Ảnh này là cầu Akashi phải không cụ?, nó từng là kỳ quan kỹ thuât Nhật bản những năm 199x.
Mợ làm e nhớ Nhật quá... Chắc còn lâu nữa mới lại qua công tác được...
Ảnh này là cầu Akashi phải không cụ?, nó từng là kỳ quan kỹ thuât Nhật bản những năm 199x.
Mợ làm e nhớ Nhật quá... Chắc còn lâu nữa mới lại qua công tác được...
Cụ làm thêm vài cút rượu nữa vào chém nó mới bay phần phật cụ ah.Suy giảm dân số, Lão hoá dẫn đến thiếu hụt lao động. Thế hệ trẻ ngày nay cũng không có tinh thần, sự cố gắng như thế hệ cha, ông. Có thể nói là kinh tế Nhật giữ đc mức tăng trưởng dương(dù rất nhỏ) dưới thời Abe cũng đã là thành công rồi.
Thời trước gia đình Việt nam nào có cái xe Cub hàng bãi rác của Nhật đã đc coi là đại gia ở Huyện và đến giờ thì dù có mua xe Lexus thì cũng vẫn bị nhiều cụ Ofer chê thì đương nhiên sự nhìn nhận đánh giá cũng phải khác đi. Nhật thì vẫn thế, do mình phát triển nhanh, dần thu hẹp đi khoảng cách ngày xưa.
Về cơ sở hạ tầng của Nhật thì dù không xây dựng thêm gì nữa mà chỉ cần duy trì như hiện tại còn Việt nam phát triển Nhanh hơn nữa thì với Hạ tầng hiện nay, cháu nghĩ Hà nội, Sài gòn cũng phải mất khoảng 100 năm nữa mới bằng Tokyo.
Nhân tạo hay giả tạo thì với Jap và Hàn nó dường như đã thành thương hiệu mà đến bọn Âu Mẽo mũi lõ chúng nó cũng biết rồiMấy cụ ghét Nhật bảo nó đẹp nhân tạo mợ ạ. Phải xấu xấu, bẩn bận và ngập rác thì mới hợp với truyền thống nhà các cụ ấy
À vâng, cái đó chỉ là cảm nhận của cháu dựa trên những gì cháu đã nhìn thấy. Không chỉ là những toà nhà cao tầng, hệ thống khu phố ngầm dưới lòng đất, hệ thống giao thông hoàn chỉnh với các tuyến tàu siêu tốc, siêu tốc đệm từ, tàu điện ngầm, đường sắt trên cao(tự động không người lái), hệ thống đường cao tốc trên cao, dưới lòng đất, những cây cầu, đường hầm xuyên dưới đáy biển, hệ thống thoát lũ ngầm dưới lòng đất.... để xd đc như vậy không chỉ mất rất nhiều thời gian mà còn phải có tiềm lực kinh tế khổng lồ. Nhìn lại thì mình đã tự xd đc những gì? Cầu Nhật tân, Thanh trì,Phù Đổng, Sân bay NB, đường cao tốc PV- CG... toàn đi vay tiền của nó và nó làm đó chứ? KT của nó đang suy giảm thì đúng nhưng nghĩ rằng mình đã hoá rồng hoá hổ thì còn sớm lắm.Cụ làm thêm vài cút rượu nữa vào chém nó mới bay phần phật cụ ah.
Đúng rồi cụ ạ! Thời điểm đó nó là cây cầy dây văng dài nhất thế giới. Trước ngày nghỉ e hay rủ mấy ae lên đây, tắm biển, uống bia xong tối ngắm cầu luôn.Ảnh này là cầu Akashi phải không cụ?, nó từng là kỳ quan kỹ thuât Nhật bản những năm 199x.
VN học theo thế giới nên cấp bậc, chức danh cũng như vậy thôi cụ. HĐQT bầu 3-5 năm 1 lần tùy TĐ. Nhưng ở ta 1 trưởng phòng quản lý 12~20 nhân viên nhưng nếu trong 1 công ty Nhật thì bư chồ ( trưởng phòng ) nó quản lý hàng trăm nhân viên, đi đến đâu thét ra lửa đến đó, nhân viên khác cúi rạp người chào! Chức danh Leader, Subleader, shunin ( chủ nhiệm ) cũng rất có tiếng nói rồi!Mợ chủ có thể cho biết các cấp bậc/chức danh trong công việc ở công ty Nhật là như nào không?
Ở một trụ tháp cầu có dịch vụ cho du khách lên tầng tháp cao (200m so với mặt biển?), coi ngắm cảnh toàn bộ cây cầu và vịnh biển dưới chân, họ có bày một mặt cắt bó dây cáp dây văng treo để thấy kỹ thuât làm cầu. Có mấy nhà hàng ăn uống bên phía đất liền phục vụ du khách, còn bên đảo thì không rõ lắm vì chưa qua đó.Đúng rồi cụ ạ! Thời điểm đó nó là cây cầy dây văng dài nhất thế giới. Trước ngày nghỉ e hay rủ mấy ae lên đây, tắm biển, uống bia xong tối ngắm cầu luôn.
Cụ chắc chuyên gia qua đó thị sát rồi ^^. Bên đảo AWAJI cũng có rất nhiều nhà hàng view cầu cụ ạ. Nhật khai thác du lịch bậc thầy nên vườn hoa, nhà hàng, khu vui chơi quanh đó k thiếu gì cụ ạỞ một trụ tháp cầu có dịch vụ cho du khách lên tầng tháp cao (200m so với mặt biển?), coi ngắm cảnh toàn bộ cây cầu và vịnh biển dưới chân, họ có bày một mặt cắt bó dây cáp dây văng treo để thấy kỹ thuât làm cầu. Có mấy nhà hàng ăn uống bên phía đất liền phục vụ du khách, còn bên đảo thì không rõ lắm vì chưa qua đó.
cụ viết thế này mà chồng mợ ấy đọc được thì căng nhểMợ qua đó ngắm Sakura rồi tranh thủ kiếm đối tác đê
K covid thì e đi rồi cụ ạ
Rất đáng đồng tiền bát gạo luônem đợi F1 lớn tí nữa rồi cả nhà cùng đi
Nhóm mình làm việc dạng "training" vài tuần tại xưởng của MHI ở Takasago, mấy ngày nghỉ cuối tuần, đối tác thuê một nhân viên dụ lịch dẫn đi chơi cho hết giờ ở Kyoto, Osaka, Kobe. Cầu Akashi nằm trên tuyến đường Takasago đi Kobe-Osaka, nên ghé thăm.Cụ chắc chuyên gia qua đó thị sát rồi ^^. Bên đảo AWAJI cũng có rất nhiều nhà hàng view cầu cụ ạ. Nhật khai thác du lịch bậc thầy nên vườn hoa, nhà hàng, khu vui chơi quanh đó k thiếu gì cụ ạ
Cụ nói chuẩn luônChắc cụ làm cho cty ở VN hả? Lấy số ít đánh giá số nhiều, lấy một góc tí teo cụ nhìn thấy để đánh giá cả một quốc gia là ko chính xác đâu.
Người Nhật phân cấp rất rõ ràng và kinh khủng. Tất cả những người phải ra chi nhánh nước ngoài, kể từ GĐ đổ xuống đều là loosers. Người Nhật phân cấp rõ ràng: Head office -> Chi nhánh nội địa -> chi nhánh nước ngoài. GĐ chi nhánh ở VN sướng như vua con, nhưng mỗi lần về Tổng thì như cún con hết. Lấy nhóm loosers rồi phán cho cả nhóm tinh hoa thì rõ ràng là ko chính xác. Phân cấp ở Nhật rất rõ ràng nên thằng quản đốc nó chửi công nhân như hát hay, kể cả ở Nhật chứ ko riêng gì VN.
Người Nhật có câu "trung thành như chó, khó bảo như mèo" để phân loại lao động. Du học sinh các trường danh tiếng trên TG về Nhật còn ko có cửa leo cao. Đi du học bị nhiễm phải lối sống PT, về cãi sếp nhem nhẻm (dù đúng đi nữa) là ko được, nên bị phân loại vào dạng "khó bảo như mèo". Giới "Tinh hoa" Nhật là phải tốt nghiệp các trường danh tiếng Nhật như Todai, được giáo dục kỹ lưỡng để trở nên "trung thành như chó"
Với người Nhật thì quyền lực cao hơn tiền bạc. 2 người vào công ty, một trước một sau, mà thằng sau lên cao hơn, dù chỉ chút xíu như quản đốc, đội trưởng... thì đó là sự sỉ nhục với thằng vào trước. Thế nên làm bất cứ vị trí nào cũng phải luôn cố gắng lao động hết mình, quên chết để ko bị "sỉ nhục". Nhờ đó mà năng suất lao động luôn cao.
Đấy là tấng lớp tinh hoa, chứ chủ DN vừa và nhỏ thì cũng có người này người kia và rất nhiều ông chủ có tâm. Các ông chủ DN thường gửi gắm con (người được xác định kế nghiệp) cho các tập đoàn. Ở đó họ phải làm việc từ nhân viên cấp thấp nhất đi lên (đôi khi cả việc dọn vệ sinh, sai vặt), để lấy kinh nghiệm. Những người này trải nghiệm qua các công việc của người lao động, nên nhiều người thông cảm với họ và đối xử ko đến nỗi nào.
Bọn e cũng đc lên cầu và sang đảo xem cái bảo tàng động đấtNhóm mình làm việc dạng "training" vài tuần tại xưởng của MHI ở Takasago, mấy ngày nghỉ cuối tuần, đối tác thuê một nhân viên dụ lịch dẫn đi chơi cho hết giờ ở Kyoto, Osaka, Kobe. Cầu Akashi nằm trên tuyến đường Takasago đi Kobe-Osaka, nên ghé thăm.
Hồn nhiên của bạn trẻ anh V nhờ. Thời của bạn trẻ này em cv vs đi săn gái thôi. Chả có cái mẹ j gọi là dấu ấn cảTrẻ đẹp và hồn nhiên quá, rất hữu ích cho ai có ý định Đông du
Em đang muốn nổi loạn là thông điệp muốn nói phỏng lão? Ngồi sau con hd838 quắp chân vào chàng trai thì đi hết vùng trời cuối đất luôn
Nhìn quả ảnh này đáng đồng tiền quá. Đã vodka mợ nhé
Cụ nhắc về trận động đất năm 1995 ở vùng Kobe? Dọc tuyến đường tàu tốc hành từ Himeiji đi Kobe, gần khu vực đến Kobe có một nghĩa trang trên đồi chôn cất gần 5K người nạn nhân của trận động đất này, đây là thiên tai thảm họa của dân Nhật vùng đó. Hồi 200x, qua đây thấy không còn dấu vết gì đổ nát do động đất. Dù sao Nhật vẫn là cường quốc kinh tế, nên họ nahnh chóng xây dựng lại.Bọn e cũng đc lên cầu và sang đảo xem cái bảo tàng động đất
Lõi lọc nc của Nhật thì tốt chứ thận của mấy anh Nhật thì ko đc khoẻ lắm. Chắc chồng mợ ấy ko ngại đâu ~cụ viết thế này mà chồng mợ ấy đọc được thì căng nhể
Trong phần ghi chú của em khi đến tham quan cây cầu này thì hệ thống cáp chính là phần rất quan trọng và đặc biệt của cây cầu nổi tiếng.Ở một trụ tháp cầu có dịch vụ cho du khách lên tầng tháp cao (200m so với mặt biển?), coi ngắm cảnh toàn bộ cây cầu và vịnh biển dưới chân, họ có bày một mặt cắt bó dây cáp dây văng treo để thấy kỹ thuât làm cầu. Có mấy nhà hàng ăn uống bên phía đất liền phục vụ du khách, còn bên đảo thì không rõ lắm vì chưa qua đó.
Công nhận. Cụ ý nói VN hơn Nhật đủ thứ làm em nghi ngờ nước Nhật mà em từng biết . Đúng là khó chịu do quen thói giao thông cá nhân lộn xộn và ko thể thuê xe máy/ô tô chạy lung tung rồi gặp CSGT cứ ú ớ là qua chuyện như ở VN đc. Hầu như chỉ có đi bô, tàu điện ngầm và taxi. Nhưng an ninh- vệ sinh thì cực tốt, đồ ăn uống thì rất đảm bảo. Sống trên đời có 2 chuyện cần nhất là ăn-uống và hít thở thì vô cùng yên tâm. Tất nhiên ở lâu dài em cũng ko thích, vì khác biệt văn hóa, nhưng phải nói là chưa bao giờđi du lịch ở đâu mà an tâm thoải mái như ở Nhật. Còn cảnh quan tự nhiên, thi Nhật theo trường phái duy trì tự nhiên nhất có thể, nên không thể nói là Việt Nam có đầy cái hơn bao gồm “hoang sơ, đa dạng” còn Nhật thì “chỉ đẹp nhân tạo, đẹp kiểu hiện đại”Cụ nói rất hay, nhưng đến đoạn Việt Nam có đầy cái hơn bao gồm “hoang sơ, đa dạng” còn Nhật thì “chỉ đẹp nhân tạo, đẹp kiểu hiện đại” thì quả là người đọc phải đặt câu hỏi về tính chính xác của những nội dung khác