[VOC] Cúp cứ để đó năm sau quay lại lấy

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
VietNam Offroad Cup 2018 đã kết thúc, xin chúc mừng các đội đua, chúc mừng Ban tổ chức. Năm nay giải có nhiều sự thay đổi rất ấn tượng, từ công tác hỗ trợ cho các đội thi đến công tác chấm điểm cũng như thiết kế đường thi. Kinh nghiệm 10 năm tổ chức nó phải khác chứ lị.


Khai mạc VOC 2018 - Ảnh Phuong Nham
Năm nay giải quy tụ được các đội đua khắp 3 miền Bắc-Trung-Nam, bên cạnh đó giải còn có sự tham gia của các tay đua đến từ nước ngoài như đội đua 303 anh em nhà Vadym, đội 401 tay đua Lee Jon Hun đến từ Hàn Quốc , đội 410, 212 là những tay đua đến từ nước bạn Lào.

Điểm ấn tượng của giải năm nay đến từ hạng thi đấu Mở Rộng, những chiếc buggy hầm hố. Và nói theo lời của các lão OF thì công nghệ làm đường của VOC năm nay đã nâng cấp từ đào huyệt lên mức lăng tẩm. Chưa bao giờ em nghĩ có ô tô đi mà lại khổ như thế các bác ạ, ô tô là thứ che nắng che mưa, dù đường xá có bẩn cỡ nào thì khi bước xuống xe gót giày cứ gọi là không một hạt bụi dính vào. Ấy thế mà khi đến tận mắt chứng kiến các màn thi đấu ở VOC suy nghĩ có xe hơi ấy của em tan nát hẳn. Nhìn cái xe nào nó cũng phủ từ nóc xuống đến bánh xe một màu nâu nhạt của của đất Đồng Mô, còn các lái xe thì từ trên xuống dưới còn hở ra được hàm răng với hai con mắt còn lại thì toàn màu bùn.


Lái chính đội 408 Bạch Ngọc Duy Đức - Ảnh Lê Chiến

Đất, cát, nước, mồ hôi kết hợp với nhau tạo thành một chất kết dính đặc trưng. Và cũng chỉ có cái chất đặc trưng ấy mới có thể kết dính ‘cái bọn nhũn não’ với trò offroad – chỉ những ai thực sự hiểu về bộ môn này mới cảm nhận được câu nói đùa đó. Có lẽ sự nhiệt huyết và máu lửa của lòng tin, ý chí sắt đá đã trui rèn cho những con người này có một nụ cười rạng rỡ đến như thế. Nam nhi vốn đã mạnh mẽ nhưng nếu đem sự mạnh mẽ đó pha trộn với tinh thần bền bỉ xong mang đi nhào nặn với thử thách sẽ cho ra một người đàn ông trưởng thành. Ngạn ngữ Hy Lạp có câu nói ngụ ý rằng, sự trưởng thành không đo đếm bằng thời gian người ta đã sống mà nó được đo bằng những gì mà người ta đã trải qua. Sống lâu chưa chắc gì đã sống sâu.

Có tận mắt chứng kiến những bài thi offroad thì mới cảm nhận được sự đam mê của những người chơi theo đuổi môn này. Nhìn đoạn đường vài chục mét nhưng phải vượt qua những trở ngại rất khủng khiếp, cảm giác như chẳng thể có một loại xe nào có thể chạy qua được nhưng với những người chơi kia đó lại chính là trò chơi hấp dẫn. Trong cái trò chơi đó nó tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường, mà theo như lời của họ thì càng nguy hiểm nó lại càng hấp dẫn.


Ảnh Huy Đoàn

Đam mê nào mà không phải trả giá. Nếu cứ cố gắng hết sức rồi nhưng không thành công thì sẽ không có luyến tiếc? Tầm bậy thật đấy, chỉ một chút nữa là thành công rồi mà lại hỏng thì ai mà chả tiếc hùi hụi ra ấy chứ, ở đó mà chém là không tiếc. Nhưng với những Offroader kia thì chỉ thở dài mà thốt lên câu, tiếc quá. Chỉ tiếc chứ không có giá như, một tinh thần dám chơi dám chịu quá chất. Ừ thì thôi, cúp cứ để đó đi về năm sau luyện tập tốt hơn rồi tới lấy.


Ảnh Chung Dung
Chưa có môn thi đấu nào mà các đối thủ của nhau lại chạy ra tận nơi hò hét và hướng dẫn nhau vượt qua chướng ngại vật, sang lái đê, trả lại phụ tí…rồi ga đê. Và những tiếng hò reo, tiếng động cơ, tiếng kèn tiếng trống làm vang dội hết cả một vùng Đồng Mô rộng lớn. Đấy cái tinh thần offroad nó hoành tráng thế đấy, tham gia cuộc thi này ai cũng là người chiến thắng cả làm gì có ai thua đâu. Ai cũng đã chiến thắng chính nỗi sợ hãi của mình để đạp ga mà lao về đích. Dòng máu nóng chảy râm ran trong người, tất cả vỡ òa khi về đích.




Còn có những bác vì khách quan mà không thể tham gia thì vẫn luôn cổ vũ hết mình, đội nào chuẩn bị vào thi cũng chạy ra bắt tay động viên anh em cố gắng cống hiến hết mình nhé, rồi lặng lẽ ra ngoài đường đua nhìn anh em vào bài mà chân tay cứ như thừa thãi và người cứ bứt rứt không yên. Nếu xe không hỏng giữa đường thì năm nay tớ lại thi đấy, thi hẳn nâng cấp luôn. Gì chứ mấy cái chướng ngại vật này chả xi nhê gì đâu. Bọn tớ chạy trong trong rừng có đầy cái bẫy mà chẳng nhìn thấy trước được như đi thi ở đây mà bọn tớ vẫn chạy ầm ầm. Chán thật chứ, xe hỏng đúng dịp thi này, năm nay xem anh em thi thôi. Nói rồi xách điện thoại chạy ra chụp ảnh và hò hét động viên tinh thần cho anh em. Ồ cái tình thần đó thật là đẹp quá.

VOC đã khép lại để lại trong lòng tất cả mọi người, từ vận động viên đến các khán giả những cảm xúc khó tả. Đâu đó trên những đường đua có nhiều người đánh rơi cả bản ngã của mình nhưng cũng đâu đó trên đường đua có nhiều người lượm lặt được từ tinh thần máu lửa và đam mê của các đội thi để mang về áp dụng cho chính mình. Một lần nữa, xin chúc mừng các đội thi, chúc mừng BTC.

Hẹn gặp lại Đồng Mô ở mùa VOC năm sau, chắc chắn là như thế.



 

325

Xe buýt
Biển số
OF-333501
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
516
Động cơ
285,050 Mã lực
Đam mê là bất tận roài:))
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
674
Động cơ
202,344 Mã lực
Cụ chungdungvn viết hay như hơn cả nhà Báo, chúc mừng thành công của VOC 2018
 

Hai Nguyen Anh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584192
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
53
Động cơ
137,040 Mã lực
Tuổi
36
chúc mừng mùa giải năm nay
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Có một điều đáng chú ý ở VOC năm nay, đó là các đội thi đều có nguyên một đoàn hậu cần đi theo. Trong đội đó có kỹ thuật, có cổ động viên, có người lo ăn uống ngủ nghỉ…nói chung là rất chu đáo. Ấn tượng nhất đó chính là bộ phận kỹ thuật thi đấu, những người sẽ lang thang khắp các chỗ trong đường thi, nghiên cứu từng vị trí, từng điểm nhấn ga đánh lái để cố vấn cho giống. Sẽ không ai còn lạ với bài thi số 10 của hạng mở rộng, bài thi được đánh giá là thử thách cao nhất trong offroad, leo vách đá, vượt góc tới hẹp có bùn lầy. Một nửa số đội thi của hạng mở rộng đã không thể vượt qua được bài thi này đủ để thấy độ khó của đường thi này ra sao.

Trong cái khó thường sẽ ló cái khôn nếu chịu khó quan sát, đội ngũ cố vấn kỹ thuật đường thi của đội 303 đã tìm ra một cách qua bài cực kỳ xuất sắc và thông minh, mở ra cho các đội thi sau một cách vượt chướng ngại vật dễ dàng. Mỗi tội đội trọng tài lại không thích cách này cho lắm.

Nếu vượt qua đoạn bẻ cua có góc tới hẹp và có bùn lầy với đội mở rộng thì 10 xe thì cả 10 xe phải nhờ sự hỗ trợ của tời. Thời gian vượt qua đoạn này tầm 4-5 phút và nguy cơ DNF rất cao, sau khi ra tận nơi hỏi tổ trọng tài về các lỗi và giới hạn lỗi có thể phạm quy. Một phương án đã được đưa ra, táng đủ 3 cọc ở đoạn bẻ lái này, bị cộng thêm 90s nhưng qua bài quá đơn giản, đội thi chỉ mất đúng 60s để qua đoạn này cộng thêm 90s nữa thì vẫn còn nhanh chán và xe thì còn nguyên xi. Các đội thi sau cứ thế bắt chước cách này mà dùng. 1 like cho team 303.








Ảnh Tran Tri Thanh
 

chimji2007

Đi bộ
Biển số
OF-24176
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
6
Động cơ
492,016 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có một bộ ảnh chụp xe thập cẩm cũng ko tệ ở VOC 2018, muốn gửi tặng lại các cụ thì đăng thế nào ạ
 

chimji2007

Đi bộ
Biển số
OF-24176
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
6
Động cơ
492,016 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em gửi các cụ ảnh nhé ! Vẫn còn tiếp, có gì chưa được các cụ góp ý giúp ạ !

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top