì thằng ko u dẫn nó thế quái nào đc =))

Vova cố lên làm giáo chủ ô tô nhé :))
Trước hết qua TDH tìm trùm để nâng thành đạo ... đã cụ ơi
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,477
Động cơ
185,195 Mã lực
Hai vợ chồng nhà này mà phối hợp nhịp nhàng, thuận vợ thuận chồng có phải sướng không. Chưa thoát được vòng tham sân si.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,850
Động cơ
447,337 Mã lực
Nói đến biệt thự Thế giao làm em lại nuối tiếc.
Ôi, cái thời trẻ trai oanh liệt.
Ở Thể giao em liếc mắt phát cua được rau xinh.

(mệ, hồi trẻ trai có biết cafe là giề đâu; cứ phang số 8 cho sang, vì nó đắt)
Cụ nhắc em mới nhớ, những năm 2000 hay hơn xíu đi cf với ông cậu cũng ti toe số 5 số 7 như thật, dù uống ko về mắt ko nhắm nổi :D
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,089
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu các cụ phải làm quản lý cấp trung và cấp cao ở 1 công ty mà trong đó , mỗi khi các cụ viết kế hoạch kinh doanh hoặc kế hoạch làm việc của mình suy nghĩ ra nhưng lại phải đề ở dòng tiêu đề : Được sự soi sáng và dẫn đường của Chủ Tịch Tôn Kính" thì các cụ mới hiểu được những người như bác Hoa này . Bất kỳ quản lý cáp trung nào trở lên thì khi họ về đầu quân cho 1 công ty nào đó , họ không quan trọng lương thưởng đãi ngộ đâu. Cái họ quan trọng là họ sẽ mang kiến thức và kinh nghiệm của họ ra và được sự tôn trọng như thế nào . Họ cũng có cái tôi lớn lắm nên mới leo lên được chức quản lý cấp cao nhé cụ. Thế nên đừng nói họ vì muốn tiền , lợi , hay đánh bóng . Nghe vớ vẩn lắm









Các cụ nói đúng ý mình , Trung Nguyên là 1 thương hiệu quốc gia , chỉ cái thương hiệu thôi đã vượt xa giá trị và tài sản hiện tại của công ty TN này rồi. Thế nên việc có Cá mập hay kền kền đói ăn đang chực chờ cũng là điều dễ hiểu

Tập đoàn hay công ty nào cũng có vấn đề riêng của họ , nhưng nếu vấn đề đó bị thổi phồng quá mức vì mục đích tư lợi nào đó thì đúng là phải bình tâm suy xét chứ không phải auto ném đá .

Trong vấn đề TN hiện đang gặp phải , trên vị trí 1 người Việt, thì mong muốn của mình là muốn bảo vệ thương hiệu Trung Nguyên không rơi vào tay ngoại bang cái đã . Việc khác tính sau . Thế nên , nếu TN ko có vấn đề về An Toàn Thực Phẩm ( vì là sản phậm ngành thực phẩm ) thì tôi vẫn sẽ ủng hộ . Không cần tảy chay . Nếu chỉ vì một vài thông tin thổi phồng ( không liên quan gì tới chất lượng sản phẩm ) mà tảy chay , chẳng khác gì các cụ đang gián tiếp giết chết 1 niềm tự hào nữa của người Việt




Người ngáo hay ngu không bao giờ viết ra được kiểu này . Phải là người có am hiểu mới viết được. Nhưng cái kỹ năng trình bày file present nhìn chuối không thể tả được. Không xứng với 1 lãnh đạo cấp cao ( đặc biệt về truyền thông ) như em Giang này !
Đếch phải của em đó đâu, hồn trương ba, da hàng thịt, kiến thức truyền thông quản trị hiện đại thì của em Giang đó, nhưng bị gắn với mấy cái kiểu thuyết kim, mộc, hỏa, can, chi, đạo, giáo, cá nhân kiệt xuất, sùng bái cá nhân, cá nhân lãnh tụ,... thì của cụ Vũ rồi,... nên nó ra 1 mớ tạp nham, mèo mả gà đồng.

Đến chịu cái em này, lợi lộc gì lớn lắm hoặc nhóm lợi ích,... gì mà viết lách như truyền đạo giáo đông tây y kết hợp, chứ học truyền thông ở tư bản chăsc chắn làm gì có món đó
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,089
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vũ Vĩ Cuồng cứu thế giới, tinh thông hiểu biết tuyệt đối,... điên
 

A_hi_hi

Xe buýt
Biển số
OF-452060
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
760
Động cơ
211,590 Mã lực
Tuổi
47
E bỏ trung nguyên mấy năm ko uống
Mùi hoá chất nồng nặc
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,179
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
Nhà cháu có ông chú làm nghề lái xe ngót 40 năm nay, một ngày đẹp trời bỗng nổi hứng đòi lập đạo, còn vỗ ngực tự xưng tao là trùm đạo dụ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,019
Động cơ
313,683 Mã lực
Doanh thu một năm vài ngàn tỷ, trừ chi phí còn lãi chút ít. Mà tuyên bố tặng sách trị giá 5 tỷ usd là biết bệnh rất nặng rồi.
Còn bọn mượn gió bẻ măng thì lợi dụng tình hình bệnh của anh ấy để hưởng lợi. Vk a này mới trưng ra hàng loạt lệnh chi tiền có vấn đề. ☺
Ko phân biệt được đâu là bạn, đâu là bè. Thì anh này cần đi chữa thật. Khổ thân a ấy. A ấy muốn trở thành thánh mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top