Từ 2015, bảo hiểm Liberty sẽ phân khúc khách hàng rõ ràng hơn bằng việc yêu cầu khách hàng cung cấp số km hiện tại của xe, loại bằng lái, ngày hiệu lực, giới tính và ngày tháng năm sinh của lái xe.
Việc này giúp Liberty phần nào đánh giá được mức độ và cách thức sử dụng xe của khách hàng, từ đó đưa ra mức giá và chiết khấu ưu đãi hơn đối với những khách hàng được đánh giá là tốt (số km trung bình/năm ít hơn 20 nghìn/ có kinh nghiệm lái xe lâu năm: trên 5 năm/ giới tính nam
/ độ tuổi từ 30-50...)
Tỷ lệ giảm phí từ 5-10% so với báo giá chuẩn tùy thuộc và thông tin khách hàng cung cấp (thông tin này sẽ được xác minh lại khi chụp hình xe )
Với những bước đánh giá khách hàng ngày càng tinh tế như vậy, Liberty sẽ thực hiện đúng cam kết CÔNG BẰNG cho tất cả khách hàng không chỉ với dịch vụ bồi thường mà CÔNG BẰNG ngay cả với dịch vụ bán hàng- khách hàng sẽ có nhiều cơ hội được hưởng mức phí thấp hơn.
Liberty là công ty tiên phong trong việc phân khúc khách hàng.
Năm 2011, Liberty phân khúc khách hàng dựa vào dòng xe, loại xe khách hàng sử dụng. Các dòng xe SUV có tỷ lệ tổn thất thấp hơn nên tỷ lệ phí thấp hơn các dòng Sedan. Dòng xe Châu Âu cũng có tỷ lệ phí thấp hơn xe Châu á....
Năm 2012, Liberty đầu tiên Dựa vào tỷ lệ bồi thường hàng năm để có mức giảm phí tái tục từ 5-35% cho khách hàng, thay vì việc áp dụng tỷ lệ phí chung.
Năm 2015, Liberty tiếp tục phân khúc bằng cách dựa vào số km và tuổi lái xe của khách hàng... mức phí giảm tương ứng là 5-10%.
1 số thông tin chia sẻ, chúc các cụ lựa chọn được bảo hiểm như ý và lái xe an toàn.