chuyện này có thể chỉ do 1 hoặc 1 nhóm người chủ động gây ra làm chúng ta hoang mang
Xong rồi hòa cả làng hả cụ ?Truoc em cung bi thang chu cu cuop sim sau do em cam 1 dong giay to hoa don ra phong giao dich vietel sau do duoc cap lai em dung tra sau
Em có ý kiến là việc bị hack sim rồi tiếp đến hack tài khoản ngân hàng nguyên nhân đầu tiên là bị rò gỉ thông tin - hacker biết dc ông A dùng số điện thoại này đang có bao nhiêu tiền trong tk ngân hàng và hay giao dịch online. Sau đó chúng lại có dc thông tin chính chủ về số điện thoại các bác đang sử dụng và tiến hành hack như báo chí đã đưa tin. Còn về việc sim đẹp sim xấu thì trong vụ liên quan đến tiền em thấy không liên quan vì chúng hack sim để lấy tiền của các bác chứ không lấy sim. Việc dùng thuê bao trả trc hay trả sau em cũng xin có ý kiến. Trả trước: thông tin của các bác dc đại lý cho khai vào 1 tờ giấy, kèm theo đó là chính sim bác đang sử dụng, và scan CMT lưu lại vào máy, sau đó trên hệ thống gửi 1 mã đến sim của bác bằng sms để confirm rằng thông tin bác vừa khai đã dc nhập vào hệ thống (cái này đối với sim Vina em đang dùng). Và khi báo mất sim đi làm lại, bác đem theo CMT ra, khai 5-10 số hay liên lạc để nhà mạng xác nhận rồi sẽ cấp lại sim. Trường hợp này đối với Vina và Mobi phải là CMT GỐC, Viettel em không dùng bao giờ nên k rành. Trả sau: thông tin, scan CMT cũng dc quản lý như trả trc. Và còn 1 cái nữa em lưu ý các bác dùng trả sau hay nhớ để khi có tranh chấp, kiện tụng, hay làm lại sim có bằng chứng đó là "HÓA ĐƠN TIỀN CƯỚC HÀNG THÁNG". Cái này nhiều bác oánh mất khi có việc đại lý hỏi mà không có cũng rắc rối (em đã gặp nhiều lần). 1 điểm đáng lưu ý khi đi làm lại sim của TRẢ SAU đó là các bác chỉ cần mang CMT chính chủ đến, khai lại thông tin và đặc biệt KHÔNG PHẢI liệt kê 5-10 số điện thoại gọi đi gọi đến (đối với sim Vina, Mobi & Viettel em không rõ), vì nhà mạng Vina giải thích đã là trả sau, thì SIM với CMT song hành nên cứ có CMT là làm lại sim dc nên không cần kê khai số nữa, em không rõ đây có phải là 1 lỗ hổng không nhưng làm thế cũng k yên tâm cho người sử dụng. Ý kiến cuối cùng của em là ưu tiên tối đa giao dịch tiền mặt,nếu bất đắc dĩ em mới dùng internet banking, có giao dịch là em kiểm tra lại và luôn rút hết tiền để tk tối thiểu, biết là nếu cần giao dịch sẽ rất mất công đến ngân hàng nộp vào rút ra nhưng cách này có thể hạn chế sự cố. Em có vài ý kiến, mỏi tay quá, đúng sai chỗ nào các cụ chỉ giáo em
chưa chắc đã lành đâu cụ ạ.Chuyển sang trả sau cho lành
Ô. Lại còn thế ạ, hay là có bắt tay thực hiện.Việc rò rỉ thông tin vụ này em nghi lắm:
Theo báo chí đã đưa tin trước đây: Cũng theo anh Phương (nhân viên Công ty Tâm Việt, nơi thực hiện cấp SIM cho kẻ gian), ngay sau khi xảy ra vụ cấp nhầm sim, một người tự xưng là nạn nhân Vũ Minh Nhật (Hà Nội) liên tục gọi điện, nhắn tin yêu cầu nhân viên Quỳnh (nhân viên Tâm Việt, người thực hiện đấu nối SIM) đến nhà một người đàn ông trên phố Lê Hoàn (Phố Lê Hoàn thuộc Phường Lam Sơn) - được cho là người ăn cướp sim - để thương lượng tiền đền bù.
Nội dung tin nhắn:
"Tình hình bọn em thế nào, anh không đợi hay nói đùa. Tốt nhất làm cách nào, em hay nó chuyển trả tiền cho anh là xong, không có không xong với anh đâu. Anh đã cho em cơ hội...”, một trong số tin nhắn được gửi tới cho Quỳnh.
Một số tin nhắn gửi từ số điện thoại tự xưng là Vũ Minh Nhật gửi đến số thuê bao của nhân viên Mobifone với nội dung yêu cầu người này phải tìm đến và thương lượng với một người đàn ông trên phố Lê Hoàn. Ảnh: Lê Hoàng
Nếu nạn nhân Vũ Minh Nhật là người thực hiện nhắn những tin kia thì liệu có mối liên hệ giữa bị hại và kẻ gian ? Cái này chắc chờ CA mở rộng điều tra.
Em chỉ suy luận thế thôi, chứ dư nào các anh C50 nắm cả màÔ. Lại còn thế ạ, hay là có bắt tay thực hiện.
Vụ tí mất số của e là thật đấy nhá