Kính gửi các cụ, mợ
Trên mạng hiện nay đầy dãy các bài báo nói về vấn đề này, đề cử nọ các kiểu cung đường gây nguy hiểm cho cánh lái xe. Thường thì đánh giá đường phía Bắc nguy hiểm hơn đường phía Nam. Vậy nên với kinh nghiệm chút chút về các cung đường phía Bắc, nhà cháu mạo muội bầu cho cung đường sau là cung nguy hiểm nhất cho cánh tài xế.
Hẳn là các bác, trong đầu đã suy nghĩ ngay đế các cung đường đèo như Pha Đin, Ô Quí Hồ, Thung Khe, Mã Phí Lèng... nơi có địa hình hiểm trở, nhiều dốc với nhiều cua tay áo...v.v tuy nhiên, cung đường mà em thấy nhiều tai nạn nhất lại là cung đường QL 70, đoạn chạy từ Km9 tp Yên Bái đi Lào Cai. Cung đường này em đã thống kê bằng chủ quan, chuyến đi nào cũng có xe lật, sa bánh xuống rãnh.
"Sáu tháng đầu năm 2013, Lào Cai có 50 người chết vì TNGT, tăng 24 người so với cùng kỳ năm trước và là tỉnh có tỷ lệ người chết vì TNGT tăng cao nhất cả nước (91,3%), trong đó TNGT chủ yếu xảy ra trên các tuyến quốc lộ (QL), tỉnh lộ. Ðặc biệt, tuyến QL 70 có số TNGT chiếm 75% và số người chết vì TNGT cao nhất, chiếm 30%" ( trích từ báo )
Ngoài tất cả những nguyên nhân bình thường như ý thức giao thông, hạ tầng cơ sở, mật độ xe chạy...v.v, theo em còn một nguyên nhân không nhỏ là cung đường này thiết kế đường có vấn đề: đường hẹp nhưng hai bên đường làm hai rãnh thoát nước rất to và sâu ( khoảng 90cm chiều ngang x 75cm chiểu sâu ), lại rất ít cọc tiêu, rào chắn ngăn cách giữa đường với rãnh, nên xe tải lớn, dài rất dễ bị sa chân xuống đây và gây lật xe, nếu không thì phải lấn đường tránh hố thì hay gây tai nạn cho xe ngược chiều.
Em dẫn chứng vài bức ảnh :
Theo em nghĩ, nếu thiết kế ngầm hoá các rãnh này đi thì cung đường sẽ an toàn hơn nhiều. không hiểu sao lúc thiết kế họ làm cái rãnh to thế mà không có rào chắn nhỉ?
Các cụ mợ cho ý kiến tiếp ạ.
Trên mạng hiện nay đầy dãy các bài báo nói về vấn đề này, đề cử nọ các kiểu cung đường gây nguy hiểm cho cánh lái xe. Thường thì đánh giá đường phía Bắc nguy hiểm hơn đường phía Nam. Vậy nên với kinh nghiệm chút chút về các cung đường phía Bắc, nhà cháu mạo muội bầu cho cung đường sau là cung nguy hiểm nhất cho cánh tài xế.
Hẳn là các bác, trong đầu đã suy nghĩ ngay đế các cung đường đèo như Pha Đin, Ô Quí Hồ, Thung Khe, Mã Phí Lèng... nơi có địa hình hiểm trở, nhiều dốc với nhiều cua tay áo...v.v tuy nhiên, cung đường mà em thấy nhiều tai nạn nhất lại là cung đường QL 70, đoạn chạy từ Km9 tp Yên Bái đi Lào Cai. Cung đường này em đã thống kê bằng chủ quan, chuyến đi nào cũng có xe lật, sa bánh xuống rãnh.
"Sáu tháng đầu năm 2013, Lào Cai có 50 người chết vì TNGT, tăng 24 người so với cùng kỳ năm trước và là tỉnh có tỷ lệ người chết vì TNGT tăng cao nhất cả nước (91,3%), trong đó TNGT chủ yếu xảy ra trên các tuyến quốc lộ (QL), tỉnh lộ. Ðặc biệt, tuyến QL 70 có số TNGT chiếm 75% và số người chết vì TNGT cao nhất, chiếm 30%" ( trích từ báo )
Ngoài tất cả những nguyên nhân bình thường như ý thức giao thông, hạ tầng cơ sở, mật độ xe chạy...v.v, theo em còn một nguyên nhân không nhỏ là cung đường này thiết kế đường có vấn đề: đường hẹp nhưng hai bên đường làm hai rãnh thoát nước rất to và sâu ( khoảng 90cm chiều ngang x 75cm chiểu sâu ), lại rất ít cọc tiêu, rào chắn ngăn cách giữa đường với rãnh, nên xe tải lớn, dài rất dễ bị sa chân xuống đây và gây lật xe, nếu không thì phải lấn đường tránh hố thì hay gây tai nạn cho xe ngược chiều.
Em dẫn chứng vài bức ảnh :
Theo em nghĩ, nếu thiết kế ngầm hoá các rãnh này đi thì cung đường sẽ an toàn hơn nhiều. không hiểu sao lúc thiết kế họ làm cái rãnh to thế mà không có rào chắn nhỉ?
Các cụ mợ cho ý kiến tiếp ạ.