[Thảo luận] Cưới “long leg” có sướng ?

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
673
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Cưới “long leg” có sướng ?

Sau bài ra mắt "Long leg" của bác Caterpillar, gần đây em thấy một số bác tỏ ra khá thích thú với Long leg, tò mò không biết kích cỡ số đo 3 vòng là bao nhiêu, “khô hay ướt”, có "phê" không, các em "ăn uống" ra làm sao, “lái” "long leg" vất vả đến độ nào, thể lực phải to cỡ Lý Đức hay cỡ như Bật lửa nhà ta cũng có thể "lái" được ? :))

Em xin được thu thập thông tin về "những em gái chân dài" này để phục vụ các bác. Hy vọng rằng các bác sẽ thấy "cưỡi long leg" chẳng có gì là khó khăn vất vả cả, thậm chí còn dễ và “sướng” hơn nhiều bác tưởng. Để đạt được “năng suất cao” thì cần có "long leg" và các cô nàng này được trang bị hơi ngon đấy các bác nhé. Thời của các bác tài phải lái xe tải chạy trong nóng bức, ầm ỹ và khói bụi ngột ngạt đã qua rồi. Bọn tư bản này cũng khéo bảo vệ công nhân để "bóc lột dài dài" đấy mà. :D




Trọng tải: 345 tấn (380 tấn Mỹ). Úi cha mẹ ơi, ụp 1 phát là như 1 quả núi con con.
Tốc độ tối đa có tải: 67.6 Km/h : cũng nhanh ra phết, các bác nhể.
Góc đánh lái: 39 độ.
Bán kính quay: 39.9m: tốn đất để quay đầu đây.

Động cơ, hệ truyền động: Hoàn toàn điều khiển điện tử thống nhất

Động cơ phun nhiên liệu điện tử CAT 3524B EUI, 4 tu bô tăng áp bao gồm 2 động cơ 3512BHD đấu nối với nhau như 1 động cơ thống nhất để dễ dàng điều khiển và giám sát.





Công suất tổng: 3.550 sức ngựa/ 2648 KW: cả 1 sư đoàn ngựa kéo còn gì.
Công suất bánh đà: 3.370 ngựa / 2513 kW.
Tổng số xi lanh: 24.
Tổng dung tích xi lanh: 117.1 lít.
Đường kính xi lanh: 170 mm.

Hộp số:

8 số (7 tiến, 1 lùi) : Điều khiển điện tử, tự động sang số.

Số 1: 11.3 km/h
Số 2: 15.2 km/h
Số 3: 20.5 km/h
Số 4: 27.7 km/h
Số 5: 37.2 km/h
Số 6: 50.3 km/h
Số 7: 67.6 km/h
Số lùi: 12.9 km/h

Phanh:

Điều khiển điện tử, chống bó cứng, thuỷ lực làm mát cưỡng bức.
Diện tích đĩa phanh trước: 132.258 cm2
Diện tích đĩa phanh sau: 198.387 cm2



Hệ thống lái:
Trợ lực thuỷ lực riêng biệt, 2 xi lanh kép. Có hệ thống lái hỗ trợ bằng khí nén khi cần (động cơ hỏng) bẻ bánh lái 90 độ.

Cabin:
Điều hoà tự động điều khiển điện tử, 4 tốc độ quạt gió , cách âm theo tiêu chuẩn ANSI/SAE J1166 MAY90 nhỏ hơn 76 dB(A).
Ghế lái 2 giảm sóc đệm hơi cực kỳ êm ái.
Âm thanh tiêu chuẩn như xe hơi, có dây sẵn cho bác nào thích độ xe.
Hệ thống giám sát hoạt động: Kiểm soát toàn bộ hoạt động của xe bằng điện tử.





Vài thông số gây choáng khác:



Dung tích thùng nhiên liệu: 6.814 lít. Hút 1 phát hết cả cây xăng luôn.
Két nước: 1.194 lít.
Cạc te dầu động cơ: 417 lít
Chiều cao: 7.584 mm tương đương nhà 3 tầng
Chiêu dài cơ sở: 7.200 mm
Khoảng sáng gầm: 1059 mm:
Chiều rộng: 9.154 mm
Chiều dài: 14.530 mm
Lốp: 59/80R63

Và cuối cùng, vậy thì để cưới em “long leg” này, các bác cần bao nhiêu tiền: Câu trả lời là các bác phải đổi khoảng 8 em Aston Martin Vanquis. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
ông zippo vào đây xem em này có cần phải độ thêm gì nữa không, theo em en độ 4 quả mâm lên 2m thì nhìn phê hơn
:D :D :D
em biếu bác sigma 1 chai
 

Mini

Xe máy
Biển số
OF-503
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
76
Động cơ
579,860 Mã lực
Và đây là tài xế .....
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,226
Động cơ
632,850 Mã lực
:( Ối giời ơi, quả lốp khủng ngoài sức tưởng tượng |-)
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
856
Động cơ
588,473 Mã lực
Tốc độ max có 67km/h mà cũng có ABS nhể.
bác Sigma cho em hỏi cái : hệ thống lái này có trợ lực bằng khí nén , hay là hệ thống Emergency lái bằng khí nén hoàn toàn khi có sự cố ?
Nếu có hệ thống này , bác cho em xin cái sơ đồ nhé.
Em thấy chiếc xe tương tự của KOMATSU nhưng nhỏ hơn ( HD465) có một cái Emegency Steering Motor chạy bằng điện
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
Bác CAMEL và Sigma hợp tác vụ này cho anh em mở mang cái!(y) (b)
Hàng độc này thì em mù tịt.:)
Đang mải đọc bài bác sigma gặp cái hình của bác Mini làm em tí ngất. Bác ném cục đá to vào hội nghị roài. (h)
 
Chỉnh sửa cuối:

tenzi

Xe hơi
Biển số
OF-173
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
113
Động cơ
582,140 Mã lực
thế thì cần e bét làm j hả các bác?
tài chính thế thì lơ chắc là vưa vưa ngon ăn lắm các bác nhỉ :))
 

simca

Xe hơi
Biển số
OF-1168
Ngày cấp bằng
6/8/06
Số km
140
Động cơ
578,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm quả này thì xe tăng cũng phải khiếp nhể, em chỉ biết là ở Việt Nam "long leg" lớn nhất ở Quảng Ninh. Toàn BENLA, Kamaz của Nga, tải trọng khoảng 6-8 tấn gì đấy. Cái vụ này thú thật là em điếc đặc nhé, chả qua ngày xưa có quen 1 ông anh bên CAT đi bán cho ngành than "than thở" là đồ của CAT không đọ nổi CCCP :P . Cái lốp của chú này cũng phải 2 bác Lý Đức chồng lên nhau. Hay mua tạm con đó cho đỡ tốn xiền mà vẫn được xe to nhể :D
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Không biết đang chạy xe ôm mà có bác tài kia vẫy thì xe ôm có đi kô, vụ này mà vào cua nhanh thì ông bên cạnh có khi gặp đại nạn . :D
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
hàng của 2 bác mini và bác sigma đều khủng cả
(y) (y) (y)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em góp vui với các bác ít hình





























 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,189
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Tài xế đấy mà vô tình quay nguoi trên ca bin mà đạp 2 quả buoi đấy vào vơ lăng chắc trục vô lăng cong veo hết ý nhỉ :D:D:D:D:D:D
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Có bác nào có hình bên trong cabin thì post lên cho anh em thưởng thức với, anh em cũng tò mò muốn xem liệu trong buồng lái nó có giống máy bay không? :P
 

busycat555

Xe hơi
Biển số
OF-334
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
186
Động cơ
582,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nó đây bác à, giả lập dưng mà chắc y thật
797

777
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cái ghế này nếu em không nhầm thì là của trung tâm đào tạo tài xế cho em long leg này.
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
673
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
CAMEL nói:
Tốc độ max có 67km/h mà cũng có ABS nhể.
bác Sigma cho em hỏi cái : hệ thống lái này có trợ lực bằng khí nén , hay là hệ thống Emergency lái bằng khí nén hoàn toàn khi có sự cố ?
Nếu có hệ thống này , bác cho em xin cái sơ đồ nhé.
Em thấy chiếc xe tương tự của KOMATSU nhưng nhỏ hơn ( HD465) có một cái Emegency Steering Motor chạy bằng điện
@Camel:

Hệ thống hỗ trợ lái (Supplemental steering system) dùng khí nén khi động cơ bị trục trặc mà em đề cập ở trên được gọi là Ắc quy thuỷ lực (Bladder type Pressure Accumulators).

Ắc quy thuỷ lực



Em không biết là các bác có nghe về Ắc quy thuỷ lực bao giờ chưa nhưng thực ra nó chỉ là 1 bình tích áp suất lớn có 2 nửa, 1 nửa tích khí nén áp suất cao (thường là Ni tơ) đóng vai trò như 1 nguồn dự trữ năng lượng, nửa còn lại chứa dầu thuỷ lực ngăn cách với phần khí bằng 1 màng chắn đóng vai trò như 1 pít tông thuỷ lực. Dầu ở nửa này thông với hệ thống dầu lái. Thể tích của phần dầu này được tính toán sao cho đủ lượng để dùng khi cần. Bình thường, áp suất khí nén được tính toán kỹ và nạp vào bình tích sao cho cân bằng với áp suất làm việc của hệ thống thuỷ lực lái. Nếu vì 1 lý do nào đó, áp suất dầu lái tăng hay giảm thì nó sẽ nén làm tăng hoặc giảm áp suất khí của bình tích và chính áp suất của phần khí nén này là 1 nguồn dự trữ năng lượng có thể được nạp thêm (khi bị nén, tăng áp suất hoặc giải phóng ra năng lượng khi giãn, giảm áp). Quá trình nạp, giải phóng năng lượng này tương tự như ắc quy nên người ta gọi là ắc quy thuỷ lực.

Cấu tạo Ắc quy thuỷ lực:



Công dụng của ắc quy thuỷ lực là:
- Ổn định áp suất của hệ thống thuỷ lực khi làm việc ở 1 áp suất nhất định đặt trước.
- Cung cấp áp suất hỗ trợ thêm khi cần cho hệ thống trong trường hợp tụt áp khẩn cấp.
- Giảm chấn cho hệ thống thuỷ lực (thường dùng trong các hệ thống phanh)

Sơ đồ hệ thống:



(1) Steering accumulators
(2) Steering solenoid and relief valve manifold
(3) Valve group solenoid and manifold (Priority)
(4) Steering control valve
(5) Steering cylinders
(6) Steering cooler
(7) Steering hydraulic tank
(8) Fan pump
(9) Steering pump
(10) Hand metering unit
(11) Pump drive
(A) To Brake Cooling Motor

Khi động cơ không là việc, bơm thuỷ lực lái dừng hoạt động. Đánh vô lăng chuyển hướng bánh trước là điều không thể nếu không có ắc quy thuỷ lực này. Khí nén trong ắc quy thuỷ lực sẽ bù lại phần áp suất dầu thuỷ lực của hệ thống lái bị sụt giảm giúp cho dầu vẫn đủ áp lực mở các van dẫn đến các xi lanh thuỷ lực lái và đẩy bánh trước như bình thường. Tất nhiên các bác cũng sẽ chỉ đánh lái được 1 số lần cho đến khi năng lượng dự trữ của bình tích giải phóng hết. Theo catalogue của xe 797B thì với ắc quy thuỷ lực này, các bác sẽ đánh lái được 3 lần góc 90 độ. Hệ thống lái này chỉ hoạt động khi khẩn cấp, động cơ trục trặc ngừng hoạt động, xe hỏng phải được kéo ra chỗ an toàn. Nếu không đánh lái được khi chết máy, phải kéo thì em đố bác nào kéo được em "chân dài" nặng 624 tấn này ra vị trí an toàn được.

Bác nào giỏi đọc tiếng Anh thì dịch hộ nhà em 1 tý nhé.
Operation
The steering system is hydraulic. There is no mechanical connection between the steering wheel and steering cylinders (5) that move the front wheels. The steering system is a closed center system. The 797B steering system operates at maximum pressure but minimum flow once the demand of the system is met. The 797B is not a load sensing system. Oil for the steering system is stored in the steering hydraulic tank (7).
Steering piston pump (9) is a pressure compensated piston type pump. The steering piston pump, the hoist and front brake cooling gear pump, and the rear brake cooling and parking brake release gear pump are driven by pump drive (11). Pump drive (11) is on the right hand frame rail near the rear of the flywheel housing. Pump drive (11) is driven by a drive shaft. The drive shaft is connected between the pump drive and the engine. Steering piston pump (9) operates only when the engine is running.
Priority valve (3) is located on the inside right frame rail. Oil from steering pump (9) enters manifold (3) through hose (F). Priority valve (3) gives priority to the steering system first. The priority valve remains closed until the correct pressure in the steering system is reached. Once the steering system demands are met, the priority valve opens and sends oil flow to other systems connected to valve group solenoid and manifold (3). The priority valve also contains a check valve that maintains pressure in the steering system when there is no flow from the steering pump. This allows accumulators (1) to maintain pressure for steering if there is an engine failure or steering pump failure.
Other systems connected to valve group solenoid and manifold (3) include the brake cooling drive motor and the RAX pump drive motor. A solenoid valve mounted on manifold (3) controls flow to the RAX system when energized. If equipped, the RAX cooling fan motor is also controlled by the same solenoid.
Valve group pressure flow and compensator (13) is fastened to steering piston pump (9). Valve group pressure flow and compensator (13) determines the swashplate angle of the steering piston pump. The solenoid and relief manifold is used as the relief valve for the steering system.
Internal leakage from steering piston pump (9) is returned to steering hydraulic tank (7) through steering pump case drain filter (8). Steering pump case drain filter (8) is bolted to steering hydraulic tank (7). Return oil from the steering system flows through steering filter (14). Steering filter (14) is located inside the steering hydraulic tank. Normally, oil flows through these filters and clean oil is returned to steering hydraulic tank (7). Any debris in the oil is stopped by steering pump case drain filters (8) and the steering filter (14). Steering oil temperature sensor (15) monitors the temperature of the oil in the steering hydraulic tank.
If steering pump case drain filter (8) becomes full of debris, the restriction to flow causes a pressure increase. Steering pump case drain filter (8) has a bypass valve. The bypass valve will open when the pressure increases to the bypass pressure. When the bypass valve opens, oil is allowed to bypass the filter element. The oil goes directly to steering hydraulic tank (10). When the oil bypasses the filter element, debris in the oil will cause damage to other system components. Proper maintenance must be used to ensure that the filter element does not stop the flow of clean oil to the hydraulic system.
Steering hydraulic oil tank (7) supplies oil to steering piston pump (9). Steering piston pump (9) pumps oil through steering check valve (16) to steering solenoid and relief valve (5). Steering check valve (16) also prevents oil from flowing back through steering piston pump (9) if the engine stops. Blocking the oil in the lines keeps all of the oil stored in the steering accumulators at the time of engine shutdown. If the engine start switch key is not in the OFF position, the oil will be available to steer the moving machine while you try to stop.
Steering solenoid and relief valve (2) acts as a manifold for inlet oil and for return oil. Full pressure oil is supplied to steering accumulators (1) until the steering accumulators are full. When steering accumulators (1) are charged, the valve group solenoid and manifold (3) priority valve will open to allow the oil to flow to the remaining circuts. This allows steering pump (9) to operate at maximum pressure but minimum flow.
When the steering wheel is turned, oil from steering accumulators (1) is used. This causes the pressure in steering accumulators (1) to drop. When accumulator pressure drops to the valve group solenoid and manifold priority valve and sends the oil from the steering pump to the accumulators. This causes steering piston pump (9) to upstroke to full flow.
Steering solenoid valve (17) is mounted in steering solenoid and relief valve (2). When the engine is shut off with the engine start switch key, the electronic control for the steering accumulator activates the steering solenoid valve. When steering solenoid valve (17) is activated, pressure oil is released from steering accumulators (1). This prevents the machine from being turned when the machine is not being used.
Note: The battery disconnect switch and the engine shutdown control do not activate steering solenoid valve (17) .
Steering relief valve (18) is mounted in steering solenoid and relief valve (2). Steering relief valve (18) protects steering piston pump (9) and all other system components if the high pressure cutoff valve within the pump control fails to destroke fail to destroke steering piston pump (9).
Two pressure switches and a temperature sensor monitor the condition of the steering system. Steering pump oil low pressure switch (19) monitors the output of the steering piston pump. Steering pump oil low pressure switch (19) is located near valve group solenoid and manifold (3).

Steering pump oil high pressure switch (20) monitors accumulators (1) pressure in the secondary steering system.
Hand metering unit (21) works in conjunction with steering control valve (4) in order to turn the machine. Pressure oil in steering control valve (4) is blocked internally until the steering wheel is turned. Hand metering unit (21) provides a fixed amount of pilot oil to steering control valve (4) for each revolution of the steering wheel. The pilot oil shifts the spools in steering control valve (4). Steering control valve (4) now allows a corresponding amount of pressure oil to steering cylinders (5). The speed of the turn is determined by the rate of the steering wheel rotation. The steering linkage is designed in order to use the head end of each cylinder as a mechanical stop.
Steering control valve (4) also contains two steering check and relief valves. When steering control valve (4) is in the neutral position, the two check and relief valves protect the cylinder lines from large shocks.
 

MINA

Xe buýt
Biển số
OF-119
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
953
Động cơ
589,470 Mã lực
Tuổi
64
simca nói:
....... chả qua ngày xưa có quen 1 ông anh bên CAT đi bán cho ngành than "than thở" là đồ của CAT không đọ nổi CCCP :P ....
Cái này thì hình như ông anh bác nhầm.Không phải CAT không đọ nổi CCCP,mà do nghành than không tìm được lái xe như của bác MINI:))

Hiện tại VN cũng có nhiều loại "chân dài" này của CAT và VOLVO nhưng cũng chỉ là loại 45 tấn thôi thì phải.:D
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
856
Động cơ
588,473 Mã lực
@ sigma
cám ơn bác nhiều , giờ thì em hiểu rồi.
@ simca
Không hiểu ông anh bác nói thế là trên góc độ nào ?
Nếu nói về hiệu quả thì với quy mô khai thác và kt ở Việt nam thì đúng là có giai đoạn sử dụng xe nga (benlaz) kinh tế hơn hẳn xe của Nhật hay Mỹ vì phụ tùng rẻ và yêu cầu bảo dưong kt ít ngặt nghèo hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top