- Biển số
- OF-61843
- Ngày cấp bằng
- 14/4/10
- Số km
- 5,949
- Động cơ
- 467,368 Mã lực
cụ có ảnh ai đó đọc say sưa nó ko cụ.Em nhớ quyển sách kinh điển của anh Trương Minh Tuấn.
cụ có ảnh ai đó đọc say sưa nó ko cụ.Em nhớ quyển sách kinh điển của anh Trương Minh Tuấn.
Dễ mà Lão, kiểu như Ngọc Truynh có bầu với iem nà Cụ biết tin giả ngayLàm thế nào phân biệt fakenews đc nhỉ?
Có em ạ nhưng mà xấu trai quá nên không dám up.cụ có ảnh ai đó đọc say sưa nó ko cụ.
Ý cụ là thích đưa tin hại người khác, còn thật giả thì ko cần quan tâmtheo em, dư luận thích đưa tin bất lợi chứ ko phải tin giả. chả ai đưa 1 tin mà họ nghĩ là giả cả.
còn bất lợi cho ai, lợi cho ai thì e ko biết, em chưa đủ 18+
Cứ bảo fake news với nguồn ko chính thống mà chị trà đá với anh xe ôm biết hết và đúng hết 100% sau mỗi kỳ đh mới kinh dịThế nào là tin giả?
Tin giả, dịch sang tiếng Việt từ cụm từ fake news, được dùng rộng rãi trên truyền thông các nước nói tiếng Anh, là vấn đề nổi cộm trong truyền thông mạng xã hội trong những năm gần đây. Fake news đã trở thành từ cửa miệng của Tổng thống Mỹ Donald Trump mỗi khi hoài nghi về độ đáng tin và chính xác của thông tin kể cả các thông tin đưa ra bởi các tổ chức truyền thông chính thống
Trong nghiên cứu thông tin (information) ở khối nước nói tiếng Anh, các nhà nghiên cứu thường đặt vấn đề về tin giả thông qua hai khái niệm chính: “thông tin sai lệch” (misinformation) và “tin dắt mũi” (disinformation).
Sự phân biệt này là quan trọng, vì trong nghiên cứu học thuật về thông tin hiện nay, thông tin sai lệch và tin dắt mũi được xem như hai khái niệm tách biệt: misinformation - thông tin có thể sai lệch do vô ý hoặc disinformation - cố ý với mục đích gây rối và gây bất ổn chính trị, nhưng cả hai đều mang lại những hậu quả nghiêm trọng.
Một số loại tin giả
1. Lời nói dối gây hại : Thông tin sai lệch được tạo ra với mục đích hãm hại một đối tượng cụ thể, nhằm mang lại lợi ích thương mại, cá nhân, hoặc chính trị cho đối tượng lan truyền thông tin . Ví dụ: Lời đàm tiếu vô căn cớ, tin đồn thất thiệt, đả kích các đối tượng mà không có căn cứ
2. Thông tin hình ảnh đánh lạc hướng : Hình ảnh gây hiểu lầm với chức năng tạo dựng câu chuyện sai lệch Ví dụ: Hình ảnh bị chỉnh sửa, bản đồ giả, hoạ đồ, đồ thị thiếu chuẩn khoa học nhằm tạo nên đánh giá thông tin sai
3. Tin dắt mũi đúng : Tin dắt mũi mang tính chất đúng, hoặc nhấn mạnh một phần sự thật, nhưng lại gây hiểu lầm hoặc hiểu sai . Ví dụ: Các bài báo ‘giật tít’ nhằm thu hút chú ý của người xem tin với tiêu đề gây hiểu lầm, các hình thức PR quan hệ công chúng mang tính ‘nhào nặn’ sự thật theo hướng có lợi cho cơ quan và doanh nghiệp
1 là cụ có vấn đề về đọc hiểu.Ý cụ là thích đưa tin hại người khác, còn thật giả thì ko cần quan tâm
1. Là cụ có vấn đề về học tiếng Việt1 là cụ có vấn đề về đọc hiểu.
2 cụ hiểu nhưng cụ thích nhét chữ vào mồm ng khác
Ví dụ vụ 50 triệu USD nhéCứ bảo fake news với nguồn ko chính thống mà chị trà đá với anh xe ôm biết hết và đúng hết 100% sau mỗi kỳ đh mới kinh dị
Việc đính chính hay cải biên là việc của NN, ông cứ đúng, cạp nhật, minh bạch dần dần khác đc tin. Giờ bắt dân tự tìm và check thì có hoạ điên. HeheVí dụ vụ 50 triệu USD nhé
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
******
Hà Nội, ngày 02 tháng 06 năm 2020
THÔNG TIN BÁO CHÍ
Về đề nghị của Tổng thầu EPC trong việc giải ngân, thanh toán
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông
Kính gửi: Các cơ quan thông tấn, báo chí
Bộ Giao thông vận tải xin gửi lời chào trân trọng tới quý cơ quan thông tấn báo chí. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng quan tâm tới Báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội về tình hình thực hiện một số dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải; trong đó có nội dung Tổng thầu Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cần 50 triệu USD trước khi bàn giao. Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải xin được cung cấp thông tin một cách chính thức như sau:
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện đã cơ bản hoàn thành khối lượng công việc thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị. Các công việc còn lại chủ yếu là hoàn thiện hiện trường, mỹ quan, chỉnh sửa 1 số thiết bị để chuẩn bị cho vận hành thử toàn hệ thống; chỉnh sửa, hoàn thiện Hồ sơ hoàn công để phục vụ công tác nghiệm thu, bàn giao Dự án.
Do ảnh hưởng của dịch CoVid-19 trên toàn thế giới, đến nay các nhân sự của Tổng thầu, TVGS, Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống (Tư vấn ACT của Pháp) vẫn chưa thể sang Việt Nam tiếp tục thực hiện dự án do khó khăn trong các thủ tục cấp visa, vận chuyển đưa đón nhân sự, cách ly phòng chống dịch bệnh liên quan đến chính sách của các quốc gia khác nhau.
Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của Dự án, Bộ GTVT đã chỉ đạo và giao trách nhiệm cho Ban QLDA Đường sắt thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến với Tổng thầu, Tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan để thống nhất giải quyết từng vấn đề cụ thể của Dự án. Theo Lãnh đạo của Ban QLDA Đường sắt, Bộ GTVT cho biết: “Tại cuộc họp trực tuyến ngày 12/05/2020 giữa Ban QLDA Đường sắt với ông Tiêu Vu Thái - Tổng Giám đốc Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC), ông Tiêu Vu Thái đã trao đổi, hiện tại Tổng thầu đang gặp khó khăn về nguồn vốn, đặc biệt là việc thanh toán cho các nhà sản xuất, nhà thầu phụ”. Tại cuộc họp này Tổng thầu kiến nghị “Chủ đầu tư thanh toán cho Tổng thầu 50 triệu USD trước khi thực hiện vận hành thử toàn hệ thống và thanh toán toàn bộ trước khi bàn giao chính thức dự án”. Đây là giá trị đã hoàn thành mà Tổng thầu đang hoàn thiện các thủ tục đề nghị Chủ đầu tư tiếp tục giải ngân thanh toán trong phần giá trị còn lại của hợp đồng EPC, không phải là chi phí phát sinh tăng thêm của Hợp đồng. Hiện nay, Ban QLDA Đường sắt đã thanh toán cho Tổng thầu khoảng 80% giá trị hợp đồng EPC, phần còn lại khoảng 20%.
Trên cơ sở ý kiến của Tổng thầu, Ban QLDA Đường sắt ghi nhận những khó khăn về tài chính của Tổng thầu, tuy nhiên, việc Tổng thầu đề nghị thanh toán như trên là chưa phù hợp với các điều khoản thanh toán của Hợp đồng EPC và các Phụ lục hợp đồng đã ký. Ban QLDA Đường sắt sẽ thực hiện thanh toán cho Tổng thầu theo các quy định của Hợp đồng và các quy định của pháp luật liên quan. Đồng thời, Ban QLDA Đường sắt đề nghị các bên tiếp tục căn cứ vào các điều khoản hợp đồng để tiếp tục trao đổi với Tổng thầu Dự án khẩn trương triển khai các công việc thực hiện tiếp theo.
Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đang tích cực phối hợp cùng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các Bộ, ngành liên quan để giải quyết những vấn để thủ tục, cũng như những vướng mắc, sớm đưa nhân sự của Tổng thầu và các đơn vị Tư vấn quay lại Việt Nam nhằm triển khai các phần việc còn lại để hoàn thành Dự án.
Bộ GTVT trân trọng thông báo và mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đưa tin tới nhân dân được biết.
Trân trọng cảm ơn./.
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Em bỏ đọc báo People lâu lắm rồi5. Tin dắt mũi mang tính thích nghi : Thông tin sai lệch mang lại lợi ích có hệ thống cho người đưa tin hoặc một đối tượng chính trị xã hội nào đó
6. Tin dắt mũi vị tha : Thông tin sai lệch với mục đích mang lại lợi ích cho đối tượng tiếp nhận thông tin . Ví dụ : Bác sĩ nói dối bệnh nhân về tình trạng bệnh nhằm giúp bệnh nhân lạc quan hơn, chính phủ lượt bỏ chi tiết về khủng hoảng chính trị, kinh tế, xã hội, nhằm ngăn ngừa hoảng loạn đám đông
7. Tin dắt mũi gây bất lợi : Thông tin sai lệch được đưa ra với mục đích cứu vãn một tình thế khác .
Có bao nhiêu loại có thể đã được phát thiện trên OF nhỉ
Thảo nào cụ thích fake newsEm bỏ đọc báo People lâu lắm rồi