Cùng tìm hỉu: sự ảnh hưởng của cân nạng x dap,người tới tốc độ x dap

Tdhung lscity

Đi bộ
Biển số
OF-410390
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
5
Động cơ
224,350 Mã lực
Tuổi
33
Tại sao thường quan tâm tới cân nặng của x dap hơn của người
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Vì xe nhẹ thì xịn hơn xe nặng. Ngoài ra với những thứ quay được thì nó có cái gọi là khối lượng quay (rotation mass), chẳng hạn với 2 xe có cân nặng như nhau thì bánh nhẹ tăng tốc dễ hơn bánh nặng.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,726
Động cơ
440,130 Mã lực
Đặt câu hỏi chán quá...
 

Ika

Xe đạp
Biển số
OF-391598
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
14
Động cơ
236,840 Mã lực
Tuổi
33
Khi các cụ có tiền thì giảm trọng lượng xe dễ hơn giảm mỡ bụng...

Đùa chứ, mỗi người lại 1 thể trạng khác nhau, khó mà mang ra làm đề tài để bàn luận được. Hơn nữa mỗi người sẽ có một mức trọng lượng/chiều cao tối ưu, giảm cân = giảm cơ thì chỉ có thiệt. Vậy còn lại mỗi cách giảm trọng lượng xe thôi.
 

onglaodanhcaVNS

Xe hơi
Biển số
OF-341226
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
180
Động cơ
275,900 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
chắc mem mới chưa hiểu cách xưng hô & đặt vấn đề ở OF cụ ạ :)
Nhiều khi do thói quen cụ ạ :( cá nhân em k0 thích những câu hỏi, câu nói k0 có chủ ngữ nên thường thì em k0 trả lời những câu hỏi kiểu đó.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Nhiều khi do thói quen cụ ạ :( cá nhân em k0 thích những câu hỏi, câu nói k0 có chủ ngữ nên thường thì em k0 trả lời những câu hỏi kiểu đó.
Thì em mới trả lời kiểu đó chứ bình thường em cũng thưa gửi đàng hoàng mà :)
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Khi các cụ có tiền thì giảm trọng lượng xe dễ hơn giảm mỡ bụng...

Đùa chứ, mỗi người lại 1 thể trạng khác nhau, khó mà mang ra làm đề tài để bàn luận được. Hơn nữa mỗi người sẽ có một mức trọng lượng/chiều cao tối ưu, giảm cân = giảm cơ thì chỉ có thiệt. Vậy còn lại mỗi cách giảm trọng lượng xe thôi.
Thực ra với pro thì cái body to weight ratio người ta giảm được đến gần tối ưu theo sở trường của họ, cho nên giảm trọng lượng xe quan trọng chứ với người thường có tập chán cũng không thể đạt đến cái tối ưu nên giảm cân nhằm giảm tổng trọng lượng người + xe là cách hợp lí nhất.
Ngoài ra để giảm trọng lượng xe thì có thể bỏ bớt túi đựng đồ, bình nước... khi đua. Đạp VKL thì chỉ cần 1 bình thôi chẳng hạn, mang 2 bình với đồ linh tinh đâm ra cái xe nặng thêm hơn nửa cân thì phí tiền mua xe xịn.
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
thấy cùng 1 xe thì mấy nài chân dài + cơ đùi nhìu thì đạp 'nhanh' hơn thì phải ?! e nghĩ người nặng nhưng cơ thể cân đối, cơ nhìu chắc sẽ có lực đạp tốt hơn so vs người nhìu mỡ chứ nhỉ! :D
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cavendish, sprinter số 1 trong lịch sử xe đạp, là người chân ngắn lưng dài, và cũng không phải loại to con gì đâu nhé
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Vì xe nhẹ thì xịn hơn xe nặng. Ngoài ra với những thứ quay được thì nó có cái gọi là khối lượng quay (rotation mass), chẳng hạn với 2 xe có cân nặng như nhau thì bánh nhẹ tăng tốc dễ hơn bánh nặng.
Vậy, có phải bánh nặng sẽ có quán tính tốt hơn bánh nhẹ không cụ tubesd?
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Cụ tubesd cho cháu hỏi "VKL" là gì vậy? Cháu không bậy đâu nhé. cháu thấy các cụ Tour de Fun hay bảo chạy "VKL" mà cháu hỏi các cụ ấy không nói, cháu lại chẳng biết mô tê răng rứa chi.
Về khoản khối lượng xe, người và sự liên quan đến tốc độ cháu thấy vẫn nghi nghi. Cháu tháo baga, tháo ghế đèo F1, tháo khóa dây và linh tinh beng (giảm đến 3 - 4 kg) cơ mà cháu chẳng thấy nhanh hơn gì. Nhưng đèo thêm bao gạo 30kg thì cháu thấy đạp chậm hơn thật.:))
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cụ tubesd cho cháu hỏi "VKL" là gì vậy? Cháu không bậy đâu nhé. cháu thấy các cụ Tour de Fun hay bảo chạy "VKL" mà cháu hỏi các cụ ấy không nói, cháu lại chẳng biết mô tê răng rứa chi.
Về khoản khối lượng xe, người và sự liên quan đến tốc độ cháu thấy vẫn nghi nghi. Cháu tháo baga, tháo ghế đèo F1, tháo khóa dây và linh tinh beng (giảm đến 3 - 4 kg) cơ mà cháu chẳng thấy nhanh hơn gì. Nhưng đèo thêm bao gạo 30kg thì cháu thấy đạp chậm hơn thật.:))
là vòng cực lớn, xuất phát từ cổng Ciputra (chỗ mấy con ngựa) đi theo hướng NB, rẽ QL18 về cầu Phù Đổng rồi quay về HN, khoảng 62km. Các cụ road hay đua ở đó vào cuối tuần.
Cụ tháo xe cho nhẹ mà thấy không khác là vì cụ đi chưa hết sức.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top