[Funland] Cuộc sống ở Mỹ của một người lao động gốc Việt qua ảnh.

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,451
Động cơ
69,092 Mã lực
Tuổi
43

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,451
Động cơ
69,092 Mã lực
Tuổi
43
Xuống sân bay sẽ có những chỗ cho thuê xe sát ngay sân bay.
Trước khi giao xe cho mợ họ sẽ lập biên bản về tình trạng xe và 2 bên cùng ký tên.
Mợ nên mua gói bảo hiểm cao nhất là khỏi lo về bất kỳ chuyện gì xảy ra. Bảo hiểm Mỹ làm ăn chuyên nghiệp.
Ah e hỏi thêm san bay nào cũng có ah? Và giá cho thuê tính theo ngày hay sao? Cụ biết giá k ạ?
 

UWBothell

Xe tải
Biển số
OF-402266
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
425
Động cơ
246,397 Mã lực
Tuổi
47

Rookies

Xe tăng
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,027
Động cơ
35,443 Mã lực
Ah e hỏi thêm san bay nào cũng có ah? Và giá cho thuê tính theo ngày hay sao? Cụ biết giá k ạ?
Giá theo ngày.
Mợ cứ cài Expedia lên khảo giá xe. Có thể chọn nhận ở sân bay này & trả ở sân khác thoải mái.
Nên mợ hạ ở bờ Tây rồi thuê xe chạy xuyên sang bờ Đông chơi tẹt
 
Chỉnh sửa cuối:

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,701
Động cơ
541,682 Mã lực
Vâng e cảm ơn. Nhất định e sẽ thử cầm vô lăng xem sao. Mà thuê xe ở đâu k cụ nào chỉ e? Phải xuống sân bay là thuê k ạ? Thuê xe cần quay chụp lại để nhỡ va quệt k cãi nhau k các cụ nhỉ? Có lưu ý gì k mong các cụ chia sẻ
Mấy cụ, mợ trả lời mợ đều là những người ở Mỹ lâu rồi, nên tất nhiên là thấy lái xe ở Mỹ dễ dàng. Đúng là ở Mỹ lái xe có nhiều điểm dễ hơn Việt Nam, vì không có xe máy chung đường, (gần như) không có người đi bộ cắt ngang đường bất cẩn), các xe chạy theo làn rõ ràng, không có pikachu chặn xe, v.v...

Nhưng ngược lại với người đang quen lái xe ở VN thì sẽ thấy mấy cái khó như thế này.

1. Qua giao cắt: ở VN, gần đến nơi có tín hiệu đèn là thường đi chậm lại để tránh vượt đèn vàng - bên này thì đèn vàng chạy vô tư nên nếu đi kiểu VN dễ bị xe khác ủn đít :). Ngược lại, ở các giao lộ không có đèn tín hiệu thì thường có biển STOP. Gặp biển này phải dừng hẳn, quan sát rồi mới đi tiếp. Nếu chạy quen kiểu VN chỉ cho xe chậm lại, thấy không có cản trở gì chạy luôn thì rất dễ dính phạt nguội ở những nơi có cam.

2. Tuân thủ tốc độ. Ở VN, đa số không chạy quá tốc độ trừ mấy ông tài thuộc đường, thuộc nơi gắn cam, nơi có pikachu đứng. Ở Mỹ thì dường như Speed limit là tốc độ tối thiểu :) đa số chạy vượt tốc độ nên nếu chạy đúng tốc độ dễ bị xe chạy sau gây sức ép :)

3. Chuyển làn: tại các giao cắt, trong phố cũng như ngoài cao tốc, rất dễ đi nhầm làn dẫn tới việc không rẽ được đúng nơi mình cần - chạy ngoài cao tốc mà bỏ qua lối rẽ thì xác định đi thêm 15-30p là thường.

4. Nhường đường người đi bộ, school bus: hai đối tượng này phải nhường tuyệt đối - lơ ngơ ăn phạt nguội mệt nghỉ.

Mợ có con ở bên đó nên khuyến khích con mợ thi lấy cái bằng lái xe của Mỹ, thuê xe sẽ có giá rẻ hơn và đặc biệt là sẽ quen với kiểu giao thông bên này - an toàn hơn.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,865
Động cơ
95,395 Mã lực
Lái xe ở Mỹ dễ , nhưng cũng tuỳ vùng mợ ah, có chỗ dân hiền chạy từ từ, chỗ chạy như ăn cướp, chạy chậm là bị honk , em ghet chạy ở Cali, cứ như vội đi đầu thai ấy 😰
ở Mẽo lái xe dễ, nhất là vùng nông thôn hoặc ngoại ô.
E từng kéo xe rơ mooc 2000km trong 2 ngày liên tiếp mà chả sao cả.
Lăn lê bò toài ở Montana cả tuần, nghe da đỏ hú điếc cả tai.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,865
Động cơ
95,395 Mã lực
Nhân tiện, cái xe kéo là xe hiệu gì vậy bác?
Và, sao nó không dùng Xe cẩu chuyên dụng nhỉ?
Như thế nhanh hơn.
Kiểu như này:

View attachment 8680327

Nhấc lên và hạ xuống, chỉ 1 phát là xong.
dodge ram đấy cụ, ngày trước e đi làm cho chủ, chủ toàn chơi xe này, có cả loại 6 lốp luôn.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,379
Động cơ
121,380 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Mấy cụ, mợ trả lời mợ đều là những người ở Mỹ lâu rồi, nên tất nhiên là thấy lái xe ở Mỹ dễ dàng. Đúng là ở Mỹ lái xe có nhiều điểm dễ hơn Việt Nam, vì không có xe máy chung đường, (gần như) không có người đi bộ cắt ngang đường bất cẩn), các xe chạy theo làn rõ ràng, không có pikachu chặn xe, v.v...

Nhưng ngược lại với người đang quen lái xe ở VN thì sẽ thấy mấy cái khó như thế này.

1. Qua giao cắt: ở VN, gần đến nơi có tín hiệu đèn là thường đi chậm lại để tránh vượt đèn vàng - bên này thì đèn vàng chạy vô tư nên nếu đi kiểu VN dễ bị xe khác ủn đít :). Ngược lại, ở các giao lộ không có đèn tín hiệu thì thường có biển STOP. Gặp biển này phải dừng hẳn, quan sát rồi mới đi tiếp. Nếu chạy quen kiểu VN chỉ cho xe chậm lại, thấy không có cản trở gì chạy luôn thì rất dễ dính phạt nguội ở những nơi có cam.

2. Tuân thủ tốc độ. Ở VN, đa số không chạy quá tốc độ trừ mấy ông tài thuộc đường, thuộc nơi gắn cam, nơi có pikachu đứng. Ở Mỹ thì dường như Speed limit là tốc độ tối thiểu :) đa số chạy vượt tốc độ nên nếu chạy đúng tốc độ dễ bị xe chạy sau gây sức ép :)

3. Chuyển làn: tại các giao cắt, trong phố cũng như ngoài cao tốc, rất dễ đi nhầm làn dẫn tới việc không rẽ được đúng nơi mình cần - chạy ngoài cao tốc mà bỏ qua lối rẽ thì xác định đi thêm 15-30p là thường.

4. Nhường đường người đi bộ, school bus: hai đối tượng này phải nhường tuyệt đối - lơ ngơ ăn phạt nguội mệt nghỉ.

Mợ có con ở bên đó nên khuyến khích con mợ thi lấy cái bằng lái xe của Mỹ, thuê xe sẽ có giá rẻ hơn và đặc biệt là sẽ quen với kiểu giao thông bên này - an toàn hơn.
Cụ nói quá chính xác. 😀
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,865
Động cơ
95,395 Mã lực
Từ nhiều năm trước đến nay, ở khu Little Sài Gòn này đa số các tiệm ăn Việt Nam ( phở, bánh cuốn, cơm tấm) không để bảng hiệu bằng tiếng Anh, vì khách hàng đối tượng là người Việt ( có cả trăm nghìn người Việt ở khu này). Mặc dù vậy vẫn có nhiều người dân tộc khác (Mễ, Phi, Mỹ..) vào ăn...Họ biết ăn cả nước mắm...Lý do là vì họ được bạn bè, vợ chồng, người yêu, đồng nghiệp là người Việt giới thiệu ăn thử.

Em thấy để tên tiếng Việt như vậy vậy cũng hay.
Các tiệm ăn của Nhật, Hàn, Thái, Mexico.... cũng để tên bảng hiệu của họ bằng tiếng của họ. Nước Mỹ, nhất là bang Cali ủng hộ việc giữ gìn những bản sắc văn hóa tốt ( trang phục, ẩm thực, lễ hội ...) của các dân tộc sinh sống nơi đây. Người dân Mỹ rất thích tìm hiểu văn hóa ( bao gồm cả ẩm thực của các dân tộc khác...).
e phải công nhận là ở Mẽo đa chủng tộc, làm mình ko cảm thấy ngoại lai, ko như ở Châu Âu.
Có hồi e đi giao lưu ẩm thực, thích đồ Mexican food dã man, nhất là Taco bán ở hội chợ, hoặc Burger lợn.
 

UWBothell

Xe tải
Biển số
OF-402266
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
425
Động cơ
246,397 Mã lực
Tuổi
47
Mấy cụ, mợ trả lời mợ đều là những người ở Mỹ lâu rồi, nên tất nhiên là thấy lái xe ở Mỹ dễ dàng. Đúng là ở Mỹ lái xe có nhiều điểm dễ hơn Việt Nam, vì không có xe máy chung đường, (gần như) không có người đi bộ cắt ngang đường bất cẩn), các xe chạy theo làn rõ ràng, không có pikachu chặn xe, v.v...

Nhưng ngược lại với người đang quen lái xe ở VN thì sẽ thấy mấy cái khó như thế này.

1. Qua giao cắt: ở VN, gần đến nơi có tín hiệu đèn là thường đi chậm lại để tránh vượt đèn vàng - bên này thì đèn vàng chạy vô tư nên nếu đi kiểu VN dễ bị xe khác ủn đít :). Ngược lại, ở các giao lộ không có đèn tín hiệu thì thường có biển STOP. Gặp biển này phải dừng hẳn, quan sát rồi mới đi tiếp. Nếu chạy quen kiểu VN chỉ cho xe chậm lại, thấy không có cản trở gì chạy luôn thì rất dễ dính phạt nguội ở những nơi có cam.

2. Tuân thủ tốc độ. Ở VN, đa số không chạy quá tốc độ trừ mấy ông tài thuộc đường, thuộc nơi gắn cam, nơi có pikachu đứng. Ở Mỹ thì dường như Speed limit là tốc độ tối thiểu :) đa số chạy vượt tốc độ nên nếu chạy đúng tốc độ dễ bị xe chạy sau gây sức ép :)

3. Chuyển làn: tại các giao cắt, trong phố cũng như ngoài cao tốc, rất dễ đi nhầm làn dẫn tới việc không rẽ được đúng nơi mình cần - chạy ngoài cao tốc mà bỏ qua lối rẽ thì xác định đi thêm 15-30p là thường.

4. Nhường đường người đi bộ, school bus: hai đối tượng này phải nhường tuyệt đối - lơ ngơ ăn phạt nguội mệt nghỉ.

Mợ có con ở bên đó nên khuyến khích con mợ thi lấy cái bằng lái xe của Mỹ, thuê xe sẽ có giá rẻ hơn và đặc biệt là sẽ quen với kiểu giao thông bên này - an toàn hơn.
Đi tới khu vực trường học và đèn đang nháy thì bố bảo cũng không dám vượt quá tốc độ nhé cụ. Giấy phạt gửi về không trật phát nào luôn
 

Rookies

Xe tăng
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,027
Động cơ
35,443 Mã lực
Em luôn dặn bạn từ VN qua là trong phố + khu dân cư ở các exit dọc freeway thì cố chạy đúng speed limit. Vì cảnh sát sẽ bắt rất ngặt lỗi tốc độ trong nội thị.

Ra freeway thì thoải mái hơn - thường sẽ là mốc speedlimit + 10, nhưng đừng có swing chuyển làn qua lại liên tục vừa vi phạm speed limit. Kiểu gì những chú chạy kiểu ấy sẽ dính.
Các cụ ở VN sang Mỹ nên chạy bằng Apple Mapsẽ được nhắc nhở: speed cam, traffic cam… trước tầm 1 km, nên chả ngại đâu. Đừng dùng GG map, sẽ rất dễ chạy nhầm làn hoặc lố exit.

Anh hùng không thèm núp sẽ đứng ở các đoạn nhập làn để túm các thần gió lùa.
Đây là 1 ca tiêu biểu: em chạy 75/65 nhưng chả sao. Chú chạy sau đảo làn qua lại bị chú motor bên phải kia lùa theo luôn. Sau gốc cây bên trái là con 4 bánh hỗ trợ.

Đi tới khu vực trường học và đèn đang nháy thì bố bảo cũng không dám vượt quá tốc độ nhé cụ. Giấy phạt gửi về không trật phát nào luôn
20240722100415.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,701
Động cơ
541,682 Mã lực
Em luôn dặn bạn từ VN qua là trong phố + khu dân cư ở các exit dọc freeway thì cố chạy đúng speed limit. Vì cảnh sát sẽ bắt rất ngặt lỗi tốc độ.

Ra freeway thì thoải mái hơn, nhưng đừng có swing chuyển làn qua lại liên tục vừa vi phạm speed limit. Kiểu gì những chú chạy kiểu ấy sẽ dính.
Anh hùng không thèm núp sẽ đứng ở các đoạn nhập làn để túm các thần gió lùa.
Đây là 1 ca tiêu biểu: em chạy 75/65 nhưng chả sao. Chú chạy sau đảo làn qua lại bị lùa theo luôn


20240722100415.jpeg
Vùng cụ chạy xe hiền thế. Bên em trong phố đa số mọi người chạy lố 10-15. Em thường chạy trên speed limit 5-8 miles mà toàn bị vượt :). Ngoài xa lộ em chạy trên speed limit 10 mà nhìn quanh thì mình là người chạy chậm nhất. Nhiều khi chỉ sợ bị cảnh sát hỏi vì tội cản trở giao thông :)
 

Rookies

Xe tăng
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,027
Động cơ
35,443 Mã lực
Vùng cụ chạy xe hiền thế. Bên em trong phố đa số mọi người chạy lố 10-15. Em thường chạy trên speed limit 5-8 miles mà toàn bị vượt :). Ngoài xa lộ em chạy trên speed limit 10 mà nhìn quanh thì mình là người chạy chậm nhất. Nhiều khi chỉ sợ bị cảnh sát hỏi vì tội cản trở giao thông :)
Ý em là chạy tầm ấy chả sao. Các cụ mới ở VN sang không dám lố chắc cú. Lúc mới sang em cũng thế: 65/65 bị chê suốt :P

Còn lố quá đáng tầm 20 mph mới bị lùa trên freeway. Thường là chú đảo làn liên tục mới bị bớ - chứ nguyên đám chạy 80/65 biết bớ ai :))

Chiều ấy là em đua gần 400 km từ sáng rồi nên cũng oải, nên mới dạt sang làn phải nhường bà con vượt. Đường đẹp thế kia nên toàn 80-85 cả đám 😂
 
Chỉnh sửa cuối:

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,701
Động cơ
541,682 Mã lực
Ý em là chạy tầm ấy chả sao. Các cụ mới ở VN sang không dám lố chắc cú. Lúc mới sang em cũng thế: 65/65 bị chê suốt :P

Còn lố quá đáng tầm 20 mph mới bị lùa trên freeway. Thường là chú đảo làn liên tục mới bị bớ - chứ nguyên đám chạy 80/65 biết bớ ai :))

Chiều ấy là em đua gần 400 km từ sáng rồi nên cũng oải, nên mới dạt sang làn phải nhường bà con vượt. Đường đẹp thế kia nên toàn 80-85 cả đám 😂
Vâng, không rang lạc trên đường thì uống cả lít rượu cũng không sợ bị cảnh sát dừng :)
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,379
Động cơ
121,380 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Vâng, không rang lạc trên đường thì uống cả lít rượu cũng không sợ bị cảnh sát dừng :)
Các cụ gan thế. Hai mươi năm nay em chưa bao giờ uống rượu rồi lái xe.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,701
Động cơ
541,682 Mã lực
Các cụ gan thế. Hai mươi năm nay em chưa bao giờ uống rượu rồi lái xe.
Em nói vậy là vì không thấy cảnh sát dừng xe bao giờ ;); không có chốt kiểm soát nồng độ cồn như ở VN. Còn em uống rồi thì nhờ con gái lái.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,379
Động cơ
121,380 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em nói vậy là vì không thấy cảnh sát dừng xe bao giờ ;); không có chốt kiểm soát nồng độ cồn như ở VN. Còn em uống rồi thì nhờ con gái lái.
Dạ, nếu như chạy xe đàng hoàng, đừng lạng lách thì đúng là cảnh sát chẳng bao giờ quay đèn dừng xe mình lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,697
Động cơ
299,643 Mã lực
Vùng cụ chạy xe hiền thế. Bên em trong phố đa số mọi người chạy lố 10-15. Em thường chạy trên speed limit 5-8 miles mà toàn bị vượt :). Ngoài xa lộ em chạy trên speed limit 10 mà nhìn quanh thì mình là người chạy chậm nhất. Nhiều khi chỉ sợ bị cảnh sát hỏi vì tội cản trở giao thông :)
Cụ chạy vậy nếu bắn tốc độ thì chắc cũng chỉ đúng với tốc độ thực tế, thường cái đồng hồ tốc độ của xe nó sẽ có sai số thấp đi khoảng 8%
Nên nếu cụ chạy 100 mà quá 10 thì nếu có quá tốc độ trên đồng hồ xe thì thực tế cũng chưa chắc đã dính phạt nếu gặp máy bắn tốc độ,( em chạy qua máy bắn tốc độ ở sai số 8-10% chưa ăn phạt bao giờ )
Nhứng tay chạy vượt cụ ỏ mức vừa phải có thể họ hiểu tốt hơn nên chạy già giơ hơn đó
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Mấy cụ, mợ trả lời mợ đều là những người ở Mỹ lâu rồi, nên tất nhiên là thấy lái xe ở Mỹ dễ dàng. Đúng là ở Mỹ lái xe có nhiều điểm dễ hơn Việt Nam, vì không có xe máy chung đường, (gần như) không có người đi bộ cắt ngang đường bất cẩn), các xe chạy theo làn rõ ràng, không có pikachu chặn xe, v.v...

Nhưng ngược lại với người đang quen lái xe ở VN thì sẽ thấy mấy cái khó như thế này.

1. Qua giao cắt: ở VN, gần đến nơi có tín hiệu đèn là thường đi chậm lại để tránh vượt đèn vàng - bên này thì đèn vàng chạy vô tư nên nếu đi kiểu VN dễ bị xe khác ủn đít :). Ngược lại, ở các giao lộ không có đèn tín hiệu thì thường có biển STOP. Gặp biển này phải dừng hẳn, quan sát rồi mới đi tiếp. Nếu chạy quen kiểu VN chỉ cho xe chậm lại, thấy không có cản trở gì chạy luôn thì rất dễ dính phạt nguội ở những nơi có cam.

2. Tuân thủ tốc độ. Ở VN, đa số không chạy quá tốc độ trừ mấy ông tài thuộc đường, thuộc nơi gắn cam, nơi có pikachu đứng. Ở Mỹ thì dường như Speed limit là tốc độ tối thiểu :) đa số chạy vượt tốc độ nên nếu chạy đúng tốc độ dễ bị xe chạy sau gây sức ép :)

3. Chuyển làn: tại các giao cắt, trong phố cũng như ngoài cao tốc, rất dễ đi nhầm làn dẫn tới việc không rẽ được đúng nơi mình cần - chạy ngoài cao tốc mà bỏ qua lối rẽ thì xác định đi thêm 15-30p là thường.

4. Nhường đường người đi bộ, school bus: hai đối tượng này phải nhường tuyệt đối - lơ ngơ ăn phạt nguội mệt nghỉ.

Mợ có con ở bên đó nên khuyến khích con mợ thi lấy cái bằng lái xe của Mỹ, thuê xe sẽ có giá rẻ hơn và đặc biệt là sẽ quen với kiểu giao thông bên này - an toàn hơn.
Ơ, cái Speed limit, nó vớ vẩn thế à bác?
 

UWBothell

Xe tải
Biển số
OF-402266
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
425
Động cơ
246,397 Mã lực
Tuổi
47
Ơ, cái Speed limit, nó vớ vẩn thế à bác?
Bà con chạy ẩu thôi cụ. Chứ có police đậu bên đường thì ngoan ngay, chạy về speed limit ngay. Trên app Waze mọi người cảnh giới cho nhau rất kỹ, có cảnh sát phía trước bao nhiêu mile là báo nhau để điều chỉnh tốc độ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top