[Funland] Cũng bắt đầu lo dần đi là vừa các cụ nhỉ?

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,381
Động cơ
236,835 Mã lực
Mấy thằng Hàn với Nhật nó đã nghiên cứu nát nước vấn đề này rồi, văn hóa lao động ở Ấn Độ là điều họ cân nhắc khá nhiều khi xuống bút đấy
Ở Trung Quốc và nhất là Việt Nam nó tương đồng nhiều văn hóa nên nó đặt nhà máy ở mình nhiều, chứ nhân công ở Ấn rẻ hơn cả bên mình
Nhưng cơ chế thương mại khó khăn quá nó cũng sẽ chuyển dịch dần dần
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,576
Động cơ
480,211 Mã lực
Câu cuối của cụ chuẩn đấy. Chính phủ không nghiên cứu cẩn thận là vỡ mồm. Một lực lượng bị vắt kiệt sức lao động ở tuổi 35. Khó đủ mọi đường.
Lúc đó có kinh nghiệm thì sang làm cho Bkav và VinPhone
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,957
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Mấy thằng Hàn với Nhật nó đã nghiên cứu nát nước vấn đề này rồi, văn hóa lao động ở Ấn Độ là điều họ cân nhắc khá nhiều khi xuống bút đấy
Ở Trung Quốc và nhất là Việt Nam nó tương đồng nhiều văn hóa nên nó đặt nhà máy ở mình nhiều, chứ nhân công ở Ấn rẻ hơn cả bên mình
Nhưng cơ chế thương mại khó khăn quá nó cũng sẽ chuyển dịch dần dần
Vn gần TQ, chính sách cũng tương tự nên chuyển sang Vn thì nhanh chóng vận hành. cơ mà TQ cũng là cái gương để các ông lớn hiểu VN sẽ đi đến đâu nên nó phải có chỗ thay thế, phân tán bớt !
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,367
Động cơ
569,825 Mã lực
Tin buồn là hôm nay Apple đã tuyên bố có thể hủy bỏ dự án lắp ráp IPhone tại Việt Nam ạ :(
Mấy lý do họ đưa ra là:
- Việt Nam chưa có công đoàn độc lập để bảo vệ quyền lợi của công nhân.
- Người lao động phải làm tăng giờ quá nhiều mà ko được đãi ngộ xứng đáng.
- Việc trả lương cho công nhân phải thông qua bộ LđTBXH chứ ko được trả trực tiếp...
Trong khi đối tác phía Việt Nam đã đầu tư 270mil $ để xây tổ đón đại bàng, quả này vỡ mồn :(
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,463
Động cơ
453,512 Mã lực
Cũng có nhiều cơ sở để nghĩ về việc này.
Thời hạn ưu đãi đầu tư tại VN cũng vơi dần.
Ấn độ cũng muốn giành lấy vị trí công xưởng TG.
SS cũng muốn tiếp cận thị trường Ấn độ thêm với việc sx tại đây.

Tin chính thức từ 2018 thì nói 2020 hoàn thành mở rộng gấp đôi và đây là nhà máy lớn nhất TG

With this new facility, Samsung will double its current capacity for mobile phones in Noida from 68 million units a year to 120 million units a year, in a phase-wise expansion that will be completed by 2020.
 

Huyqltt

Xe tăng
Biển số
OF-463139
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,086
Động cơ
213,243 Mã lực
E đang lo ngày mai có j bỏ vào mồm ko đây. Mấy cái chuyện này còn chán mới có thể tính được. Lo trước mắt còn chưa xong nữa là.....
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,945
Động cơ
1,852,917 Mã lực
Tuổi
48
Bọn Ấn nó theo đạo hindu nên khó bảo lắm, ăn bốc ngồi xổm quen rồi không quản được lâu
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,274
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Xưa có ngồi với Top của Nhật, Họ nói làm ăn bên Indo hay India dù nhân công/chuyên nghiệp cao hơn nhưng họ sẵn sàng nghỉ lễ cả tháng/hàng ngày mà khách hàng thì ko đợi được. Làm với Việt Nam vừa nhanh/thông minh/ham tiền( Overtime thoải mái :) Nên các cụ cứ yên tâm đi.
 

Trần Bạt

Đi bộ
Biển số
OF-739908
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
1
Động cơ
62,510 Mã lực
Các bác nghĩ sao nếu Tập đoàn của em chuyển hướng từ đầu tư bất động sản sang sản xuất điện thoại ?
Tất nhiên, tỷ lệ vẫn là 10% như hồi em làm với Trần Bạt
Hoan nghênh doanh nghiệp nội địa chuyển hướng đầu tư sản xuất điện thoại dù không đơn giản chứ mấy tên như Luxshare Goertek thì cũng chỉ là sử dụng nhân công trong ngắn-trung hạn mà thôi.
Ah mà ông già tôi gửi lời hỏi thăm anh đấy.
 

lailyluan

Xe tải
Biển số
OF-122850
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
251
Động cơ
383,126 Mã lực
Nơi ở
UK
Theo các cụ ngoai lý do: Các quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết động thái của Samsung cũng sẽ giúp nước này tránh hàng nhập khẩu giá rẻ từ các nước Đông Nam Á sang Ấn Độ, do có ký FTA với ASEAN.

Hay còn lý do nào khác ạ?

Hợp đồng của mình và SS có phải cam kết gì liên quan đến thời gian tối thiểu ở VN hay đóng góp bao nhiêu $ không ạ?

Chứ mời đại bàng đến bao nhiêu ưu đãi đến thuế, đất đai, con người,,,,,xog 1 thời gian, có thể hết ưu đãi, đại bàng lại đi tìm con mồi béo hơn, tốt hơn để thịt....

Samsung có thể chuyển một phần sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ
Nguồn tin của Economic Times cho hay, Samsung đã trình kế hoạch đa dạng hoá dây chuyền sản xuất smartphone với Chính phủ Ấn Độ.

Kế hoạch này thuộc chương trình Ưu đãi các dự án liên quan đến sản xuất (PLI) trị giá 40 tỷ USD trong 5 năm tới của Chính phủ Ấn Độ. Theo đó, Samsung có thể sẽ chuyển một phần dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam và các nước khác sang Ấn Độ.

Trong số này, điện thoại thông minh giá xuất xưởng trên 200 USD có thể chiếm giá trị đến 25 tỷ USD và hầu hết được dùng để xuất khẩu.

"Việc đa dạng hóa dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh sang Ấn Độ theo chương trình PLI có thể sẽ tác động đến năng lực sản xuất của họ tại nhiều quốc gia như Việt Nam", nguồn tin của Economic Times (India Times) bình luận.

Samsung hiện chưa bình luận gì về việc này.

Các quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết động thái của Samsung cũng sẽ giúp nước này tránh hàng nhập khẩu giá rẻ từ các nước Đông Nam Á sang Ấn Độ, do có ký FTA với ASEAN.

Việt Nam là nước xuất khẩu điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Samsung hiện sản xuất khoảng 50% điện thoại của hãng tại Việt Nam. Ngoài ra, tập đoàn này còn có nhà máy ở Brazil và Indonesia. Tại Ấn Độ, tập đoàn đang có nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới của mình ở Noida.

Hôm 1/8, Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ thông tin Ấn Độ Ravi Shankar Prasad cho biết đã có 22 công ty nộp đơn đăng ký tham gia chương trình PLI. Trong đó, ngoài Samsung, 3 nhà gia công cho Apple là Foxconn, Wistron và Pegatron cũng nộp đơn để hưởng lợi ưu đãi của PLI khi chuyển hoạt động sản xuất từ các nước khác như Trung Quốc sang Ấn Độ.

Như vậy, Samsung có khả năng sẽ cùng Apple chuyển dịch một phần dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh sang Ấn Độ. Thị trường xuất khẩu điện thoại thông minh toàn cầu vào khoảng 270 tỷ USD. Theo giá trị xuất khẩu, Apple chiếm 38% thị phần và Samsung 22%. Theo số lượng, Samsung chiếm 20% và Apple 14%.

lo gì mình dọn tổ nhiều lắm cụ yên tâm chỉ sợ đại bàng nó không đẻ thôi
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,124
Động cơ
645,092 Mã lực
Theo các cụ ngoai lý do: Các quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết động thái của Samsung cũng sẽ giúp nước này tránh hàng nhập khẩu giá rẻ từ các nước Đông Nam Á sang Ấn Độ, do có ký FTA với ASEAN.

Hay còn lý do nào khác ạ?

Hợp đồng của mình và SS có phải cam kết gì liên quan đến thời gian tối thiểu ở VN hay đóng góp bao nhiêu $ không ạ?

Chứ mời đại bàng đến bao nhiêu ưu đãi đến thuế, đất đai, con người,,,,,xog 1 thời gian, có thể hết ưu đãi, đại bàng lại đi tìm con mồi béo hơn, tốt hơn để thịt....

Samsung có thể chuyển một phần sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ
Nguồn tin của Economic Times cho hay, Samsung đã trình kế hoạch đa dạng hoá dây chuyền sản xuất smartphone với Chính phủ Ấn Độ.

Kế hoạch này thuộc chương trình Ưu đãi các dự án liên quan đến sản xuất (PLI) trị giá 40 tỷ USD trong 5 năm tới của Chính phủ Ấn Độ. Theo đó, Samsung có thể sẽ chuyển một phần dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam và các nước khác sang Ấn Độ.

Trong số này, điện thoại thông minh giá xuất xưởng trên 200 USD có thể chiếm giá trị đến 25 tỷ USD và hầu hết được dùng để xuất khẩu.

"Việc đa dạng hóa dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh sang Ấn Độ theo chương trình PLI có thể sẽ tác động đến năng lực sản xuất của họ tại nhiều quốc gia như Việt Nam", nguồn tin của Economic Times (India Times) bình luận.

Samsung hiện chưa bình luận gì về việc này.

Các quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết động thái của Samsung cũng sẽ giúp nước này tránh hàng nhập khẩu giá rẻ từ các nước Đông Nam Á sang Ấn Độ, do có ký FTA với ASEAN.

Việt Nam là nước xuất khẩu điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Samsung hiện sản xuất khoảng 50% điện thoại của hãng tại Việt Nam. Ngoài ra, tập đoàn này còn có nhà máy ở Brazil và Indonesia. Tại Ấn Độ, tập đoàn đang có nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới của mình ở Noida.

Hôm 1/8, Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ thông tin Ấn Độ Ravi Shankar Prasad cho biết đã có 22 công ty nộp đơn đăng ký tham gia chương trình PLI. Trong đó, ngoài Samsung, 3 nhà gia công cho Apple là Foxconn, Wistron và Pegatron cũng nộp đơn để hưởng lợi ưu đãi của PLI khi chuyển hoạt động sản xuất từ các nước khác như Trung Quốc sang Ấn Độ.

Như vậy, Samsung có khả năng sẽ cùng Apple chuyển dịch một phần dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh sang Ấn Độ. Thị trường xuất khẩu điện thoại thông minh toàn cầu vào khoảng 270 tỷ USD. Theo giá trị xuất khẩu, Apple chiếm 38% thị phần và Samsung 22%. Theo số lượng, Samsung chiếm 20% và Apple 14%.

Lo gì. Có VSmart rồi.
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
624
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
Đây thực sự là vấn đề nan giải đấy cụ ạ, các cháu học xong phổ thông vào làm CN ngay, sau 5-7 năm hết việc cũng tầm 30 tuổi, học nghề gì cũng lỡ dở.
Còn cái nguy hiểm hơn cụ nhé. Đất làm khu công nghiệp toàn là đất nông nghiệp, họ chuyển đi rồi, mà ko có thằng thuê lại thì không biết đất đấy làm gì khó có thể cải tạo lại thành đất trồng được. Trong khi đó đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,141
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
VN sản xuất thì mấy cụ chê !, sao mấy cụ không ủng hộ vinfast ??? Dù rằng mấy cụ không mua xe vinfast thì cũng không nên Chê bai trong khi các cụ chưa từng lái thử! Các cụ có biết những thông tin sai lạc như thế tác động rất lớn đến quyết định mua xe không ? Riêng em thì nếu trong điều kiện có thể em cũng đều chọn hàng Việt Nam .
E thích có 10 thằng như Vinfast ở VN.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Em nghĩ ss nó đánh động 1 tí để chính phủ cho thêm thời gian ưu đãi thôi chứ không dám chuyển sang Ấn độ đâu. Nếu có chắc chỉ 1 phần nhỏ thôi. Không phải tự nhiên nó chọn TQ xong đến VN. Chính trị, văn hóa của Ấn độ quá khác biệt so với HQ
Mấy thăngf chuyển từ CN sang VN còn dở minhf ko đc lại đòi sang Ấn. Xin lỗi đa dạng nguồn cung thôi vd VN bg 100% giảm xuống 70% sang Ấn 30% thôi. Chưa kể Ấn nó đa dạng tôn giáo kk thuần nhất như dân VN và con người ko như VH Việt gần với Hàn đâu, nó đặc thù của Đông Á khác hẳn với tiểu lục địa Ấn. Chắc dạo này khó khăn nên lại làm mh làm mẩy tý thôi, e tin ss đang lo Vinsmart đấy đừng đùa.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,687
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Dù biết người ta đến mình để tận dụng nhân công giá rẻ, iu đãi đầu tư cũng như thị trường gần 100tr dân - nhưng cũng nhờ đó mà ta mới có điều kiện tiếp xúc và làm chủ công nghệ hiện đại, phát triển được tư duy và tác phong công nghiệp cũng như cơ hội sx phụ trợ...
Nếu thể chế tạo điều kiện, biết chắt chiu và tập trung nguồn lực (không phải đi buôn đất) thì nhà cháu tin: chỉ 20 năm nữa chúng ta sẽ ngon lành. Lực cản lớn nhất của chúng ta chính là cái bẫy thu nhập TB - thứ mà các q.gia dạng như ta rất khó thoát - nếu không biết chắt chiu nguồn lực trong nước và hướng nó đến sx, dịch vụ. Lao vào chăn dắt nhau như hiện tại đồng nghĩa cùng dẫn nhau xuống hố.
Có quá nhiều vấn đề, nhưng cái đầu tiên chúng ta phải đề cập đến: đó là nhận thức - nhận thức của giới tinh hoa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mai Hồng Vũ

Xe máy
Biển số
OF-739672
Ngày cấp bằng
17/8/20
Số km
71
Động cơ
63,520 Mã lực
Hoan nghênh doanh nghiệp nội địa chuyển hướng đầu tư sản xuất điện thoại dù không đơn giản chứ mấy tên như Luxshare Goertek thì cũng chỉ là sử dụng nhân công trong ngắn-trung hạn mà thôi.
Ah mà ông già tôi gửi lời hỏi thăm anh đấy.
Cậu cho tôi gửi lời hỏi thăm đến Chủ tịch, đợt này tôi bận mấy dự án ở tỉnh khác, đâm ra chưa có thời gian để qua VT thăm Chủ tịch.
Cho tôi gửi lời chúc mừng Chủ tịch tiếp tục trúng cử Phó bí thư Tỉnh ủy nhé, đợi qua Đại hội Đ, dư luận lắng xuống, tôi với cậu lại hợp tác.
Mà lần này tôi chỉ gửi cậu 9% thôi nhé, lần trước gửi 10% "cộng đồng mạng" kêu hơi nhiều.
 

thanhnguyen123

Xe máy
Biển số
OF-737133
Ngày cấp bằng
25/7/20
Số km
61
Động cơ
65,620 Mã lực
Tuổi
32
Sam hiện đang có nhà máy ở cả thái nguyên lẫn bắc ninh. Hiện trung tâm nghiên cứu và phát triển có lẽ chỉ lớn sau trung tâm ở bên Hàn của sam đang được triển khai ở khu gần công viên thống nhất. Lên lo cái gì.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
VinSmart đang sản xuất điện thoại cho một nhà mạng Mỹ

VinSmart được một nhà mạng Mỹ đặt hàng gần 2 triệu smartphone. Lô hàng đầu tiên xuất khẩu đi Mỹ gắn thương hiệu của đối tác.

Chiều 8/10, trong một buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinSmart tiết lộ công ty đang sản xuất điện thoại cho một nhà mạng lớn tại Mỹ, tuy nhiên, hãng chỉ gia công - đóng vai trò là một OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc). Lô hàng đầu tiên đã xuất khẩu đi Mỹ cách đây một tháng.

"Đây là bước tiến quan trọng giúp chúng tôi hiểu rõ thị trường Mỹ, cách làm việc cũng như nhu cầu sản phẩm của họ, để tương lai đem điện thoại thương hiệu Vsmart đến đây", bà Thủy nói. Người đứng đầu VinSmart cũng chia sẻ đối tác tại Mỹ có quy trình làm việc rất nghiêm ngặt. Dù đã được đội giám sát theo dõi 24/24 tại nhà máy VinSmart, các sản phẩm vẫn trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng khi tới Mỹ.

Hợp đồng gia công này được VinSmart ký gần một năm trước. Lô hàng gồm 4 dòng điện thoại khác nhau, đều hỗ trợ kết nối 4G. Số lượng đặt hàng cụ thể tùy thuộc vào từng giai đoạn, nhưng dự kiến khoảng 1,5 đến 2 triệu chiếc mỗi lần. Theo thỏa thuận bảo mật, VinSmart không được tiết lộ tên đối tác và các model nào do công ty này sản xuất.

Joy 4 - một trong ba smartphone được VinSmart ra mắt trong tháng 9. Ảnh: Tuấn Hưng

Joy 4 - một trong ba smartphone được VinSmart ra mắt trong tháng 9. Ảnh: Tuấn Hưng

VinSmart coi việc gia công linh kiện, sản xuất OEM là một mảng kinh doanh chính và được đầu tư nhiều không kém việc phát triển thương hiệu riêng. Tuy nhiên, bà Thủy cũng chia sẻ công ty Việt này gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc.

VinSmart mới bắt đầu tự chủ hoàn toàn việc sản xuất điện thoại khoảng một năm trở lại đây. "Để nội địa hóa nhiều phần linh kiện, chúng tôi chấp nhận mất đi một vài lợi thế cạnh tranh về giá. Ví dụ, phần vỏ điện thoại muốn tự gia công tại Việt Nam, nhà sản xuất phải chịu đắt hơn từ một đến hai USD mỗi chiếc", bà Thủy cho biết.

VinSmart có nhà máy sản xuất điện thoại, thiết bị IoT và các sản phẩm thông minh tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, diện tích 14,8 hecta với công suất kỳ vọng là 125 triệu thiết bị các loại mỗi năm. Riêng phân khu lắp ráp sản xuất smartphone hiện có 26 line và 13 hệ thống máy SMT (hàn linh kiện bề mặt hoàn toàn tự động), nhiều phần việc đã được tự động hóa, nhân viên chỉ đóng vai trò giám sát sản xuất.

Thương hiệu smartphone Việt này đã có mặt tại ba nước: Nga, Myanmar và Tây Ban Nha (quê hương của BQ - công ty điện thoại được VinSmart mua lại 51% cổ phần). Công ty cũng kỳ vọng sẽ bán dòng Aris 5G tại Mỹ năm tới.

VinSmart lần đầu ra mắt thị trường cuối năm 2018 với 4 mẫu điện thoại Joy 1, Joy1+, Active 1 và Active 1+. Trong tháng 9, hãng mới đưa ra thị trường smartphone Live 4, Joy 4 và Aris. Điện thoại Vsmart bán tốt nhất ở phân khúc giá trên dưới 3 triệu đồng. Đầu tháng 4/2020, công ty lần đầu góp mặt trong top 3 thị trường smartphone Việt, đứng sau Samsung và Oppo.

https://vnexpress.net/vinsmart-dang-san-xuat-dien-thoai-cho-mot-nha-mang-my-4173971.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top