[Funland] Cửa kính rơi vào nữ bác sĩ trẻ

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,329
Động cơ
96,557 Mã lực
Tuổi
50
VIẾT CHO CÁC BẠN ĐANG CÒN LÀM TRONG BỆNH VIỆN CÔNG !
3-4 triệu : lương của một điều dưỡng công – 6-7 triệu/tháng cho tất cả: trực gác, ngồi thêm phòng khám ngoài giờ, gặp 200 ca bệnh mỗi ngày – chạy lăng xăng như một con ong không biết bao giờ xong việc.

5-6 triệu: lương của một bác sĩ công – 9-10 triệu/tháng cho tất cả: trực gác, ngồi phòng khám gặp trên 100 bệnh/ngày – mỗi ngày ngồi xong uống nước giá, ngậm chanh vì tắt tiếng, nhận khoảng 20-30 hoặc hơn, ca bệnh nặng cần nhập viện mỗi ngày – và khi tôi nói “nhận” – không có nghĩa là chỉ nhận, mà còn khám, xét nghiệm, theo dõi, khám lại khi cần.....

1-3 triệu: tổng lương của một bác sĩ mới ra trường, được bệnh viện “ưu ái” nhận vào.

15 ngàn đồng: tiền cơm tối cho nhân viên y tế trực đêm, chạy chít bỏ vì lăng xăng thăm khám xét nghiệm

25 ngàn đồng: tiền công thêm cho một ca vá thủng ruột cho bác sĩ chuyên ngoại khoa

Đây là thực tế của những người mà chúng ta yêu cầu trở thành “thiên thần áo trắng” cho chúng ta!

Đây cũng là thực tế:

Khi vật dụng hư hỏng, có liên can đến nhân viên y tế, nhân viên y tế sẽ phải trả tiền.
Khi người nhà bệnh nhân không đóng viện phí đủ, nhân viên y tế có thể sẽ phải trả tiền.
Khi có ca gây khó dễ, không cần biết là do người nhà “tự phát” hay không, nhân viên y tế sẽ phải làm bản kiểm điểm, và có thể sẽ bị trừ tiền thi đua – là một phần tiền lớn so với lương căn bản.
Khi bệnh nhân phàn nàn sao đông quá, chật quá, ít giường quá, và nhiều lúc nổi sùng vì những điều kiện nghèo nàn tại bệnh viện công – nhân viên y tế là người đầu tiên, và có thể là duy nhất, để hứng rác những phàn nàn “rất liên quan” đến chuyên môn của họ, và có thể sẽ bị trừ tiền thi đua!
Khi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bạo hành, hăm dọa, vì bất kỳ lý do gì, nhân viên y tế cảm thấy cực kỳ đơn độc, vì không tìm được bất kỳ một bảo trợ nào của bất kì ai – lỡ xui thì tự xử nhé! Và có thể sẽ bị trừ tiền thi đua!!!

Tôi đã từng có đồng nghiệp, vì bệnh nhân bệnh quá nặng và mất đi, người nhà bệnh nhân cho giang hồ cầm dao cầm dùi cui, lùng sục truy sát suốt mấy ngày trời trong bệnh viện. Đồng nghiệp của tôi hôm đầu tiên phải núp vào trong tủ áo của phòng nhân viên, ở đó suốt đêm, mấy hôm sau trốn được về nhà, sống trong lo sợ. Tháng sau nộp đơn xin nghỉ! Và tuyệt nhiên không thấy một động thái can thiệp, hỗ trợ nào của bất kì ai!

Đây, đây chính là thực tế của những người xã hội yêu cầu phải lúc nào cũng niềm nở, vui vẻ, và trở thành mẹ hiền, hoặc theo thông điệp gần đây nhất, xem bệnh nhân là “thượng đế”!

Nếu là bạn, bạn có muốn làm hay không?

Trả lời lý thuyết rất dễ, vì là người thầy thuốc, phải biết hy sinh cho bệnh nhân, phải biết yêu thương bệnh nhân mình, phải biết cống hiến mà không đòi hỏi, blah blah blah blah....Nhưng khi thực hành thật sự, mới biết được điều đó KHÓ đến mức nào!

Hôm nay, nếu rảnh, các bạn thử gặp 100 người “không bệnh” một buổi sáng này, tươi cười chào họ một câu thôi, để xem các bạn có thấy cạn kiệt không?

Đừng nói đến việc gặp 100 bệnh nhân nheo nhóc, kèm theo người nhà, trong một môi trường căng thẳng, mỗi ngày!

Hôm nay, nếu quởn, các bạn thử nhờ bạn đồng nhiệp, người nào bạn biết là không ưa bạn chút chút, chừng nào hứng lên bất tử, chạy qua tát bạn một cái vào mặt mà không báo trước, thử xem!
Xem cảm giác “chờ đợi” cái tát bất tử đó như thế nào!

Vì nhân viên y tế công là những người sống trong “chờ đợi cái tát bất chợt – hoặc còn hơn thế nữa” trong mỗi ngày làm việc! Và tệ hơn bạn, chúng tôi có thể phải trả tiền cho cái tát bất chợt này!
Hôm nay, nếu rảnh hơn xíu nữa, bạn thử bật đồng hồ báo thức ban đêm, cứ mỗi 30 phút đánh thức 1 lần, xem sáng hôm sau bạn có thể tươi cười ôm hôn đồng nghiệp và 100 khách hàng của mình hay không nhé!

Vì đây cũng là một phần trong công việc của chúng tôi – trực đêm xong làm luôn buổi sáng, khám bệnh và chào bệnh!

Nếu quá rảnh và đã làm hết mọi thứ rồi, và vẫn còn thời gian, bạn thử qua chùa Vĩnh Nghiêm, “dự” hai đám tang, người nhà khóc lóc thảm thương, đau đớn, xem bạn cảm thấy ra sao trong ngày luôn nhé.

Vì đây cũng là số tử vong trung bình mà chúng tôi phải chứng kiến, mỗi ngày, và phải tự điều tiết và chỉnh đốn lại tâm tư tình cảm, suy nghĩ cá nhân, để tiếp tục “đi tiếp”, vì nghề nghiệp của mình!
Vì vậy, tôi thật sự cảm thấy rằng, nếu thật sự gọi nhân viên y tế là “thiên thần áo trắng” – chúng tôi là những “thiên thần bị đày đọa”, còn nếu gọi là “mẹ hiền” – chúng tôi là những “người mẹ bị bạo hành gia đình” mà không có một tổ chức xã hội nào đi vào can thiệp!

Thật sự, phải chăng, xã hội đã đòi hỏi quá nhiều vào người nhân viên y tế, mà không có một hỗ trợ nào chính đáng để bù trừ?!

Tại sao có mạnh thường quân trợ giúp bệnh nhân, và người nhà bệnh nhân, mà chưa thấy một tổ chức, một mạnh thường quân nào hỗ trợ cho nhân viên y tế gặp khó khăn, hoặc giúp cải thiện khoa phòng, bệnh viện để nơi nghỉ ngơi, làm việc của người nhân viên y tế được tốt hơn, và để hiệu quả làm việc, phục vụ cho bệnh nhân được tốt hơn?

Chúng tôi không là thánh, vì thánh thì đã ở trên trời! Chúng tôi chỉ là những con người đủ thông minh, đủ siêng năng, và đủ “mắc nợ đời” để chạy vô ngành chữa bệnh!

Vì vậy, hãy thông cảm cho nhau, và hãy hỗ trợ nhau khi có thể!

Xin hãy nghĩ đến những gì chúng tôi phải trải qua trong ngày, mỗi ngày trong đời mình, tại các bệnh viên công, để trân trọng và bảo vệ chúng tôi hơn, bạn nhé!!!

#phuongthao_cfs
Còm này chưa kể BS nhận tiền trình dược mỗi tháng, và tiền khám dịch vụ hàng ngày nhỉ.

Em biết 1 ông BS phó khoa khám bệnh của 1 BV cấp thành phố, ngoài lương nhà nước trả theo thâm niên khoàng 10 củ, nhưng ông ta không làm gì cho BV ngoài việc khám dịch vụ và ăn chia 15k/ bệnh, 1 ngày 60 bệnh =900k x 22 ngày = 20 triệu + 10 triệu lương + tiền trình dược biếu hàng tháng.

Sau 16g hàng ngày hoặc thứ 7, chủ nhật thì chạy show ở BV tư, kiếm thêm.

Làm ngành y như ông này vất vả thật. Nhưng em chưa thấy BS nào chuyển nghề khác. =))=))=))
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,794
Động cơ
528,273 Mã lực
Đọc bài báo này thấy làm nghề LS cũng cần có "đạo đức nghề" trong các vụ việc kiểu này.
Bằng cách luồn lách vận dụng các điều khoản luật để thoái thác là vi phạm nghiêm trọng đạo đức con ngưòi. Vụ việc xảy ra trong khuôn viên quán, ko do hành động chủ đích của bị hại (đang ngồi bị rơi vào đầu), thì đơn vị quản lý mặt bằng quán cần ngay lập tức bồi hoàn kinh tế, chi phí điều trị lo chữa cho bị hại.
Việc dân sự giữa quán và bql tòa nhà / đơn vị cho thuê là rủi ro kinh doanh quán phải chịu, các bên kd làm việc với nhau theo vụ việc liên quan riêng.

 

lamhuy34

Xe hơi
Biển số
OF-82942
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
106
Động cơ
413,605 Mã lực
Thấy bảo: BS Nội trú là tinh hoa của tinh hoa đúng ko ạ? Để trở thành Bs nội trú là phải giỏi thực sự, chỉ thi 1 lần, nếu trượt thì không có thi lại?
Nếu vậy thì BS này giỏi, hoàn cảnh gia đình khó khăn mà em vươn lên, nỗ lực được như vậy thì quả là nhân tài. Tiếc cho em quá.
 

chánvcd

Xe buýt
Biển số
OF-737011
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
682
Động cơ
73,027 Mã lực
Tuổi
34
Tình hình sức khoẻ e ấy có gì tiến triển ko các cụ?
 

TalaMit

Xe tải
Biển số
OF-499007
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
206
Động cơ
190,411 Mã lực
Em đã nói trong thớt này rồi, gia đình nên thuê LS gửi đơn tố cáo đến thanh tra sở xây dựng về việc tòa nhà xảy ra sự cố gây thiệt hại dân sự. Sau đó thanh tra sở xây dựng sẽ kiểm tra (có thể thuê 1 bên thứ 3 giám định độc lập về công tác thiết kế và thi công cửa kính) rồi có kết luận.

Sau khi có kết luận của Thanh tra sở xây dựng, nếu có bằng chứng về việc thiết kế ẩu, hoặc thi công ẩu, thì nộp đơn tố cáo hình sự đến công an về tội vi phạm các quy định trong lĩnh vực xây dựng, hoặc tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, Đã xảy ra sự cố thì chắc chắn là có vi phạm 1 trong các vấn đề sau: thiết kế ẩu, thi công ẩu, bảo trì bảo dưỡng sai quy trình ...

Chủ tòa nhà, hoặc bên thi công sẽ phải chịu 2 trách nhiệm, trách nhiệm hình sự, và trách nhiệm dân sự trong vụ này.
Vừa đọc topic này thì gặp ngay quả mưa to khi đang ngồi 1 quán cf khá nổi trong giới trẻ, ngồi trong nhà mà nước chảy rào rào chỗ cửa kính
89AEF7C1-F88A-4C04-A140-9D3466FE6DF0.jpeg
7CABC575-0BE8-4C05-9A92-3BC8DFFBF8BB.jpeg
E93D0228-A69A-4B27-AA7C-EDF014BA9578.jpeg
 

Son23

Xe buýt
Biển số
OF-834880
Ngày cấp bằng
3/6/23
Số km
519
Động cơ
23,251 Mã lực
Nay em cũng ck gửi cho em ấy chút ủng hộ. Lúc nằm viện này ít nhất đồng nghiệp, bạn bè....còn ủng hộ nọ kia. Nghĩ đường dài sau này thì thế nào các cụ các mợ nhỉ. Bảo hiểm y tế của các cty BHNT có gói nào chi trả các trường hợp như này không ạ. Em tính chắc mua thêm thẻ khám bệnh bên ngoài chứ BHYT nhà nc sợ không ăn thua.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
15,561
Động cơ
322,841 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Nay em cũng ck gửi cho em ấy chút ủng hộ. Lúc nằm viện này ít nhất đồng nghiệp, bạn bè....còn ủng hộ nọ kia. Nghĩ đường dài sau này thì thế nào các cụ các mợ nhỉ. Bảo hiểm y tế của các cty BHNT có gói nào chi trả các trường hợp như này không ạ. Em tính chắc mua thêm thẻ khám bệnh bên ngoài chứ BHYT nhà nc sợ không ăn thua.
Nếu mua BHNT thì sẽ được bồi thường đó cụ, nhưng trẻ ntn mà nhà ko có dk thì ít ng mua lắm
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,934 Mã lực
Có ba loại người

1. Đàn ông
2. Đàn bà
3. Đàn bà là Bác sĩ

Câu mở đầu của cuốn sách "Không có gì mãi mãi" nổi tiếng thập niên 90 của Sidney Sheldon.

Ý của nhà văn, những bác sĩ hàng đầu, mà nữ giới, xuất chúng

Sự hiểu biết cơ thể người, khi đã học được của em, khi đã là Bác sĩ, làm người ta đau đớn. Em biết trước tình trạng tồi tệ của mình, khi gọi cha, thông báo rằng, con sẽ rơi vào hôn mê...

Nghiệt ngã
 

Son23

Xe buýt
Biển số
OF-834880
Ngày cấp bằng
3/6/23
Số km
519
Động cơ
23,251 Mã lực
Nếu mua BHNT thì sẽ được bồi thường đó cụ, nhưng trẻ ntn mà nhà ko có dk thì ít ng mua lắm
Đúng rồi, nhà em ấy chắc chắn ko có BHNT. Nhưng mấy nay em cũng giật mình nghĩ đến việc có khi phải mua. Em chỉ mua cho con em mà lại chưa mua cho chính mình.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,320
Động cơ
443,248 Mã lực
Em đã nói trong thớt này rồi, gia đình nên thuê LS gửi đơn tố cáo đến thanh tra sở xây dựng về việc tòa nhà xảy ra sự cố gây thiệt hại dân sự.
Em đã nói trong thớt này rồi, gia đình nên thuê LS gửi đơn tố cáo đến thanh tra sở xây dựng về việc tòa nhà xảy ra sự cố gây thiệt hại dân sự. Sau đó thanh tra sở xây dựng sẽ kiểm tra (có thể thuê 1 bên thứ 3 giám định độc lập về công tác thiết kế và thi công cửa kính) rồi có kết luận.

Sau khi có kết luận của Thanh tra sở xây dựng, nếu có bằng chứng về việc thiết kế ẩu, hoặc thi công ẩu, thì nộp đơn tố cáo hình sự đến công an về tội vi phạm các quy định trong lĩnh vực xây dựng, hoặc tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, Đã xảy ra sự cố thì chắc chắn là có vi phạm 1 trong các vấn đề sau: thiết kế ẩu, thi công ẩu, bảo trì bảo dưỡng sai quy trình ...

Chủ tòa nhà, hoặc bên thi công sẽ phải chịu 2 trách nhiệm, trách nhiệm hình sự, và trách nhiệm dân sự trong vụ này.
Sau đó thanh tra sở xây dựng sẽ kiểm tra (có thể thuê 1 bên thứ 3 giám định độc lập về công tác thiết kế và thi công cửa kính) rồi có kết luận.

Sau khi có kết luận của Thanh tra sở xây dựng, nếu có bằng chứng về việc thiết kế ẩu, hoặc thi công ẩu, thì nộp đơn tố cáo hình sự đến công an về tội vi phạm các quy định trong lĩnh vực xây dựng, hoặc tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, Đã xảy ra sự cố thì chắc chắn là có vi phạm 1 trong các vấn đề sau: thiết kế ẩu, thi công ẩu, bảo trì bảo dưỡng sai quy trình ...

Chủ tòa nhà, hoặc bên thi công sẽ phải chịu 2 trách nhiệm, trách nhiệm hình sự, và trách nhiệm dân sự trong vụ này.
Em thì nghĩ ko dễ thế đâu. Ở đây có câu chuyện thiên tai là mưa dông, nên khithiên tai mưa giống lốc có khi là điều bất khả kháng.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,173
Động cơ
238,737 Mã lực
Em thì nghĩ ko dễ thế đâu. Ở đây có câu chuyện thiên tai là mưa dông, nên khithiên tai mưa giống lốc có khi là điều bất khả kháng.
[/QU em nghĩ là ngồi trongnhaf, kín phải đảm bảo an toàn, phải tính cả giông ko thể đổ bất khả kháng. Bất khả kháng do thiên tai phải chia ra kiểu động đất... chứ giông phát mà kính như thế đổ tại thiên tại thế nào được. Ngay cả động đát mà yêu câu giờ phải có chống động đất cấp mấy. nếu dươi mức đó đổ nhà thì chủ đầu tư cũng phải chịu trách nhiệm. Mới có tý giông mà kính thế lại đổ cho bất khả kháng
 

Vinsa35

Xe tải
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
280
Động cơ
7,341 Mã lực

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,706
Động cơ
664,141 Mã lực
Còm này chưa kể BS nhận tiền trình dược mỗi tháng, và tiền khám dịch vụ hàng ngày nhỉ.

Em biết 1 ông BS phó khoa khám bệnh của 1 BV cấp thành phố, ngoài lương nhà nước trả theo thâm niên khoàng 10 củ, nhưng ông ta không làm gì cho BV ngoài việc khám dịch vụ và ăn chia 15k/ bệnh, 1 ngày 60 bệnh =900k x 22 ngày = 20 triệu + 10 triệu lương + tiền trình dược biếu hàng tháng.

Sau 16g hàng ngày hoặc thứ 7, chủ nhật thì chạy show ở BV tư, kiếm thêm.

Làm ngành y như ông này vất vả thật. Nhưng em chưa thấy BS nào chuyển nghề khác. =))=))=))
Viện công nào mà khám bệnh nhân ăn chia với bệnh viện 15k/bn thế cụ bác sỹ Dr Thanh Bùi ? Phải hỏi luôn 1 cụ ở tỉnh để cháu xui các cụ tuyến trung ương xin về đấy mà làm
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,099
Động cơ
77,231 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Viện công nào mà khám bệnh nhân ăn chia với bệnh viện 15k/bn thế cụ bác sỹ Dr Thanh Bùi ? Phải hỏi luôn 1 cụ ở tỉnh để cháu xui các cụ tuyến trung ương xin về đấy mà làm
Khám dịch vụ thì 15k/ bn còn ít ấy chứ nhưng tổng thời gian khám dịch vụ chỉ được tối đa là 30% tổng thời gian làm việc.
Tính tổng thời gian mà bác sỹ phải làm việc thì hơn nhiều công chức hay viên chức khác làm. Học hành cũng vất vả, tốn kém, công việc thì trách nhiệm cao hơn nên thu nhập họ cũng cao, hãy quen dần những điều đó đi các cụ ạ, ghen tỵ là thói xấu cần phải sửa.
Như em 1 tháng chỉ làm tầm 17-18 công, nhưng nếu chia thời gian làm việc 8h/ngày thì em làm kín 365 ngày ko nghỉ.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,018
Động cơ
13,314 Mã lực
Khám dịch vụ thì 15k/ bn còn ít ấy chứ nhưng tổng thời gian khám dịch vụ chỉ được tối đa là 30% tổng thời gian làm việc.
Tính tổng thời gian mà bác sỹ phải làm việc thì hơn nhiều công chức hay viên chức khác làm. Học hành cũng vất vả, tốn kém, công việc thì trách nhiệm cao hơn nên thu nhập họ cũng cao, hãy quen dần những điều đó đi các cụ ạ, ghen tỵ là thói xấu cần phải sửa.
Như em 1 tháng chỉ làm tầm 17-18 công, nhưng nếu chia thời gian làm việc 8h/ngày thì em làm kín 365 ngày ko nghỉ.
Thế này là oai gấp 3 lần mấy bạn shipper rồi còn gì. Ngày hơn 100 đơn, 5k/đơn,.=))
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,099
Động cơ
77,231 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Thế này là oai gấp 3 lần mấy bạn shipper rồi còn gì. Ngày hơn 100 đơn, 5k/đơn,.=))
Các cụ lại đếm cua trong lỗ rồi. Bs kiếm đc thì chủ yếu làm phòng khám riêng hoặc đi mổ dạo mới lắm xèng. Nhưng ko phải bs nào, chuyên khoa nào cũng làm đc như vậy. Bạn bè em thì có vài đứa tháng kiếm vài trăm củ nhưng bợt mặt, có đứa vừa làm vừa chơi tháng kiếm 50 củ. Có đứa thì bỏ nghề đi buôn.
Đấy, các cụ cố động viên con cái học Y đi cho sướng.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,262
Động cơ
230,989 Mã lực

Quả này Chủ đầu tư lại rách việc với Công an.
CĐT ko biết có mua BH PNT của bên nào ko Cụ nhỉ, mồi thơm quá
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,637
Động cơ
1,096,371 Mã lực
... mấy nay em cũng giật mình nghĩ đến việc có khi phải mua. Em chỉ mua cho con em mà lại chưa mua cho chính mình.
Bác này ngược rồi. BHNT là phải ưu tiên mua cho người là người trụ cột, là lđ chính... để lỡ may trụ cột gặp rủi ro bất trắc thì con cái có nguồn bù đắp.
Bọn trẻ con thì mua thêm cái BHYT tự nguyện thôi.
Bác mua bhnt cho trẻ con là bị thừa rồi. Nếu như ko muốn hỏi để làm gì?
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,137
Động cơ
471,997 Mã lực
Bên cạnh cháu nó có hội đồng nghiệp, hội đồng hương và các cá nhân, tổ chức, luật sư.....đứng ra giúp nhiều việc. Và các cơ quan chức năng cũng nắm được tình hình rồi. Không có ai ngọng đâu để cụ phải dạy.

Vụ việc này cũng có cả yếu tố rủi ro thiên nhiên tác động, rơi lúc dông gió chứ không phải tự nhiên. Tòa nhà này cũng lớn, hoạt động lâu rồi và khi xây dựng người ta cũng có thiết kế, giám sát thi công, hoàn công, nghiệm thu.....phép tắc có đầy đủ mới đứng sừng sững ở đấy bao nhiêu năm nay. Nên cứ bình tĩnh chờ kết luận từ các cơ quan chức năng, chứ không phải sồn sồn lên như..............
Cụ kia nói bình thường mà cụ này đanh đá thế. Kkk
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top