- Biển số
- OF-76355
- Ngày cấp bằng
- 26/10/10
- Số km
- 2,289
- Động cơ
- 443,826 Mã lực
1 like... hay chạy sang bên kia bắt tay ôm hôn 1 cái nhỉ
em đồng ý với ý kiến của cụ vitgia78....Xe MT khi thay dầu hộp số chỉ mất có vài lít, còn AT thì phải xúc xả tuần hoàn nên tốn gấp đôi là bình thường. Chấp nhận đi AT thì tiền thay dầu hộp số làm sao tốn bằng tiền xăng được khi so với xe MT? Nhưng bù lại đi AT có cái sướng của nó mà MT không bao giờ có được, vì vậy những cụ nào sau thời gian chạy MT rồi cũng chuyển hết sang AT đi trong phố cho nhàn. Dầu có nhiều loại, muốn rẻ thì có dầu rẻ, đắt có dầu đắt, về cơ bản tính theo lít là không khác nhau mấy (MT muốn xịn cũng phải vài trăm nghìn/lít), chỉ khác nhau là số lượng thôi. Tuy nhiên lời khuyên của anh với DangHoangDe là đừng đi tư vấn lung tung nếu chưa hiểu về dòng xe này.
Amsoil, Redline, Mobil,... có tên tuổi và được đánh giá tốt trên thị trường, còn reviews về ZIC thì em chưa tìm thấy (chủ yếu là tiếng Nga) nên không có lời khuyên, cụ Teckcom cũng gửi PM cho em nhờ đánh giá, nhưng thú thực là các chỉ số của ZIC thì hơi kém hơn các dầu kia một chút nên em cũng không dám đưa ra nhận xét nào, chỉ khi nào thay thử nếu chạy tốt, cộng với giá rổ hợp lý thì em cũng khuyên dùng sang ZIC.
Về Kendall, tính đến thời điểm này, em thấy dầu máy Kendall khá nóng, chạy bí; còn dầu hộp số thì không cảm thấy thỏa mãn lắm nên dạo này cũng không có lời khuyên dùng Kendall. Còn các cụ sales em đề nghị là cứ đưa ra tư vấn cho khách hàng hết mình, còn đừng lấy danh nghĩa của em để PR cho sản phẩm của mình nhé.
Dòng xe CDX này người nhà e có 2 kon, 1 con 1.6. 1 con 1.8. E cũng hay đi,e có con Cruze LS. Rẻ thì mua thôi cụ ạ. Ông anh đi CDX 2010 đang đòi đổi LS của e mà e chả đổi ạ. Đi MT khoái hơn ( LT 1.8 chắc ổn nhỉ )Xe MT khi thay dầu hộp số chỉ mất có vài lít, còn AT thì phải xúc xả tuần hoàn nên tốn gấp đôi là bình thường. Chấp nhận đi AT thì tiền thay dầu hộp số làm sao tốn bằng tiền xăng được khi so với xe MT? Nhưng bù lại đi AT có cái sướng của nó mà MT không bao giờ có được, vì vậy những cụ nào sau thời gian chạy MT rồi cũng chuyển hết sang AT đi trong phố cho nhàn. Dầu có nhiều loại, muốn rẻ thì có dầu rẻ, đắt có dầu đắt, về cơ bản tính theo lít là không khác nhau mấy (MT muốn xịn cũng phải vài trăm nghìn/lít), chỉ khác nhau là số lượng thôi. Tuy nhiên lời khuyên của anh với DangHoangDe là đừng đi tư vấn lung tung nếu chưa hiểu về dòng xe này.
Amsoil, Redline, Mobil,... có tên tuổi và được đánh giá tốt trên thị trường, còn reviews về ZIC thì em chưa tìm thấy (chủ yếu là tiếng Nga) nên không có lời khuyên, cụ Teckcom cũng gửi PM cho em nhờ đánh giá, nhưng thú thực là các chỉ số của ZIC thì hơi kém hơn các dầu kia một chút nên em cũng không dám đưa ra nhận xét nào, chỉ khi nào thay thử nếu chạy tốt, cộng với giá rổ hợp lý thì em cũng khuyên dùng sang ZIC.
Về Kendall, tính đến thời điểm này, em thấy dầu máy Kendall khá nóng, chạy bí; còn dầu hộp số thì không cảm thấy thỏa mãn lắm nên dạo này cũng không có lời khuyên dùng Kendall. Còn các cụ sales em đề nghị là cứ đưa ra tư vấn cho khách hàng hết mình, còn đừng lấy danh nghĩa của em để PR cho sản phẩm của mình nhé.
Chắc chỉ có mỗi ông anh của cụ mới khoái chơi trò ngược đời thế thôi, chứ còn không ai đi đổi một xe AT ngon lành để lấy một chiếc xe yếu và nhiều lỗi như LS đâu, trừ khi quá thích dáng của dòng xe này. Nói thật là Mazda 3 AT ăn đứt dòng Cruze này ở nhiều thứ, không hiểu sao cụ lại đổi?Dòng xe CDX này người nhà e có 2 kon, 1 con 1.6. 1 con 1.8. E cũng hay đi,e có con Cruze LS. Rẻ thì mua thôi cụ ạ. Ông anh đi CDX 2010 đang đòi đổi LS của e mà e chả đổi ạ. Đi MT khoái hơn ( LT 1.8 chắc ổn nhỉ )
Còn MT với AT e thấy tùy người thích, tùy điều kiện đường xá mà đi. Chứ ko phải cứ AT là ngon. E đi MAZDA3 AT xong bán mua Cru LS đấy thôi.
E ko dám hiểu về dòng này nên hay lên hỏi các cụ ạ, ko dám tư vấn ạ, e chỉ nói CDX thay dầu tốn kém hơn Cru nhà e, sao cụ lại giận nhỉ E chỉ khoái độ lung tung bên ngoài thôi. Còn về dầu thì hình như dầu toàn là e giới thiệu cho các cụ dùng mà ( kể cả cụ ), e chỉ giới thiệu địa chỉ cho các cụ mua thôi, e chả kinh doanh. Tất các loại dầu cụ nào cần cứ PM e, e gửi địa chỉ cho qua mua nhé. Từ Mobil, Total đến catstrol, GS KIXX...
E vẫn nhớ bài thay dầu hộp số 4l của cụ nhé.
Gửi cụ vitgia78 link web về hãng SK Lubicants đây ạ: http://www.sklubricants.com/eng/main/main.html .Cảm ơn cụ đã cho lời nhận xét về dầu ZIC ạ.Dầu bên em sản xuất trên dây chuyền của Exxon mobil, sản xuất từ dầu gốc nhóm 3,về hình thức can của ZIC rất giống can của Mobil. Về chất lượng các loại dầu có nói sao đi nữa thì cũng phải thay vào xe và chính các cụ lái xe cảm nhận thôi.
Em đọc các post trên diễn đàn,thấy nhiều cụ còn k biết có dexron 6 trên thị trường, theo em tìm hiểu thì dexron 6 ngoài Bắc hơi ít,mà giá thì loạn cào cào( hầu hết là trên trời),nên bên cty có nhập sản phẩm này về nên em đưa ra cho các cụ thêm 1 lựa chọn mà giá cả hợp lý thôi
Chắc chỉ có mỗi ông anh của cụ mới khoái chơi trò ngược đời thế thôi, chứ còn không ai đi đổi một xe AT ngon lành để lấy một chiếc xe yếu và nhiều lỗi như LS đâu, trừ khi quá thích dáng của dòng xe này. Nói thật là Mazda 3 AT ăn đứt dòng Cruze này ở nhiều thứ, không hiểu sao cụ lại đổi?
Cụ có hiểu việc nghiên cứu khác với ăn sẵn là gì không? Nghiên cứu là thử nghiệm nhiều cách độ xe, cách sửa xe, nghiên cứu thử nghiệm thay các loại dầu máy và dầu hộp số có thông số khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất với dòng xe mình. Trong quá trình nghiên cứu thì vừa tốn tiền, vừa dùng phải những sản phẩm dở hơi, chứ không phải là lúc nào lựa chọn của mình cũng là chính xác. Chắc cụ không biết là với mỗi bài đánh giá sản phẩm, độ đạc gì đó thì em cũng tốn khá nhiều tiền để test sản phẩm trước đó đâu nhỉ.
Cám ơn cụ đã giới thiệu em dùng GS Kixxx, tạm thời dầu này em đi thấy ổn, nhưng nếu có dầu khác ngon hơn thì em lại phải mất tiền để test nó. Trước khi dùng GS Kixxx thì em cũng đã thử nghiệm rất nhiều loại dầu từ 5-30 đến 10w40 rồi, ngon nhất thì vẫn phải nói là Motul x8100. Còn GS Kixxx vào mùa đông khi khởi động máy vẫn mất nhiều thời gian để làm nóng hơn là các loại dầu khác, do vậy cũng chưa phải là ngon, mỗi tội nó rẻ và chạy êm hơn một số dòng 5w30 khác.
Em là người ghét nhất cái việc là chưa test sản phẩm, chưa đọc thông số mà đã giới thiệu cho nhau loạn lên rồi, nói tốt tốt nhưng đánh giá tốt thế nào thì chịu. Chỉ khổ những người chạy theo phong trào từ cái việc này. Ở OF này, em thấy cụ cũng là người hay dìm hàng của người khác nhưng ko chứng mình được mình, nên cũng ko khoái.
Hẳn cụ vẫn còn nhớ vụ suýt nữa bán xe CRV cho ông anh đồng nghiệp của em chứ? Vụ đấy ông anh em nói cụ không ra gì cả, mà toàn anh em leader chơi với nhau nên cũng hơi ngại. Cho dù cụ có giải thích lại việc đó, nhưng sau vụ đó thì em cũng không dám tương tác gì thêm với cụ nữa.
Còn về dầu số ZIC, đánh giá sơ bộ của em về các chỉ tiêu độ nhớt ở nhiệt độ vận hành cao có vẻ thấp hơn các dòng khác. Muốn đánh giá chi tiết về dầu hộp số thì phải thay thử vài lít, chạy ở các điều kiện vận hành khác nhau rồi xem cách nhảy số có đúng yêu cầu hay không thì mới có thể kết luận được là có đáng bỏ tiền ra mua hay không. Hiện tại Redline, Amsoil hay Mobil vẫn phải test để đánh giá thêm.
Vài lời nói vậy, chắc cụ hiểu.
Lão định hỏi đểu àe hết sức quan ngại cho bác Vịt già, ý bác nói bác DanghoangDe làm việc đó là o bình thường ạ???? Hị hị
2 bác múc nhau tiếp đê
Ai là người PR ở đây vậy cụ ơi. E chẳng rõ nguyên nhân tự nhiên cụ xông vào chém e tơi tả.Lão định hỏi đểu à
Hôm qua em trực đêm đâm ra mới rảnh ngồi tranh luận, nhưng đại loại không thích kiểu chém gió lung tung.
Hôm trước em ngồi với cụ Vumap trong SG, thấy dùng Mobil 1 rẻ tiền mà chạy cũng mượt, nên mấy hôm tới em test thêm Mobil 1 Dexron VI bán tổng hợp, nếu ổn thì hô các cụ chiến cho nó rẻ.
E nghe lời cụ, cụ nói chí lý ạVãi cả ấy rồi . Đao, kiếm chém kinh quá, các cụ nghiện tiếu ngạo giang hồ hết à ! Tóm con nhà bà lại là đây là nơi giao lưu trao đổi nhé, nghiêm cấm cãi nhau . Kiểu này phải mai danh ẩn tích, tránh xa thị phi . Sống trên giang hồ phải biết mình là ai
làm gì có xe NGON LÀNH nào bị lỗi cụcác cụ ơi em ko hiểu hộp số lac và cruz lỗi nhiều thế nhể
nhà em tuần này phải tiếp đến 6 ca lâm trọng bệnh
không hiểu sao model 6t40/6t45/6t30 lại được tiếp tục sử dụng khi mà nó lỗi nhiều thế
Thế thay cái dầu VIC xong có lái nhẹ chút nào ko cụ? Cụ TEKCOM vào hỏi cụ này xem chất lượng dầu nhé, e chưa thay, e chịu. Hix, xe e hnay bơm ga lại, lạnh quá ạ.Stop tranh luận đi cụ vịt và cụ dê ơi, dê vs vịt thì of chui mà vs. Thớt này có tiêu đề rõ ràng rùi mà các cụ, thớt dành cho tất cả mọi người ai có kinh nghiêm và dầu tốt thì cùng vào chia sẻ, iem chỉ mong rằng đừng PR là ok rùi ví như iem từ đầu đến jo toàn chỉ hóng và hóng ạ
Dạ bẩm cụ e là gà ko biết về dầu nhưng hôm nay theo cụ thay quả dầu VIC của cụ đúng là nhẹ và lái sướng hẳn ạ, chạy từ trung sơn về mà e cứ tưởng e đang chạy venza ( vì cty e có con venza e chạy suốt ạ ) heee thanks cụ dêDangHoangDe nói:Thế thay cái dầu VIC xong có lái nhẹ chút nào ko cụ? Cụ TEKCOM vào hỏi cụ này xem chất lượng dầu nhé, e chưa thay, e chịu. Hix, xe e hnay bơm ga lại, lạnh quá ạ.