2. Trong chuyến đi: Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, yêu cầu các thành viên trong đoàn có trách nhiệm tạo bầu không khí này. Đặt tình huống xảy ra sự cố thì hết sức bình tĩnh giải quyết nhưng cần phải quyết đoán, không manh động hay quá phấn khích kiểu như HLV đội tuyển Nga đêm qua ông Stanislav Cherchesov
. Thực hiện đúng và đầy đủ luật an toàn giao thông đường bộ đặc biệt không vi phạm tốc độ, làn đường, vượt. Đường rừng núi vượt phải quan sát kỹ, đảm bảo an toàn với vượt, thời tiết sương mù đặc, mưa to thì bật đèn khẩn cấp chạy, nếu thời tiết quá xấu thì nghỉ chạy luôn; luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Đi trên đường lúc nào nghỉ em đều tranh thủ kiểm tra lốp, dùng móc sắt cậy đá, đinh (nếu có), rất nhiều lần em cậy được đinh và xử kịp thời, chuyến này em phát hiện được 2 đinh và đã nhổ ra sớm khi đinh chưa ngập sâu gây xì hơi, chuyến đi có 1 lần em phải vá lốp ở Quảng Bình do đá dăm cắm thủng nhưng phát hiện sớm nên em k phải hạ lốp xơ cua dọc đường k thì cũng lôi thôi cc ah vì thời tiết Quảng Bình rất nóng và nắng. Đoạn từ Rạch Giá đi Cà Mau em cũng phát hiện sớm con ốc chắn bùn sau gần bung ra. Khi dừng nghỉ qua đêm cc ưu tiên Ks, nn an toàn, có chỗ để xe thoáng mát, k có chuột. Thời tiết mùa này ở miền trung và nam rất nóng, nhiệt độ trên đường sẽ nóng hơn do có nhiều xe tham gia giao thông nên khi có thể nên rửa lốp cho mát (tại các cây xăng hay có vòi rửa, xịt), nếu k có cho V2 vào tiệm tắm heo cho mát
, và cũng k vì nóng mà chuyển sang chạy tối. Xăng thì luôn đảm bảo dư tầm 50km cho điểm đến tiếp theo ( vụ em tý quệt em đi xe máy ở cây xăng Phú Cát, tỉnh Bình Định là bài học), ngoài ra đi trên đường em hay để ý những tiếng kêu, tiếng động lạ, nhưng rất may V2 em khá ngoan hiền
nên cũng k có vấn đề gì từ em ý.