[Funland] Cùng khởi nghiệp làm sản xuất

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,979
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46
xưởng này bên Nhật chứ cụ em thấy gọn gàng ngăn nắp
Vâng, em chụp quá trình làm ra một con máy hoàn toàn hàn thủ công từ đầu đến cuối tại nhà máy bên Nhật
Sản phẩm hoàn thiện đây ah
 

Ledung17

Xe tải
Biển số
OF-486184
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
394
Động cơ
194,148 Mã lực
Tuổi
40
E cũng đang muốn dịch chút sang sx mà chưa biết làm gì, e lót dép hóng cùng cụ nhé. Món thương mại hay nôm na gọi là “con buôn” giờ sẽ càng ngày càng khó, lợi nhuận mỏng k thể duy trì lâu bền dc, ăn xổi thôi
Có mợ bán máy lọc này cụ chủ, kết hợp xem. Cụ bổ toàn bộ máy lọc ra, tìm điểm yếu nhất, kém nhất của nó rồi ngâm cứu xem, sau đó lên ý tưởng với chi tiết đó sx ra nó với ưu điểm hơn, còn lại các chi tiết khác đặt hàng. Đặt tên thương hiệu. Hết
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Vâng, em chụp quá trình làm ra một con máy hoàn toàn hàn thủ công từ đầu đến cuối tại nhà máy bên Nhật
Sản phẩm hoàn thiện đây ah
em này là khoan ah cụ ? trước em cũng tìm hiểu về cơ khí và tự động hóa càng tìm hiểu thì càng sợ và khả năng thành công ở mình là cực khó .
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,979
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46
em này là khoan ah cụ ? trước em cũng tìm hiểu về cơ khí và tự động hóa càng tìm hiểu thì càng sợ và khả năng thành công ở mình là cực khó .
Nó là chiếc cào bóc mặt đường dùng trong duy tu sửa chữa đường bộ. Em thấy thiết bị trong ngành xây dựng còn nhiều đất diễn lắm. Chỉ cần làm dsuocj các thiết bị nhỏ như đầm tay, đầm cóc, chất lượng gia thành hợp lý cũng sống tốt. Hoặc nội địa hóa được phần thân vỏ cơ khí, phụ kiện cung cấp trong nước cũng ổn.

Sản phẩm máy lu Sakai em dsang phân phối o Việt Nam!, cũng tập tành làm từng cái một. Hiện cũng nội địa hóa được cabin và vỏ chân cừu


Hiện đang tìm cách quấn vỏ trống lu thay thế hàng nhập cho các máy cần thay sau nhiều năm sử dụng



Đang this nghiệm việc gia tải cho các máy lu thảm từ 13 tấn lên > 20 tấn đáp ứng nhu cầu ở Việt Nam mà ko cần phải mua nguyên cả chiếc lu lốp đã gia tải từ nước ngoài (bọn nó tính phần thép tăng thêm đắt gấp 5 lần làm trong nước
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,133
Động cơ
391,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có thị trường máy em ddanv làm đại lý phân phối, sản phẩm sản xuất ra chút yếu phục vụ thay thế phụ kiện nhập nên cũng đỡ hơn
Mảng em thì ko liên quan đến mảng cụ nhưng có lẽ các khâu để làm chắc có nhiều liên quan học hỏi. Xưởng cụ ở Việt Nam hay ở Nhật vậy?
 
Biển số
OF-872513
Ngày cấp bằng
2/12/24
Số km
22
Động cơ
437 Mã lực
Website
tournuocngoai.vn
Sản xuất thì đơn giản mà, lên ý tưởng sản phẩm, sau đó đặt hàng bên Tàu, về dán nhãn, rồi bán.

Cụ yên tâm là chi phí sản xuất bên Tàu luôn rẻ hơn cụ tự làm, à trừ những sản phẩm kiểu đổ bê tông quá nặng về phí vận chuyển
Góc nhìn của cụ chuẩn luôn, số lượng nó sản xuất ra cực lớn nên giá thành không đâu cạnh tranh nổi, thậm chí hàng Da Handmade nó cũng sang Ý mở xưởng rồi.
 

huyquynhbk

Xe tải
Biển số
OF-85767
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
215
Động cơ
423,414 Mã lực
Nơi ở
Nem nắm - TO-HN
Nó là chiếc cào bóc mặt đường dùng trong duy tu sửa chữa đường bộ. Em thấy thiết bị trong ngành xây dựng còn nhiều đất diễn lắm. Chỉ cần làm dsuocj các thiết bị nhỏ như đầm tay, đầm cóc, chất lượng gia thành hợp lý cũng sống tốt. Hoặc nội địa hóa được phần thân vỏ cơ khí, phụ kiện cung cấp trong nước cũng ổn.

Sản phẩm máy lu Sakai em dsang phân phối o Việt Nam!, cũng tập tành làm từng cái một. Hiện cũng nội địa hóa được cabin và vỏ chân cừu


Hiện đang tìm cách quấn vỏ trống lu thay thế hàng nhập cho các máy cần thay sau nhiều năm sử dụng



Đang this nghiệm việc gia tải cho các máy lu thảm từ 13 tấn lên > 20 tấn đáp ứng nhu cầu ở Việt Nam mà ko cần phải mua nguyên cả chiếc lu lốp đã gia tải từ nước ngoài (bọn nó tính phần thép tăng thêm đắt gấp 5 lần làm trong nước
cụ ở VN hay nhật nhỉ?k bt xưởng sx mình ở đâu nhỉ?có thể cho e qua thăm quan đc k ah?e cũng làm trong mảng thiết kế máy móc cơ khí chuyên dụng ah
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,979
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46
cụ ở VN hay nhật nhỉ?k bt xưởng sx mình ở đâu nhỉ?có thể cho e qua thăm quan đc k ah?e cũng làm trong mảng thiết kế máy móc cơ khí chuyên dụng ah
Em dưới Ngọc Hồi , HN. Em ko có xưởng có khí. Em thuê các xưởng làm chi tiết theo bản vẽ trên máy rồi mang về xưởng em bên em sẽ ghép lại hoàn thiện
 

Buongio

Xe tải
Biển số
OF-519265
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
209
Động cơ
178,881 Mã lực
Cụ chủ tự nhận minhg kg còn trẻ để học một nghề mới, theo em thì cụ nên bám thắt lưng địch mà chiến, tức là cụ sx các sản phẩm liên quan đến nghành nghề mà cụ đã bao năm gắn bó, lợi thế lớn nhất là cụ có hiểu biết, có bạn hàng, có thị trường, có kinh nghiệm... về lĩnh vực đấy, hoặc nếu sx đòi hỏi nhiều thứ với cụ quá thì nên bắt đầu bằng làm thương mại với các sp cho chuyên nghành đấy rồi dần tìm đối tác, tìm sp phù hợp lúc đó có thể đi sx từ qui mô bé đến lớn.

Đôi lời chia sẻ với cụ
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,749
Động cơ
75,080 Mã lực
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,598
Động cơ
343,352 Mã lực
Sản xuất thì đơn giản mà, lên ý tưởng sản phẩm, sau đó đặt hàng bên Tàu, về dán nhãn, rồi bán.
Cụ yên tâm là chi phí sản xuất bên Tàu luôn rẻ hơn cụ tự làm, à trừ những sản phẩm kiểu đổ bê tông quá nặng về phí vận chuyển
Dạ e cũng biết vậy, nhưng không muốn làm vậy ạ =))
Không thế thì sập ngay, trước em làm các loại bản lề cơ, tự động cho cửa, cổng,... sau phải giải tán vì nguyên liệu mình nhập còn cao hơn cả thành phẩm của họ thì nhập của họ về bán cho nó nhanh, sản xuất gì nữa.
 

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
277
Động cơ
2,079 Mã lực
Tuổi
40
Em nghĩ ý cụ ấy là nhập nhựa phế, Filler masterbatch, hạt màu và Compound chăng ?.
Fiiler masterbatch thì e thấy đúng ah. Còn colour thì nhập bên Tq mới là chuẩn vì Vn chưa làm đc pigment. Nhựa phế e nghĩ là bên Nga ko nhập
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,775 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
E cũng đang muốn dịch chút sang sx mà chưa biết làm gì, e lót dép hóng cùng cụ nhé. Món thương mại hay nôm na gọi là “con buôn” giờ sẽ càng ngày càng khó, lợi nhuận mỏng k thể duy trì lâu bền dc, ăn xổi thôi
Chuẩn mợ a, cơ mà làm sx phải bắt đầu từ đầu, rồi có khi lại sx kiêm cả thương mại ( tự sx và làm thêm con buôn) :)
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,939
Động cơ
246,517 Mã lực
Tuổi
51
Em dưới Ngọc Hồi , HN. Em ko có xưởng có khí. Em thuê các xưởng làm chi tiết theo bản vẽ trên máy rồi mang về xưởng em bên em sẽ ghép lại hoàn thiện
Theo em hiểu là cụ làm hàng loại customized, đúng không nhỉ ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,939
Động cơ
246,517 Mã lực
Tuổi
51
Em nghĩ ý cụ ấy là nhập nhựa phế, Filler masterbatch, hạt màu và Compound chăng ?.
Nga không dùng mấy thứ nhựa thấp cấp đâu cụ. Xứ lạnh họ dùng nhựa không nhiều, em đoán là vậy, vì nhựa gặp lạnh đa phần là giòn như bánh tráng nướng ấy, đụng vào là vỡ vụn.

Compound loại xịn xịn, đặc chủng thì may ra họ có dùng. Bên em có vài loại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top