Cuộc so tài giữa Ếch và Ỉn, phần thắng nghiêng về ai?

Escape hay Innova có mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn?

  • Escape

    Lượt chọn: 133 72.3%
  • Innova

    Lượt chọn: 51 27.7%

  • Tổng bình chọn
    184
  • Thời gian đóng: .
Trạng thái
Thớt đang đóng

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
In V theo kinh nghiệm ít ỏi của em là thấy nó sang số hơi sớm. Chưa tăng tua lên tới 2000rpm đã sang số rùi. Cái này có lợi nếu di chuyển trên cao tốc thôi chứ chạy trong phố lại ko phải là lý tưởng. Em vẫn tin In V đi trong phố tốn hơn Ếch nếu cùng 1 chân đạp
 

redstone

Xe tải
Biển số
OF-80487
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
251
Động cơ
417,154 Mã lực
Ỉn nổi tiếng ăn ít xăng nhưng chỉ với G còn V thì lại uống như nước vì hộp số có 4 cấp, máy lại 2.0 nên đi yếu xìu. Còn G chỉ tiết kiệm khi đi chân nhỏ còn chân to thì vô cùng, có ông đi 13l đường trường ấy chứ :( Em đi thuộc loại thành thần rồi nhưng để đi đạt được 7l với 2 con G nhà em cũng là cả một vấn đề :( Em cam đoan hội Ỉn nhà em chả ai ăn được em ngoài lão USS cái khoản tiết kiệm vì vậy so cửa vậy em đặt cho Ếch luôn và ngay. Theo em cứ đặt hiện nick vote công khai đi, rõ ràng hơn nhiều :D
Các cụ và cụ Ngọc đừng chủ quan mắc mưu đội Ỉn nhé. Em là em nghi đây là kế giả thua lắm lắm...
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
In V theo kinh nghiệm ít ỏi của em là thấy nó sang số hơi sớm. Chưa tăng tua lên tới 2000rpm đã sang số rùi. Cái này có lợi nếu di chuyển trên cao tốc thôi chứ chạy trong phố lại ko phải là lý tưởng. Em vẫn tin In V đi trong phố tốn hơn Ếch nếu cùng 1 chân đạp
Em thấy hơi ngược ạ.
Sang số sớm mới là hay cho chuyện tiết kiệm xăng chứ cụ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Các cụ và cụ Ngọc đừng chủ quan mắc mưu đội Ỉn nhé. Em là em nghi đây là kế giả thua lắm lắm...
Cụ yên tâm ự.

Em hiểu Vợ 2 em lắm.
Khởi động kỹ, mơn trớn nhẹ nhàng thì nàng dịu dàng thỏ thẻ mút tay e lệ.
Đạp hùng hục thì nàng cáu tiết ôm cả xách xăng dốc ngược rồi chồm lên nhảy ngay ợ! :))
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Các cụ và cụ Ngọc đừng chủ quan mắc mưu đội Ỉn nhé. Em là em nghi đây là kế giả thua lắm lắm...
Nghi binh hay giả thua cũng kệ cụ ui, chơi là phải vui cái đã. Chênh lệch 1,2 lit xăng để mà làm gì?
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Cụ Ngọc Phan: em nghĩ Đó chỉ đúng khi cụ đi đường trường thôi. Cả 2 cùng lên số 5, cụ đi ở vòng tua thấp hơn về lý thuyết sẽ đỡ tốn xăng hơn. Nhưng Nếu đi trong phố, tiết kiệm xăng nhất là duy trì vòng tua phù hợp, nếu sang số sớm thì dẫn tới lực kéo quá yếu xe lại phải về số thấp hơn để chuyển lên, tốn hơn so với xe cứ đều đều đi phải ko cụ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ Ngọc Phan: em nghĩ Đó chỉ đúng khi cụ đi đường trường thôi. Cả 2 cùng lên số 5, cụ đi ở vòng tua thấp hơn về lý thuyết sẽ đỡ tốn xăng hơn. Nhưng Nếu đi trong phố, tiết kiệm xăng nhất là duy trì vòng tua phù hợp, nếu sang số sớm thì dẫn tới lực kéo quá yếu xe lại phải về số thấp hơn để chuyển lên, tốn hơn so với xe cứ đều đều đi phải ko cụ
Cụ nói đúng.

Tuy nhiên, kiểm soát chân ga mới quan trọng.
Em không biết Ỉn thế nào chứ Ếch thì việc sang số ở vòng tua nào nó không hoàn toàn cố định mà kết hợp rất nhiều thứ.
Ford nói rằng chủ xe có thể "dạy" cho cái ECU rằng mình muốn nó sang số như nào! Ngôn ngữ hoa mỹ của Ford gọi đó là hộp số adaptive.
Em cũng ko rõ lắm nhưng cũng thử làm như Ford nói và tự sướng rằng Ếch có vẻ nghe lời em. :)
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Lão mang CR-V ra tham gia đi :)) em ké cửa của lão cho yên tâm nhóe :D

Cụ Ngọc Phan: em nghĩ Đó chỉ đúng khi cụ đi đường trường thôi. Cả 2 cùng lên số 5, cụ đi ở vòng tua thấp hơn về lý thuyết sẽ đỡ tốn xăng hơn. Nhưng Nếu đi trong phố, tiết kiệm xăng nhất là duy trì vòng tua phù hợp, nếu sang số sớm thì dẫn tới lực kéo quá yếu xe lại phải về số thấp hơn để chuyển lên, tốn hơn so với xe cứ đều đều đi phải ko cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Haizza,

Em hóng hớt rằng có thể các bác Ỉn sẽ đích thân test bằng XLS trước để tìm ra yếu điểm của mình.~X(

Nhà mình mượn được Ỉn V để tương kế tựu kế không ợ???;)
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Haizza,

Em hóng hớt rằng có thể các bác Ỉn sẽ đích thân test bằng XLS trước để tìm ra yếu điểm của mình.~X(

Nhà mình mượn được Ỉn V để tương kế tựu kế không ợ???;)
Ko cần vì mình có chạy Ỉn đâu!
Cứ để các bác ấy kiểm chứng, vì ko quen xe. Hihi
 

wind72

Xe hơi
Biển số
OF-19540
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
186
Động cơ
503,540 Mã lực
Nơi ở
H1
Cụ nói đúng.

Tuy nhiên, kiểm soát chân ga mới quan trọng.
Em không biết Ỉn thế nào chứ Ếch thì việc sang số ở vòng tua nào nó không hoàn toàn cố định mà kết hợp rất nhiều thứ.
Ford nói rằng chủ xe có thể "dạy" cho cái ECU rằng mình muốn nó sang số như nào! Ngôn ngữ hoa mỹ của Ford gọi đó là hộp số adaptive.
Em cũng ko rõ lắm nhưng cũng thử làm như Ford nói và tự sướng rằng Ếch có vẻ nghe lời em. :)
Đọc mỏi mới thấy cái này có vẻ hay. Để em tập làm thầy giáo của thằng ê cu phát.

Mà có khi xưa nay em làm hỏng *** nó một thế hệ rồi cũng nên
 

Xíu

Xe buýt
Biển số
OF-82007
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
912
Động cơ
421,956 Mã lực
Nơi ở
... nhà bán đường trước cổng trường cạnh công an p
Hộp số adaptive khác với hộp số ngu ở chỗ nào hả các lão??? E cứ nghĩ cứ đạp ga là đi còn đạp phanh là dừng, nay lại lằng nhằng dây điện dư lày cơ à??? Các lão tích phân thêm chút cho thảo dân được khai xáng với...
 

redstone

Xe tải
Biển số
OF-80487
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
251
Động cơ
417,154 Mã lực
Hình như cái adaptive như cụ Phan bẩu khi thay ắc quy nó phải học lại từ lớp 1 hay sao ấy. Em cũng nghe nói vụ này nhưng không tìm hiểu kỹ chỉ hiểu đại khái là cái ECU nó ghi nhận chân ga của chủ và vài tham số nữa rồi quyết định xem khi nào thì sang số, nhưng theo em cái xe cùi bắp như Ếch chắc não chả phát triển mấy đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đọc mỏi mới thấy cái này có vẻ hay. Để em tập làm thầy giáo của thằng ê cu phát.

Mà có khi xưa nay em làm hỏng *** nó một thế hệ rồi cũng nên
Tháo cực ắc quy ra. Để khoảng 30s rồi lắp lại.
Nổ máy nếu thấy ga răng ti cà giựt, thậm chí chết máy nếu không đạp ga thì là chuẩn đã reset được ECU về trạng thái xuất xưởng.
Sau đó trong vòng 200km (ko nhất thiết phải chạy liên tục) cụ "dạy" nó theo 1 trong 2 phong cách:
1- Tiết kiệm: cứ lên ga nhẹ nhàng tà tà nhất có thể. Xe sẽ chạy theo quy trình sang số sớm hơn, tức là ở tốc độ xe và vòng tua máy thấp hơn.
2- Chạy lấy sướng là ưu tiên: cụ chọn tuyến xa lộ thoáng đãng rồi đi theo phong cách đạp ga nhanh và sâu. Xe sẽ rất bốc. Số sẽ nhảy ở vòng tua máy và tốc độ cao hơn hẳn. Style này chạy trong phố sẽ giật xe khó chịu.

Đừng lo chuyện khi vượt xe trên xa lộ bị yếu máy nếu chọn style thứ nhất. Lúc cần vượt hoặc chủ động chuyển chế độ O/D Off hoặc đạp ga sâu và nhanh để chức năng Kick-off được khởi động thì xe sẽ tự dồn số!
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,837
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Haizza,

Em hóng hớt rằng có thể các bác Ỉn sẽ đích thân test bằng XLS trước để tìm ra yếu điểm của mình.~X(

Nhà mình mượn được Ỉn V để tương kế tựu kế không ợ???;)
Thằng mẽo nó đang bị truy nghe lén toàn cầu, các cụ ếch do thám nhanh quá. Không biết con Ỉn nào làm gián điệp đây :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top