Cửa Việt – Hành trình về đất thép

songhienlanh

Xe đạp
Biển số
OF-188266
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16
Động cơ
331,950 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai Hà Nội
kí sự hay quá , vào Quảng Trị em khoái nhất bánh bao của quán Từ Đường thành phố Đông Hà .....
 

prado229

Xe hơi
Biển số
OF-199144
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
106
Động cơ
325,220 Mã lực
cụ có chuyến đi thật ý nghĩa,mong có ngầy sẽ có chuyến đi như cụ
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,348
Động cơ
542,221 Mã lực
Đầu năm nay e cũng vừa làm chuyến ngã 3 Đồng Lộc, thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang Trường Sơn, xem ảnh của cụ chủ lại nhớ cảm giác xúc động lúc đó. Resort này dự kiến hoàn thiện thời gian nào hả cụ chủ?
 
Chỉnh sửa cuối:

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Tương lai sẽ là một bể bơi của khu, nó sẽ là cái bể bơi đầu tiên của khu CỬa Việt và từ đây nó cũng sẽ nâng cấp cả khu cũng như tạo nên một đẳng cấp khác hoàn toàn, một đầu tư hiểu quả và đầy khôn khéo.
Nhăng quan trong hơn khi bể bơi hình thành mới hội tủ đủ yêu toó để tạo nên dịch vụ cao cấp từ hệ thống các biết thự nghỉ dưỡng cao cấp trong khu.




Dường giang giới phân khu nhà việt cổ và khu biệt thự cao cấp



Một căn nhà việt cổ trong khu với vẻ ngoài thật là dản dị nhưng hay yên tâm phía trong nó vẫn đảm bảo các yêu cầu như điều hòa, nóng lạnh …..



Một tiểu cảnh nhỏ dọc đường trong khu
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Nào bắt đầu nào, gọi là đi nghỉ mát mà không nói về biển thì có lẽ chẳng còn gọi là nghỉ mát nữa.
Biển thật hoang sơ với cát trắng mịn lì. Tuy vậy như không hề vắng cảnh chụp là bãi tắm của khu và bãi tắm chung chỉ cách đấy có hơn 200m mà thôi. Cũng lang thang ra bãi chung rồi nhưng vì không thích sô bồ vì vậy mọi người quyết định chọn sự tự do ở bãi tắm riêng.
Bãi biển ngay bên kia đường chỉ vài bước chân là đến

Đường đi từ khu Hoàng Hà ra bãi biển

Cát trắng mịn như mời gọi những bước chân

Bãi tắm chung luôn đông đúc và cũng rất đẹp với đủ các dịch vụ trên bờ và dưới nước

Còn đây là bãi tắm riêng của khu với sự tự do tuyệt đối.

Nào thì bắt đầu tắm nào.


Hót gơn đoàn

Thành viên nhỏ tuổi nhưng khỏe nhất đoàn. Con nuôi iem



Thành viên nhỏ tuổi thứ 2 và là con đẻ của em. Thiếu nữ roài nên cương quyết không xuống tắm chỉ trên bờ chém gió mà thôi.


Quang cảnh biển của việt, nó vẫn còn một chút hoang sơ và quan trong nhất mọi dịch vụ vẫn chưa bị thương mại hóa hoàng toàn. Tuyệt đối không có cảnh bán hàng rong trên bãi biển


Tăm xong lên bờ về khu cũng đã tầm 7h rồi, một bữa hải sản thật tươi ngon và cực rẻ, tiếc rặng các bữa ăn đều phê ngất nên chaẻng chụp cái nào cả. Giờ em mới biết ghẹ nấu với rau muống thật là tuyệt tác. Nếu chưa thủ hay thực một lần xem chắc chắn các cụ sẽ bất ngờ. Xong bưa ăn mọi người đi nghỉ với món ăn ngay mai sẽ là cá Cầy theo quản cáo là tuyệt ngon và là món đặc thù của khu Cửa Việt.

Ngày mai lịch trình sẽ là sân bai Tà Cơn, Của khẩu Lao bảo và nghĩa trang đường 9. Toàn những nơi đáng để đến thăm. Ngủ thật ngon và lại chuẩn bị tinh thần cho những chải nhiệm tiếp theo.
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
679
Động cơ
352,577 Mã lực
E cũng nhiều lần làm ăn ở QT và vài lần liên quan tới cảng Cửa việt nên thời gian ở đây cũng kha khá nhưng E thấy CV vẫn vắng vẻ lắm cụ ạ
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
7h30 sáng hôm sau tiếp tục lên đường đi các địa danh gồm sân bay Tà Cơn nơi có độ khốc licctj chẳng kém gì thành cổ quản trị và là trung tâm của chận chiến Khe Sanh đi vào lịch sử. Không có quyển sách nào, chẳng có câu chuyện naoò có thể tả nổi và hất sự khốc liệt nơi đây. Một nơi nếu là người Việt nam cần phải đến để hiểu rằng giá trị của cuộc sống thật là vô giá và sức sống mãnh liệt nhất chỉ có ở những nơi thép cũng phải mềm.
CHuẩn bị lên đường trong cái nắng trói trang của một bbuối sáng đất Cửa Việt


Ông con nuôi còn oai hơn cả mềnh nữa chứ, cương quyết đòi chụp ảnh cùng. Kekeke

Đường trước khu Hoàn Hà thẳng tắp vẫn văn tanh dưới cái nắng trói trang.


Thảo luộn đang biến thành tranh luận giữa các thành viên, một chút đủng độ. Kekeke

Biển sáng sớm đã trong xanh being biếc cùng với bầu trời trong vắt. Nước biển Của việt trong đến mức độ có thể nhìn rõ bản chân khi nước đến ngang phần ngực

Quản cafe nơi mà tạo nên sự bất ngờ về giá trị đồng tiền. Có thể ai đó không tin nhưng ở khu dư lịch Cửa Việt trong khu Hoàng Hà thì một ly Café chỉ có giá 7.000đ có lẽ cái giá mà không ai tưởng tượng được về độ rẻ. Chất lượng Café thì miễn chê khi nó thơm lừng và đặc quánh, bỏ ra 100.000đ tại quán đàn ông uống café đến ngày về không hết thực là chẳng bù cho cái nơi phồn hoa phố hội.

Tranh thủ chụp cái ảnh kỷ niệm với ông bạn chủ đầu tư khu hoàng hà và cũng llà CTHĐQT, hy vọng mối quan hệ sẽ mở thâm thành đối tác. Mà lạ một điều ổng chỉ khoái mình cùng tham gia mà lại không kêu gọi những thành phần khác.
Kekeke hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tương phùng

 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Dừng ở trên đường ăn sáng là món bún đuôi bò cùng cháo tiết, lúc này một trục chặc nhỏ xe xịt lốp khiến cho hành chình bị mất gần 1h cho lái xe sử lý.


Xe bắt đầu lên đường đi sân bay tà cơn, phong cảnh 2 bên đường chiỉ có thể nói là tuyệt đẹp. Tuyến đường cũng đi qua hàng loạt các địa danh máu lửa trong lịch sử



Sân bay Tà Cơn đã đến lúc này trời bắt đầu mưa lây phây cùng với một chút lạnh không khi, không gian cùng khi hậu chẳng khác gì so với ở Đà Lạt vậy. Cảm nhận đầu tiên là bỗng thấy bang khuâng.
 

Chidokato

Xe tải
Biển số
OF-187757
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
406
Động cơ
336,260 Mã lực
Đầu tư vào Cửa Việt quá ổn, bãi cát sạch, đẹp, dài. Cụ chủ cũng biết bác Dũng ạ. t9/2011 em đã có dịp thăm diện kiến bác Dũng và nghe tâm sự của bác về khu resort này. quả thật phải là người có tâm huyết mới quyết làm, từ vùng trải dài cát trắng đã phủ đầy cây xanh
 

Chidokato

Xe tải
Biển số
OF-187757
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
406
Động cơ
336,260 Mã lực
7h30 sáng hôm sau tiếp tục lên đường đi các địa danh gồm sân bay Tà Cơn nơi có độ khốc licctj chẳng kém gì thành cổ quản trị và là trung tâm của chận chiến Khe Sanh đi vào lịch sử. Không có quyển sách nào, chẳng có câu chuyện naoò có thể tả nổi và hất sự khốc liệt nơi đây. Một nơi nếu là người Việt nam cần phải đến để hiểu rằng giá trị của cuộc sống thật là vô giá và sức sống mãnh liệt nhất chỉ có ở những nơi thép cũng phải mềm.
CHuẩn bị lên đường trong cái nắng trói trang của một bbuối sáng đất Cửa Việt

Tranh thủ chụp cái ảnh kỷ niệm với ông bạn chủ đầu tư khu hoàng hà và cũng llà CTHĐQT, hy vọng mối quan hệ sẽ mở thâm thành đối tác. Mà lạ một điều ổng chỉ khoái mình cùng tham gia mà lại không kêu gọi những thành phần khác.
Kekeke hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tương phùng
Bác dũng dạo này trông mập mạp hơn 2 năm về trước em gặp
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
825
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Chuyến đi ý nghĩa quá. Chúc cụ thượng lộ bình an
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Đường vào sân bay Tà Cơn

Dừng xe là bắt đầu đánh võng

Quảng cảnh sân bay tà cơn, một điều đáng tiếc là nó đã được nâng cấp cải tạo và làm mới quá nhiều khiến cho mất đi tính lịch sử cũng như khó để cảm nhận cái không gian, bối cảnh của những ngày tháng ấy.

Nhà tưởng niệm di tích sân bay Tà Cơn


Hầm cố thủ cững đã được sử chữa và nâng cấp lại rồi.

Xác máy bay bị bộ đội ta đánh hỏng

Làm phát ảnh kỷ niệm địa danh thép cũng phải mềm



 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Còn đây là những kỷ vật chiến tranh phần nào nói lên sự khốc liệt ngày đó các cụ cùng xem và cảm nhận
Sa bản toàn bộ khu vực Khe sanh cùng sân bay Tà Cơn

Một góc tiểu cảnh tái tạo lại cách vận truyển quân lương ngày đó

CÒn đây các kỷ vật chiến tranh







 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,542
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Toàn khu sân bay Ta Cơn





Lá cờ quân giải phogns ngày ấy thẫm đẫm là máu của các anh hùng liệt sỹ






Ngoài bộ đôi chủ lực thì dân quân và đồng bào dân tộc cũng là một lực lượng quan trọng để làm nên chiến thắng Khe Sanh bất hủ




Một góc còn lại của chiến trường xưa





Kết thúc từ sân bay Tà Cơn tiếp tục hành trình lên cửa khẩu Lao Bảo. ĐOàn dừng chup ảnh kỷ niệm cạnh tượng đài chiến thắng khe sanh.
 

Ken09

Xe tải
Biển số
OF-53655
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
209
Động cơ
453,533 Mã lực
Nơi ở
TP Huế
Khi nào cụ hoàn thành dự án e ra thăm cụ chuyến. Vốt cụ 1 ly nhé
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
chờ ảnh tiếp của cụ, đẹp quá.
 

nguoitraixula

Xe tải
Biển số
OF-40991
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
201
Động cơ
469,349 Mã lực
Mạn phép cụ chủ, e ủn

Tấc đất Thành Cổ
Nguyễn Đình Lân

Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi
Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ
Trời cũng tự trong xanh và lộng gió
Dẫu ồn ào đừng lay mạnh hàng cây

Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi
Thành cổ rộng sao đồng đội tôi nằm chật
Mỗi tấc đất là một cuộc đời có thật
Cho hôm nay, tôi đến nghẹn ngào

Bạn nằm lại nơi này, nơi nao?
Phía đông thành, tây thành
Hay dưới dòng Thạch Hãn
Tám mươi mốt ngày đêm
đất trời ken dày bom đạn
Cát trắng rang vàng, nghiêng lệch
cả dòng sông
Thắp một nén nhang và khóc ít thôi
Tôi thầm nhủ lòng mình như vậy
Để một phút lắng lòng nghe bạn gọi
Bạn nằm lại nơi nào bạn ơi !

Bạn nằm lại nơi đồng đất quê hương
Nơi chiến tuyến lằn ranh sông Bến Hải
Súng trong tay và đôi mắt rực lửa
Trút hận xuống đầu thù rồi
ngã xuống bình yên

Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi
Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ
Trời Quảng Trị trong xanh và lộng gió
Ru mãi bài ca Bất tử đến vô cùng.
Tháng 7/2002



Đồng đội tôi ơi.
Đọc bài thơ mà thấy lòng mình xúc động vô cùng , 81 ngày đêm của mùa hè đỏ lửa 1972 Tổ quốc và nhân dân sẽ không bao giờ quên sự hy sinh của các Anh
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Nhà cháu cũng đi QT và ra Cửa Việt đầu năm 2010. Quang cảnh nói chung là rất hoang sơ nghèo nàn, dịch vụ thì sơ sài nhưng bãi biển thì rất đẹp. Hạn chế lớn nhất của vùng đất này có lẽ là khí hậu khắc nghiệt. Mùa đông thì lạnh thấu xương, mùa hè thì nóng như rang. Chính vì vậy nó không hấp dẫn các nhà đầu tư bỏ tiền để kinh doanh. Với 1 năm hoạt động 3 tháng hè mà phgải gánh toàn bộ các chi phí trong năm thì nó sẽ quá đắt đỏ. Muốn giá cả hợp lý thì e rằng chẳng bao giờ có lãi. Hồi đó nhà cháu đi Lao Bảo, món khoải khẩu là Bia Kent thailand bomb 5 lít đem về Cửa Việt nhậu thôi rồi mà giá rất bèo 260K/bom. cứ 2 ongooom 1 bom là xay cả chấy. Giờ thấy bảo không còn loại đó nữa chỉ có loại của Đức mà là hàng đánh từ HN vào uống không thơm bằng. Đi thành Cổ thì có O hướng dẫn viên ấn tượng vô cùng, Giọng nói thì quá ư nghẹn ngào, trang phực cực ấn tượng (O này mặc bộ quan phục xanh nhưng lại đi đôi giày đỏ). Đồ ăn ở QT khá rẻ, nhà cháu đi ăn rắn (nghe nói rắn này hoàn toàn tự nhiên chứ dân ở đây không nuôi rắn ráo) giá đã bao gồm cả công và phụ gia là 230K/kg. Vùng đất này có lẽ chỉ phù hợp cho du lịch dã ngoại ngắm cảnh đầu năm khi tiết trời mát mẻ chứ hè thì khó chịu lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top