Hoa cỏ mùa xuân.
Cụ ít mua online nhỉ, ở VN giờ mua bán online rất phát triển và tiện lợi, nhà tôi còn để hẳn cái sân có cổng thấp vừa phải để shipper lẳng đồ vào sân cho tiện không phải nhận đồ. Mấy bạn shipper quen đến nỗi giờ không cần gọi điện thoại giao nhận hàng cứ có hàng thì lẳng vào sân thôi trừ những hàng hóa quá to năng hoặc dễ vỡ.Để mai thứ Bảy em lại vào Home Depot tìm.
Vô home depot mua hàng thay vì mua online nó còn có cái thú vị là nhiều khi mình được nhân viên tư vấn những món mà tính năng tốt hơn loại mình nghĩ là đã ok rồi đấy cụ. Em qua Mỹ năm 2009, lúc đó ra shopping mall kiếm chỗ đậu xe còn khó, những năm gần đây thì shopping mall vắng vẻ nhiều, mọi người chuyển qua mua hàng online ngay cả đi chợ mua thực phẩm cũng online. App Weee là 1 trong những app mua hàng thực phẩm như thế. Chỉ cần mua trên $35 là được free shipping. Thực phẩm đông lạnh đều được để trong túi có đá khô giữ nhiệt, sản phẩm có vấn đề chỉ cần chat với CS là được hoàn tiền ngay. Apple pay bên Mỹ phổ biến nhất. Chỉ cần bỏ các thẻ vô wallet của dt là có thể yên tâm ra đường.Cụ ít mua online nhỉ, ở VN giờ mua bán online rất phát triển và tiện lợi, nhà tôi còn để hẳn cái sân có cổng thấp vừa phải để shipper lẳng đồ vào sân cho tiện không phải nhận đồ. Mấy bạn shipper quen đến nỗi giờ không cần gọi điện thoại giao nhận hàng cứ có hàng thì lẳng vào sân thôi trừ những hàng hóa quá to năng hoặc dễ vỡ.
và ở Mỹ vẫn ưa dùng các loại thẻ cụ nhỉ, ở mình thì chuyển sang QR và app nhiều rồi nó tiện hơn, trước ví luôn có dăm cái, cảc kiểu loại thẻ nay thì gần như không có nữa chỉ cần điện thoại thông minh là đủ.
về công việc thì ở mình hiện giờ nếu có trình độ nhất định thì luôn có cty đa quốc gia, FDI, doanh nghiệp tư nhân để làm hoặc có thể mở cty riêng và hoàn toàn có thể đứng trên đôi chân của mình cụ nhé.
về chế độ cho nhân viên thì các cty giờ cũng quan tâm, có bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khoẻ, tôi làm ở cty cũng không phải lớn lắm nhưng cũng được cty trang bị các loại bảo hiểm đó. Hệ thống bệnh viện tư cũng rất nhiều và tốt để lựa chon.
Hạ tầng giao thông đang được cải thiện nhanh chóng, cao tốc thì từ Sài gòn quê cụ cụ chạy ra được đến Nha Trang rồi vài năm nữa là thông ra đến Tây bắc luôn.
Cảm các thông tin, hình ảnh cụ chia sẻ rất là thường nhật ở Mỹ đúng sở thích tỉm hiểu, khám phá của tôi.
Cảm ơn cụ đã ghé thớt.Cụ ít mua online nhỉ, ở VN giờ mua bán online rất phát triển và tiện lợi, nhà tôi còn để hẳn cái sân có cổng thấp vừa phải để shipper lẳng đồ vào sân cho tiện không phải nhận đồ. Mấy bạn shipper quen đến nỗi giờ không cần gọi điện thoại giao nhận hàng cứ có hàng thì lẳng vào sân thôi trừ những hàng hóa quá to năng hoặc dễ vỡ.
và ở Mỹ vẫn ưa dùng các loại thẻ cụ nhỉ, ở mình thì chuyển sang QR và app nhiều rồi nó tiện hơn, trước ví luôn có dăm cái, cảc kiểu loại thẻ nay thì gần như không có nữa chỉ cần điện thoại thông minh là đủ.
về công việc thì ở mình hiện giờ nếu có trình độ nhất định thì luôn có cty đa quốc gia, FDI, doanh nghiệp tư nhân để làm hoặc có thể mở cty riêng và hoàn toàn có thể đứng trên đôi chân của mình cụ nhé.
về chế độ cho nhân viên thì các cty giờ cũng quan tâm, có bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khoẻ, tôi làm ở cty cũng không phải lớn lắm nhưng cũng được cty trang bị các loại bảo hiểm đó. Hệ thống bệnh viện tư cũng rất nhiều và tốt để lựa chon.
Hạ tầng giao thông đang được cải thiện nhanh chóng, cao tốc thì từ Sài gòn quê cụ cụ chạy ra được đến Nha Trang rồi vài năm nữa là thông ra đến Tây bắc luôn.
Cảm các thông tin, hình ảnh cụ chia sẻ rất là thường nhật ở Mỹ đúng sở thích tỉm hiểu, khám phá của tôi.
Cái vụ cải thiện môi trường ở mấy thành phố lớn tại VN giờ hơi khó. Mà em thấy nó lam cả ra các thành phố nhỏ rồi. Chính quyền các địa phương không lưu ý đến vấn đề này thì không những ảnh hưởng tới đời sống cư dân sở tại mà cả sức hấp dẫn của VN về du lịch. Nghề của em tiếp xúc với nhiều khách quốc tế, trước đây họ rất ca ngợi sức hấp dẫn của nhiều điểm đến tại VN mà giờ ô nhiễm môi trường làm họ oải. Gì mà thủ đô HN một năm giờ chắc chưa được 100 ngày nhìn thấy trời trong. Ngay cả trong những ngày nắng mà trời vãn mờ một làn bụi mỏng. Đây sẽ là gánh nặng về sức khỏe mà cư dân sẽ phải gánh.Cảm ơn cụ đã ghé thớt.
- Em chỉ mua online những thứ quen thuộc mình đã biết chắc về chất lượng (như máy móc...), còn những thứ như thực phẩm, hàng gia dụng thì em lại thích mua trực tiếp ở cửa hàng vì mình không phải chờ đợi shipping, hơn nữa nhà em chỉ cách các chợ và các shopping malls trong vòng 10 phút lái xe.
- Bên này dùng thẻ là do thói quen từ lâu, chứ việc thanh toán bằng app, bằng phone hay bằng đồng hồ cũng có, nhưng thật sự không nhanh bằng quẹt thẻ, em vẫn chọn cách quẹt thẻ dù có app.
- Em rất mừng là theo đà phát triển của thế giới thì Việt Nam mình tiến lên, nhà cửa, đường xá mở mang, xây dựng thêm rất nhiều. Em mong sao tình trạng giao thông và ô nhiễm không khí ở Sài Gòn, Hà Nội được cải thiện thì quá tốt.
Công nhận. Những ngày nhìn lên giời thấy màu xanh ngăn ngắt hiếm dần. Nó cứ đục đục kiểu gì.Ngay cả trong những ngày nắng mà trời vãn mờ một làn bụi mỏng. Đây sẽ là gánh nặng về sức khỏe mà cư dân sẽ phải gánh.
Nói chung là ô nhiễm và tắc đường đang rất là nghiêm trọng ở HN và TP HCM, tuy nhiên do miền bắc có mấy tháng mùa Đông Xuân nó nhiều mây nhìn u ám, mùa hè trời chẳng xanh ngắt nắng vỡ đầu đấy cụ. Đang đón mùa hè dự báo còn nóng hơn năm 2023. Ngoài hai Tp lớn là HN và TP HCM còn nhiều TP, khu vực rất đẹp cả về khí hậu và thiên nhiên, có mật độ dân cư vừa phải mà cụ như là Tây nguyên, các TP ven biển.Cái vụ cải thiện môi trường ở mấy thành phố lớn tại VN giờ hơi khó. Mà em thấy nó lam cả ra các thành phố nhỏ rồi. Chính quyền các địa phương không lưu ý đến vấn đề này thì không những ảnh hưởng tới đời sống cư dân sở tại mà cả sức hấp dẫn của VN về du lịch. Nghề của em tiếp xúc với nhiều khách quốc tế, trước đây họ rất ca ngợi sức hấp dẫn của nhiều điểm đến tại VN mà giờ ô nhiễm môi trường làm họ oải. Gì mà thủ đô HN một năm giờ chắc chưa được 100 ngày nhìn thấy trời trong. Ngay cả trong những ngày nắng mà trời vãn mờ một làn bụi mỏng. Đây sẽ là gánh nặng về sức khỏe mà cư dân sẽ phải gánh.
Cá nhân e thấy việc mua nhà, xe trả góp ngay khi ra trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ phếtNói chung là đất nước thay đổi rất nhiều, văn hóa tiêu dùng cũng thay đổi, việc mua trả góp nhà, xe ô tô rất là phổ biến. Các bạn sinh viên có thể làm thêm ngay từ lúc đang học, khi tốt nghiệp (các trường Đại học trong nước) nếu có năng lực nhất định hoàn toàn có thể kiếm được các công việc có mức lương khá cao ở các công ty lớn của quốc tế lẫn trong nước và có được môi trường làm việc cũng tương đồng với quốc tế như áp lực công việc, sa thải ... thăng tiến bằng năng lực bản thân...
Các dịch vụ công cũng đang được triển khai thực hiện trực tuyến, tôi vừa hoàn thành đổi bằng lái ô tô, cấp đổi hộ chiếu, chuyển đăng ký thường trú online toàn trình.
Mà chưa thấy cụ chia sẻ về các môn thể thao bên đó, tôi mới đọc báo có câu này: "Nếu thu nhập hàng năm của bạn là 500.000 USD, hãy chơi Golf. Nếu thu nhập hàng năm của bạn là 50 triệu USD thì hãy thử chơi Polo" có đúng ở Mỹ không. Ở Việt Nam thì thu nhập của tôi same của cụ nhưng cũng chơi tennis tuần 2 buổi golf thì tháng vài buổi.
Tôi khá ngạc nhiên là, tụi Mỹ vẫn xài cái Schoolbus trông như từ những năm 1950.Các loại phương tiện giao thông của chính quyền phục vụ lợi ích cộng đồng ở quận Cam.
Xe đưa rước học sinh ở quận Cam ( Orange County).
Xe cảnh sát của quận Cam.
Xe cứu hỏa của quận Cam.
Fire Helicopter của California.
Yes, xe school bus là một trong những loại xe rất ít được cải tiến ở Mỹ. Có lẽ vì xe bus phục vụ học sinh miễn phí nên không có nhiều kinh phí cho việc này.Tôi khá ngạc nhiên là, tụi Mỹ vẫn xài cái Schoolbus trông như từ những năm 1950.
Được cái, nó cồng kềnh và không thể nhìn nhầm được.
Kiểu tụi UK vẫn xài cái taxi như này, từ thế kỷ 19:
View attachment 8489530
Không hẳn là kinh phí, em nghĩ là nhận diện thương hiệu của bus và nó cũng là sự an toàn qua cái thương hiệu đó khi lưu thông trên đường, mọi người hiểu và dành sự ưu ái cho xe vì sự an toàn của lũ nhỏYes, xe school bus là một trong những loại xe rất ít được cải tiến ở Mỹ. Có lẽ vì xe bus phục vụ học sinh miễn phí nên không có nhiều kinh phí cho việc này.
Dạ, mọi xe cộ đang lưu thông trên đường đều dừng lại khi thấy cái biển stop bên hông của school bus dương ra. Em đã thấy nhiều trường hợp lái xe chạy ẩu, vượt đèn đỏ nhưng rất ít thấy xe nào không dừng lại trước biển stop của xe bus học sinh, hoặc khi nghe còi hụ của xe cấp cứu và xe cứu hỏa.Không hẳn là kinh phí, em nghĩ là nhận diện thương hiệu của bus và nó cũng là sự an toàn qua cái thương hiệu đó khi lưu thông trên đường, mọi người hiểu và dành sự ưu ái cho xe vì sự an toàn của lũ nhỏ
Tụi nó sợ chết thôi bác:Dạ, mọi xe cộ đang lưu thông trên đường đều dừng lại khi thấy cái biển stop bên hông của school bus dương ra. Em đã thấy nhiều trường hợp lái xe chạy ẩu, vượt đèn đỏ nhưng rất ít thấy xe nào không dừng lại trước biển stop của xe bus học sinh, hoặc khi nghe còi hụ của xe cấp cứu và xe cứu hỏa.
Có thể đôi khi người ta không tuân thủ luật giao thông nhưng luôn ưu ái trẻ em và tôn trọng xe cứu hỏa, xe cấp cứu đang đi làm nhiệm vụ.
Lũ trẻ bên này được take care kỹ lưỡngDạ, mọi xe cộ đang lưu thông trên đường đều dừng lại khi thấy cái biển stop bên hông của school bus dương ra. Em đã thấy nhiều trường hợp lái xe chạy ẩu, vượt đèn đỏ nhưng rất ít thấy xe nào không dừng lại trước biển stop của xe bus học sinh, hoặc khi nghe còi hụ của xe cấp cứu và xe cứu hỏa.
Có thể đôi khi người ta không tuân thủ luật giao thông nhưng luôn ưu ái trẻ em và tôn trọng xe cứu hỏa, xe cấp cứu đang đi làm nhiệm vụ.
vì mức phạt nó cao quá cụ ơi nên ai cũng rénDạ, mọi xe cộ đang lưu thông trên đường đều dừng lại khi thấy cái biển stop bên hông của school bus dương ra. Em đã thấy nhiều trường hợp lái xe chạy ẩu, vượt đèn đỏ nhưng rất ít thấy xe nào không dừng lại trước biển stop của xe bus học sinh, hoặc khi nghe còi hụ của xe cấp cứu và xe cứu hỏa.
Có thể đôi khi người ta không tuân thủ luật giao thông nhưng luôn ưu ái trẻ em và tôn trọng xe cứu hỏa, xe cấp cứu đang đi làm nhiệm vụ.
VN có nhiều vụ rồi, nhưng k xảy ra chuyện gì và được phát hiện sau 1-2h thôi cụ ạ.Tụi nó sợ chết thôi bác:
Vượt qua schoolbus khi nó trả khách, và không may tông phải 1 cháu nhỏ, thì nó tù ốm đòn.
Tương tự với Ambulance và Firerescue.
Ngoài ra, do tụi Mỹ cũng đã có 1-2 lần quên học sinh trong xe (do các cháu ngủ quên), nên tôi nhớ là họ có 1 cái nút ở cuối xe: Phải đi xuống nhấn nút đó, mới tắt máy khoá xe được.
Để đảm bảo, không quên cháu nào cả.
Việt Nam ta có 2 vụ như thế, gần đây.
vì mức phạt nó cao quá cụ ơi nên ai cũng rén
Việt Nam ngoài chuyện bus không chuyên dụng đưa đón học sinh thì sẽ còn nhiều vụ liên quan xe cá nhân đấy! Nhất là với văn hoá lúa nước bước lên thẳng xe hơiVN có nhiều vụ rồi, nhưng k xảy ra chuyện gì và được phát hiện sau 1-2h thôi cụ ạ.