Em có ông bạn đang bán Laser ghia màu xanh dưa, biển 14, đã chạy khoảng trên 10 vạn, cụ nào muốn múc em giói thiệu cho
Xe em LS 2001 đang bị y chang như cụ mô tả, hôm vừa rồi em đi Sầm Sơn, qua Ninh Bình 1 đoạn tự nhiên bị tắt máy, đèn taplo vẫn sáng, em phải cho xe vào lề, rồi khởi động lại 2-3 lần lại được. Hôm nay em đi Hải Dương, lúc về khởi động không được, đề không kêu gì hết, đèn taplo vẫn sáng, đẩy thì vẫn nổ. Em đã làm như bác HANHKHAT hướng dẫn mà không được. Các cụ nào đã gặp tình trạng tương tự xin cho em vài dòng tư vấn ! Rất đa tạ !Xe em hôm nay bị hiện tượng này, khi đang đi bỗng dưng toàn bộ đèn trên táplo sáng hết sau đó máy bị tắt , em khởi động lại và đi tiếp, chiều đi làm về bình thương đến khi về nhà thì cô em gái láy đi có việc được 1 lúc thì gọi cho em nói rằng xe bị chết máy, em nghĩ ngay đến bệnh lúc sáng thề là chạy ra xem thế nào. Tình trạng đúng như vậy, em lật nắp capo lên kiểm tra các cầu chì ( loại trừ ắc quy vì em mới thay trước tết), các cầu chì không sao, em gọi cho thợ của ford Quảng Ninh đến kiểm tra, sau khoảng 2 tiếng kiểm tra, tháo hết cả ổ điện ở volang ra.....vv kết quả cực mát chắc do lâu ngày + mấy hôm thời tiết ẩm nên ko tiếp xúc, thế là tháo ra lất giấp giáp đánh sạch mất khoảng vài phút thế là OK. Chia sẻ với các bác để nếu xe cũ như nhà mình mà bị hiện tượng ấy thì kiểm tra tiếp xúc trước đỡ mất thời gian tháo ra, lắp vào, hoặc đang trên đường mà ko gọi được thợ.
Phát này thì em nghĩ là accu của cụ đòi tiền rồiXe em LS 2001 đang bị y chang như cụ mô tả, hôm vừa rồi em đi Sầm Sơn, qua Ninh Bình 1 đoạn tự nhiên bị tắt máy, đèn taplo vẫn sáng, em phải cho xe vào lề, rồi khởi động lại 2-3 lần lại được. Hôm nay em đi Hải Dương, lúc về khởi động không được, đề không kêu gì hết, đèn taplo vẫn sáng, đẩy thì vẫn nổ. Em đã làm như bác HANHKHAT hướng dẫn mà không được. Các cụ nào đã gặp tình trạng tương tự xin cho em vài dòng tư vấn ! Rất đa tạ !
Em thì ko phải cụ Hành Khất nhưng mạo muội tham gia, may ra giúp được cụ lúc bí: khi gặp tình trạng đèn táp lô sáng bình thường, vặn chìa khóa về vị trí đề máy (start) mà không thấy máy đề hoạt động, cụ giữ nguyên chìa khóa ở vị trí start, tay trái mở cánh cửa bên lái sau đó dập mạnh vào (lưu ý phải hơi mạnh một chút) có thể máy đề sẽ chạy ngay.Cụ HANHKHAT cho em hỏi tí : bình thường có phải ác quy yếu thì đề vẫn hoạt động phải không ạ, ít nhất thì nó cũng phải ì..ì 1 tí chứ ạ, đằng này V2 em nó im luôn, không động tĩnh gì cả, đèn taplo thì vẫn sáng !
Chả phải là cụ HANHKHAT dưng mờ em cũng mạnh dạn giả nhời.Cụ HANHKHAT cho em hỏi tí : bình thường có phải ác quy yếu thì đề vẫn hoạt động phải không ạ, ít nhất thì nó cũng phải ì..ì 1 tí chứ ạ, đằng này V2 em nó im luôn, không động tĩnh gì cả, đèn taplo thì vẫn sáng !
Em thì ko phải cụ Hành Khất nhưng mạo muội tham gia, may ra giúp được cụ lúc bí: khi gặp tình trạng đèn táp lô sáng bình thường, vặn chìa khóa về vị trí đề máy (start) mà không thấy máy đề hoạt động, cụ giữ nguyên chìa khóa ở vị trí start, tay trái mở cánh cửa bên lái sau đó dập mạnh vào (lưu ý phải hơi mạnh một chút) có thể máy đề sẽ chạy ngay.
Nếu đúng trường hợp này thì cụ kiểm tra hệ thống đề từ rơ le đề đến củ đề xem có thể có chỗ nào đó tiếp xúc ko tốt.
Bệnh này còn có cách xử lý khác là tháo cực âm ắc qui, sau khoảng chục giây đấu lại thì cũng đề lại được.
Cụ thử xem sao, sau khi khắc phục xong triệt để thì thông báo kết quả để ace biết với cụ nhé.
Ngoài cá cách trên em mạo muội bổ sung thêm là vệ sinh lại dây lửa và mát kéo từ bình điện đi ra ngoài và vào củ đề. Nếu không phải thì cụ thử cài số đập côn mấy cái rồi để nguyên số xuống xe đẩy xe đi 1 thấy kịch 1cái dừng lại về số 0 đề lại có thể ok , em trước cũng dính quả Matiz như thếChả phải là cụ HANHKHAT dưng mờ em cũng mạnh dạn giả nhời.
Nếu ắc qui xe cụ yếu quá, thì dù cho đèn tap lô vẫn sáng nhưng khi bật qua nấc đề thì không đủ điện cấp để hút tiếp điểm rơ le đề thì bộ đề có mà ì ì bằng... mắt. Trường hợp này thì thấy đèn tap lô sẽ tối đi, còn nếu đèn tap lô không tối đi mà vẫn sáng bình thường khi xoay qua nấc đề thì có thể là:
1. Đứt cầu chì cấp cho rơ le đề, cái này thay cầu chì mới là xong
2. Tiếp điểm ở đâu đó tiếp xúc kém, cái này thì làm theo cách dập mạnh của của cụ bagiahuhu. Nếu vẫn chưa được thì nhờ cụ khác lấy con xe tải hay công húc vào mít, bảo đảm tiếp điểm sẽ chạm ngay
Cái bệnh tắt máy giữa đường, cụ tả cụ tỉ tí xem dư thế lào, liệu có phải là xe đang chạy nhanh thì hức hức mấy cái rồi ngỏm, đỡ côn, đạp ga...cũng ko đỡ được vẫn chết ko. Nếu đúng triệu chứng đó thì các chuyên gia Ford sẽ làm những việc sau:Cảm ơn các cụ đã tư vấn!
Sáng nay em mang ra gara quen cho mấy bác thợ xem rồi, xe em bị lỗi đề, chỉ cần vệ sinh lại lại OK rồi !
Em chỉ còn lăn tăn vụ nó tự tắt máy giữa đường mà chưa khắc phục được triệt để .
Rất cảm ơn các cụ đã comment !
Xe nào buổi sáng máy chưa nóng vòng tua chả cao cụ lăn tăn gì. 50m đầu cà giựt thì em chịu, các cụ cao thủ phán hộ. Em nghi liên quan đến hệ thống nhiên liệuVợ hai em FL 1.8 AT 2004 dạo này có hiện tượng sáng nổ máy vòng tua lên hơn 2000 xong giảm xuống 1200-1300, vào số thì mới xuống 700, đi khoảng 50m đầu cà giựt rất khó chịu. Các cụ phán hộ em bịnh gì vậy? có phải bugi ko ạ?
Em cảm ơn!
Laser khi độ ẩm cao rất hay bị phóng điện từ bôbin ra nắp máy. Cụ để xe nổ rồi mở capo nhìn xem lúc máy giật có tia lửa phóng từ bôbin tầm ko. Khi máy nóng lên lại hết ngayXe e sau khi đề máy, để chế độ ga răng ti, thì máy có hiện tượng giật khục, máy nổ không đều. Tuy nhiên khi vào số chạy thì hết. Có người bảo là do béc phun, có người bảo là do bugi. Túm lại bác nào rành về cái này cho e lời khuyên để hết hiện tượng khó chịu này với!
E cảm ơn cụ nhiều nhé, chiều nay e sẽ tiến hành kiểm tra, tiện đây e hỏi các cụ: sáng nay khi mở hộp cầu chỉ phía trong cabin (gần chân côn), e phát hiện ra thiếu một cái cầu chì 30A, nằm vị trí có mã số P/WINP. E liền mua một cái về gắn vào, nhưng rất bất ngờ là khi gắn vào, rơ le trong hộp cầu chì tổng (phía dưới nắp capo) bật cái tách (nghe 2 tiếng ở hai vị trí khác nhau). Đèn báo bình điện, đèn áp suất dầu sáng lên, giống như là mình vừa bật khóa về vị trí ON vậy. Vì thế e lại rút ra, để như cũ. Có cụ nào gặp trường hợp này chưa, lý giải giùm e cái, e cảm ơn trước!Laser khi độ ẩm cao rất hay bị phóng điện từ bôbin ra nắp máy. Cụ để xe nổ rồi mở capo nhìn xem lúc máy giật có tia lửa phóng từ bôbin tầm ko. Khi máy nóng lên lại hết ngay
Cụ đừng chơi bài bỏ bom em nhé, mấy cái cụ nói em toàn học lỏm thoai, mà cụ chưa biết đấy sở trường của em là về y khoa, sản khoa, kiến trúc, xây dựng...cả món túy lúy quyền nữa ợ hichic...
Cụ ấy hiểu biết cả cơ/điện/điện tử và...viễn thông. Được cái là cụ ấy hay trả nhời online. Cháu tìm mãi mờ chả tìm ra số ĐT của cụ ấy. Thế mới chán.
Tối cuối tuần mà gặp hai cụ quăng lựu đạn dữ quá, túm lại là có đồng chí nào xắn tay áo, hay đại loại như túm quần, túm váy vào giúp tui không?Cụ đừng chơi bài bỏ bom em nhé, mấy cái cụ nói em toàn học lỏm thoai, mà cụ chưa biết đấy sở trường của em là về y khoa, sản khoa, kiến trúc, xây dựng...cả món túy lúy quyền nữa ợ hichic
Chán mỗi khoản kiếm xiền thì kém quá
Điện thoại cụ bỏ đi, ko cần dùng đâu, thời buổi này ai còn a nô lữa
Có thắc mắc về FL, các cụ cứ hỏi cụ Bagiahuhu cháu xin phép tiến cử cụ..
Cụ ấy hiểu biết cả cơ/điện/điện tử và...viễn thông. Được cái là cụ ấy hay trả nhời online. Cháu tìm mãi mờ chả tìm ra số ĐT của cụ ấy. Thế mới chán.
Cụ Bagiahuhu này quả là "Trên thông thiên văn, dưới tường địa lý". Tệ mỗi cái lại không dùng alô, chắc muốn truyền tin thì bắt liên lạc chạy bộ truyền miệng cho an toàn thông tin đây màsở trường của em là về y khoa, sản khoa, kiến trúc, xây dựng...cả món túy lúy quyền nữa ợ hichic