[Funland] Cùng khởi nghiệp làm sản xuất

huyquynhbk

Xe tải
Biển số
OF-85767
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
215
Động cơ
423,414 Mã lực
Nơi ở
Nem nắm - TO-HN
Bác viết đúng cái câu việc thiếu người này sẽ có ngay người khác thay thế. Đó là điều tối thiểu mà 1 người quản lý doanh nghiệp phải làm được trong điều kiện hiện tại dù người thay thế có thể không hoàn toàn bằng người bị thay thế. Trong doanh nghiệp thì chỉ trừ người chủ, không thể có người nào khác không thể thay thế (tương lai thế nào em không biết).
Còn đoạn sau thì bác sai hoàn toàn. Chỉ trừ người vừa chân ướt, chân ráo bước vào chưa biết gì về công việc cụ thể, còn từ ông công nhân làm công việc đơn giản nhất thì doanh nghiệp cũng đã tốn tài nguyên cử người kèm cặp để có thể làm đươc việc cho họ. Tài nguyên chính chính là tiền, mà chẳng ai tự nhiên lại muốn tiền của mình bị mất đi cả. Cũng giống như vậy, nếu không vì một lý do nào đó bất khả kháng mà người sử dụng lao động lại muốn người đang làm cho mình bỏ đi. Nhưng các bác hãy đọc cái topic mới đây "Khi nhân viên của mình muốn bỏ ra làm riêng"!
nửa sau của e cũng k hẳn là sai cụ ah. E cũng k bảo k thể k có ng khác thay thế. nếu về phía doanh nghiệp mà để ng giỏi nghỉ thì sẽ thiệt hại nhiều hơn là tăng chế độ giữ người cụ ah. còn đối vs nv mà lúc nào cũng đòi hỏi thì vc DN cho nghỉ là sớm muộn thôi cụ.cái đó e ủng hộ. khi họ làm lợi cho DN thì cũng phải có chế độ tốt hơn chứ. đây chỉ nghĩ cách để chèn ép cắt giảm thì họ nghỉ là điều đương nhiên
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
... còn đối vs nv mà lúc nào cũng đòi hỏi thì vc DN cho nghỉ là sớm muộn thôi cụ.cái đó e ủng hộ. khi họ làm lợi cho DN thì cũng phải có chế độ tốt hơn chứ. đây chỉ nghĩ cách để chèn ép cắt giảm thì họ nghỉ là điều đương nhiên
Bác hãy coi sức lao động như 1 thứ hàng hóa đi!
Dù hơi đặc biệt, nhưng vẫn theo nguyên tắc thuận mua, vừa bán. Cả bên muốn mua cũng như bên muốn bán phải nhất trí được giá mới có sự trao đổi thật sự. Hợp đồng lao động cũng giống như 1 hợp đồng kinh tế, 2 bên ký với nhau để nên này cung ứng cho bên kia và bên kia nhận của bên này 1 mặt hàng trong 1 khoản thời gian. Dù ký rồi, nhưng hợp đồng có thể bị chấm dứt nếu 1 bên vi phạm.
Phần em viết phía sau đó là bên mua cũng phải góp chút kinh phí giúp bên bán hoàn thiện hàng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng (bố trí người kèm cặp lúc mới nhận việc). Cũng do đã phải góp kinh phí hoàn thiện nên họ cũng không muốn hợp đồng bị chấm dứt trước hạn. Nhưng muốn hay không thì nhều khi do biến động thị trường vẫn làm cho cả 2 bên cân nhắc để cuối cùng vẫn là quy luật thị tường "thuận mua, vừa bán" quyết định hợp đồng có nên tiếp tục được thực hiện hay không!
 
Chỉnh sửa cuối:

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
988
Động cơ
529,739 Mã lực
Mấy tháng trước em cũng mua dăm bao dưới Hải Phòng rồi, nhưng ít quá nhờ mãi họ mới gửi xe khách lên cho mà hàng chụp 1 kiểu nhận 1 kiểu. Em đang liên hệ chỗ ở Hưng Yên, chắc phải chạy xuống tận nơi.
bác chịu khó chạy sang làng Khoai thì vô số, hoăc vào Triều Khúc đi
 

NP company

Xe hơi
Biển số
OF-839652
Ngày cấp bằng
3/9/23
Số km
145
Động cơ
3,889 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong các cụ nhà Mình có ai làm về mảng P.O.D (In theo yêu cầu)/ 1 dạng M.O không ah. Nói sơ lược qua để CCCM nắm được đó là 1 mảng sản xuất và kiếm tiền Online theo đơn hàng đã được bán trước trên các gian hàng Online ở Amazon.... hay đại loại thế Chủ yếu bán ở thị trường Mỹ, Eu, Can...Những nơi mà ng mua có thói quen thanh toán trước rồi nhận đơn hàng sau. Còn về mặt hàng sản xuất thì đó chính là các sp Decor trang trí, In trên áo, cốc, thảm..., các sp theo chủ đề ngày lễ của Phương Tây. (bằng PP in 2d,3d, cắt Cnc trên các chất liệu hoặc sp Base - tạo ra sp hoàn chỉnh - đóng gói chuyển đến tay khách hàng )
Câu chuyện là E có cậu bạn thân làm ở mảng này và cho đến h rất thành công, Bạn đấy bắt đầu làm về Media, sau đó 1 theo 1 bạn làm về P.O.D rồi bắt đầu từ việc đi làm seller bán các mặt hàng này trước rồi sau đó chuyển dần sang cả mảng sản xuất P.O.D, Nay thì chủ yếu ở mảng sx và đang rất thành công.
Dạo gần đây E cũng rất thích và tìm hiểu về ngành này có trao đổi với Bạn để xem Mình tham gia về mảng đó có ổn không? B cũng chia sẻ đại loại là còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm nhưng B sẽ giúp M hết sức có thể.
Vì vậy, E mạn phép hỏi cccm đã có kinh nghiệm thì với ngành này thì liệu với 1 Newbie thì cơ hội thế nào? Nên bắt đầu từ đâu trong chuỗi của mảng này Hay đại loại những gì cần phải học hỏi, trao dồi, để bắt đầu.....( E muốn có 1 cái nhìn khác so với của B em). Kính Cccm 1 ly ah!
Cụ có trang Amazon của cty bạn ko? Cho em xin đường link với!
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,633
Động cơ
336,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
sản xuất thì em chỉ thích sx em bé
còn lại thì em chịu, nhưng các cụ sx cần phân phối thì ới em nhé
 

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
407
Động cơ
18,480 Mã lực
Cụ hơi nhầm xíu.cty e đang làm nv quèn cung là ncc lớn ở VN cho ikea đây ah.sản phẩm từ mây tre nứa lá, bèo cói, gỗ, sắt thép .1 năm doanh thu cũng đc 70tr đô ah.
Vấn đề 70tr đô bên cụ lãi được mấy %, hay bị IKEA nó ép cho lòi tòi phòi ra. Xong IKEA nó mang lô hàng 70tr đô này đi bán được 200tr đô. Cuối cùng Việt Nam mình được gì, hay nước ngoài nó chén hết.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Vấn đề 70tr đô bên cụ lãi được mấy %, hay bị IKEA nó ép cho lòi tòi phòi ra. Xong IKEA nó mang lô hàng 70tr đô này đi bán được 200tr đô. Cuối cùng Việt Nam mình được gì, hay nước ngoài nó chén hết.
Làm được nhà cc cũng là tốt rồi mà cụ chí ít cũng có lãi và có công ăn việc làm , cụ nghĩ làm ra được thương hiệu mà dễ ăn ah ,mèo bé bắt chuột bé nhưng không dừng phát triển là được
 

huyquynhbk

Xe tải
Biển số
OF-85767
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
215
Động cơ
423,414 Mã lực
Nơi ở
Nem nắm - TO-HN
Vấn đề 70tr đô bên cụ lãi được mấy %, hay bị IKEA nó ép cho lòi tòi phòi ra. Xong IKEA nó mang lô hàng 70tr đô này đi bán được 200tr đô. Cuối cùng Việt Nam mình được gì, hay nước ngoài nó chén hết.
riêng tiền thuế là đc hoàn trả rồi cụ.e nghĩ lãi tầm 20% là ít cụ ah. vs DN thủ công mỹ nghệ như vậy là quy mô tương đối lớn rồi ah. ở VN ngành này thì cty e làm cũng thuộc diện nhất nhì VN rồi cụ ah. với doanh thu như vậy cũng tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu người rồi. Làm mà k có lãi thì làm sao mà DN họ hoạt động đc. doanh nghiệp nhỏ vs mới làm thì họ sợ IKEA ép thôi. chứ bên e làm vs IKEA từ 2003 tới giờ thì sợ gì cụ. đều có chiến lược hết rồi ah
 

huyquynhbk

Xe tải
Biển số
OF-85767
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
215
Động cơ
423,414 Mã lực
Nơi ở
Nem nắm - TO-HN
Làm được nhà cc cũng là tốt rồi mà cụ chí ít cũng có lãi và có công ăn việc làm , cụ nghĩ làm ra được thương hiệu mà dễ ăn ah ,mèo bé bắt chuột bé nhưng không dừng phát triển là được
chuẩn cụ ah. hàng năm vẫn tăng trưởng tối thiểu 10% đó cụ. mấy năm covid vẫn tăng doanh thu ầm ầm. phải ăn ngủ tại chỗ để làm sx cụ ah. cái chính là ban lãnh đạo họ có tầm nhìn 5-10 nữa rồi , nên họ có hướng ptrien rồi cụ ah.ngành thủ công này tạo việc làm cho rất nhiều ng dân
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
chuẩn cụ ah. hàng năm vẫn tăng trưởng tối thiểu 10% đó cụ. mấy năm covid vẫn tăng doanh thu ầm ầm. phải ăn ngủ tại chỗ để làm sx cụ ah. cái chính là ban lãnh đạo họ có tầm nhìn 5-10 nữa rồi , nên họ có hướng ptrien rồi cụ ah.ngành thủ công này tạo việc làm cho rất nhiều ng dân
Khi đạt tới một độ nào đó thì người ta muốn tăng trưởng chậm mà bền chứ không ước muốn xa xôi nữa , quy mô 70 triệu cũng thuộc doanh nghiệp lớn trong ngành rồi cụ làm tốt nhất trong khả năng thôi
 

trungtv04

Xe hơi
Biển số
OF-544390
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
147
Động cơ
170,292 Mã lực
Bên cụ thử chuyển hướng sang đầu tư sản xuất bột đá CaC03 xem sao. Em thấy nhu cầu thị trường quốc tế lớn, nhất là China, India, Nepal, Srilanka, Banglades, Indonesia, khu vực Nam Mỹ,....Chính sách trong nước về khai thác mỏ khoáng sản giờ cũng thông thoáng, tạo thuận lợi nhiều rồi. Trên thị trường VN cũng ít đơn vị làm, lớn nhất em thấy có Trung Hải ở Nghệ An là có khoảng hơn 10 line thôi. Máy thì của China cũng hiện đại nhất nhì thế giới rồi.
ở việt nam nhiều lắm rồi cụ ạ. và hơn nữa chủ yếu các bên đều có mỏ họ làm chính là đá block bán mới được nhiều, phần còn lại râu ria thì cho vào nghiền nên mới tối ưu. mà lãi thấp do chi phí vận chuyển cao lắm cụ
 

huyquynhbk

Xe tải
Biển số
OF-85767
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
215
Động cơ
423,414 Mã lực
Nơi ở
Nem nắm - TO-HN
Khi đạt tới một độ nào đó thì người ta muốn tăng trưởng chậm mà bền chứ không ước muốn xa xôi nữa , quy mô 70 triệu cũng thuộc doanh nghiệp lớn trong ngành rồi cụ làm tốt nhất trong khả năng thôi
vâng,e cũng nghĩ vậy. e nghĩ ptrien tới tầm này là đà tăng trưởng là khó vì giá trị mặt hàng k cao. hi vọng giữ đc ổn định doanh thu như này là tốt rồi cụ ah. giờ muốn tăng doanh thu giờ chắc phải ptrien sang mảng sản phẩm khác thì may ra.. n cũng khó lắm
 

Semanon

Xe tải
Biển số
OF-520347
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
229
Động cơ
178,121 Mã lực
Hồi em đi học ( 1990 ). Em đến nhà bạn chơi thì thấy 1 cái thùng inox hình trụ rất đẹp , đang ngó nghiêng thì thằng bạn dẫm vào 1 cái như chân gas oto ở cạnh dưới thùng, cái nắp bật ra.. nó giải thích đó là thùng rác bố nó mang về từ sg năm 76. Em có ý nghĩ sao không làm cái thùng như này bằng nhựa mà bán ..nhưng chẳng biết phải làm gì ngoài ý nghĩ.
Đến 92 thì thằng bạn khác nó đang học khoa kte đh tổng hợp nói . Bao nhiêu người muốn đưa tin cần mua hàng hóa, ngược lại bao người muốn bán mà chẳng có cách nào..tao muốn có 1 tạp chí thông tin hàng tuần về mua bán đó nhưng không biết phải làm như nào, tiền ở đâu và ai cho phép...ấy vậy mà ít năm sau ng ta ra tờ Mua Bán thật..
Ý tưởng sp có nhưng chịu không biết bắt đầu sx và tm như nào là chuyện phổ biến cc ạ.
Giờ em vẫn có ý tưởng về sp nhưng cũng không biết phải làm thế nào đây. Chắc để chìm theo giấc mơ thôi.
Nếu được cụ chia sẻ ý tưởng với em nhé. Em làm ở công ty sản xuất được 10 năm. Trong công việc em cũng hay được va chạm các công việc kiểu như vậy. Nhiều khi khách hàng đề cập tới các sản phẩm mới không phải dòng sản phẩm đã có tại công ty, em sẽ thực hiện tìm kiếm, lựa chọn công nghệ sản xuất, định hình dây truyền công nghệ cho đến nhà xưởng sản xuất, định biên nhân lực, ... cho đến triển khai thực tế. Nếu ý tưởng của cụ tốt (đáp ứng 1 nhu cầu nào đó và có sự độc đáo riêng), e nghĩ sẽ có biện pháp thực hiện.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,777
Động cơ
75,234 Mã lực
ở việt nam nhiều lắm rồi cụ ạ. và hơn nữa chủ yếu các bên đều có mỏ họ làm chính là đá block bán mới được nhiều, phần còn lại râu ria thì cho vào nghiền nên mới tối ưu. mà lãi thấp do chi phí vận chuyển cao lắm cụ
Em biết, lợi nhuận thì em không rõ, nhưng đa số các bên hoạt động rất cầm chừng trong ngành này. Loanh quanh có 5-6k tấn/ th, không ăn thua gì so với nhu cầu thị trường quốc tế và trong nước cả.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,357
Động cơ
55,420 Mã lực
riêng tiền thuế là đc hoàn trả rồi cụ.e nghĩ lãi tầm 20% là ít cụ ah. vs DN thủ công mỹ nghệ như vậy là quy mô tương đối lớn rồi ah. ở VN ngành này thì cty e làm cũng thuộc diện nhất nhì VN rồi cụ ah. với doanh thu như vậy cũng tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu người rồi. Làm mà k có lãi thì làm sao mà DN họ hoạt động đc. doanh nghiệp nhỏ vs mới làm thì họ sợ IKEA ép thôi. chứ bên e làm vs IKEA từ 2003 tới giờ thì sợ gì cụ. đều có chiến lược hết rồi ah
Em thấy để được hoàn thuế xuất khẩu cũng không đơn giản mà cụ.
 

Duc Ta

Xe buýt
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
520
Động cơ
237,289 Mã lực
Hóng hớt, cháu thấy thi công mảng kho lạnh cũng còn dư địa nhiều, vn dự tính làm trung chuyển, trung tâm logistic thì việc thi công mảng kho lạnh còn nhiều việc lắm
Máy móc chiller thì nhập của Tàu, Ấn chứ để sx trong nước chi phí cao ko có
mảng kho lạnh kiếm ăn được phết đó cụ, nhưng cũng đòi hỏi kỹ thuật cao. Chiller thì nhập thôi, VN không sx được
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,948
Động cơ
246,738 Mã lực
Tuổi
51
Vấn đề 70tr đô bên cụ lãi được mấy %, hay bị IKEA nó ép cho lòi tòi phòi ra. Xong IKEA nó mang lô hàng 70tr đô này đi bán được 200tr đô. Cuối cùng Việt Nam mình được gì, hay nước ngoài nó chén hết.
Em nói ngoài lề tí.

Ngành giày ai cũng biết tập đoàn Pou Chen của Đài Loan, với vài chục nhà máy ở VN, China, Indonesia, có thể là cả Myanmar và India. Mỗi nhà máy đều có vài mươi nghìn công nhân, điển hình là nhà máy ở Bình Tân TPHCM có 90,000 công nhân.

Và tập đoàn này gia công cho mọi nhãn hiệu giày trên thế giới, nhưng chỉ là gia công. Họ hoàn toàn không có nhãn hiệu giày riêng. Nghe nói họ có làm thử nhưng đã thất bại.

Quay lại chủ đề cụ đang bàn tới, em cho rằng nếu gia công tới 70 triệu usd mỗi năm thì cũng tốt, thậm chí là rất tốt. Ikea mua 70 triệu bán ra 200 triệu cũng không dễ dàng gì, chi phí nhiều lắm. Gia công hay làm nhãn hiệu đều là phân công lao động, không ai tự làm hết được mọi việc cả !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,948
Động cơ
246,738 Mã lực
Tuổi
51
Em biết, lợi nhuận thì em không rõ, nhưng đa số các bên hoạt động rất cầm chừng trong ngành này. Loanh quanh có 5-6k tấn/ th, không ăn thua gì so với nhu cầu thị trường quốc tế và trong nước cả.
Đào mỏ lên bán thì ngon cụ ạ. Không có mỏ thì chán lắm, 10 nghìn tấn mỗi tháng cũng không ăn thua.

Thị trường thì như cụ nói, nhu cầu rất cao.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,763
Động cơ
290,885 Mã lực
Nếu được cụ chia sẻ ý tưởng với em nhé. Em làm ở công ty sản xuất được 10 năm. Trong công việc em cũng hay được va chạm các công việc kiểu như vậy. Nhiều khi khách hàng đề cập tới các sản phẩm mới không phải dòng sản phẩm đã có tại công ty, em sẽ thực hiện tìm kiếm, lựa chọn công nghệ sản xuất, định hình dây truyền công nghệ cho đến nhà xưởng sản xuất, định biên nhân lực, ... cho đến triển khai thực tế. Nếu ý tưởng của cụ tốt (đáp ứng 1 nhu cầu nào đó và có sự độc đáo riêng), e nghĩ sẽ có biện pháp thực hiện.
Hy vọng là cái ý tưởng lặt vặt của em sẽ giúp đc cụ .
Nếu cụ ở HN thì cụ pm em ..
Chỉ mong nó có giá trị hữu ích dù nhỏ bé.
 

Wellgym

Xe tải
Biển số
OF-836771
Ngày cấp bằng
9/7/23
Số km
269
Động cơ
11,030 Mã lực
Tuổi
38
Em nói ngoài lề tí.

Ngành giày ai cũng biết tập đoàn Pou Chen của Đài Loan, với vài chục nhà máy ở VN, China, Indonesia, có thể là cả Myanmar và India. Mỗi nhà máy đều có vài mươi nghìn công nhân, điển hình là nhà máy ở Bình Tân TPHCM có 90,000 công nhân.

Và tập đoàn này gia công cho mọi nhãn hiệu giày trên thế giới, nhưng chỉ là gia công. Họ hoàn toàn không có nhãn hiệu giày riêng. Nghe nói họ có làm thử nhưng đã thất bại.

Quay lại chủ đề cụ đang bàn tới, em cho rằng nếu gia công tới 70 triệu usd mỗi năm thì cũng tốt, thậm chí là rất tốt. Ikea mua 70 triệu bán ra 200 triệu cũng không dễ dàng gì, chi phí nhiều lắm. Gia công hay làm nhãn hiệu đều là phân công lao động, không ai tự làm hết được mọi việc cả !
Vấn đề gia công cũng không phải do cty Việt Nam làm cụ ạ, phần lớn gia công cho Wiliam Sonoma, Ashley... là cty China. Vậy lợi nhuận phân khúc gia công cũng chảy vào túi nước ngoài, Việt mình chỉ có nhân coing giá rẻ thôi. Giống như Pouchen như cụ nói đấy, nó gia công cho Nikie, Adidas. Phần rễ Nikie, Adidas ăn, phần ngọn Pouchen ăn, cuối cùng Việt Nam mình được cái gì đâu, ngoài cái tiếng xk giày dép mỗi năm vài chục tỷ đô. AQ vui là chính.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top