[VHGT] Cướp đường của người đi bộ sang đường

Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,170
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Người đi bộ được xem là thành phần tham gia giao thông yếu thế nhất, nên luật đã có các quy định ưu tiên an toàn cho người đi bộ, đặc biệt là những tình huống sang đường.

Tuy nhiên, đi đường em thấy đại đa số các bác đi 4 bánh thường xuyên chen lấn để cố giành phần thắng trước người đi bộ. Em không biết các bác đi kiểu đấy có nhanh hơn được chút nào không, nhưng rõ ràng việc hiểu biết pháp luật và văn hóa tham gia giao thông quá lùn.

Như trường hợp của ông Hyundai Creta trong video sau, dù đã nhìn thấy 2 bác già sang đường từ xa, sang đường đúng vạch cho người đi bộ, họ đã vẫy tay xin đường nhưng vẫn cố đè cho bằng được. Đè được 2 bác đi bộ, nhưng cuối cùng thì cũng có đi được nhanh hơn em đâu.

 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,114
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Người đi bộ được xem là thành phần tham gia giao thông yếu thế nhất, nên luật đã có các quy định ưu tiên an toàn cho người đi bộ, đặc biệt là những tình huống sang đường.

Tuy nhiên, đi đường em thấy đại đa số các bác đi 4 bánh thường xuyên chen lấn để cố giành phần thắng trước người đi bộ. Em không biết các bác đi kiểu đấy có nhanh hơn được chút nào không, nhưng rõ ràng việc hiểu biết pháp luật và văn hóa tham gia giao thông quá lùn.

Như trường hợp của ông Hyundai Creta trong video sau, dù đã nhìn thấy 2 bác già sang đường từ xa, sang đường đúng vạch cho người đi bộ, họ đã vẫy tay xin đường nhưng vẫn cố đè cho bằng được. Đè được 2 bác đi bộ, nhưng cuối cùng thì cũng có đi được nhanh hơn em đâu.

Thành thói quen rồi. Em đi bộ sang đường ô tô chỉ buộc phải nhường khi họ ở quá xa.
Em đi xe nhường dừng hẳn nhường cho người đi bộ, họ chố mắt nhìn (ngạc nhiên quá) mất mấy giây rồi họ mới đi.
 

hoangmeoden

Xe hơi
Biển số
OF-388935
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
108
Động cơ
239,480 Mã lực
Tuổi
53
Đi nhanh, chèn ép người khác, thậm chí vượt đèn đỏ, nhưng đến nơi thì ra hàng nước ngồi tán phét. Trường hợp này có cả 2b và 4b. Nhà cháu cứ vắt cái tay lên trán nghĩ mãi mà ko có đáp án. Tại sao người ta lại đi như thế? #-o#-o#-o
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,114
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Đi nhanh, chèn ép người khác, thậm chí vượt đèn đỏ, nhưng đến nơi thì ra hàng nước ngồi tán phét. Trường hợp này có cả 2b và 4b. Nhà cháu cứ vắt cái tay lên trán nghĩ mãi mà ko có đáp án. Tại sao người ta lại đi như thế? #-o#-o#-o
Đc rèn luyện từ bé mà, họ ko có tính kiên nhẫn, không muốn xếp hàng dù chả vội gì.
Cụ có để ý ko, ở đâu cũng có khẩu hiệu "nhường trẻ em và người già" nhường họ những chỗ mát mẻ tiện lợi là đúng, nhưng họ cứ auto cứ trẻ em là nhường bất kể việc gì, nên ai xếp hàng mà có trẻ em là nhường, luôn cố gắng để trẻ em được nhanh nhất, từ đó trẻ em đc đào tạo ko thích xếp hàng.
Thực ra những việc chả nặng nhọc, nắng nôi, đói khát gì thì cũng nên dạy trẻ em biết xếp hàng.
Chỉ nên nhường những thứ mà nếu ko nhường thì ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,419
Động cơ
366,806 Mã lực
Em luôn dừng hẳn và vẫy tay nhường người đi bộ đi trước, cơ mà vài lần gặp mấy bố vượt phải Em đi lên làm họ xanh mặt.
 

SZL

Xe máy
Biển số
OF-577779
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
56
Động cơ
140,460 Mã lực
Người đi bộ được xem là thành phần tham gia giao thông yếu thế nhất, nên luật đã có các quy định ưu tiên an toàn cho người đi bộ, đặc biệt là những tình huống sang đường.

Tuy nhiên, đi đường em thấy đại đa số các bác đi 4 bánh thường xuyên chen lấn để cố giành phần thắng trước người đi bộ. Em không biết các bác đi kiểu đấy có nhanh hơn được chút nào không, nhưng rõ ràng việc hiểu biết pháp luật và văn hóa tham gia giao thông quá lùn.

Như trường hợp của ông Hyundai Creta trong video sau, dù đã nhìn thấy 2 bác già sang đường từ xa, sang đường đúng vạch cho người đi bộ, họ đã vẫy tay xin đường nhưng vẫn cố đè cho bằng được. Đè được 2 bác đi bộ, nhưng cuối cùng thì cũng có đi được nhanh hơn em đâu.

Haizz, trên đường nhiều cụ lái cực bon chen, dành từng tí đường với người đi bộ đúng làn, thậm chí k nhường phụ nữ/người già/trẻ em. Tinh thần gallant/gentleman thời nay có vẻ hiếm.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực
Nhiều lúc em ngồi trong vẫy tay họ mới dám đi tiếp vì nghĩ chả ai nhường họ.
 

octrum

Xe hơi
Biển số
OF-577463
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
153
Động cơ
141,664 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nhiều cụ còn đỗ hẳn chỗ người đi bộ sang đường
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,170
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Nhiều lúc em ngồi trong vẫy tay họ mới dám đi tiếp vì nghĩ chả ai nhường họ.
Cụ có phải người Việt đầu tiên đưa xxx ra toà vì quyết định xử phạt vi phạm luật GTĐB nhưng thua kiện chỉ vì lý do lãng xẹt: hộ khẩu là người Tràng an thanh lịch ko nhỉ?
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực

hgjp

Xe tăng
Biển số
OF-549129
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
1,655
Động cơ
174,584 Mã lực
thói quen bon chen, quen trò chơi điền vào chỗ trống cụ à
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
868
Động cơ
200,882 Mã lực
Bên Tây thế này ạ:
- Bắt buộc nhường người đi bộ, kể cả đang lên dốc. Mà các cụ nào đi Ý chẳng hạn đều biết người đi bộ cơ man và dốc ngang các lối lên cầu cạn (vụ depart tha hồ thử tay lái vì mấy nước như Pháp, Y ưa dùng xe sàn).
- Tới ngã ba, ngã tư gặp đường ưu tiên, stop, ngoảnh hẳn cổ lại nhòm (ở Việt Nam thì chứng tỏ quê và mới lái), không có xe mới chạy tiếp.
Vậy em chốt không phải luật không có mà người lái không có luật. Cũng chả đổ thừa tại mình ưa vội vã. Bởi có vấn đề gì thì giải quyết với bảo hiểm, sẽ được đền bù nhưng liệu bị tăng tiền sang năm, hoặc bị trừ điểm tới mức treo hoặc tịch thu bằng. Các cụ cũng không có cơ hội đổi hãng bảo hiểm đâu vì lịch sử của cụ vào data của chung hết rồi. Họ không dám nhận một ông ẩu tả để bị mất tiền oan.
Với lại, nói thẳng ra, lái xe ở Việt Nam như em đi học không bao giờ dậy những quy tắc đó cả, chỉ toàn mẹo kiểu đỗ đúng chai nước.
Nên đổ tại thói quen dân thì đúng, mà phải bắt đầu từ những thiết chế quan trọng nhất.
Em nghĩ thế.
 

huonggiang2017

Xe hơi
Biển số
OF-558023
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
125
Động cơ
152,760 Mã lực
Tuổi
33
thói quen mà thôi. cơ mà e ko có thói quen này :D
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
Do luật không nghiêm thôi.
Bên Đức giãy chết, xe ô tô đi cách xe đạp 1,5m trở lên mới được phép vượt. Nếu không đủ khoảng cách thì chấp nhận đi sau, nếu không thì ăn đủ phạt.
Bên Sing, va chạm giao thông, ai sai người đó chịu phạt rất nặng, và chính quyền lo việc phạt và đền bù.
Cháu hóng được thế hê hê hê...
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,142
Động cơ
654,890 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Thành thói quen rồi. Em đi bộ sang đường ô tô chỉ buộc phải nhường khi họ ở quá xa.
Em đi xe nhường dừng hẳn nhường cho người đi bộ, họ chố mắt nhìn (ngạc nhiên quá) mất mấy giây rồi họ mới đi.
Phải nói là "họ tròn mắt nhìn" chứ cụ :D
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,142
Động cơ
654,890 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Do luật không nghiêm thôi.
Bên Đức giãy chết, xe ô tô đi cách xe đạp 1,5m trở lên mới được phép vượt. Nếu không đủ khoảng cách thì chấp nhận đi sau, nếu không thì ăn đủ phạt.
Bên Sing, va chạm giao thông, ai sai người đó chịu phạt rất nặng, và chính quyền lo việc phạt và đền bù.
Cháu hóng được thế hê hê hê...
Họ khác chế độ với ta mà cụ :))
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,142
Động cơ
654,890 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đc rèn luyện từ bé mà, họ ko có tính kiên nhẫn, không muốn xếp hàng dù chả vội gì.
Cụ có để ý ko, ở đâu cũng có khẩu hiệu "nhường trẻ em và người già" nhường họ những chỗ mát mẻ tiện lợi là đúng, nhưng họ cứ auto cứ trẻ em là nhường bất kể việc gì, nên ai xếp hàng mà có trẻ em là nhường, luôn cố gắng để trẻ em được nhanh nhất, từ đó trẻ em đc đào tạo ko thích xếp hàng.
Thực ra những việc chả nặng nhọc, nắng nôi, đói khát gì thì cũng nên dạy trẻ em biết xếp hàng.
Chỉ nên nhường những thứ mà nếu ko nhường thì ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.
Cứ dừng đèn đỏ là có vài người phải len lên đứng đầu bằng được, bất chấp đè cả vạch cho người đi bộ hay lấn sang làn ngược chiều;
Đường tắc một chút là lao lên chạy lấn hết làn nguợc chiều;
Đèn đỏ chưa tắt là vội lao lên mặc dù xe ở làn xanh còn đang chạy...
Văn hoá giao thông gì mà lạ... Cơ mà hầu như ai cũng học luật và đã thi "đỗ" rồi mà
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Đi nhanh, chèn ép người khác, thậm chí vượt đèn đỏ, nhưng đến nơi thì ra hàng nước ngồi tán phét. Trường hợp này có cả 2b và 4b. Nhà cháu cứ vắt cái tay lên trán nghĩ mãi mà ko có đáp án. Tại sao người ta lại đi như thế? #-o#-o#-o
Đơn giản ý thức dân ta chỉ ở thời ký đồ đá thôi cụ ơi. Mà tệ nhất là ở Hà Nội, em chả thấy đi có hàng lối bao giờ, trong Nam đi khác hẳn. Vì đi theo hàng lối nên trong đó tốc độ đi nhanh hơn tương đối. Mà bên Sở giao thông lại ủng hộ các đi vô tổ chức bằng cách kẻ làn to đùng, chiều rộng 1 làn phải đến 3m, 1 cái ô tô đi thì thừa, 2 cái đi thì thiếu, đường đang đi thẳng thì bỗng nhiêu trở thành chỉ rẽ trái hoặc rẽ phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top