- Biển số
- OF-432066
- Ngày cấp bằng
- 23/6/16
- Số km
- 190
- Động cơ
- 216,110 Mã lực
16. Intelligent Emergency Call
Các cụ hình dung tình huống thế này, ko ai muốn nhưng hoàn toàn có thể xảy ra: Đường đêm vắng. Vì 1 lý do nào đó xe bị mất lái và tông vào đâu đó. Toàn bộ người ngồi trong xe bị thương bất tỉnh và ko có khả năng gọi cấp cứu. Tình huống khẩn cấp và từng giây từng phút đều là quý giá.
Tình huống này ở VN, nhất là ở các thành phố lớn, có thể sẽ ít hoặc ko xảy ra. Nhưng đường núi hiểm trở ở các tỉnh phía bắc, hay ở châu Âu vắng vẻ hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Tại Đức, quê mẹ của BMW, khi cảm biến va chạm ở nhiều vị trí trên xe nhận biết va chạm, các xe có trang bị Intelligent Emergency Call sẽ tự động kết nối đến BMW Callcenter, đồng thời sẽ gửi toàn bộ thông tin về trung tâm: Xe loại gì, biển số bao nhiêu (cái này chủ xe phải đăng ký với BMW thì mới có), trên xe có bao nhiêu người, xe bị va chạm từ hướng nào, lực va chạm hướng nào mạnh nhất, những túi khí nào bung, tọa độ của xe tại thời điểm tai nạn vv...
Nếu kết nhân viên BMW tại tổng đài nói chuyện được với người ngồi trong xe (tức là nạn nhân còn đủ tỉnh táo), họ sẽ nắm được tình hình và tùy từng tình huống triển khai cứu hộ. Nếu trên xe ko có ai trả lời, họ sẽ tự báo cho cơ quan công an và lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp nơi gần vị trí xảy ra tai nạn nhất với những thông tin mà họ thu thập được.
Ko ai muốn phải dùng đến tính năng này. Nhưng rõ ràng, nếu ở những tình huống ngàn cân treo sợi tóc như em vừa tưởng tượng ở trên thì ....
Ngoài ra, ko chỉ trong tình huống xe bị tai nạn, các cụ hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống gọi khẩn cấp bất cứ khi nào các cụ cần trợ giúp: Hỏng hóc dọc đường, có người phát bệnh trên xe ... ko lệ thuộc vào việc các cụ có mang handy theo người hay ko. Để kích hoạt tính năng này, các cụ nhấn vào phím SOS trên cụm đèn mui xe, nó sẽ mở cái nắp ra và hiện ra 1 nút bấm nhỏ hơn, các cụ phải nhấn 1 lần nữa mới có tác dụng.
Các cụ hình dung tình huống thế này, ko ai muốn nhưng hoàn toàn có thể xảy ra: Đường đêm vắng. Vì 1 lý do nào đó xe bị mất lái và tông vào đâu đó. Toàn bộ người ngồi trong xe bị thương bất tỉnh và ko có khả năng gọi cấp cứu. Tình huống khẩn cấp và từng giây từng phút đều là quý giá.
Tình huống này ở VN, nhất là ở các thành phố lớn, có thể sẽ ít hoặc ko xảy ra. Nhưng đường núi hiểm trở ở các tỉnh phía bắc, hay ở châu Âu vắng vẻ hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Tại Đức, quê mẹ của BMW, khi cảm biến va chạm ở nhiều vị trí trên xe nhận biết va chạm, các xe có trang bị Intelligent Emergency Call sẽ tự động kết nối đến BMW Callcenter, đồng thời sẽ gửi toàn bộ thông tin về trung tâm: Xe loại gì, biển số bao nhiêu (cái này chủ xe phải đăng ký với BMW thì mới có), trên xe có bao nhiêu người, xe bị va chạm từ hướng nào, lực va chạm hướng nào mạnh nhất, những túi khí nào bung, tọa độ của xe tại thời điểm tai nạn vv...
Nếu kết nhân viên BMW tại tổng đài nói chuyện được với người ngồi trong xe (tức là nạn nhân còn đủ tỉnh táo), họ sẽ nắm được tình hình và tùy từng tình huống triển khai cứu hộ. Nếu trên xe ko có ai trả lời, họ sẽ tự báo cho cơ quan công an và lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp nơi gần vị trí xảy ra tai nạn nhất với những thông tin mà họ thu thập được.
Ko ai muốn phải dùng đến tính năng này. Nhưng rõ ràng, nếu ở những tình huống ngàn cân treo sợi tóc như em vừa tưởng tượng ở trên thì ....
Ngoài ra, ko chỉ trong tình huống xe bị tai nạn, các cụ hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống gọi khẩn cấp bất cứ khi nào các cụ cần trợ giúp: Hỏng hóc dọc đường, có người phát bệnh trên xe ... ko lệ thuộc vào việc các cụ có mang handy theo người hay ko. Để kích hoạt tính năng này, các cụ nhấn vào phím SOS trên cụm đèn mui xe, nó sẽ mở cái nắp ra và hiện ra 1 nút bấm nhỏ hơn, các cụ phải nhấn 1 lần nữa mới có tác dụng.