Cung đường TÂY BẮC

Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,328
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
5 ngay la cang lam roi , 4 ngay ko chay noi dau ...

Duong nui chu co phai duong cao toc dau ha Cu tungrau :D

Sorry Em post bang PPC nen ko co dau.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,328
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Em đưa tạm cái lịch trình này các Bác tham khảo nhé :

Ngày 1 : HN - Điện Biên
- Hà nội – Hoà bình – Sơn la (ăn trưa) - Điện Biên ( Ngủ ĐB, nếu đến sớm có thể đi thăm quan mấy điểm ngay trong TP : A1, Tượng đài, hầm đờ cát …)

Ngày 2 : Điện Biên – Sapa
Sáng tham quan nốt Điện biên 9 h xuất phát
Điện biên - Mường lay(TX Lai châu cũ - ăn trưa - đường 12) – Tam đường ( Thủ phủ mới của tỉnh Lai châu) - Sapa (ăn tối, ngủ - đường 4D)

Ngày 3 : Sapa – Hà giang ( Cung này chạy vất vả đấy, đường 70 rất xóc , đường 279 khó đi )
Có 2 lựa chọn :
Chạy qua Bắc hà – Xín mần – Hoàng su phì hoặc chạy qua Phố ràng - Bắc quang để đến QL 2 ( Lựa chọn 1 có lẽ sẽ hợp với các tay Offroader )
Đoạn này nhiều chỗ có thể dừng ăn, tiện đâu ăn đó, Tối ngủ ở TX Hà Giang

Ngày 4 : Hà Giang- Lũng cú - Mèo vạc ( Ngủ )


Cung này tuyệt đẹp, phong cảnh ,con người, đường xá đều đẹp cả, nhớ thăm nhà Vua mèo . Chính vì vậy nên chạy ít , chơi nhiều :) Nếu muốn quay về Hà giang luôn thì hơi muộn (nửa đêm)

Ngày 5 : Mèo Vạc – Hà nội

Mèo Vạc - Hà Giang – Tuyên quang - Việt trì - Hà nội

Các bác cố gắng đi 5 ngày như trên, hầu hết những điểm quan trọng nhất Tây Bắc đã có trong này.
 

B.DTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-34
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,257
Động cơ
595,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tính hắt hơi sơ sơ cung này bằng đoạn HN-SG nếu các bác đi.
4 ngày bác đi được thì hết bao tiền khách sạn em gửi hộ các bác luôn. (y) (y) (y) (y) Theo em, các bác tính thêm 2 vấn đề :
1. Các bác chạy đường bằng nhiều - đây là đường đèo núi (em ko có ý chê các bác đâu nhé )
2. Mùa này thường thì 8am sương mới tan và 5pm là chuẩn bị mù mịt

Lộ trình 5 ngày như bác Nakio đưa ra theo em vẫn còn căng căng nữa là, nhưng dù sao nếu cố thì vẫn đi được
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em đưa tạm cái lịch trình này các Bác tham khảo nhé :

Ngày 1 : HN - Điện Biên
- Hà nội – Hoà bình – Sơn la (ăn trưa) - Điện Biên ( Ngủ ĐB, nếu đến sớm có thể đi thăm quan mấy điểm ngay trong TP : A1, Tượng đài, hầm đờ cát …)

Ngày 2 : Điện Biên – Sapa
Sáng tham quan nốt Điện biên 9 h xuất phát
Điện biên - Mường lay(TX Lai châu cũ - ăn trưa - đường 12) – Tam đường ( Thủ phủ mới của tỉnh Lai châu) - Sapa (ăn tối, ngủ - đường 4D)

Ngày 3 : Sapa – Hà giang ( Cung này chạy vất vả đấy, đường 70 rất xóc , đường 279 khó đi )
Có 2 lựa chọn :
Chạy qua Bắc hà – Xín mần – Hoàng su phì hoặc chạy qua Phố ràng - Bắc quang để đến QL 2 ( Lựa chọn 1 có lẽ sẽ hợp với các tay Offroader )
Đoạn này nhiều chỗ có thể dừng ăn, tiện đâu ăn đó, Tối ngủ ở TX Hà Giang

Ngày 4 : Hà Giang- Lũng cú - Mèo vạc ( Ngủ )


Cung này tuyệt đẹp, phong cảnh ,con người, đường xá đều đẹp cả, nhớ thăm nhà Vua mèo . Chính vì vậy nên chạy ít , chơi nhiều :) Nếu muốn quay về Hà giang luôn thì hơi muộn (nửa đêm)

Ngày 5 : Mèo Vạc – Hà nội

Mèo Vạc - Hà Giang – Tuyên quang - Việt trì - Hà nội

Các bác cố gắng đi 5 ngày như trên, hầu hết những điểm quan trọng nhất Tây Bắc đã có trong này.
Em đã bàn với các bác SG rồi , miẹ cung đường hợp ý phết (l) (l)

Thôi thì , ăn chơi là phải máu , chơi lun 5 ngày.

Cám ơn bác Nakio nhiều nhé , à , bác bổ sung cho em cái cự ly được không ạ?

@BD: Thì tụi em cũng sợ vụ đường đèo lắm vì đa phần chưa quen chạy kiểu này. Nhưng cứ nghe Tây Bắc là máu em lại sôi lên anh ơi. Mê những con đường đẹp như tranh này rồi , mà lạ , chưa biết Otofun thì đâu có máu thế này :'( :'(

Hẹn gặp các bác tại Hà Nội nhé
 

hamzui

Xe hơi
Biển số
OF-205
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
102
Động cơ
581,920 Mã lực
Lịch "làm việc" của bác Nakio đẹp quá:41:(y) . Cảm ơn thông tin quí giá của bác Nakio. Vậy đi 5 ngày cho thoải mái(b)

@Bác Đẻ: Bác khác bỏ vé chứ ko phải em. Em chỉ toàn bị người khác cho leo cây thôi:'( :102:
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,937
Động cơ
602,029 Mã lực
Lịch "làm việc" của bác Nakio đẹp quá:41:(y) . Cảm ơn thông tin quí giá của bác Nakio. Vậy đi 5 ngày cho thoải mái(b)

@Bác Đẻ: Bác khác bỏ vé chứ ko phải em. Em chỉ toàn bị người khác cho leo cây thôi:'( :102:
Hế hế ai bẩu oánh quả lẻ, không đi với dzợ.

Đi Tây Bắc phải thuê SUV đi thôi, sedan không kham được rồi :102:
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,747
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đường 279 khá đẹp chạy men theo sông, tuy nhiên không đi nhanh đươc. Trời mùa này rất nhiều sương mù cho nên nhiều đoạn chạy 10-20km/h. 5PM là trời đã tối sập rồi, muốn chạy đêm cũng không chạy được và các bác phải chuẩn bị đèn vàng để đi sương mù chứ nếu không sẽ không nhìn thấy gì.

Nếu muốn chụp ảnh ở những địa điểm nổi tiếng như Lũng Cú, Quản Bạ, Mã Pì Lèng thì phải căn giờ cực kỳ chính xác và phải may mắn vào ngày không có sương mù, nếu không cả chuyến đi sẽ không có tý ảnh nào ra hồn.
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Hành trình chi tiết ! Mong các bác chỉnh sửa dùm nếu chưa đúng !

Thưa Các Bác , sau bao ngày nghiềm ngẫm nghiên cứu , công với sự quyết tâm không mệt mỏi , em đã hoành thành cái plan này. Mong các bác lão làng trong OF đóng góp thêm giúp tụi em , nhất là phần cự ly , chỗ ăn chỗ chơi...

Big thanks bác Nakio , dugia , giao thong , blacklac và các bác khác.

Tổng số thành viên sẽ tham dự: trên 10 người ++

Phương tiện hiện có : 1 innova + 1 pajero. Nếu số thành viên nhiều hơn dự tính sẽ thêm 1 Innova

Thời gian : có mặt tại SB HN khoảng 5giờ chiều ngày 21/02 ( 15/01 âm lịch ) sau khi về HN tập hợp đủ mọi người và xin bác Nakio tý cafe , thực chất hỏi thêm chút ít về kinh nghiệm đường xá và rước bác Bornfree ( nếu bác này xin phép được vợ ).

Sau đó chính thức khởi hành ngay.

Lộ trình ( em sẽ tiếp tục post vào các bài tiếp theo )
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Chặng 1 : Hà nội - giải phóng Điện Biên

Chặng 1 : Hà nội – giải phóng Điện Biên
Khởi hành từ ngã tư sở theo đường quốc lộ 6 đến thẳng TP. điện biên . Tổng chiều dài : 478km
Lộ trình chi tiết :
Hà nội – ngã tư sở - TX.Hà đông – xuân mai – Lương sơn – Kỳ sơn – TX Hòa Bình . ( 70km )
Do đoàn dự tính khỏi hành từ chiều sau khi bay ra luôn nên em đề nghị ngay chiều đó khởi động bằng món này .
Tại Hòa bình , nếu thích và còn sớm thì chạy thêm 30km ghé vào suối khoáng kim bôi .



Từ Hòa bình , tiếp tục con đường số 6 , lên mai châu .( 60km )
Sẽ vượt qua con dốc đầu tiên của cuộc hành trình là dốc Cun, nói là dốc, nhưng thật ra là 1 đèo cao dài trên 15km , có những lúc tưởng như mây và người hòa làm 1 .
Tiếc là khi vượt dốc này theo hành trình thì đã tối , chứ không đây sẽ là nơi phóng tầm mắt toàn cảnh huyện lỵ mai châu : một thung lũng xanh rờn cây lá, đồng lúa và những nếp nhà sàn đều tăm tắp như xếp hàng chào đón khách từ phương xa.
Thung lũng Mai Châu với hình ảnh những cô gái Thái trắng miệt mài bên khung cửi , với đặc sản rượu cần tuyệt ngon , bên bếp lửa hồng , thưởng thức cơm lam cùng măng nướng , thịt heo nướng , ngắm các em gái Thái trong điệu múa xòe .
Tối ngủ nhà sàn , đêm đầu tiên cho lữ khách đến từ phương xa , chẳng biết nghe tiếng cơm sôi có nhớ nhà hay không .


Rời Mai châu tiếp tục đường 6 – ngang qua vùng thảo nguyên Mộc Châu bình yên có độ cao 1000m so với mực nước biển với những rừng cọ , đồi chè , đồng cỏ mênh mông . Thẳng tiến Sơn La .
Tổng quãng đường từ Mai Châu – Sơn La : khoảng 170km .
Sơn La được coi là hình ảnh phảng phất như Đà Lạt thứ 2. Nhưng đến Sơn La, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc mà Đà Lạt không có được, đặc biệt, khi bạn ngồi trên chiếc xe mui trần, xe zeep, đi trên những con đường quanh co dọc theo thung lũng hẹp, được ngắm "mây bay đỉnh núi" vào sáng sớm và hít thở chút hăng nồng của rơm rạ cuốn theo khói bếp khi chiều về. Cuộc sống yên bình nơi thôn bản và núi rừng sẽ cho bạn chút tĩnh lặng sau những ồn ã, mệt mỏi của thành phố.

Đến Sơn La, một địa chỉ bạn không thể bỏ qua là nhà ngục Sơn La - nơi hàng nghìn cán bộ cách mạng từng bị giam cầm và có tới gần 200 đồng chí lãnh đạo các cấp của VN đã trưởng thành từ đó. Bảo tàng Sơn La sẽ cho bạn thấy những nét văn hoá đặc sắc của 14 dân tộc anh em sống ở Sơn La với hàng trăm di vật từ thời kỳ tiền sử, sơ sử được tìm thấy tại địa phương. Gần 1.000 bản sách được ghi chép bằng chữ Thái cổ ở nhiều thể loại (sử thi, trường ca, truyện thơ dân gian...) và nhiều hiện vật của nghề thủ công mỹ nghệ truyển thống hiện vẫn còn lưu giữ.

Chỉ cách trung tâm thị xã Sơn La chừng 3km, bạn đã có thể sống giữa một bản người Thái đen truyền thống: Vẫn những nếp nhà sàn mộc mạc lẩn khuất trong cây lá, những đứa trẻ chân trần tò mò nhìn khách vãng lai... Khi tối đến, những cô gái Thái còn chưa "tằng cẩu" (chưa búi tóc cao, chứng tỏ chưa có chồng) sẽ chúc rượu bạn trong một bữa tiệc truyền thống của người Thái với cơm lam, cóm khẩu, măng lay, pỉnh tộp... Bạn sẽ say đắm trong vòng xoè, uống rượu cần cho đến khi "nghiêng ngả" (lời của cô gái Thái) mới được rời bản về phố.


Rời sơn la theo đường 6 tiếp tục qua TX Thuận Châu rồi đến TX Tuần Giáo . Từ đây , rẽ trái theo đường 279 thắng tiến Tp.Điện Biên .
Tổng chiều dài quãng này khoảng 100km .


Tham quan điện biên phủ , tối trở về ngủ tại TP. Điện biên phủ .
Hết ngày 1 với tổng quãng đường khoảng trên dưới 300km .
 
Chỉnh sửa cuối:

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Chặng 2 : Điện Biên – Sapa :

Chặng 2 : Điện Biên – Sapa :
Sáng dậy sớm , trả phòng , tranh thủ ăn sáng và café , Nikon – Canon – PS tha hồ bắn phá .
Theo đường 12 – Mường chà – Mường Lay ( thủ phủ cũ của Tỉnh Lai Châu ) : 60km


Sau đó , tiếp tục theo đường 12 – Paso , rẽ phải theo quốc lộ 4D , đến Tam đường ( thủ phủ mới của Lai Châu ) – Ăn Trưa – Sapa .100km .Ăn tối , ngủ Sapa. Tham quan đủ thứ , nhất là chợ tình .


Sa Pa có đỉnh Phan-Xi-Păng cao 3.143 m trên dãy Hoàng Liên Sơn. Gọi Hoàng Liên Sơn, bởi duy nhất trên dãy núi này có cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, hiếm, ngoài ra dãy Hoàng Liên còn là “mỏ” của loài gỗ quý như thông dầu, của bao chim thú, như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương và của hàng ngàn loại thuốc. Khu rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn có 136 loài chim, có 56 loài thú, 553 loài côn trùng. Có 37 loài thú được ghi trong “sách đỏ Việt Nam”. Rừng Hoàng Liên Sơn có 864 loài thực vật, trong đó có 173 loài cây thuốc.

Sa Pa có núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con ngườI, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Và, nếu ai đã đến Thạch Lâm (Vân Nam, Trung Quốc) thì Hàm Rồng cũng có thể giúp các bạn tưởng tượng là Thạch Lâm được. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.
Sa Pa còn có nhà thờ cổ ở ngay thị trấn và từ thị trấn đi ngược về hướng đông bắc, trên đường đi tới động Tả Phìn lại có một tu viện được xây gần toàn như bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát. Qua tu viện đi bộ ba cây số theo hướng bắc ta đến một hang động vớI độ rộng có thể đủ chứa một số lượng người cỡ trung đoàn của quân đội. Trong hang nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh. Tại Tả Phìn này với hai tộc người là Mông và Dao đã tạo nên cơ sở sản xuất mặt hàng thổ cẩm xuất bán cho cả nước và nước ngoài khá nổi tiếng.


Ngay người Mường Hoa đi xa lâu ngày về cũng chỉ mong được ăn bữa cá của quê hương. Đặc biệt thung lũng Mường Hoa có 196 hòn chạm khắc nhiều hình kỳ lạ của những cư dân cổ xưa cách đây hàng ngàn vạn năm mà nhiều nhà khảo cổ học vẫn chưa giải mã được những thông tin đó. Khu chạm khắc cổ đã được xếp hạng di tích quốc gia và đang được Nhà nước ta đề nghị xếp hạng di sản thế giới. Chúng ta ngước nhìn lên Thác Bạc từ độ cao trên 200 m những dòng nước đổ ào ào tạo thành âm thanh núi rừng và mưa xuân.

Sa Pa là “vương quốc” của hoa trái, như đào hoa, đào vàng to, đào vàng nhỏ, mận hậu, mận tím, mận tam hoa, hoa lay dơn, hoa mận, hoa lê, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…đặc biệt là hoa bất tử sống mãi với thời gian…

Sa Pa với 6 tộc người cũng cư trú, mỗi tộc người có một vốn văn hoá riêng. Đặc trưng nổi bật của Sa Pa là lễ hộI “Roóng pọc” của ngườI Giáy Tả Van vào ngày Thìn tháng giêng âm lịch, cùng với lễ hộI Roóng pọc còn hội “Sải Sán” (đạp núi) của ngườI Mông, lễ “Tết nhảy” của người Dao đỏ, tất cả đều diễn ra vào tháng tết hàng năm.
Song, điều mà cả nước biết đến đó là chợ phiên của Sa Pa, một trong 18 đơn vị hành chính của Sa Pa thì chỉ duy nhất có một chợ phiên họp vào ngày chủ nhật tại huyện lỵ (thị trấn Sa Pa). Người dân ở nơi xa phải đi từ ngày thứ 7 và tối hôm thứ bảy là mọi người cùng thức vui với nhau bằng những bài hát dân ca của trai gái người Mông, người Dao, bằng những âm thanh của đàn môi, của sáo, của khèn Mông, bằng những bát rượu tràn đầy của những người có tuổi…và người ta đã đặt cho nó là “chợ tình”.

Tối hôm đó là tối thứ 7 ngay chợ phiên tình , lúc này các bác tha hồ chụp ảnh
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Chặng 3 : Sapa – Hà giang

Chặng 3 : Sapa – Hà giang
Chặng này , đường đi khá vất vả , nên chuẩn bị tinh thần trước .
Sapa theo đường 4D đến lào cai , thăm cửa khẩu Hà khẩu , theo đường 70 đến TX Phố Ràng – rẽ trái vào đường 279 – TX Việt Quang – đường 2 - Việt Lâm – Hà Giang : Tổng chiều dài hơn 200km .
Đường 70 rất xóc còn cung đường 279 rất khó đi cho những người khách lạ đến từ phương Nam .
Tuy nhiên , với thiên nhiên ưu đãi và phong cảnh hữu tình , có lẽ các tay máy sẽ tốn khá nhiều thời gian cũng như thẻ nhớ cho việc bắn phá .


 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,833
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
chúc các bác thượng lộ bình an. Em chưa có dịp lên Điện Biên lần nào. Chắc phải đợi gấu con nhà em 3 tuổi rôi làm chuyến vòng quanh Việt Nam luôn
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Chặng 4 : Hà giang – Quảng bạ - Lũng cú – Mèo Vạc .

Chặng 4 : Hà giang – Quảng bạ - Lũng cú – Mèo Vạc .
Từ Hà giang theo đường 4C – Tam Sơn – Quản Bạ ( thăm cổng trời ) – Yên Minh – Thung lũng đá Đồng Văn – Thăm bạn bác oldcar ( Nhà họ Vương ) - Rẽ lên Lũng cú cho biết địa đầu Tổ quốc . Từ đây , đứng ái sang TQ 1 phát cho bõ ghét . Vòng sang Mèo vạc .


Tại huyện Đồng Văn xa xôi, hiện có một điểm du lịch lý thú đó là dinh họ Vương (Vương Chí Sình) thuộc địa phận xã Sà Phìn. Quy mô của dinh không lớn nhưng đây là một công trình kiến trúc đẹp hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên này. Đoạn đường dẫn vào dinh chỉ dốc thoai thoải, được lát bằng những phiến đá lớn vuông vức, phẳng lỳ. Dinh được bao bọc bởi hai vòng tường thành xây bằng đá hộc. Vòng thành ngoài là một bức tường dày khoảng 40cm, cao khoảng 2m. Vòng thành trong dày và kiên cố hơn vòng thành ngoài. Cả hai vòng thành đều có lỗ châu mai. Giữa hai vòng thành là một dải đất rộng khoảng 50m, trồng toàn trúc.
Dinh có ba ngôi nhà sàn. Ngôi nhà chính quay mặt ra cổng thành, hai ngôi nhà phụ song song nhau và vuông góc với ngôi nhà chính. Cả ba ngôi nhà được làm bằng gỗ, từ cột, kèo, sàn, vách, mái đều làm bằng gỗ quý. Ngôi nhà chính là nơi ở của "vua" họ Vương, ở đó hiện vẫn còn bức hoàng phi với bốn chữ "Biên chinh khả phong" được vua Nguyễn ban cho. Hai ngôi nhà kia dành cho những người phục vụ và lính bảo vệ.
Dinh họ Vương là một điểm dừng chân đáng để bạn quên đi mọi vất vả sau những chặng đường cheo leo hiểm trở; bởi toàn bộ cảnh trí dinh họ Vương toát lên vẻ thâm nghiêm trong khung cảnh tĩnh mịch nơi vùng cao biên giới.

Từ Mèo Vạc , nếu còn sớm , và tùy theo độ máu của mấy bác , em dự tính như thế này .

PA1: Quang lại Hà giang theo đường cũ và ngủ tại Hà Giang .

PA2: Chạy đường khác về Hà giang :

Mèo vạc – Tỉnh lộ 217 – TX Bảo Lạc – Đường 34 – Hà giang .


Em khoái PA2 hơn . Đi lập lại cung đường cũ thì chán lắm .

Tổng cộng quảng đường đi trong ngày ( nếu tính theo PA2 ) khoảng 220km
 
Chỉnh sửa cuối:

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Chặng 5 : Hà giang – Hà nội .

Hà giang theo quốc lộ 2 – Tuyên quang – Việt Trì – Hà nội ( 313km )



Có thể kiểm tra thử câu chè Thái , gái Tuyên là thế nào , cơ hội cho các tay nhiếp ảnh thực thụ .



Đến Hà nội , kết thúc cuộc hành trình .
 

luis

Xe hơi
Biển số
OF-11644
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
183
Động cơ
529,950 Mã lực
Bác Tùng râu ui.Đoạn từ Lương sơn bác nên rẽ trái đi đường bái chạo bái lạng qua huyện kim bôi đường cảnh đẹp lắm.Mùa đông này mà vào ngâm khoáng kim bôi mới tuyệt chứ sau đó bác thẳng đường rẽ vào mai châu trước khi qua dốc cun em nghĩ đi thế bác đỡ phải vòng qua thị xã hòa bình mà con đến được kim bôi .Chúc cả đoàn may mắn.
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
đoạn Mèo Vạc - Bảo Lâm - Bắc Mê - Hà Giang thấy bảo hơi khó đi, lần trước em hỏi nghe dân lái xe ở đấy nói thế nên lại vòng qua Yên Minh về Hà Giang (đi một xe nên không dám liều...)
Bác nào đi đoạn này rồi cho tý thông tin đê !!

Sapa-Hà Giang:
các bác thử nghiên cứu cung này:
Sapa - Bắc Hà - Xín Mần - Cửa khẩu Xín Mần - Hoàng Su Phì - Hà Giang
cung này phê lắm, chỉ mỗi đoạn từ Bắc Hà sang Xín Mần hơi khó đi (~30km)
 
Chỉnh sửa cuối:

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Sapa-Hà Giang:
các bác thử nghiên cứu cung này:
Sapa - Bắc Hà - Xín Mần - Cửa khẩu Xín Mần - Hoàng Su Phì - Hà Giang
cung này phê lắm, chỉ mỗi đoạn từ Bắc Hà sang Xín Mần hơi khó đi (~30km)
Cung đấy em có tính đến , nhưng sợ xe Innova bò không nổi. Chứ chiếc Pajero thì okê rồi.
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,451
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Chặng 3 : Sapa – Hà giang
Chặng này , đường đi khá vất vả , nên chuẩn bị tinh thần trước .
Sapa theo đường 4D đến lào cai , thăm cửa khẩu Hà khẩu , theo đường 70 đến TX Phố Ràng – rẽ trái vào đường 279 – TX Việt Quang – đường 2 - Việt Lâm – Hà Giang : Tổng chiều dài hơn 200km .
Đường 70 rất xóc còn cung đường 279 rất khó đi cho những người khách lạ đến từ phương Nam .

Chỉ có đường 70 là xấu thôi bác ạ. Còn đường 279 từ Phố Ràng sang Việt Quang thì đi dễ lắm rồi bác ạ (hơi nhỏ tý)
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,937
Động cơ
602,029 Mã lực
@TUNGRAU: Tình hình là có 2 thứ rất tình hình:
1/ Cung đường em vẽ ra mất đứt 7 ngày, nếu đi 5 ngày thì chỉ là đi đo đường, ít thưởng thức được cảnh và vật.
2/ Cần 2 cái Pajero or tương đương. Ỉn không đi được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top