Cuộc sống giữa biển khơi.

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
848
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
Em hỏi ngu 1 câu với ạh: Tại sao họ lái bắt các lái tàu phải đứng khi điều khiển vậy các bác?:^):102:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,784
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em hỏi ngu 1 câu với ạh: Tại sao họ lái bắt các lái tàu phải đứng khi điều khiển vậy các bác?:^):102:
Không phải chỉ đứng khi lái thôi đâu kụ ơi. Tất cả sỹ quan, thủy thủ khi đi ca trên buồng lái đều không được ngồi, nằm thì càng không.
Ngủ gật phát thì toi.:D Tàu ngược chiều cũng lại có 1 ông ngủ gật nữa. Thế là hết chuyện:D
 
Chỉnh sửa cuối:

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
Không phải chỉ đứng khi lái thôi đâu kụ ơi. Tất cả sỹ quan, thủy thủ khi đi ca trên buồng lái đều không được ngồi, nằm thì càng không.
Ngủ gật phát thì toi.:D Tàu ngược chiều cũng lại có 1 ông ngủ gật nữa. Thế là hết chuyện:D
bên em thấy các bác trên boong độc ngồi lái thôi bác ah:21:
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
em xin góp vui với bác chủ thớt nhé .
đây là hình ảnh về tàu MV Thanhlong của PTSC maritime khi lên đốc tại Shipyard vũng tàu
1.

2.
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
còn nữa các bác ah
1. cái này là chân của em nó

2. gần hơn tí nữa này

3. em nó có hai chân sau các bác ah
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
cái bánh lái đó các bác ah nó ở ngay sau chân của em nó

. chân em nó bẩn quá toàn cước câu và hà thôi

.gần hơn này
 

gallardo_dthanh

Xe tải
Biển số
OF-25178
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
423
Động cơ
494,310 Mã lực
thế mấy cái cước bé bé đó có ảnh hưởng gì tàu ko cụ
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
thế mấy cái cước bé bé đó có ảnh hưởng gì tàu ko cụ
nếu nhiều cũng ảnh hương đó cụ ah
- cái này chưa ăn thua gì nhiều khi còn cả lưới đánh cá của các kụ ngư dân nữa .
nếu bị quấn nữa sẽ bị hỏng seal làm kín làm mất dầu sturn tube --> nước vào trong buồng máy qua sturn tube -> ... nguy hiểm quá em ko muốn nói :77:
 

gallardo_dthanh

Xe tải
Biển số
OF-25178
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
423
Động cơ
494,310 Mã lực
chà chà ghê dữ hen
gỡ cái đống bùi nhùi đó ra hết chắc cũng đuối dữ àh:77::77::77:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,784
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nhân tiện cụ kuphuong nới đến chuyện lưới quấn chân vịt, nhà chùa demo luôn.:D
Hẳn là nhiều cụ đã biết chân vịt là cái gì rồi, nhất là những cụ đã từng đi xuồng. Chân vịt chẳng qua là một cái cánh quạt giống như quạt điện ở nhà, thay vì đẩy không khí thì nó quay để đẩy nước, có thế thôi. Máy chính tàu thủy lai chân vịt này qua một hệ trục chân vịt, đôi khi hệ trục này cực dài, cả trăm mét đối với những tàu thiết kế ca bin giữa tàu, còn những tàu ca bin nằm phía sau thì cũng vài chục mét. Để chống nước lọt vào buồng máy qua trục chân vịt, người ta thiết kế mợt hệ thống làm kín truc chân vịt, thường là bằng phớt cao su 2 dầu, ở giữa có dầu nhờn.
Bà con ngư dân ta giăng lưới khắp nơi, nhiều khi giăng chả có chỉ báo gì. Tàu đi qua mớ lưới ấy thì cuốn luôn vào chân vịt, các sợi cước sẽ cứa đứt phớt cao su làm kín trục chân vịt, và thế là nước cứ theo các vết cứa ấy mà lọt vào tàu. Nhiều phết đấy, các cụ nên biết là cứ xuống sâu thêm 1 m là áp suất tăng thêm 1kg/cm2, mà trục chân vịt khi tàu đầy hàng sẽ nằm sâu khoảng 7 đến 8 m, có tàu còn hơn. Nguy hiểm, nguy hiểm.

Để các cụ dễ hình dung, mời các cụ ngó qua mấy cái ảnh này, sẽ biết chân vịt lớn như thế nào.:D

216. Chân vịt định bước, tàu khoảng 1 vạn tấn.







217. Chân vịt biến bước tàu khoảng 1 vạn tấn.




Chân vịt định bước là chân vịt có góc nghiêng cánh chân vịt cố định, giống như cánh quạt Hoa Sen, quạt Phong lan, quạt Điện cơ của các cụ ở nhà. Với những loại tàu lắp chân vịt định bước, muốn thay đổi tốc độ tàu, người ta phải thay đổi tốc độ quay của máy chính lai chân vịt & muốn thay đổi chiều chuyển động của tàu, tàu nà có hộp số, có ly hợp thì cắt ly hợp, đảo chiều quay bằng hộp số, còn tàu nào chân vịt được máy chính lai trực tiếp thỉ phải dừng máy rồi đảo chiều quay của máy chính.
Chân vịt biến bước là chân vịt có góc nghiêng của cánh có thể thay đổi được. Với những loại tàu lắp chân vịt biến bước, việc thay đổi tốc độ và chiều chuyển động của tàu chỉ đơn giản là thay đổi góc nghiêng của chân vịt mà vẫn giữ nguyên tốc độ & chiều quay máy chính ở vòng quay tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu tối đa.:D

Nhác lai chuyện lưới quấn chân vịt. Khi tàu có hiện tượng chân vịt bị dính lưới, VD như thấy nước lẫn vào dầu nhờn làm kín trục chân vịt, thấy tải nặng hơn bình thường, thì viwwcj kiểm tra phải được thực hiện ngay.
Việc kiểm tra cũng đơn giản, thuê 1 chú thợ lặn vác dao lặn xuống kiểm tra, thấy lưới thì cắt hết ra mang lên.:D

218. Thợ lặn xuống kiểm tra.






219. Chú thợ lặn này phải buộc 1 sợi dây vào lưng, miệng ngậm vòi khí nén.

 
Chỉnh sửa cuối:

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
ko thấy hình . nhà chùa pót lại đi:21:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,784
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
220. và đây là sản phẩm được lấy lên.




221. Nom ít thế thôi nhưng để lâu hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, tàu phải vào đà để thay phớt làm kín trục chân vịt. Tốn ối chiền đới.






222. Chú thợ lặn đã hoàn thành công việc, chuẩn bị nhận chiền đi (b) thoai.:D

 
Chỉnh sửa cuối:

cho_xem_giay_to

Xe điện
Biển số
OF-32637
Ngày cấp bằng
30/3/09
Số km
3,478
Động cơ
513,068 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Trên đồn, ngoài bốt
anh bụp ơi!chiều qua hội Định Công, chiều nay hội nghệ tĩnh, em đều say mà ko có anh!:'(:'(:'(
 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,838
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
cái đó thật đơn giản bác ah . dùng nước áp lực cao bắn ra hết ah sạch như mới :21:
Xời! Làm gì có chuyện đơn giản thế. Mấy con tàu dịch vụ của PTSC thì chỉ dính đc cái dây câu cá loại tí hon (cá bống hay sao ý). Ngày xưa trên cái tàu e đi, lão C/O còn táng vào đường lưới có dây cước to bằng... cái bắp đùi Bác. Giá trị đường lưới đó có mấy trăm cây vàng 9999 thôi. Phải đưa vào Viện tàu Hyhundai ở Văn Phong mới gỡ được đới.
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
Xời! Làm gì có chuyện đơn giản thế. Mấy con tàu dịch vụ của PTSC thì chỉ dính đc cái dây câu cá loại tí hon (cá bống hay sao ý). Ngày xưa trên cái tàu e đi, lão C/O còn táng vào đường lưới có dây cước to bằng... cái bắp đùi Bác. Giá trị đường lưới đó có mấy trăm cây vàng 9999 thôi. Phải đưa vào Viện tàu Hyhundai ở Văn Phong mới gỡ được đới.
loại tí hon thì đơn giản còn phức tạp đưa đi viện
- tàu bác đưa vào đó vì tàu to xác quá vào đó yên sóng mới làm đc tàu bọn em nhỏ đậu ở cảng cho thợ nó lặn xuống cắt là xong . bị nặng quá thì vào đốc khô cắt là xong . sao phải đưa ra tân hunđai làn jì
- nói về công suất mấy con tàu hàng chắc gì đã lớn bằng mấy tàu divu . nó chỉ đc to xác thôi
:21:
 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,838
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
loại tí hon thì đơn giản còn phức tạp đưa đi viện
- nói về công suất mấy con tàu hàng chắc gì đã lớn bằng mấy tàu divu . nó chỉ đc to xác thôi
:21:
Bác nói chuẩn, công suất của mấy e Divu to đoành, ngốn nhiên liệu khủng khiếp thì các Bác mới có cái mà "tát ao" chứ. E nói có phải ko nhở? he he
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top