- Biển số
- OF-105220
- Ngày cấp bằng
- 9/7/11
- Số km
- 55
- Động cơ
- 395,950 Mã lực
Cảm ơn bác, thật bổ ích!!!!
Bác này nói rất chuẩn!cái đó không hề do ABS, do bác tắt máy ngủ mà hệ thống phanh thì được hỗ trợ lực bằng áp suất chân không do máy tạo ra (bác mở capo lên thì thấy sau vị trí chân phanh có một cái đĩa bay to cỡ 25 - 30 cm, thì chính là nó đấy). Thực ra khi tắt máy thì vẫn còn dư chút áp suất chân không nhưng nếu đạp phanh thêm 1 lần là hết luôn, chỉ có lại khi khởi động lại máy. Nếu bác đạp khi tắt máy thì cũng giống như đánh lái khi không có trợ lực tay lái, phải đạp rraattt là mạnh thì mới có hiệu lực, nếu bác đạp nhẹ chân như khi nổ máy thì thấy pedan cứng đơ (nếu bình tĩnh thì bác thấy pedan vẫn ở vị trí cao). Lần sau thì bác nhớ đứng cả người lên mà đạp nhé.
Người ta tính hết rồi cụ ợ, không phải vệ sinh gì cả, hỏng là thay thôi
Cái này nằm tơ hơ, hay dính đất bẩn, cần vệ sinh như nào các cụ?
Xe khách, xe tải cũng hay lắp ABS đó cụ.Thế theo các cụ phanh có ABS và phanh thông thường thì loại phanh nào có quãng đường phanh dài hơn? Tại sao xe khách, xe tải lại không lắp phanh ABS?
Bài viết hữu ích... Vodka thôi các Cụ (like)Xin có vài lời dành cho người có xe có hệ thống phanh ABS.
Nói chung hệ thống phanh ABS đã giúp đỡ người lái xe chúng ta rất hiệu quả, chúng ta thật tự tin khi chạy xe có hệ thống ABS.
Hệ thống phanh Abs sẽ hoạt động tốt ở trên đường nhựa sạnh xẽ , tiêu chuẩn.
Anh em xin lưu ý rằng xe có hệ thống ABS sẽ hoạt không tốt bằng phanh thường ở mặt đường không chuẩn.
Ví dụ: đường đất, đường nhựa nhưng bề mặt không sạch xẽ (có cát trên bề mặt, vật liệu XD.. Vv..vv)
Hoạt động của phanh ABS dựa trên cơ sở đóng mở má phanh liên tục , không cho bánh xe bị lết trên mặt đường , đạt được khoảng cách phanh ngắn nhất. Nếu bánh xe bị trượt hoặc bay trên không nó cũng hoạt động như vậy. Vô tình nó đã làm cho quãng đường phanh bị dài hơn phanh thường
Đường của Việt Nam! chúng ta cũng không nên tin tưởng vào phanh ABS quá các bạn nhé!!!