Cùng tìm hiểu Hệ thống chống trộm trên xe hơi

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Vụ trộm xe hơi đầu tiên được thực hiện vào năm 1896, chỉ một thập kỷ sau khi ô tô chạy xăng được giới thiệu. Kể từ đó đến nay, những chiếc ô tô luôn là mục tiêu của bọn trôm.
Một thống kê cho thấy, cứ 20 giây thì một chiếc xe bị đánh cặp riêng trên lãnh thổ Mỹ.

Để phát hiện trộm xe, hệ thống này được thiết kế để phát ra chuông báo động khi có bất kỳ một cửa nào hoặc nắp capô của xe bị mở khoá mạnh bất thường hoặc cực của ắc qui bị tháo ra và sau đó được nối lại khi tất cả các cửa của xe đã được khoá.
Hệ thống báo động sẽ làm còi báo động kêu và nháy các đèn pha, đèn hậu và các đèn bên ngoài khác.

Đèn chỉ báo an ninh nháy để chỉ cho những người xung quanh xe biết xe được trang bị hệ thống chống trộm.
Lưu ý:
Các thiết bị báo động khác nhau tuỳ theo từng thị trường.
Hệ thống chống trộm dùng chức năng của hệ thống khoá cửa.
Ở một số kiểu xe, hệ thống chống trộm dừng sự hoạt động của rơ le máy khởi động trong khi thiết bị báo động làm việc và do đó máy khởi động không hoạt động.

Hệ thống chống trộm có 4 trạng thái.

1/ Trạng thái không làm việc
2/ Trạng thái chuẩn bị làm việc
Đây là thời gian trễ cho tới khi hệ thống đạt được trạng thái báo động. ở trạng thái này nó cũng không phát hiện được trộm.
3/ Trạng thái làm việc
Ở trạng thái này hệ thống chống trộm có thể hoạt động.
4/ Trạng thái báo động
Ở trạng thái này, hệ thống phát hiện được trộm và tiếp tục báo động xung quanh xe bằng tín hiệu ánh sáng và âm thanh khoảng 60 giây. Thiết bị báo động khác nhau tuỳ theo từng loại xe và từng thị trường bán xe.
Có 2 loại hệ thống chống trộm và các loại này có thể đóng tuỳ theo yêu cầu của người sử dụng. ở nhà máy tất cả các xe được đặt ở chế độ hoạt động.
- Chế độ hoạt động chủ động:
Trạng thái làm việc được kích hoạt ngay khi các cửa được đóng và khoá.
Khi hệ thống chuyển từ trạng thái làm việc sang trạng thái báo động thì còi kêu ngay lập tức.


- Chế độ bị động:
Trạng thái chuẩn bị hoạt động kích hoạt ngay khi các cửa xe được đóng lại.
Việc thiết lập thời gian đưa vào trễ trong quá trình chuyển từ trạng thái làm việc sang trạng thái báo động sẽ giúp cho hệ thống báo động không bị phát tín hiệu âm thanh hoặc nháy đèn nhầm.


- Thiết lập chế độ hoạt động của hệ thống chống trộm

> Rút chìa ra khỏi ổ khoá điện.
> Đóng tất cả các cửa xe, cửa khoang hành lý nắp capô trước khi khoá bằng chìa hoặc bộ điều khiển từ xa. (Từ trạng thái không làm việc sang trạng thái chuẩn bị làm việc)
Lưu ý:
Trạng thái chỉ báo thay đổi khi các cửa được khoá mà tất cả các cửa xe, cửa khoang hành lý và nắp capô đã đóng.
Các xe có hệ thống mã hoá khoá động cơ: từ trạng thái nhấp nháy sang trạng thái sáng.
Các xe không có hệ thống mã hoá khoá động cơ: từ trạng thái tắt sang trạng thái sáng.
> Hệ thống đạt được trạng thái làm việc trong thời gian khoảng 30 giây sau khi khoá và đèn chỉ báo thay đổi ngay từ trạng thái nhấp nháy sang trạng thái sáng. (Trạng thái chuẩn bị hoạt động sang trạng thái hoạt động)


(Còn nữa)
 
Chỉnh sửa cuối:

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Bác Admin edit giùm em thành "...trên xe hơi" với! Em cẩu thả quá :102:
Cám ơn bác!
 

kid6256

Xe hơi
Biển số
OF-359700
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
133
Động cơ
260,515 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top