- Biển số
- OF-1805
- Ngày cấp bằng
- 6/10/06
- Số km
- 112
- Động cơ
- 570,090 Mã lực
- Tuổi
- 42
Em toàn phải nhìn tất cả các hướng ...
Cũng dính phát roạp như cụ này . Giờ nhìn khắp nơi luôncần phải nhìn cả cụ ạ. Thậm chí quay đầu lại nhìn rồi mà trẻ con nó thấp người, nó bò vào phía sau gầm xe là cụ vẫn lãnh đủ luôn.
Ngoài ra em còn muốn hỏi vui: thế cụ không nhìn đằng trước à? Tuy đuôi xe có thể thoát nhưng đầu xe nhỡ quệt vào đâu thì sao?
Hồi em mới lấy bằng, lùi xe ra khỏi cổng, đuôi thoát hoàn toàn rồi, thân xe thoát đến vai người lái, thế là em đánh lái, mắt vẫn đang mải nhìn gương chiếu hậu tự nhiên nghe "roạt" một cái. Thì ra mũi xe cạ vào thành cổng, xe xước 1 vệt to bằng bàn tay!
Bây giờ khi lùi xe em luôn:
- Nhìn tất cả các gương để đảm bảo không có trẻ nhỏ, súc vật chạy loăng quăng xung quanh. Nhìn đường thoát và để ý các vật có thể va quệt.
- Quay hẳn đầu lại nhìn nếu lùi thẳng.
- Nếu cần lấy lái thì nhìn gương trung tâm để tính lượng lái cần lấy. Sau đó khẽ lùi thì quan sát bên mũi xe và thân xe ngược bên đánh lái, đồng thời quay lại nhìn đuôi xe cùng bên đánh lái.
- Nếu cảm thấy đường thoát rồi thì lại nhìn gương trung tâm để chỉnh lái.
Có lẽ cụ đã đi trước thời đại. Em nghe nói một số hãng bắt đầu cho ra các đời xe mới không cần gương hậu, tất cả là camera. Chính luật của Mỹ hay Nhật gì đó cũng mới bỏ quy định xe phải có gương hậu với điều kiện là phải có cam lùi đủ tiêu chuẩn.Em chả cần nhìn gương nào cụ ạ. Em nhìn cam lùi (-:
Tìm người xi nhan thôi cụMột vừa rồi Em mượn con xe tải của bạn chở hàng về quê, cố tiến vào để chuyển hàng xuống cho gần, xong xuôi vào nhà ngồi uống nước lúc quay ra không thấy 2 giương chiếu hậu đâu! Theo các Cụ Em phải lùi xe thế nào đây!
uhm, like cho bác cái này, em lùi thi thoảng không lùi gương, hôm nò lùi loay hoay xíu vào tường, có ông hét nên mình không nghe thấy phải để ổng chạy ra gõ cửa. Lần sau rút kinh nghiệm là mở cả 2 gương ra để ngheKhoản lùi xe rất nên cẩn thận ạ. Trước khi vào xe để lùi ra, thì e quan sát xung quanh thế nào, có xe cộ, chướng ngại vật gì không ? Nếu có xe ô tô thì e bao giờ cũng để cho các xe thoát hết rồi mới lùi. Khi lùi thì mở 2 kính bên ra, để nghe cho rõ ràng biết đâu có tín hiệu gì đó từ những ng xung quanh, liếc 3 gương và kết hợp cả quay đầu quay cổ.
E thấy một số bác lùi xe vào chỗ đỗ, người de xe đúng bên ngoài chỉ dẫn bằng mồm, nhưng các bác không hạ kính xuống, chăc gì nghe thấy ?
Tìm người xi nhan thôi cụ
em lùi hay đánh xe từ chỗ ghép ra ngoài đường toàn ngoái ra ngoài nhìn , mấy ông bảo vệ còn kêu lái mới hay sao mà phải nhìn nhiều khi vào điểm mù nên cứ nhìn cho chắc ạcho e hỏi trường hợp đang lùi mà xe 2 bên vẫn cố lao tới thì nhìn gương với cam lùi sao đủ nhỉ, vẫn phải ngoái đầu lại mới thấy xe sắp tới, trừ phi lùi rất chậm mới ko va
Cách tốt nhất là xuống xe lấy thước dây ra đo, ngắm kỹ rồi sau đó nhờ người ta đứng sau đít hướng dẫn là lành nhất nhờ ... phải có bằng Bố Tiến Sỹ về khả năng chịu chửi hãy làm thế heheChiều nay em thấy 1 bác Ford Everest lùi mà ngoái cả người lại, em chợt nghĩ không hiểu các bác OF khi lùi xe có ngoái cả người như vậy không??? Ngoái đầu Vẹo sườn chết . Riêng cá nhân em do thầy giáo dậy nên em chỉ nhìn 3 gương. Mời các Bác cùng thảo luận.
P/s: Không câu vote :21: