Cụ nói đúng rồi, cùng một công nghệ luyện kim như nhau, nhưng động cơ xe tải, xe khách không bị khống chế trọng lượng (đồng nghĩa với việc có thể làm dư chiều dầy vỏ máy) vì thực tế trọng lượng động cơ hầu như không chiếm tỉ lệ đáng kể so với trọng lượng toàn bộ xe (cả hàng và hành khách), ngược lại xe con chịu áp lực về khả năng vận hành (công suất, mô men xoắn, độ vọt,...) do vậy trọng lượng toàn xe phải càng thấp càng tốt, từ đó gián tiếp tạo ra áp lực giảm trọng lượng động cơ (tức là có giảm chiều dầy thành vỏ máy), như vậy với chế độ làm việc "nặng" (như cụ nói xe Nhật cùng dung tích động cơ có công suất nhỏ hơn) thì động cơ xuống cấp trước (so với động cơ xe Nhật cùng dung tích) cũng khó tránh khỏi.