- Biển số
- OF-538067
- Ngày cấp bằng
- 21/10/17
- Số km
- 229
- Động cơ
- 168,157 Mã lực
Bài hay mà hầu như không xem được ảnh nào
cháu vào hóng tíBẩm các cụ.
Nhà chùa biết là các cụ các mợ trong OF đi ô tô là chuyện thường ngày, đi máy bay là thường xuyên. Nhưng chắc là số cụ mợ đặt chân lên tàu biển chiếm một tỉ lệ khá nhỏ mà thôi. Nhà chùa là dân đi biển chính cống, khoảng chục năm trở lại đây thì thời gian sống trên biển nhiều hơn trên đất liền nên cũng có hiểu hơn về cuộc sống trên biển. Xem ô tô mãi rồi, hôm nay nhà chùa mạn phép post lên đây dăm ba hình ảnh về cuộc sống trên biển để bà con đổi món. Xin được bà con chỉ giáo thêm.
Mục lục các phần đã giới thiệu.
1. Thực tập hạ xuồng cứu sinh.
2. Nữ thủy thủ của Mụ Cửu
3. Rút piston máy chính
4. Đi chơi ở Đà Nẵng.
5. Câu cá..
6. Giới thiệu buồng lái.
7. Ảnh của cụ kuphuong.
8. Chân vịt tàu thủy.
9. Ảnh Thái Lan của cụ kuphuong
10. Buồng máy tàu NSS Endeavor.
Bộ phim: Theo những cánh Hải Âu.
11. Phần 1: Giới thiệu..
12. Phần 2: Công việc trên boong..
13. Phần 3: Công việc buồng máy..
14. Phần 4: Công việc nhà bếp.
15. Phần 5: Công tác nhận dầu.
16. Phần 6: Thực tập xử lý sự cố.
17. Phần 7: Thể dục thể thao.
18. Phần 8: Liên hoan chia tay.
19. Phần 9: Happy New Year 2005.
20. Phần 10: Vĩ thanh.
21. Phân loại tàu biển.
22. Kiểm tra độ co bóp trục cơ máy chính.
23. Làm gì khi chân vịt bị quấn lưới?
hay quá cụ ạ40. Nào, bắt đầu kéo xuồng lên nào. Mũi lãi cô dây cẩn thận nhá.
41. Phù! Xuồng đã lên ngang mặt boong, kiểm tra xem có xước tí sơn nào không.
42. Hết đoạn kéo dây rồi, bây giờ nâng cần nào. Cho xuồng về vị trí cũ!
43. Sau khi xuồng đã về vị trí cũ thì đóng các dây móc, các chốt khóa lại kẻo tàu lắc lư, xuồng rơi xuống biển thì toi.
Vậy là buổi thực tập hạ xuồng cứu sinh đã kết thúc. Cảm ơn các cụ các mợ đã quan tâm theo dõi. Hẹn gặp lại trong các phần sau.(b)(b)
220. và đây là sản phẩm được lấy lên.
221. Nom ít thế thôi nhưng để lâu hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, tàu phải vào đà để thay phớt làm kín trục chân vịt. Tốn ối chiền đới.
222. Chú thợ lặn đã hoàn thành công việc, chuẩn bị nhận chiền đi (b) thoai.
383. Nhòm từ phía mạn trái.:77:
384. Cán bộ đang chán ngán quan sát.
385. Ngâm lâu dưới nước nên bị hà bám khá nặng.
386. Tháo ốp ống bao.
các cụ cho mình hỏi, đã có thông số đo cụ thể hết rồi nhưng tính toán thông số đó ntn vậy.vd: P - T, (BP+BS)/2 - S. nhưng cái chưa rõ của mình là lấy cái số bên nào trừ trước, rồi ra số đó so với tài lieu kết luận ntn. hình như là có 1 biểu đồ để vẽ lên xem nữa. Cụ nào biết cho xin chỉ giáo nhé. Đọc thông tin diễn đàn của cụ Bụp thấy thích quá nên tạo accout luôn. newbie. Thấy thật sự thích cụ BỤp ngay từ cái tên nick và những sự dí dỏm trong cách diễn đạt bài post.Dông dài quá, để hôm nay nhà chùa giới thiệu đến các cụ một công việc được thực hiện định kỳ để phục vụ cho anh Gia Cát Dự này, đó là đo độ co bóp trục cơ máy chính.
Vậy trục cơ là gì?
Trục cơ, hay còn gọi là trục khuỷu là thiết bị có nhiệm vụ chuyển các chuyển động tịnh tiến của piston truyền qua tay biên thành chuyển động quay của động cơ. Nó đây.
340. Sơ đồ máy chính tàu thủy 2 kỳ, 5 xy lanh có pa tanh bàn trượt
Vậy độ co bóp trục cơ là gì? Tại sao phải đo độ co bóp???
Tất cả các cổ trục đều được nằm trong 1 lớp áo gọi là bạc trục, hay còn gọi là Bệ đỡ chính, bọn Mẽo gọi là Main Bearing. Trên lý thuyết, tất cả các cổ trục đều có đường tâm nằm trên 1 đường thẳng, có điều do sai số không thể không có khi lăp mới và do độ mài mòn của bạc trục sau một thời gian hoạt động, các đường tâm của các cổ trục này bị lệch nhau ít nhiều. Độ lệch này chính là độ co bóp trục cơ. Theo định kỳ, cứ 1 năm 1 lần, hoặc sau sửa chữa lớn đều phải kiểm tra độ co bóp, từ đó biết được tình trạng của bạc trục. Quá giới hạn là thay thôi.
Ờ, mà sao lại gọi là co bóp nhề? Mời các cụ ngó 2 hình sau sẽ rõ:
341. Khi piston ở điểm chết trên, 2 đường tâm tạo ra 1 góc > 180 độ, 2 má khuỷu có xu hướng tiến lại gần nhau hơn.
342. Khi piston ở điểm chết trên, 2 đường tâm tạo ra 1 góc < 180 độ, 2 má khuỷu có xu hướng tiến ra xa nhau hơn. Lúc giãn ra, lúc co lại nên gọi là co bóp.
343. Và độ lệch này được xác định bằng một đồng hồ so có độ chính xác 1/100mm. Trên má khuỷu nhà chế tạo đã đánh dấu vị trí đặt đồng hồ rồi, đặt vào mà đo thôi.
344. Thông thường, mỗi cổ khuỷu sẽ đo độ co bóp ở 5 vị trí của piston.
345. Và kết quả đo được ghi lại vào bảng này, đối chiếu với giới hạn cho phép của nhà chế tạo, nếu quá giới hạn phải thay bạc trục ngay, nếu tiếc chiền không thay, trục cơ có thể gãy như chơi.
Không phải tính toán bác nhá. Đo lấy con số thực tế rồi so sánh với giá trị cho phép của nhà sản xuất đã cho sẵn.các cụ cho mình hỏi, đã có thông số đo cụ thể hết rồi nhưng tính toán thông số đó ntn vậy.vd: P - T, (BP+BS)/2 - S. nhưng cái chưa rõ của mình là lấy cái số bên nào trừ trước, rồi ra số đó so với tài lieu kết luận ntn. hình như là có 1 biểu đồ để vẽ lên xem nữa. Cụ nào biết cho xin chỉ giáo nhé. Đọc thông tin diễn đàn của cụ Bụp thấy thích quá nên tạo accout luôn. newbie. Thấy thật sự thích cụ BỤp ngay từ cái tên nick và những sự dí dỏm trong cách diễn đạt bài post.
Cám ơn bác. Bác không đi làm àh, hay đang nghỉ ca vậy, thấy bác hay quá, nhiều lúc muốn trao đổi. thân áiKhông phải tính toán bác nhá. Đo lấy con số thực tế rồi so sánh với giá trị cho phép của nhà sản xuất đã cho sẵn.
Không phải tính toán bác nhá. Đo lấy con số thực tế rồi so sánh với giá trị cho phép của nhà sản xuất đã cho sẵn.
Kém lắm rồi cụ ơi.Hic hic, thì ra nhà chùa là thủy thủ. Ngày xưa gọi lá đi tàu Vosco phỏng ạ. Ngày xưa đi tàu Vosco là danh giá và nhiều xèng lắm cụ nhỉ. Giờ có được như xưa không cụ.
Nghề này giờ vất cụ nhỉKém lắm rồi cụ ơi.
Vầng, vừa vất vừa nguy cơ cao.Nghề này giờ vất cụ nhỉ
Nhà chùa giờ đang làm món gì rồi???Kém lắm rồi cụ ơi.
Em về Bảo Việt cụ ạ. Vẫn mảng Hàng hải....Nhà chùa giờ đang làm món gì rồi???