- Biển số
- OF-59185
- Ngày cấp bằng
- 16/3/10
- Số km
- 304
- Động cơ
- 446,425 Mã lực
Thưa các cụ nhà Bê,
Theo thông tin mà bên em có được tại lúc này, BMW 5 Series 2017 khó có thể "lên kệ" tại VN trong quý 1.
Đây là thế hệ mới hoàn toàn của 5 Series, nhưng nó có gì để các cụ ngóng chờ?
Em xin dẫn lại bài viết đánh giá thiết kế và tiện nghi:
Mẫu sedan BMW 5 Series 2017 thế hệ thứ 7 vừa ra mắt có thiết kế ngoại thất mang tính cách mạng, nội thất cải tiến, thêm lựa chọn động cơ và chức năng lái bán tự động.
Theo kế hoạch, mẫu sedan hạng sang cỡ trung này sẽ bắt đầu được bán trên thị trường vào tháng 2 năm sau, sau khi ra mắt tại triển lãm Detroit 2017. Thị trường Việt Nam có thể sẽ được đón nhận sớm nhất là vào quý 2.
Có thể nhận thấy kiểu dáng của chiếc xe bị ảnh hưởng rất nhiều từ chiếc xe đầu bảng 7 Series với những đường nét sắc sảo và các bề mặt tạo cảm giác căng hơn. Các đường dập nổi hai bên thân xe và ca-pô cũng đậm nét hơn. Hệ số cản khí động học đạt 0,22 – dẫn đầu phân khúc này, với lưới tản nhiệt có thể tự động đóng/mở để tối ưu hóa thời gian làm nóng động cơ lúc mới khởi động hoặc khi vận hành dưới thời tiết lạnh giá.
Các giải pháp thiết kế mới, như lưới tản nhiệt hình hai quả bầu dục liền mạch với đèn chiếu sáng phía trước cùng ô kính phụ ở cửa sau cũng được kế thừa. Tất cả các phiên bản của thế hệ này đều được trang bị đèn chiếu sáng phía trước và đèn hậu công nghệ LED.
Theo giám đốc dự án Johann Kistler, việc bảo lưu phong cách thiết kế của thế hệ trước với những cải tiến chi tiết thay vì sử dụng một thiết kế hoàn toàn mới là hoàn toàn có cơ sở, theo phản hồi của khách hàng và lượng tiêu thụ kỷ lục 2,1 triệu xe của thế hệ trước đó.
Kích thước của 5 Series mới đã được điều chỉnh tăng, nhưng chỉ tăng nhẹ. Tổng chiều dài tăng 36mm thành 4.935mm, chiều rộng tăng chỉ 6mm thành 1868mm và chiều cao chỉ tăng vỏn vẹn 2mm thành 1.466mm. Chiều dài cơ sở chỉ tăng 7mm thành 2.975mm. Chính vì vậy, 5 Series mới trông dài hơn và không gian sử dụng bên trong cũng thoải mái hơn.
Cũng nhờ sự điều chỉnh về kích thước, thể tích khoang hành lý cũng tăng 10 lít so với bản trước, đạt 530 lít. Tuy nhiên, so với khoang hành lý của Mercedes-Benz E-class sedan mới thì khoang của 5 Series vẫn nhỏ hơn 10 lít.
Trọng lượng không tải của 5 Series 2017 giảm tới khoảng 100kg so với trước, tùy từng phiên bản. Điều này có được là nhờ việc ứng dụng hàng loạt những cải tiến ở hệ thống khung. Hệ thống khung Cluster Architecture (CLAR) mới sử dụng nhiều chi tiết bằng nhôm, ma nhê và ti tan, giúp chiếc xe cứng hơn nhưng lại nhẹ hơn.
Cả ghế trước và ghế sau đã được cải tiến để đủ chỗ ngồi thoải mái cho cả 5 người lớn. Đặc biệt là hàng ghế sau đã được điều chỉnh khá nhiều để chiếc ghế ở giữa rộng hơn và tạo cảm giác thoải mái hơn. Tuy nhiên, ống chứa các-đăng vẫn khiến không gian để chân của người ngồi giữa bị hạn chế.
Phía trên, táp-lô lấy cảm hứng từ 7 Series thế hệ thứ 6, với việc sử dụng bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số và các vật liệu cao cấp, tạo ra không gian sang trọng và bắt mắt. Bệ điều khiển trung tâm hướng về phía lái xe nhiều hơn so với thiết kế trên 7 Series để nhấn mạnh ý đồ hướng tới người lái nhiều hơn.
Một màn hình trung tâm đứng độc lập thay thế màn hình trung tâm tích hợp hệ thống đa thông tin của thế hệ trước đó.
Hệ thống điều khiển mới cũng tạo khả năng tương tác dễ hơn, với sự kết hợp của núm xoay iDrive, bộ điều khiển cảm ứng và hệ thống điều khiển bằng giọng nói, với khả năng nhận biết các đoạn hội thoại chứ không chỉ đơn thuần là câu lệnh ngắn. Ngoài ra, màn hình 10,2in là trang bị lựa chọn trong gói Professional.
Giao diện iDrive mới nhất của BMW cho phép thay đổi các menu trên màn hình chủ theo ý thích của chủ xe, giúp người sử dụng có thể sắp xếp tùy ý các chức năng thường xuyên sử dụng nhất.
Động cơ xăng 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp, cho công suất 248 mã lực trên phiên bản 530i và 335 mã lực trên phiên bản 540i. Sau đó, sẽ có một động cơ 4.4L V8 tăng áp 455 mã lực trang bị cho mẫu xe đầu bảng 550d xDrive M Performance. Có nhiều biến thể động cơ diesel, với dung tích từ 2.0L tăng áp đến 3.0L tăng áp. Ngoài ra còn có cả bản trang bị động cơ hybrid cắm sạc.
5 Series có tới 4 phiên bản hệ thống treo: một phiên bản tiêu chuẩn với giảm xóc không thể điều chỉnh, một biến thể cứng hơn và thể thao hơn với khả năng điều chỉnh độ cao, một hệ thống giảm xóc biến thiên và một phiên bản giảm xóc kết hợp giảm xóc biến thiên với thanh cân bằng chủ động điều khiển điện tử.
BMW 5 Series mới được áp dụng rất nhiều chức năng lái tự động để có thể “ngẩng cao đầu” trước Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới nhất. Trong đó phải kể đến chức năng kiểm soát khoảng cách với xe phía trước, chức năng duy trì làn đường với tốc độ lên đến 200km/h và chuyển làn tự động để vượt xe khác trong dải tốc độ từ 70 đến 180km/h với việc kết hợp sử dụng đèn xi-nhan.
BMW 5 Series mới còn có khả năng giao tiếp với các xe BMW khác thông qua hệ thống giao tiếp có tên gọi là ‘car-to-x’ để tăng độ an toàn. Chẳng hạn như khi có sương mù dày đặc và phải bật đèn sương mù, chiếc xe mới của BMW có thể cảnh báo các xe khác và người lái đang di chuyển xung quanh.
5 Series được sản xuất tại nhà máy Dingolfing của BMW ở Đức, trong khi một số lượng nhỏ khác được sản xuất tại nhà máy ở Graz, nước Áo. Ngoài ra, một phiên bản chiều dài cơ sở lớn gắn chữ Li ra mắt tại triển lãm Thượng Hải trong năm tiếp theo sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Trung Quốc.
(Nguồn kèm theo bộ ảnh chi tiết ở đây ạ: http://topcarvn.com/bmw-5-series-2017-thiet-ke-moi-voi-tinh-nang-lai-ban-tu-dong/)
Theo thông tin mà bên em có được tại lúc này, BMW 5 Series 2017 khó có thể "lên kệ" tại VN trong quý 1.
Đây là thế hệ mới hoàn toàn của 5 Series, nhưng nó có gì để các cụ ngóng chờ?
Em xin dẫn lại bài viết đánh giá thiết kế và tiện nghi:
Mẫu sedan BMW 5 Series 2017 thế hệ thứ 7 vừa ra mắt có thiết kế ngoại thất mang tính cách mạng, nội thất cải tiến, thêm lựa chọn động cơ và chức năng lái bán tự động.
Theo kế hoạch, mẫu sedan hạng sang cỡ trung này sẽ bắt đầu được bán trên thị trường vào tháng 2 năm sau, sau khi ra mắt tại triển lãm Detroit 2017. Thị trường Việt Nam có thể sẽ được đón nhận sớm nhất là vào quý 2.
Có thể nhận thấy kiểu dáng của chiếc xe bị ảnh hưởng rất nhiều từ chiếc xe đầu bảng 7 Series với những đường nét sắc sảo và các bề mặt tạo cảm giác căng hơn. Các đường dập nổi hai bên thân xe và ca-pô cũng đậm nét hơn. Hệ số cản khí động học đạt 0,22 – dẫn đầu phân khúc này, với lưới tản nhiệt có thể tự động đóng/mở để tối ưu hóa thời gian làm nóng động cơ lúc mới khởi động hoặc khi vận hành dưới thời tiết lạnh giá.
Các giải pháp thiết kế mới, như lưới tản nhiệt hình hai quả bầu dục liền mạch với đèn chiếu sáng phía trước cùng ô kính phụ ở cửa sau cũng được kế thừa. Tất cả các phiên bản của thế hệ này đều được trang bị đèn chiếu sáng phía trước và đèn hậu công nghệ LED.
Theo giám đốc dự án Johann Kistler, việc bảo lưu phong cách thiết kế của thế hệ trước với những cải tiến chi tiết thay vì sử dụng một thiết kế hoàn toàn mới là hoàn toàn có cơ sở, theo phản hồi của khách hàng và lượng tiêu thụ kỷ lục 2,1 triệu xe của thế hệ trước đó.
Kích thước của 5 Series mới đã được điều chỉnh tăng, nhưng chỉ tăng nhẹ. Tổng chiều dài tăng 36mm thành 4.935mm, chiều rộng tăng chỉ 6mm thành 1868mm và chiều cao chỉ tăng vỏn vẹn 2mm thành 1.466mm. Chiều dài cơ sở chỉ tăng 7mm thành 2.975mm. Chính vì vậy, 5 Series mới trông dài hơn và không gian sử dụng bên trong cũng thoải mái hơn.
Cũng nhờ sự điều chỉnh về kích thước, thể tích khoang hành lý cũng tăng 10 lít so với bản trước, đạt 530 lít. Tuy nhiên, so với khoang hành lý của Mercedes-Benz E-class sedan mới thì khoang của 5 Series vẫn nhỏ hơn 10 lít.
Trọng lượng không tải của 5 Series 2017 giảm tới khoảng 100kg so với trước, tùy từng phiên bản. Điều này có được là nhờ việc ứng dụng hàng loạt những cải tiến ở hệ thống khung. Hệ thống khung Cluster Architecture (CLAR) mới sử dụng nhiều chi tiết bằng nhôm, ma nhê và ti tan, giúp chiếc xe cứng hơn nhưng lại nhẹ hơn.
Cả ghế trước và ghế sau đã được cải tiến để đủ chỗ ngồi thoải mái cho cả 5 người lớn. Đặc biệt là hàng ghế sau đã được điều chỉnh khá nhiều để chiếc ghế ở giữa rộng hơn và tạo cảm giác thoải mái hơn. Tuy nhiên, ống chứa các-đăng vẫn khiến không gian để chân của người ngồi giữa bị hạn chế.
Phía trên, táp-lô lấy cảm hứng từ 7 Series thế hệ thứ 6, với việc sử dụng bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số và các vật liệu cao cấp, tạo ra không gian sang trọng và bắt mắt. Bệ điều khiển trung tâm hướng về phía lái xe nhiều hơn so với thiết kế trên 7 Series để nhấn mạnh ý đồ hướng tới người lái nhiều hơn.
Một màn hình trung tâm đứng độc lập thay thế màn hình trung tâm tích hợp hệ thống đa thông tin của thế hệ trước đó.
Hệ thống điều khiển mới cũng tạo khả năng tương tác dễ hơn, với sự kết hợp của núm xoay iDrive, bộ điều khiển cảm ứng và hệ thống điều khiển bằng giọng nói, với khả năng nhận biết các đoạn hội thoại chứ không chỉ đơn thuần là câu lệnh ngắn. Ngoài ra, màn hình 10,2in là trang bị lựa chọn trong gói Professional.
Giao diện iDrive mới nhất của BMW cho phép thay đổi các menu trên màn hình chủ theo ý thích của chủ xe, giúp người sử dụng có thể sắp xếp tùy ý các chức năng thường xuyên sử dụng nhất.
Động cơ xăng 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp, cho công suất 248 mã lực trên phiên bản 530i và 335 mã lực trên phiên bản 540i. Sau đó, sẽ có một động cơ 4.4L V8 tăng áp 455 mã lực trang bị cho mẫu xe đầu bảng 550d xDrive M Performance. Có nhiều biến thể động cơ diesel, với dung tích từ 2.0L tăng áp đến 3.0L tăng áp. Ngoài ra còn có cả bản trang bị động cơ hybrid cắm sạc.
5 Series có tới 4 phiên bản hệ thống treo: một phiên bản tiêu chuẩn với giảm xóc không thể điều chỉnh, một biến thể cứng hơn và thể thao hơn với khả năng điều chỉnh độ cao, một hệ thống giảm xóc biến thiên và một phiên bản giảm xóc kết hợp giảm xóc biến thiên với thanh cân bằng chủ động điều khiển điện tử.
BMW 5 Series mới được áp dụng rất nhiều chức năng lái tự động để có thể “ngẩng cao đầu” trước Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới nhất. Trong đó phải kể đến chức năng kiểm soát khoảng cách với xe phía trước, chức năng duy trì làn đường với tốc độ lên đến 200km/h và chuyển làn tự động để vượt xe khác trong dải tốc độ từ 70 đến 180km/h với việc kết hợp sử dụng đèn xi-nhan.
BMW 5 Series mới còn có khả năng giao tiếp với các xe BMW khác thông qua hệ thống giao tiếp có tên gọi là ‘car-to-x’ để tăng độ an toàn. Chẳng hạn như khi có sương mù dày đặc và phải bật đèn sương mù, chiếc xe mới của BMW có thể cảnh báo các xe khác và người lái đang di chuyển xung quanh.
5 Series được sản xuất tại nhà máy Dingolfing của BMW ở Đức, trong khi một số lượng nhỏ khác được sản xuất tại nhà máy ở Graz, nước Áo. Ngoài ra, một phiên bản chiều dài cơ sở lớn gắn chữ Li ra mắt tại triển lãm Thượng Hải trong năm tiếp theo sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Trung Quốc.
(Nguồn kèm theo bộ ảnh chi tiết ở đây ạ: http://topcarvn.com/bmw-5-series-2017-thiet-ke-moi-voi-tinh-nang-lai-ban-tu-dong/)