[Funland] Cuộc sống 3 năm bên Nhật có gì vui? (kèm ảnh)

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Suy giảm dân số, Lão hoá dẫn đến thiếu hụt lao động. Thế hệ trẻ ngày nay cũng không có tinh thần, sự cố gắng như thế hệ cha, ông. Có thể nói là kinh tế Nhật giữ đc mức tăng trưởng dương(dù rất nhỏ) dưới thời Abe cũng đã là thành công rồi.
Thời trước gia đình Việt nam nào có cái xe Cub hàng bãi rác của Nhật đã đc coi là đại gia ở Huyện và đến giờ thì dù có mua xe Lexus thì cũng vẫn bị nhiều cụ Ofer chê thì đương nhiên sự nhìn nhận đánh giá cũng phải khác đi. Nhật thì vẫn thế, do mình phát triển nhanh, dần thu hẹp đi khoảng cách ngày xưa.
Về cơ sở hạ tầng của Nhật thì dù không xây dựng thêm gì nữa mà chỉ cần duy trì như hiện tại còn Việt nam phát triển Nhanh hơn nữa thì với Hạ tầng hiện nay, cháu nghĩ Hà nội, Sài gòn cũng phải mất khoảng 100 năm nữa mới bằng Tokyo.
Cụ làm thêm vài cút rượu nữa vào chém nó mới bay phần phật cụ ah.
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Mấy cụ ghét Nhật bảo nó đẹp nhân tạo mợ ạ. Phải xấu xấu, bẩn bận và ngập rác thì mới hợp với truyền thống nhà các cụ ấy
Nhân tạo hay giả tạo thì với Jap và Hàn nó dường như đã thành thương hiệu mà đến bọn Âu Mẽo mũi lõ chúng nó cũng biết rồi;))
Đến như bóng đá thì loài "cỏ Nhật" thi thoảng lại đc bọn blv nó nhắc đến để ví von, châm biếm mấy pha ăn vạ, ngã vờ.
Thằng Son thì sau vụ ôm mặt nằm 3 phút mới đây và vụ khóc như nạn nhân sau quả đạp gãy chân đối phương. Bị tụi cđv nó tế cho đến nỗi mấy thằng Hàn trong nc cũng phải sôi sục vì cảm thấy bị pbct;))
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,407
Động cơ
806,879 Mã lực
Cụ làm thêm vài cút rượu nữa vào chém nó mới bay phần phật cụ ah.
À vâng, cái đó chỉ là cảm nhận của cháu dựa trên những gì cháu đã nhìn thấy. Không chỉ là những toà nhà cao tầng, hệ thống khu phố ngầm dưới lòng đất, hệ thống giao thông hoàn chỉnh với các tuyến tàu siêu tốc, siêu tốc đệm từ, tàu điện ngầm, đường sắt trên cao(tự động không người lái), hệ thống đường cao tốc trên cao, dưới lòng đất, những cây cầu, đường hầm xuyên dưới đáy biển, hệ thống thoát lũ ngầm dưới lòng đất.... để xd đc như vậy không chỉ mất rất nhiều thời gian mà còn phải có tiềm lực kinh tế khổng lồ. Nhìn lại thì mình đã tự xd đc những gì? Cầu Nhật tân, Thanh trì,Phù Đổng, Sân bay NB, đường cao tốc PV- CG... toàn đi vay tiền của nó và nó làm đó chứ? KT của nó đang suy giảm thì đúng nhưng nghĩ rằng mình đã hoá rồng hoá hổ thì còn sớm lắm.
Còn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn hoặc có khi chỉ 50 năm là nhà mình đc như thế rồi thì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Chỉ là nhận định chủ quan chẳng có cơ sơ tính toán nào vì vậy chém gió hay chẳng biết gì mà chỉ thích tự thủ dâm thì cũng tuỳ cách nghĩ của mỗi người.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,814
Động cơ
154,036 Mã lực
Ảnh này là cầu Akashi phải không cụ?, nó từng là kỳ quan kỹ thuât Nhật bản những năm 199x.
Đúng rồi cụ ạ! Thời điểm đó nó là cây cầy dây văng dài nhất thế giới. Trước ngày nghỉ e hay rủ mấy ae lên đây, tắm biển, uống bia xong tối ngắm cầu luôn.
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,814
Động cơ
154,036 Mã lực
Mợ chủ có thể cho biết các cấp bậc/chức danh trong công việc ở công ty Nhật là như nào không?
VN học theo thế giới nên cấp bậc, chức danh cũng như vậy thôi cụ. HĐQT bầu 3-5 năm 1 lần tùy TĐ. Nhưng ở ta 1 trưởng phòng quản lý 12~20 nhân viên nhưng nếu trong 1 công ty Nhật thì bư chồ ( trưởng phòng ) nó quản lý hàng trăm nhân viên, đi đến đâu thét ra lửa đến đó, nhân viên khác cúi rạp người chào! Chức danh Leader, Subleader, shunin ( chủ nhiệm ) cũng rất có tiếng nói rồi!
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
Đúng rồi cụ ạ! Thời điểm đó nó là cây cầy dây văng dài nhất thế giới. Trước ngày nghỉ e hay rủ mấy ae lên đây, tắm biển, uống bia xong tối ngắm cầu luôn.
Ở một trụ tháp cầu có dịch vụ cho du khách lên tầng tháp cao (200m so với mặt biển?), coi ngắm cảnh toàn bộ cây cầu và vịnh biển dưới chân, họ có bày một mặt cắt bó dây cáp dây văng treo để thấy kỹ thuât làm cầu. Có mấy nhà hàng ăn uống bên phía đất liền phục vụ du khách, còn bên đảo thì không rõ lắm vì chưa qua đó.
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,814
Động cơ
154,036 Mã lực
Ở một trụ tháp cầu có dịch vụ cho du khách lên tầng tháp cao (200m so với mặt biển?), coi ngắm cảnh toàn bộ cây cầu và vịnh biển dưới chân, họ có bày một mặt cắt bó dây cáp dây văng treo để thấy kỹ thuât làm cầu. Có mấy nhà hàng ăn uống bên phía đất liền phục vụ du khách, còn bên đảo thì không rõ lắm vì chưa qua đó.
Cụ chắc chuyên gia qua đó thị sát rồi ^^. Bên đảo AWAJI cũng có rất nhiều nhà hàng view cầu cụ ạ. Nhật khai thác du lịch bậc thầy nên vườn hoa, nhà hàng, khu vui chơi quanh đó k thiếu gì cụ ạ
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
Cụ chắc chuyên gia qua đó thị sát rồi ^^. Bên đảo AWAJI cũng có rất nhiều nhà hàng view cầu cụ ạ. Nhật khai thác du lịch bậc thầy nên vườn hoa, nhà hàng, khu vui chơi quanh đó k thiếu gì cụ ạ
Nhóm mình làm việc dạng "training" vài tuần tại xưởng của MHI ở Takasago, mấy ngày nghỉ cuối tuần, đối tác thuê một nhân viên dụ lịch dẫn đi chơi cho hết giờ ở Kyoto, Osaka, Kobe. Cầu Akashi nằm trên tuyến đường Takasago đi Kobe-Osaka, nên ghé thăm.
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Chắc cụ làm cho cty ở VN hả? Lấy số ít đánh giá số nhiều, lấy một góc tí teo cụ nhìn thấy để đánh giá cả một quốc gia là ko chính xác đâu.

Người Nhật phân cấp rất rõ ràng và kinh khủng. Tất cả những người phải ra chi nhánh nước ngoài, kể từ GĐ đổ xuống đều là loosers. Người Nhật phân cấp rõ ràng: Head office -> Chi nhánh nội địa -> chi nhánh nước ngoài. GĐ chi nhánh ở VN sướng như vua con, nhưng mỗi lần về Tổng thì như cún con hết. Lấy nhóm loosers rồi phán cho cả nhóm tinh hoa thì rõ ràng là ko chính xác. Phân cấp ở Nhật rất rõ ràng nên thằng quản đốc nó chửi công nhân như hát hay, kể cả ở Nhật chứ ko riêng gì VN.

Người Nhật có câu "trung thành như chó, khó bảo như mèo" để phân loại lao động. Du học sinh các trường danh tiếng trên TG về Nhật còn ko có cửa leo cao. Đi du học bị nhiễm phải lối sống PT, về cãi sếp nhem nhẻm (dù đúng đi nữa) là ko được, nên bị phân loại vào dạng "khó bảo như mèo". Giới "Tinh hoa" Nhật là phải tốt nghiệp các trường danh tiếng Nhật như Todai, được giáo dục kỹ lưỡng để trở nên "trung thành như chó"

Với người Nhật thì quyền lực cao hơn tiền bạc. 2 người vào công ty, một trước một sau, mà thằng sau lên cao hơn, dù chỉ chút xíu như quản đốc, đội trưởng... thì đó là sự sỉ nhục với thằng vào trước. Thế nên làm bất cứ vị trí nào cũng phải luôn cố gắng lao động hết mình, quên chết để ko bị "sỉ nhục". Nhờ đó mà năng suất lao động luôn cao.

Đấy là tấng lớp tinh hoa, chứ chủ DN vừa và nhỏ thì cũng có người này người kia và rất nhiều ông chủ có tâm. Các ông chủ DN thường gửi gắm con (người được xác định kế nghiệp) cho các tập đoàn. Ở đó họ phải làm việc từ nhân viên cấp thấp nhất đi lên (đôi khi cả việc dọn vệ sinh, sai vặt), để lấy kinh nghiệm. Những người này trải nghiệm qua các công việc của người lao động, nên nhiều người thông cảm với họ và đối xử ko đến nỗi nào.
Cụ nói chuẩn luôn
Nhưng cty e đội sang vn làm toàn thành phần cứng cựa,như kế toán trưởng,trưởng văn phòng hải ngoại...trưởng phòng kỹ thuật,chú nào hết hạn về Nhật đều đc thăng chức hết
Ngày e còn bên ấy khi đang học trong phòng thiết kế thì thấy cảnh một chú nhân viên khoảng gần 60 tuổi Ko biết làm sai việc gì mà bị chú trưởng phòng thiết kế bắt quỳ xuống và chửi như chửi con,cả phòng ko ai dám thở mạnh luôn,chú lớn tuổi kia cứ quỳ và xin lỗi mãi
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Nhóm mình làm việc dạng "training" vài tuần tại xưởng của MHI ở Takasago, mấy ngày nghỉ cuối tuần, đối tác thuê một nhân viên dụ lịch dẫn đi chơi cho hết giờ ở Kyoto, Osaka, Kobe. Cầu Akashi nằm trên tuyến đường Takasago đi Kobe-Osaka, nên ghé thăm.
Bọn e cũng đc lên cầu và sang đảo xem cái bảo tàng động đất
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,788
Động cơ
203,079 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Muốn gặp lại em này :)
KImono.JPG
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,235 Mã lực
Trẻ đẹp và hồn nhiên quá, rất hữu ích cho ai có ý định Đông du :)
Hồn nhiên của bạn trẻ anh V nhờ. Thời của bạn trẻ này em cv vs đi săn gái thôi. Chả có cái mẹ j gọi là dấu ấn cả:))
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,235 Mã lực

Nhìn quả ảnh này đáng đồng tiền quá. Đã vodka mợ nhé
Em đang muốn nổi loạn là thông điệp muốn nói phỏng lão? Ngồi sau con hd838 quắp chân vào chàng trai thì đi hết vùng trời cuối đất luôn:)):)):))
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
Bọn e cũng đc lên cầu và sang đảo xem cái bảo tàng động đất
Cụ nhắc về trận động đất năm 1995 ở vùng Kobe? Dọc tuyến đường tàu tốc hành từ Himeiji đi Kobe, gần khu vực đến Kobe có một nghĩa trang trên đồi chôn cất gần 5K người nạn nhân của trận động đất này, đây là thiên tai thảm họa của dân Nhật vùng đó. Hồi 200x, qua đây thấy không còn dấu vết gì đổ nát do động đất. Dù sao Nhật vẫn là cường quốc kinh tế, nên họ nahnh chóng xây dựng lại.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,407
Động cơ
806,879 Mã lực
Ở một trụ tháp cầu có dịch vụ cho du khách lên tầng tháp cao (200m so với mặt biển?), coi ngắm cảnh toàn bộ cây cầu và vịnh biển dưới chân, họ có bày một mặt cắt bó dây cáp dây văng treo để thấy kỹ thuât làm cầu. Có mấy nhà hàng ăn uống bên phía đất liền phục vụ du khách, còn bên đảo thì không rõ lắm vì chưa qua đó.
Trong phần ghi chú của em khi đến tham quan cây cầu này thì hệ thống cáp chính là phần rất quan trọng và đặc biệt của cây cầu nổi tiếng.
Cầu Akashi - Tổng chi phí hết 5 tỷ US$ và thời gian xây dựng trên 10 năm.
Đỉnh cầu cao 298,3m
Mặt cầu cao 65m
Tổng Dài 3911m
Nhịp chính dài 1991m
(Số 1m lẻ là do bị ảnh hưởng của trận động đất Kobe ngày 17/1/1995 khiến cho chiều dài bị thay đổi so với thiết kế ban đầu).
Một trong những thiết kế quan trọng nhất của cầu là hệ thống cáp. Cáp chính có đường kính 112,2 cm(Hơn 1,1m), được tạo thành bởi 290 sợi cáp. Mỗi sợi cáp gồm 127 sợi thép chịu lực đặc biệt có đường kính 5,3 mm. Nếu nối tất cả các sợi thép đó lại với nhau sẽ có chiều dài 300,000km ( Đủ quấn 7,5 vòng Trái đất).
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,562
Động cơ
407,644 Mã lực
Cụ nói rất hay, nhưng đến đoạn Việt Nam có đầy cái hơn bao gồm “hoang sơ, đa dạng” còn Nhật thì “chỉ đẹp nhân tạo, đẹp kiểu hiện đại” thì quả là người đọc phải đặt câu hỏi về tính chính xác của những nội dung khác =))
Công nhận. Cụ ý nói VN hơn Nhật đủ thứ làm em nghi ngờ nước Nhật mà em từng biết :)). Đúng là khó chịu do quen thói giao thông cá nhân lộn xộn và ko thể thuê xe máy/ô tô chạy lung tung rồi gặp CSGT cứ ú ớ là qua chuyện như ở VN đc. Hầu như chỉ có đi bô, tàu điện ngầm và taxi. Nhưng an ninh- vệ sinh thì cực tốt, đồ ăn uống thì rất đảm bảo. Sống trên đời có 2 chuyện cần nhất là ăn-uống và hít thở thì vô cùng yên tâm. Tất nhiên ở lâu dài em cũng ko thích, vì khác biệt văn hóa, nhưng phải nói là chưa bao giờđi du lịch ở đâu mà an tâm thoải mái như ở Nhật. Còn cảnh quan tự nhiên, thi Nhật theo trường phái duy trì tự nhiên nhất có thể, nên không thể nói là Việt Nam có đầy cái hơn bao gồm “hoang sơ, đa dạng” còn Nhật thì “chỉ đẹp nhân tạo, đẹp kiểu hiện đại”
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top