[TNGT] Cùng thảo luận về xử lý tình huống của Anh Hải trong vụ tai nạn xe khách

honza

Xe tải
Biển số
OF-192883
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
300
Động cơ
331,600 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Cụ này buồn cười! Với th này thì cố gắng dồn số, thao tác liên tục 5432 rồi mới 1! Nhưng làm đc như vậy là cả 1 vấn đề! Chứ lý thuyết ai chẳng biết về 1 thì xe đi chậm nhưng có về đc không hả cậu! Chưa nói đến việc ra mo về số không vào đc nữa thì tốc độ xe lại tăng thêm đáng kể!
Em cũng nghĩ sao ko về số 1 nhỉ, kể cả vỡ hộp số. Lúc ý cũng đâu còn cách nào hay hơn đâu ạ
 

cascader

Xe tải
Biển số
OF-16397
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
418
Động cơ
514,158 Mã lực
Tuổi
57
Cứ đúng bài thầy dạy : Cắt côn thốc chân ga sát ván , khi vòng tua máy lên cao tương đương tốc độ ( ở số đó ): Về số ! Về lần lượt từng số đảm bảo về được !
Quan trọng là phải bình tĩnh và hơn nữa phải có đủ khoảng cách để xử lý !
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
481
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Hoàn toàn có thể được nếu lái xe được học bài giảm số khi xuống dốc: cạch-xì-vù cạch. Rất tiếc giáo trình dạy lái xe hiện nay của VN không còn bài này. Nhưng dù sao cũng chúc phúc cho vong hồn lái xe
Có thể dùng phương pháp hãm bằng số trong trường hợp này được không nhi? Thường thì số 1 sẽ giúp hãm xe trong trường hợp mất phanh xe chạy tầm 40/h.
 

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
481
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Kỹ thuật đổ đèo quan trọng đầu tiên là lên dốc số nào thì xuống dốc số đó; mục đích chích là dùng động cơ hãm bớt tốc độ xe để giảm tải cho phanh, vì nếu phanh nhiều và liên tục thì má phanh sẽ rất nóng dẫn đến hệ số ma sát giảm rất nhanh làm phanh không ăn( MẤT PHANH). NGOÀI RA CÒN CHÚ Ý ĐI ĐÚNG LÀN.
rất nguy hiểm . ai biết kĩ thuật đổ đèo an toàn k . xin chia sẻ đi e tìm trên bác gút gồ nó mông lug quá
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Mất phanh thì có nhiều nguyên nhân
1. Có thể do đạp nhả nhiều, tuyo thủy lực phanh đã cũ, mòn, bị bục dẫn đến chảy mất dầu phanh. Áp lực do mất dầu giảm dần dẫn đến mất tác dụng phanh
2. Má phanh quá nóng cho bị ma sát nhiều dẫn đến chai lỳ, phanh bó nhưng bị trượt đi và mất hiệu lực

ở trường hợp mất phanh thứ nhất có thể sử dụng phanh tay kết hợp hỗ trợ
Nhưng mất phanh ở trường hợp thứ 2 đúng là sẽ vô cùng gian nan, chỉ là chờ vào may rủi, vì má phanh đã nóng trượt thì phanh tay cũng ko còn hiệu lực

Ở đây ko đánh giá gì về trường hợp cụ Hải, nhưng dù thế nào, việc cụ ấy chấp nhận hy sinh bản thân mình, và xử lý lao vào núi để giảm bớt thương vong cũng là 1 hành động cố gắng hết sức rồi, Cầu mong các linh hồn siêu thoát. Đừng lôi ra bàn tán làm gì nữa, vì anh ấy cũng đã làm tất cả những gì có thể. Mất 6 mạng thay vì ko như thế sẽ mất 30 mạng thì cũng đáng để tôn trọng a ấy rồi
 

nguoi_dan_duong

Xe tải
Biển số
OF-160834
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
228
Động cơ
351,240 Mã lực
Cụ nào có xe giống bác Hải, hôm nào đi cao tốc thử phanh bằng số xem dc ko. Em thấy cứ nói cảm tính là ko dc. Có thể đúng với xe này nhưng sang xe bác Hải lại chưa chắc đúng.
 

hungtq

Xe máy
Biển số
OF-19356
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
84
Động cơ
503,440 Mã lực
Khả năng là khi đổ đèo bác tài cứ rà phanh trong thời gian dài mà không về số làm cho tăng bua bị nóng, mà phanh bị trơ và sẽ mất tác dụng; trong khi đó quán tính của xe càng ngày càng nhanh. Cứ lên đèo số nào thì đổ đèo số đó, đừng tiếc xăng, tính mạng và sự an toàn còn đắt hơn nhiều.
Cụ chuẩn. Mời cụ 1 ly.
 

hungtq

Xe máy
Biển số
OF-19356
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
84
Động cơ
503,440 Mã lực
Mất phanh thì có nhiều nguyên nhân
1. Có thể do đạp nhả nhiều, tuyo thủy lực phanh đã cũ, mòn, bị bục dẫn đến chảy mất dầu phanh. Áp lực do mất dầu giảm dần dẫn đến mất tác dụng phanh
2. Má phanh quá nóng cho bị ma sát nhiều dẫn đến chai lỳ, phanh bó nhưng bị trượt đi và mất hiệu lực

ở trường hợp mất phanh thứ nhất có thể sử dụng phanh tay kết hợp hỗ trợ
Nhưng mất phanh ở trường hợp thứ 2 đúng là sẽ vô cùng gian nan, chỉ là chờ vào may rủi, vì má phanh đã nóng trượt thì phanh tay cũng ko còn hiệu lực

Ở đây ko đánh giá gì về trường hợp cụ Hải, nhưng dù thế nào, việc cụ ấy chấp nhận hy sinh bản thân mình, và xử lý lao vào núi để giảm bớt thương vong cũng là 1 hành động cố gắng hết sức rồi, Cầu mong các linh hồn siêu thoát. Đừng lôi ra bàn tán làm gì nữa, vì anh ấy cũng đã làm tất cả những gì có thể. Mất 6 mạng thay vì ko như thế sẽ mất 30 mạng thì cũng đáng để tôn trọng a ấy rồi
Đồng ý với cụ. Em mời cụ 1 ly.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Có thể dùng phương pháp hãm bằng số trong trường hợp này được không nhi? Thường thì số 1 sẽ giúp hãm xe trong trường hợp mất phanh xe chạy tầm 40/h.
Kỹ thuật vù ga về số dc dùng trong trường hợp như thế này. Bình thường k thể về số thấp hơn khi đang đi nhanh, nhưng đạp côn, đạp nút ga đồng thời về số thì có thể được.
Lý thuyết là vậy và trc bọn em học lái xe cũng dc luyện kỹ thuật này
 

minh3te

Xe đạp
Biển số
OF-178766
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
21
Động cơ
338,810 Mã lực
Cầu mong linh hồn 7 người gặp nạn sớm siêu thoát
 

Chip.Accord

Xe đạp
Biển số
OF-189959
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
45
Động cơ
331,150 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai
Kỹ thuật vù ga về số dc dùng trong trường hợp như thế này. Bình thường k thể về số thấp hơn khi đang đi nhanh, nhưng đạp côn, đạp nút ga đồng thời về số thì có thể được.
Lý thuyết là vậy và trc bọn em học lái xe cũng dc luyện kỹ thuật này
Ngày xưa các xe chế tạo có 1 hệ thống an toàn rất hay mà bây giờ vì tiết kiệm nhiên liệu các xe đã bỏ hệ thống này. Các xe ngày xưa thì bánh đà và trục cơ có khả năng tách nhả linh hoạt theo nguyên lý, nếu vong tua giảm dưới 500 tức là khi ta ngắt số cho xe chạy tự do, hoặc đổ đèo không ga thì bánh đà sẽ được ngắt ra khỏi trục cơ để giảm quán tính của xe, khi này xe di chuyển chủ yếu do gia tốc cũ + độ nghiêng của đường. Nhưng giờ các xe bỏ nguyên lý này thay bằng việc khi vong tua xuống thấp, tức ngắt số không đạp chân ga thì bánh đà vẫn được gắn vào trục cơ để tiếp thêm động năng di chuyển cho xe, đó là lý do chính mà khi xe đổ đèo ở vận tốc 60km/h sẽ không thể về số thấp hơn số 3, vì bánh đà vẫn gắn vào trục cơ có vong tua rất lớn khoảng 3000. Phương pháp để về số thấp trong trường hợp này là gắt côn, đạp ga cho xe trở lại vong tua 2000 rồi về số từng cấp tới 1, cần 1 cái đầu lạnh và lý thuyết vững vàng, chúc các OF may mắn
 

Chip.Accord

Xe đạp
Biển số
OF-189959
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
45
Động cơ
331,150 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai
He he!!! Hôm nay trên các trang báo mới bắt đầu đưa ra phương pháp đổ dốc, và xử lý khi mất phanh . . . có đôi chỗ không đúng cho lắm, cơ mờ vẫn là đi sau anh em otofun hết!
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
trong trường hợp này chỉ còn 20m nữa là hết tả ly dương nếu đạp côn 1 phát chắt là không còn kip nữa rồi anh hải đã sử lý là ép xe vào tả ly là hợp lý nhưng có lẽ số anh ấy không may mắn lắm khi mà có 1 hòn đá quá to ngay đầu xe cho nên xe bị 1 lực cản quá lớn nếu xe mà kè thêm được 15m nữa có lẽ thương vong đã ít hơn
cầu mong anh hải cùng mọi người sơm siêu thoát
 

Chip.Accord

Xe đạp
Biển số
OF-189959
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
45
Động cơ
331,150 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai
trong trường hợp này chỉ còn 20m nữa là hết tả ly dương nếu đạp côn 1 phát chắt là không còn kip nữa rồi anh hải đã sử lý là ép xe vào tả ly là hợp lý nhưng có lẽ số anh ấy không may mắn lắm khi mà có 1 hòn đá quá to ngay đầu xe cho nên xe bị 1 lực cản quá lớn nếu xe mà kè thêm được 15m nữa có lẽ thương vong đã ít hơn
cầu mong anh hải cùng mọi người sơm siêu thoát
Anh Hải 48 tuổi, có câu 49 chưa qua 53 đã tới, quả là số bác ý không thoát nổi mặc dù xử lý phải nói là chuẩn nhất có thể.
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
vì quãng đường còn lại quá ngắn nên việc làm của bác Hải là hoàn toàn đúng rồi. không kịp để kè vào taluy để giảm tốc độ hơn nữa. có lẽ nếu còn thời gian có lẽ nên kéo phanh tay để giảm thêm tốc độ xe hơn nữa
 

pghoan

Xe tải
Biển số
OF-66529
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
260
Động cơ
436,596 Mã lực
tức ngắt số không đạp chân ga thì bánh đà vẫn được gắn vào trục cơ để tiếp thêm động năng di chuyển cho xe, đó là lý do chính mà khi xe đổ đèo ở vận tốc 60km/h sẽ không thể về số thấp hơn
Bác có nhầm không đấy? Khi ngắt số có nghĩa là ngắt liên kết trục sơ cấp(nối với bánh đà, trục khuỷu) với trục thứ cấp(nôi với bánh xe) thì làm gì có chuyến "tiếp thêm động năng di chuyển cho xe"
 

pghoan

Xe tải
Biển số
OF-66529
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
260
Động cơ
436,596 Mã lực
Ai cho ý kiến khác đi nào, có thể dùng việc hãm bằng số không? Mình từng đổ đèo mình biết, tốc đo xe này không quá 60 đâu
Tỷ số truyền ở số 1 khoảng là 3, ở số 5 là 0.9. Như vậy khi xe chạy ở tốc độ 60km/h thì số vòng quay trục thứ cấp hộp số vào khoảng 2000v/p. Để vào số 1 dễ dàng thì số vòng quay ở trục sơ cấp vào khoảng 3*2000=6000v/p.
Như vậy cần cắt côn, ga to lên đến 6000v/p, về số 1 , nhả côn. Như vây xe sẽ ko bị giật.
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
783
Động cơ
472,274 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Tỷ số truyền ở số 1 khoảng là 3, ở số 5 là 0.9. Như vậy khi xe chạy ở tốc độ 60km/h thì số vòng quay trục thứ cấp hộp số vào khoảng 2000v/p. Để vào số 1 dễ dàng thì số vòng quay ở trục sơ cấp vào khoảng 3*2000=6000v/p.
Như vậy cần cắt côn, ga to lên đến 6000v/p, về số 1 , nhả côn. Như vây xe sẽ ko bị giật.
Vote bác! Giải thích rất rõ ràng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top