[Luật] Cung đường nào nguy hiểm nhất Việt Nam?

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
845
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Kính gửi các cụ, mợ
Trên mạng hiện nay đầy dãy các bài báo nói về vấn đề này, đề cử nọ các kiểu cung đường gây nguy hiểm cho cánh lái xe. Thường thì đánh giá đường phía Bắc nguy hiểm hơn đường phía Nam. Vậy nên với kinh nghiệm chút chút về các cung đường phía Bắc, nhà cháu mạo muội bầu cho cung đường sau là cung nguy hiểm nhất cho cánh tài xế.
Hẳn là các bác, trong đầu đã suy nghĩ ngay đế các cung đường đèo như Pha Đin, Ô Quí Hồ, Thung Khe, Mã Phí Lèng... nơi có địa hình hiểm trở, nhiều dốc với nhiều cua tay áo...v.v tuy nhiên, cung đường mà em thấy nhiều tai nạn nhất lại là cung đường QL 70, đoạn chạy từ Km9 tp Yên Bái đi Lào Cai. Cung đường này em đã thống kê bằng chủ quan, chuyến đi nào cũng có xe lật, sa bánh xuống rãnh.
"Sáu tháng đầu năm 2013, Lào Cai có 50 người chết vì TNGT, tăng 24 người so với cùng kỳ năm trước và là tỉnh có tỷ lệ người chết vì TNGT tăng cao nhất cả nước (91,3%), trong đó TNGT chủ yếu xảy ra trên các tuyến quốc lộ (QL), tỉnh lộ. Ðặc biệt, tuyến QL 70 có số TNGT chiếm 75% và số người chết vì TNGT cao nhất, chiếm 30%" ( trích từ báo )
Ngoài tất cả những nguyên nhân bình thường như ý thức giao thông, hạ tầng cơ sở, mật độ xe chạy...v.v, theo em còn một nguyên nhân không nhỏ là cung đường này thiết kế đường có vấn đề: đường hẹp nhưng hai bên đường làm hai rãnh thoát nước rất to và sâu ( khoảng 90cm chiều ngang x 75cm chiểu sâu ), lại rất ít cọc tiêu, rào chắn ngăn cách giữa đường với rãnh, nên xe tải lớn, dài rất dễ bị sa chân xuống đây và gây lật xe, nếu không thì phải lấn đường tránh hố thì hay gây tai nạn cho xe ngược chiều.
Em dẫn chứng vài bức ảnh :




Theo em nghĩ, nếu thiết kế ngầm hoá các rãnh này đi thì cung đường sẽ an toàn hơn nhiều. không hiểu sao lúc thiết kế họ làm cái rãnh to thế mà không có rào chắn nhỉ?
Các cụ mợ cho ý kiến tiếp ạ.
 

HaiBanh

Xe tải
Biển số
OF-7676
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
303
Động cơ
541,890 Mã lực
Em đồng ý ạ vì em cũng hay đi đường này, cái rãnh đó quá nguy hiểm nhất là trên đường này toàn xe tải nặng, xe công... chạy, đường đẹp nhưng lại hẹp và cua chỗ nhiều chỗ ít nên mới làm những bác lái mới chủ quan dẫn đến tai nạn cho họ và cho mọi người.
các tuyến đèo kia đúng là cao, hiểm trở... nhưng bị tai nạn chủ yếu do xe bị mất phanh... thôi chứ không trực tiếp do vấn đề lái gây ra.
Hy vọng đường 70 sẽ đỡ hơn khi tuyến Hà Nội Lào Cai đi vào vận hành ổn định.
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,855
Động cơ
395,796 Mã lực
Cụ đi theo Anh cuadedanh một lần đi. Sẽ biết ngay cung đường nào nguy hiểm.
 

Hanoi84

Xe tăng
Biển số
OF-176702
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,999
Động cơ
357,119 Mã lực
Nơi ở
quán nước chè đầu ngõ...
Đi đường 70 sơ sểnh 1 chút là xuống rãnh ngay.
E thấy đường này nguy hiểm thật.
 

Junko

Xe buýt
Biển số
OF-13107
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
522
Động cơ
524,620 Mã lực
Vote cho cụ. Cung đường này em đã từng đi. Đường hẹp, cua liên tục gần 180 km, mắt lúc nào cũng phải căng lên. Cụ nào đi cung này mà không nghỉ ít nhất 01 lần là em phục lắm đấy.
 

SABAIDI

Xe tăng
Biển số
OF-209932
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
1,779
Động cơ
327,493 Mã lực
Theo em nghĩ, nếu thiết kế ngầm hoá các rãnh này đi thì cung đường sẽ an toàn hơn nhiều. không hiểu sao lúc thiết kế họ làm cái rãnh to thế mà không có rào chắn nhỉ?
Các cụ mợ cho ý kiến tiếp ạ.
Đường miền núi mà cụ làm rãnh ngầm thì chi phí xây dựng sẽ đội lên rất cao, chưa kể thì khi sử dụng thì phí bảo trì cũng sẽ tăng vì đây toàn chạy ở chân hoặc ngang lưng chừng núi mùa mưa rất nhiều đất đá chôi xuống phải thường xuyên bật nắp lên nạo vét bùn đất, chưa kề nếu làm rãnh ngầm không đủ lớn thì khi có mưa nước sẽ luôn ngập và tràn trên mặt đường đồng nghĩa với việc mặt đưỡng sẽ nhanh hỏng.
Còn nếu chạy ẩu thì đường nào cũng sẽ xảy ra TN thôi. Sợ nhất là gặp xe tải và xe khách luôn cậy xe to ép đường xe nhỏ
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
đồng ý với cụ, xe con chạy còn run nói gì đến hàng khủng ....
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
845
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Đường miền núi mà cụ làm rãnh ngầm thì chi phí xây dựng sẽ đội lên rất cao, chưa kể thì khi sử dụng thì phí bảo trì cũng sẽ tăng vì đây toàn chạy ở chân hoặc ngang lưng chừng núi mùa mưa rất nhiều đất đá chôi xuống phải thường xuyên bật nắp lên nạo vét bùn đất, chưa kề nếu làm rãnh ngầm không đủ lớn thì khi có mưa nước sẽ luôn ngập và tràn trên mặt đường đồng nghĩa với việc mặt đưỡng sẽ nhanh hỏng.
Còn nếu chạy ẩu thì đường nào cũng sẽ xảy ra TN thôi. Sợ nhất là gặp xe tải và xe khách luôn cậy xe to ép đường xe nhỏ
Không ngầm được thì cũng cần có rào chắn thì an toàn hơn. Em nghĩ không chạy ẩu, đường này cũng rất dễ tai nạn
 

tuankongchro

Xe tải
Biển số
OF-300697
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
371
Động cơ
310,910 Mã lực
Do đường nhỏ quá cụ ạ. Cái rãnh để trần như thế là đúng vì làm cống ngầm chi phí lớn lắm chưa nói đến bảo dưỡng nhé. Đồi núi hay sạt lở lắm.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,362
Động cơ
649,343 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Em đồng ý ạ vì em cũng hay đi đường này, cái rãnh đó quá nguy hiểm nhất là trên đường này toàn xe tải nặng, xe công... chạy, đường đẹp nhưng lại hẹp và cua chỗ nhiều chỗ ít nên mới làm những bác lái mới chủ quan dẫn đến tai nạn cho họ và cho mọi người.
các tuyến đèo kia đúng là cao, hiểm trở... nhưng bị tai nạn chủ yếu do xe bị mất phanh... thôi chứ không trực tiếp do vấn đề lái gây ra.
Hy vọng đường 70 sẽ đỡ hơn khi tuyến Hà Nội Lào Cai đi vào vận hành ổn định.
Đường 70 chỉ sợ tắc thôi (đoạn dốc ở Lục Yên) thì phải
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top