Cùng thảo luận: Khi lùi, các Bác nhìn 3 gương hay quay đầu ?????

Khi lùi xe bác nhìn gương hay quay đầu lại?


  • Tổng bình chọn
    2,431

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Chả lựa chọn nào của cụ vừa ý em. e thì ko những nhìn cả 3 gương mà còn nhìn cả camera lùi. Chỗ nào cực hẹp thì phải mở kính mà thò đầu ra, ví dụ ngõ nhà em, ông hàng xóm thỉnh thoảng để xe hơi lấn ra tí thì e lùi vào nhiều khi sát còn 3cm nên đoạn sát nhất thì phải thò đầu ra ngó lại cho chắc.
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
các cụ cứ để ý trên phim của bọn tây bọn nó lùi bao giờ cũng ngoái lại nhìn
Sách dạy lái xe của Tây nói nên nhìn bằng mắt, rồi mới nhìn bằng gương, kể cả trường hợp rẽ. Mắt cho tầm nhìn rộng hơn, thực tế hơn, ước lượng tốt hơn. Ban đầu em cũng không hay nhìn bằng mắt khi rẽ, nhưng sau vài lần lái ở bển về, tập được thói quen mới luôn nhìn bằng mắt.
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,028
Động cơ
347,538 Mã lực
Chiều nay em thấy 1 bác Ford Everest lùi mà ngoái cả người lại, em chợt nghĩ không hiểu các bác OF khi lùi xe có ngoái cả người như vậy không??? Ngoái đầu Vẹo sườn chết :D. Riêng cá nhân em do thầy giáo dậy nên em chỉ nhìn 3 gương. Mời các Bác cùng thảo luận.
P/s: Không câu vote :21:
Xe em có camera với kết hợp nhìn gương . Hồi trước mới lái thì còn non, chứ giờ khá ngon rùi . Mà trước giờ toàn bị xước bên ghế phụ .
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,220
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thỉnh thoảng cũng ngoái lại nhìn, còn đa phần là nhìn gương
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
các cụ xem video người ta hướng dẫn lùi thế nào nhé

[video=youtube;4tAFToHX9k0]http://www.youtube.com/watch?v=4tAFToHX9k0[/video]
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Chả lựa chọn nào của cụ vừa ý em. e thì ko những nhìn cả 3 gương mà còn nhìn cả camera lùi. Chỗ nào cực hẹp thì phải mở kính mà thò đầu ra, ví dụ ngõ nhà em, ông hàng xóm thỉnh thoảng để xe hơi lấn ra tí thì e lùi vào nhiều khi sát còn 3cm nên đoạn sát nhất thì phải thò đầu ra ngó lại cho chắc.
Em thấy 3 gương là ổn, nếu cần chỉnh gương cụp xuống tí là soi được lốp ngay thôi. Còn bgiờ có thêm camera lùi nữa, gần như k có gì khó khăn cả.
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,669 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Chiều nay em thấy 1 bác Ford Everest lùi mà ngoái cả người lại, em chợt nghĩ không hiểu các bác OF khi lùi xe có ngoái cả người như vậy không??? Ngoái đầu Vẹo sườn chết :D. Riêng cá nhân em do thầy giáo dậy nên em chỉ nhìn 3 gương. Mời các Bác cùng thảo luận.
P/s: Không câu vote :21:
Em là Phối Kết Hợp bác Thamlam ạ :))

Ps: Bác Thamlam có uống riệu em mới nấu ko? :))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em dùng tất cả các phương án chủ thớt đưa ra, nên không biết đánh dấu chỗ nào cả :D



Tất nhiên là tùy hoàn cảnh và điều kiện cụ thể ạ.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
em nhìn gương là chủ yếu. Tuy nhiên khi có vật cản khó quan sát (ví dụ như ở tầm thấp) thì phải ngoái cổ lại hoặc thậm chí xuống hẳn xe quan sát kỹ rồi mới có quyết định chính xác. Có 1 trường hợp các cụ cần lưu ý, có một số vật cản nhỏ và dài, nhọn có thể làm xơi luôn đèn hậu nếu các cụ chủ quan chỉ nhìn gương thôi.
 

TonHanhGia

Xe hơi
Biển số
OF-65641
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
171
Động cơ
436,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Quả Sơn
Lúc thế này, lúc thế khác, lùi thẳng 1 đoạn dài em hai vòng tay qua ghế phụ và ngoái đầu lại, kết hợp ngó gương đề phòng những chướng ngại vật tầm thấp. Nói chung cú làm sao thấy thuận tiện và an toàn nhất cho xe và lái thì làm thôi, lái giỏi hay không giỏi không phải do lùi có phải ngoái đầu lại hay không.
Em thấy cụ nói đúng, nhất trí với cụ, phải tùy thuộc vào tình hình cụ thể để có cách xử lý thích hợp mới đảm bảo an toàn. Nhất là trong điều kiện VN không thể cứng nhắc chỉ áp dụng một kiểu nào đó.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,238
Động cơ
553,256 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Chỗ nào địa hình phức tạp là Cháu xuống hẳn xe quan sát xong rồi mới Lùi.
Còn nếu Lùi Đoạn Dài, là Tay Phải tựa vào cổ ghế Phụ, ngoái đầu lại và thỉnh thoảng đá Gương Hậu Trái.
Lùi vào Chuồng hay Đoạn Ngắn thì căn Gương Hậu là chính.
 
Chỉnh sửa cuối:

TonHanhGia

Xe hơi
Biển số
OF-65641
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
171
Động cơ
436,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Quả Sơn
Em lùi thì chỉ nhìn gương thôi, chứ muốn ngoái đầu lại cũng chả nhìn thấy gì vì thùng xe chở đầy hàng kín mít rồi còn đâu :D Hehe.
Các cụ đi xe hơi là lùi sướng nhất. Xe nhỏ, sườn thẳng, gương nét nẹt, có kính đằng sau tha hồ ngoái cổ lại nhìn. Mấy cụ đi xe đời cao còn có camera, cảm biến lùí. Thật sự với các cụ xe các cụ được trang bị như thế mà còn k lùi ngon được nữa thì em chịu đấy. Chỉ khổ mấy thằng xe tải cùi như em thôi.
Nếu nói về lùi thì khó nhất phải là lùi xe đầu kéo. Nó vừa to, vừa dài, lại bị khuất gương. Nếu lùi thẳng thì k sao, nếu lùi bó 1 bên thì bên đấy bị container che mất, lái xe sẽ k nhìn thấy gì. Và phải biết lấy lái ntn để có thể lùi xe được vào chỗ đấy, lúc lùi thì tầm nào đánh lái, tầm nào trả lái...v..vv.vv... Chỗ nào rộng rãi k sao, chỗ nào hẹp hẹp 1 tí thì day đi day lại tầm chục đỏ là chuyện bt. Mà dòng xe Mỹ là côn cơ, lùi xong xuống chân trái k nhấc lên nổi vì đỡ côn.
Con Cửu Long em đang chạy thùng xe hoán cải đóng to ra che hết 2 gương. Lúc lùi là k nhìn thấy đuôi xe đâu. Cứ vừa lùi vừa phải ước lượng. Đấy, hôm nào cụ nào rảnh rỗi em cho lên lùi thử xem thế nào nhé.
Nói chung các cụ lái xe tải, đặc biệt là xe conterner, lùi rất thiện nghệ. Trước đây, em có một thời gian tiếp xúc với các cụ lái xe conterner người Đức và Balan, thấy họ lùi mà em bái phục, xe rất dài, có loại to 24 fit, có loại dài 2 sàn trên chở hai conterner, nhưng các bác ấy chỉ nhảy xuống xem qua địa hình rồi nhanh chóng lên cabin, lùi một nhát ăn ngay, không chê vào đâu được dù lối vào không rộng rãi gì cả. Phần vì tò mò, phần cũng muốn học hỏi thêm, các bác có cho em nhảy lên lùi thử một vài lần, nhưng em chỉ lùi được một lần duy nhất trong khoảng 10 lần lùi, nhưng lần đó cũng chỉ ăn may mà lùi đúng được mà thôi. Cho đến giờ trong trí nhớ của em, những quả lùi của các bác ấy vẫn là điều hết sức ấn tượng đối với em. Có lẽ họ được đào tạo cực tốt, cực bài bản, có thể lực tốt, có trasch nhiệm và lương tâm, yêu nghề nên họ lùi xe như xiếc vậy. Bởi thế, nhìn thấy các cụ lái xe conterner là em nể hết mực.
 

Huỳnh Tùng

Xe buýt
Biển số
OF-61355
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
890
Động cơ
449,530 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
các cụ xem video người ta hướng dẫn lùi thế nào nhé

[video=youtube;4tAFToHX9k0]http://www.youtube.com/watch?v=4tAFToHX9k0[/video]
Cụ đánh đố ae nhé. Thứ nhất em chẳng hiểu chú nhọ này nói gì. Thứ hai em chờ mãi mà chẳng thấy cái xe nó lùi gì cả. (:|
 

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
257
Động cơ
433,130 Mã lực
Cháu thấy lùi xe mà quay đầu nó kô pro cho lắm nên cháu nhìn cả 3 gương và vê côn rất chậm trong mọi tình huống.Cũng nhờ lùi chậm mà 2 lần tránh được tai nạn có thể nói là cực kỳ nguy hiểm.Xin kể ra để ae rút kn:
-Lần 1:Đỗ xe trước quán cf,sát vách cơ quan cháu.Khi bước ra lên xe quan sát thấy kô có chướng ngại vật phía sau,nổ máy và lùi chậm được khoảng 1 mét bỗng nghe "rầm".Xuống xe xem sao thì ra 1 ông xe ôm vừa dừng ngay phía sau.Vỡ cái chắn bùn trước của 2b:đền 20 ngàn.Lỗi này do cháu chủ quan kô nhìn gương buồng lái mà chỉ nhìn gương bên tài.
-Lần 2:Đỗ xe trước cơ quan,lùi được khoảng 5m thì nghe tiếng thét của bà bán thuốc lá vỉa hè "dừng lại....".Xuống xe thấy 1 ông xin nằm đè lên xe 2b.May mà cháu hạ kính cửa lái nên nghe được tiếng bà bán thuốc.Theo bà ấy nói thì ông 2b vừa ngã xong vì xỉn.
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Em thấy trước khi lùi thì lên quan sát xung quanh xe sau đó hẵng lùi, vì có trường hợp có cháu bé 2 - 3 tuổi chơi đằng sau xe, có cháu tò mò còn chui cả xuống dưới gầm xe để chơi những trường hợp này các loại gương tắt điện, tiếp đó thì lên hạ cái kính xuống, có vấn đề gì ở ngoài có ai nói ai hét thì còn nghe được.
 

tanthanglong

Xe tải
Biển số
OF-53080
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
284
Động cơ
455,050 Mã lực
Tuy từng trường hợp mà sử dụng biện pháp nào. Đôi khi cũng phải dùng cả ĐÔNG TÂY Y kết hơp các cụ ợ..
 

HONDARIDGELINE

Xe hơi
Biển số
OF-35892
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
123
Động cơ
474,090 Mã lực
Lúc em thi lấy bằng lái xe Canada. Lùi xe nếu không quay đầu lại bị fail luôn.
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
Em có thêm cái camera nhưng không biết đưa vào đâu trong mấy cái chấm chấm của cụ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cháu thấy lùi xe mà quay đầu nó kô pro cho lắm nên cháu nhìn cả 3 gương và vê côn rất chậm trong mọi tình huống.Cũng nhờ lùi chậm mà 2 lần tránh được tai nạn có thể nói là cực kỳ nguy hiểm.Xin kể ra để ae rút kn:
-Lần 1:Đỗ xe trước quán cf,sát vách cơ quan cháu.Khi bước ra lên xe quan sát thấy kô có chướng ngại vật phía sau,nổ máy và lùi chậm được khoảng 1 mét bỗng nghe "rầm".Xuống xe xem sao thì ra 1 ông xe ôm vừa dừng ngay phía sau.Vỡ cái chắn bùn trước của 2b:đền 20 ngàn.Lỗi này do cháu chủ quan kô nhìn gương buồng lái mà chỉ nhìn gương bên tài.
-Lần 2:Đỗ xe trước cơ quan,lùi được khoảng 5m thì nghe tiếng thét của bà bán thuốc lá vỉa hè "dừng lại....".Xuống xe thấy 1 ông xin nằm đè lên xe 2b.May mà cháu hạ kính cửa lái nên nghe được tiếng bà bán thuốc.Theo bà ấy nói thì ông 2b vừa ngã xong vì xỉn.
Em bị một lần giống cụ, đền oan mất 1lits. Vừa dừng xe vì vướng thằng Taxi dừng nhả khách, chờ mãi nó chả đi đành lùi để lách ra, cài số lùi, ngó cả 3 gương đường thông thoáng chả có ai, vừa khẽ nới côn thì nghe cái "BỐP" trong đầu nghĩ "có cái vỏ hộp sữa hay vỏ lon bia dưới chân hay sao ấy nhể?" nhưng vẫn kéo phanh tay nhảy xuống xem sao. Thôi xong, một ông 2b giời đánh nào dựng ngay cái wave Tàu sát vào chính giữa đ.ít xe lúc nào ko biết, ngồi trên xe nhìn các gương, thậm chí ngoái vẹo cổ cũng chả thấy gì. Cũng may là mới khẽ nới côn nên chỉ sứt tí m.õm ông 2b chứ nhích thêm tí nữa thì tèo.
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
nhà em chọn số 2 dưng thực tình thì lúc nào cũng quay đầu, chỗ khó nhảy xuống xem cụ tỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top