- Biển số
- OF-41537
- Ngày cấp bằng
- 25/7/09
- Số km
- 761
- Động cơ
- 473,990 Mã lực
Chào các cụ / mợ,
Tắc đường là vấn nạn gây bức xúc và mệt mỏi nhất khi tham gia GT ở VN. Đúng là ý thức người dân vẫn còn kém, nhưng nhiều khi đèn tín hiệu k đc tổ chức hợp lý cũng gây ra tắc đường .
E tạm chia thành 3 kiểu tổ chức đèn tín hiệu GT (có clip minh hoạ) và nêu ý kiến cá nhân của e:
Phương án 1: Đèn tín hiệu cùng pha (cùng xanh hoặc cùng đỏ) cho 2 chiều ngược nhau, không phân biệt hướng di chuyển (thẳng hoặc rẽ trái)
Đây là ph/án phổ biến nhất ở HN. Ưu điểm (duy nhất) là thời gian chờ đèn đỏ nhanh, nhưng lại gây ra xung đột nghiêm trọng ở giao lộ, như kiểu "2 con dê qua cầu" . Do các phương tiện bị ứ lại bên trong giao lộ, hướng vuông góc khi được phép di chuyển bị chặn đường (phần cuối clip)
Phương án 2: Đèn tín hiệu riêng cho các hướng di chuyển (thẳng & rẽ trái)
Phương án này giảm thiểu xung đột bên trong giao lộ, nhưng lại gây ùn tắc trước khi vào giao lộ. Chủ yếu ùn tắc là do các phương tiện dừng chờ đèn đỏ sai làn . Ngoài ra, có sự đan xen các phương tiện muốn di chuyển theo các hướng để vào làn của mình . Thực tế là phần đường có thể di chuyển vào 1 thời điểm nào đó chỉ còn 1/2
Phương án 3: Đèn tín hiệu ngược pha cho 2 chiều ngược nhau, không phân biệt hướng di chuyển
Do tránh được xung đột bên trong giao lộ cũng như ùn tắc trước khi vào giao lộ, đây là phương án hợp lý nhất cho GT ở VN. Các phương tiện có thể thoát rất nhanh khỏi giao lộ, giải phóng phần đường cho các hướng còn lại.
Trên đây là ý kiến chủ quan của e. Mời các cụ/mợ cùng thảo luận, cụ mợ nào bên GTCC tham gia thì càng hay ạ
Tắc đường là vấn nạn gây bức xúc và mệt mỏi nhất khi tham gia GT ở VN. Đúng là ý thức người dân vẫn còn kém, nhưng nhiều khi đèn tín hiệu k đc tổ chức hợp lý cũng gây ra tắc đường .
E tạm chia thành 3 kiểu tổ chức đèn tín hiệu GT (có clip minh hoạ) và nêu ý kiến cá nhân của e:
Phương án 1: Đèn tín hiệu cùng pha (cùng xanh hoặc cùng đỏ) cho 2 chiều ngược nhau, không phân biệt hướng di chuyển (thẳng hoặc rẽ trái)
Đây là ph/án phổ biến nhất ở HN. Ưu điểm (duy nhất) là thời gian chờ đèn đỏ nhanh, nhưng lại gây ra xung đột nghiêm trọng ở giao lộ, như kiểu "2 con dê qua cầu" . Do các phương tiện bị ứ lại bên trong giao lộ, hướng vuông góc khi được phép di chuyển bị chặn đường (phần cuối clip)
Phương án 2: Đèn tín hiệu riêng cho các hướng di chuyển (thẳng & rẽ trái)
Phương án này giảm thiểu xung đột bên trong giao lộ, nhưng lại gây ùn tắc trước khi vào giao lộ. Chủ yếu ùn tắc là do các phương tiện dừng chờ đèn đỏ sai làn . Ngoài ra, có sự đan xen các phương tiện muốn di chuyển theo các hướng để vào làn của mình . Thực tế là phần đường có thể di chuyển vào 1 thời điểm nào đó chỉ còn 1/2
Phương án 3: Đèn tín hiệu ngược pha cho 2 chiều ngược nhau, không phân biệt hướng di chuyển
Do tránh được xung đột bên trong giao lộ cũng như ùn tắc trước khi vào giao lộ, đây là phương án hợp lý nhất cho GT ở VN. Các phương tiện có thể thoát rất nhanh khỏi giao lộ, giải phóng phần đường cho các hướng còn lại.
Trên đây là ý kiến chủ quan của e. Mời các cụ/mợ cùng thảo luận, cụ mợ nào bên GTCC tham gia thì càng hay ạ